Nên thuê Cloud Server trong nước hay nước ngoài cho nhu cầu kinh doanh của bạn

26/02/2021

Cloud Server là một dịch vụ có phần cao cấp hơn so với các gói dịch vụ lưu trữ cơ bản như Shared Hosting hay VPS. Nhưng nên thuê Cloud Server như thế nào cho hợp lý và mang lại hiệu quả tối ưu nhất cho người dùng thì không phải ai cũng biết điều này.
Bài viết dưới đây, Viettel IDC sẽ giúp bạn định hình rõ hơn nên thuê Cloud Server như thế nào để đáp ứng tối đa nhu cầu kinh doanh của mình nhé.

Nên thuê Cloud Server trong nước hay nước ngoài?

Nên thuê Cloud Server trong nước hay nước ngoài?

Thuê Cloud Server, nên chú trọng đến nhu cầu

Hiện tại, với đa phần người dùng hiện nay, nhắc đến thuê Cloud Server họ sẽ thường đứng giữa hai lựa chọn. Hoặc là thuê Cloud Server từ một nhà cung cấp trong nước. Hoặc là thuê Cloud Server từ một nhà cung cấp nước ngoài. Chắc hẳn nhiều người sẽ luôn luôn ưu tiên sự lựa chọn dành cho các nhà cung cấp nước ngoài. Tuy nhiên, trên thực tế điều này không phải lúc nào cũng là một sự lựa chọn đúng đắn.

Thay vì mặc định ưu tiên thuê Cloud Server từ các nhà cung cấp nước ngoài, bạn nên cân nhắc dựa trên nhu cầu thực sự của bạn. Không phải lúc nào dịch vụ từ một nhà cung cấp nước ngoài cũng hoàn toàn phù hợp với bạn. Bởi lẽ, trong trường hợp phần lớn lượng truy cập của bạn đến từ trong nước, thuê Cloud Server từ một nhà cung cấp nước ngoài sẽ khiến cho hiệu năng của Website của bạn bị ảnh hưởng. Đơn giản bởi vì lúc này, máy chủ của nhà cung cấp bạn thuê Cloud Server được đặt tại nước ngoài. Chính sự cách biệt về mặt địa lý khiến cho đường đi của các truy cập kết nối đến Website của bạn trở nên “vòng vèo” hơn. Và kết quả là ít nhiều nó sẽ gây ảnh hưởng đến tốc độ truy cập.

Như vậy, tùy từng trường hợp và nhu cầu cụ thể mà chúng ta nên chọn nhà cung cấp để thuê Cloud Server cho phù hợp. Ở phần tiếp theo trong bài viết này, chúng tôi sẽ mách bạn một số nhà cung cấp bạn có thể cân nhắc để sử dụng khi cần. Điểm chung của tất cả các nhà cung cấp mà chúng tôi liệt kê dưới đây họ đều là những nhà cung cấp lớn và có nhiều năm hoạt động trên thị trường. Cụ thể là gì, chúng ta hãy cùng xem nhé.

Nên thuê Cloud Server từ những nhà cung cấp trong nước nào?

>> Xem thêm: Viettel IDC, CMC Telecom, VNG đang trở thành nhà cung cấp máy chủ ảo dẫn đầu tại Việt Nam.

Viettel IDC

Viettel IDC là cái tên đầu tiên mà chúng tôi nói tới trong bài viết này. Với hơn 12 năm kinh nghiệm hoạt động, hiện tại Viettel IDC đã và đang phục vụ cho hơn 15.000 khách hàng. Trong đó, có nhiều khách hàng là các tổ chức/doanh nghiệp lớn tại Việt Nam.

Thuê Cloud Server tại Viettel IDC bạn sẽ được sử dụng từ hạ tầng trung tâm dữ liệu đạt chuẩn quốc tế của chúng tôi. Máy chủ của bạn sẽ được đảm bảo an toàn gần như tuyệt đối với tỷ lệ hoạt động cam kết lên tới 99,95%.

Bảng giá thuê Cloud Server tại Viettel IDC
Bảng giá thuê Cloud Server tại Viettel IDC

CMC Cloud

CMC Telecom là nhà cung cấp dịch vụ cho thuê Cloud Server thứ 2 tại Việt Nam mà bạn nên tham khảo. Họ có tới 40.000 máy chủ ảo vận hành thực tế và gần 3.500 khách hàng doanh nghiệp đang sử dụng dịch vụ CMC Cloud Server. 

Nổi trội nhất là tập đoàn đã trở thành nền tảng Cloud duy nhất tại Việt Nam kết nối trực tiếp tới nền tảng Cloud của ba gã khổng lồ về công nghệ trên thế giới là AWS, Microsoft và Google. Điều đó có nghĩa là dịch vụ đám mây của CMC là một nền tảng mở (Multi-Cloud) có thể kết nối đến các nhà cung cấp máy chủ ảo Cloud khác. Khách hàng được trải nghiệm sử dụng những dịch vụ Cloud từ các hãng lớn trên thế giới qua một trang quản trị duy nhất. 

Nên thuê Cloud Server từ những nhà cung cấp nước ngoài nào?

>> Xem thêm: Những điều khách hàng nên cân nhắc khi chọn thuê Cloud Server nước ngoài.

HostGator

“Chú cá xấu xanh” là một nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ mà bạn có thể cân nhắc khi thuê Cloud Server nước ngoài. Có một số điểm mạnh từ HostGator bạn nên chú ý như:

+ Tài nguyên phong phú. Gói tối thiểu có hai nhân CPU, 2 GB Ram và không giới hạn băng thông, email,...

+ Cơ chế sao lưu dữ liệu đa phiên bản khác nhau. Điều này mang lại cho khách hàng trải nghiệm an toàn và bảo mật khi thuê Cloud Server tại đây.

Vultr

Thuê Cloud Server ở nước ngoài thì có lẽ bạn cũng không nên bỏ qua Vultr. Những gì mà họ đã và đang có được ở thời điểm hiện tại sẽ khiến bạn tin rằng, Vultr là một nhà cung cấp nước ngoài hoàn hảo cho nhu cầu thuê Cloud Server của bạn. Tại sao vậy? Bản thân Vultr cũng có một số ưu điểm phải kể đến sau đây.

+ Số lượng trung tâm dữ liệu lớn với 16 trung tâm và hơn 20 triệu phiên bản máy chủ được triển khai.

+ Linh hoạt trong cơ chế thanh toán. Tại Vultr, bạn có thể thanh toán với quy mô nhỏ như theo giờ thay vì phải bó buộc trong các hợp đồng thuê dài hạn. Điều này khá phù hợp khi bạn cần thuê Cloud Server chỉ trong một vài giờ cho nhu cầu sử dụng hoặc thử nghiệm phần mềm của mình.

Lời kết

Hiện nay, việc thuê Cloud Server ở trong nước hay nước ngoài dường như không có quá nhiều sự khác biệt về mặt công nghệ hoặc hiệu năng. Do đó, tâm lý “sính ngoại” dường như không còn phù hợp trong thời đại Internet bùng nổ như hiện tại. Chúng tôi hi vọng bạn nhận được nhiều giá trị từ bài viết này. Và đừng quên, nếu như bạn đang có nhu cầu thuê Cloud Server từ một nhà cung cấp trong nước, hãy tham khảo dịch vụ này tại Viettel IDC nhé.

Để tìm hiểu thêm về dịch vụ Cloud Server tại Viettel IDC, vui lòng liên hệ đến Viettel IDC:

- Hotline: 1800.8088 (miễn phí cước gọi)

- Fanpage: https://www.facebook.com/viettelidc

- Website: https://viettelidc.com.vn

Viettel IDC – Nhà cung cấp dẫn đầu về giải pháp Trung tâm dữ liệu và Điện toán đám mây tại Việt Nam

 

Tin liên quan

16/04/2024

Viettel khai trương trung tâm dữ liệu lớn nhất Việt Nam, triển khai công nghệ xanh, sẵn sàng cho phát triển AI

Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) khai trương Trung tâm dữ liệu Viettel Hoà Lạc với công suất 30MW, lớn nhất tại Việt Nam.

07/04/2024

SQL Injection là gì? Tìm hiểu chi tiết về mối đe dọa tiềm ẩn của mọi website

Việc hiểu biết rõ về SQL Injection là gì cũng như nắm bắt được các biện pháp phòng ngừa, cách thức khắc phục là vô cùng quan trọng để bảo vệ trang web và dữ liệu của bạn khỏi những mối đe dọa này.

15/04/2024

Bật mí 5 giải pháp tăng cường sức mạnh chống Ransomware cho doanh nghiệp

Để bảo vệ dữ liệu và hệ thống an toàn, sẵn sàng trước những sự cố tấn công dữ liệu bất ngờ có thể xảy ra, hãy cùng Viettel IDC điểm qua 5 giải pháp phòng chống Ransomware đáng lưu tâm cho doanh nghiệp với bài viết sau.

01/04/2024

Generative AI: Cách mạng mới của trí tuệ nhân tạo

Trí tuệ nhân tạo (AI) đã trở thành một trong những chủ đề nóng hổi nhất được quan tâm và nghiên cứu hiện nay. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết về một nhánh con của AI có tên là Generative AI, còn gọi là trí tuệ nhân tạo tạo sinh. Trong bài viết này, Viettel IDC sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về AI tạo sinh, tại sao giải pháp lại quan trọng và những ứng dụng tiềm năng trong thực tế.

03/04/2024

Những ứng dụng tiềm năng của mạng 5G trong tương lai

Với khả năng kết nối hàng tỷ thiết bị, truyền tải lượng dữ liệu khổng lồ, mạng 5G mở ra tiềm năng cho vô số ứng dụng mới và cách mạng nhiều ngành công nghiệp khác nhau.

08/04/2024

Bí quyết phòng chống tấn công Ransomware hiệu quả cho doanh nghiệp

Tấn công Ransomware đang diễn biến nhanh chóng, phức tạp với các phương thức ngày càng tinh vi và mức độ thiệt hại cũng ngày càng lớn. Chính vì thế, doanh nghiệp cần chủ động và thực hiện các biện pháp phòng chống ransomware toàn diện để bảo vệ dữ liệu quan trọng, ngăn chặn gián đoạn hoạt động và duy trì lòng tin của khách hàng.

07/01/2024

XSS là gì? Cách kiểm tra và ngăn chặn các đợt tấn công XSS hiệu quả

XSS là gì? XSS (Cross-site Scripting) là một lỗ hổng bảo mật cho phép kẻ tấn công chèn mã độc hại vào các ứng dụng website.

18/11/2023

Ransomware là gì? Khám phá chi tiết về giải pháp phòng chống mã độc chuyên dụng

Phương pháp ẩn mình của ransomware thường liên quan đến các email độc hại, trang web giả mạo hoặc lợi dụng các lỗ hổng bảo mật. Bất kỳ ai cũng đều có thể trở thành nạn nhân của vấn nạn này. Do đó, việc tăng cường biện pháp an ninh và nâng cao nhận thức về an toàn thông tin sẽ rất quan trọng. Hãy cùng Viettel IDC khám phá thêm thông tin trong bài viết này.

31/03/2024

Dịch vụ sao lưu dữ liệu đám mây của Viettel IDC: Lựa chọn tối ưu cho doanh nghiệp

Mất dữ liệu có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng, bao gồm tổn thất về tài chính, danh tiếng và sự tin tưởng của khách hàng. Để đối phó với những rủi ro này, dịch vụ sao lưu dữ liệu đám mây của Viettel IDC là lựa chọn đáng tin cậy hàng đầu cho mọi doanh nghiệp.

10/11/2023

Tấn công DDoS là gì? Cách phát hiện và ứng phó với cuộc tấn công DDoS

Trong thời đại công nghệ hiện nay, mạng xã hội kỹ thuật số đã mở ra nhiều cơ hội nhưng cũng hình thành những rủi ro, trong đó có thể kể đến tấn công DDoS.

DMCA.com Protection Status
// doi link