Những điểm giống và khác nhau giữa dịch vụ Cloud Server của Viettel IDC và VDC Cloud Server

03/01/2021

VDC Cloud Server là một dịch vụ máy chủ ảo được cung cấp bởi VDC. Dịch vụ này tương đồng với Cloud Server mà Viettel IDC đã và đang cung cấp. Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu xem sự giống và khác nhau giữa dịch vụ Cloud Server của Viettel IDC và VDC Cloud Server nhé.

Những điểm giống và khác giữa Viettel IDC Cloud Server & VDC Cloud Server

Những điểm giống và khác giữa Viettel IDC Cloud Server & VDC Cloud Server

Điểm tương đồng giữa VDC Cloud Server và Viettel IDC Cloud Server

Trước khi bắt đầu, chúng ta hãy cùng khám phá một số điểm tương đồng giữa VDC Cloud Server và Viettel IDC nhé. Chúng ta có thể tổng kết lại trong hai điểm chính sau đây.

Thứ nhất, hệ thống trung tâm dữ liệu lớn

VDC Cloud Server là một dịch vụ được đặt tại các trung tâm dữ liệu lớn của VDC trên toàn quốc. Ở thời điểm hiện tại, VDC và Viettel IDC là hai trong số những nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ sở hữu số lượng trung tâm dữ liệu lớn nhất hiện nay. 

Theo thống kê, hiện tại Viettel IDC với hơn 25,000 m2 diện tích cho các trung tâm dữ liệu trải dài trên cả nước. Tương tự, VDC cũng sở hữu một dịch tích tương tự với hơn 20,000 m2 măt sàn trung tâm dữ liệu được đặt rải rác trên đất nước Việt Nam. Với lợi thế lớn về hạ tầng như vậy sẽ mang đến một chất lượng ổn định, hiệu năng cao cho dịch vụ VDC Cloud Server nói riêng và các dịch vụ lưu trữ khác nói chung.

Thứ hai, đa dạng hệ sinh thái các sản phẩm dịch vụ liên quan

Tương tự như Viettel IDC, bản thân VDC Cloud Server không phải là dịch vụ duy nhất mà VDC cung cấp. Chúng ta có thể thấy một số dịch vụ khác liên quan như thuê máy chủ vật lý, Hosting hay Email,... Tất cả những dịch vụ này đều hướng đến giải quyết những nhu cầu cơ bản của một doanh nghiệp.

Tuy nhiên, trên thực tế thì hệ sinh thái của VDC có phần hơi “hẹp” so với những gì mà Viettel IDC mang đến cho khách hàng. Nếu bạn muốn tìm kiếm các dịch vụ chuyên sâu hơn như Cloud GPU hay Cloud Storage,... thì sẽ khó có thể tìm kiếm được tại đây. Có thể đây là chiến lược mà VDC đang muốn hướng đến khi tập trung chính vào phân khúc tương tự như VDC Cloud Server vậy.

>> Xem thêm:Viettel IDC - Điểm đến lý tưởng cho nhu cầu tìm kiếm máy chủ ảo Cloud Server giá tốt.

Những cái hơn trong dịch vụ Cloud Server của Viettel IDC và VDC Cloud Server

Bên cạnh những điểm tương đồng kể trên, ở một khía cạnh nào đó, dịch vụ Cloud Server tại Viettel IDC cũng có chút “nhỉnh hơn” so với VDC Cloud Server. Cụ thể là gì, chúng ta sẽ cùng xem nhé.

Chính sách dùng thử dịch vụ

Với VDC Cloud Server, người dùng sẽ có hai ngày dùng thử dịch vụ trước khi chính thức bắt đầu. Với nhiều người dùng, quãng thời gian hai ngày có phần tương đối ít ỏi. Thậm chí, trong một số trường hợp đặc biệt, nó sẽ không đủ thời gian để người dùng có thể trải nghiệm hết phần hiệu năng mà VDC Cloud Server mang lại.

Không giống VDC Cloud Server, tại Viettel IDC, chúng tôi hỗ trợ khách hàng dùng thử với bất kỳ gói dịch vụ nào họ dự định đăng ký sử dụng. Thay vì gò ép khách hàng trong một khung thời gian ngắn như VDC Cloud Server, chúng tôi cho phép khách hàng có đủ thời gian để thử nghiệm, đánh giá trực tiếp hiệu năng của máy chủ ảo so với nhu cầu thực tế của họ. Điều này đã nhận được sự ủng hộ của phần lớn khách hàng đã và đang sử dụng dịch vụ tại Viettel IDC.

>> Xem thêm: Dùng thử dịch vụ Cloud Server tại Viettel IDC.

Chính sách phân chia tài nguyên cho từng bảng giá

Nếu để ý, chúng ta sẽ thấy VDC Cloud Server cung cấp 8 lựa chọn khác nhau cho người dùng. Mức giá dao động từ 300,000 VND - 1,600,000 VND. Tuy nhiên, trên thực tế thì VDC Cloud Server đã thay thế toàn bộ lựa chọn ổ cứng SSD cho các gói dịch vụ của mình. Điều này trong một số trường hợp vô tình sẽ làm tăng giá của gói dịch vụ VDC Cloud Server. Với những người dùng đặt nặng vấn đề chi phí hơn tốc độ đọc/ghi của ổ cứng, lựa chọn này của VDC Cloud Server có phần chưa phù hợp.

Thay vì cố định tài nguyên cho từng gói như VDC Cloud Server, Viettel IDC cho phép khách hàng lựa chọn loại hình ổ cứng mình mong muốn sử dụng. Chúng tôi đưa ra 24 lựa chọn gói dịch vụ với mức giá thấp nhất từ 150,000 VND/tháng. Điều này giúp cho khách hàng có thể chủ động hơn trong việc tối ưu chi phí cho gói dịch vụ của mình khi sử dụng.

Bảng giá dịch vụ Cloud Server tại Viettel IDC

Bảng giá dịch vụ Cloud Server tại Viettel IDC

Lời kết

VDC Cloud Server là một dịch vụ tương đồng với Viettel IDC Cloud Server. Với thế mạnh về hạ tầng tương đương nhau, cả hai đều hứa hẹn mang đến cho người dùng những dịch vụ chất lượng cao và hữu ích.

Trong trường hợp bạn muốn tìm hiểu thêm về dịch vụ Cloud Server tại Viettel IDC, hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn và hỗ trợ nhé.

Để tìm hiểu thêm về dịch vụ Cloud Server, vui lòng liên hệ đến Viettel IDC:

- Hotline: 1800.8088 (miễn phí cước gọi)

- Fanpage: https://www.facebook.com/viettelidc

- Website: https://viettelidc.com.vn

Viettel IDC – Nhà cung cấp dẫn đầu về giải pháp Trung tâm dữ liệu và Điện toán đám mây tại Việt Nam

 

Tin liên quan

16/04/2024

Viettel khai trương trung tâm dữ liệu lớn nhất Việt Nam, triển khai công nghệ xanh, sẵn sàng cho phát triển AI

Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) khai trương Trung tâm dữ liệu Viettel Hoà Lạc với công suất 30MW, lớn nhất tại Việt Nam.

07/04/2024

SQL Injection là gì? Tìm hiểu chi tiết về mối đe dọa tiềm ẩn của mọi website

Việc hiểu biết rõ về SQL Injection là gì cũng như nắm bắt được các biện pháp phòng ngừa, cách thức khắc phục là vô cùng quan trọng để bảo vệ trang web và dữ liệu của bạn khỏi những mối đe dọa này.

15/04/2024

Bật mí 5 giải pháp tăng cường sức mạnh chống Ransomware cho doanh nghiệp

Để bảo vệ dữ liệu và hệ thống an toàn, sẵn sàng trước những sự cố tấn công dữ liệu bất ngờ có thể xảy ra, hãy cùng Viettel IDC điểm qua 5 giải pháp phòng chống Ransomware đáng lưu tâm cho doanh nghiệp với bài viết sau.

01/04/2024

Generative AI: Cách mạng mới của trí tuệ nhân tạo

Trí tuệ nhân tạo (AI) đã trở thành một trong những chủ đề nóng hổi nhất được quan tâm và nghiên cứu hiện nay. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết về một nhánh con của AI có tên là Generative AI, còn gọi là trí tuệ nhân tạo tạo sinh. Trong bài viết này, Viettel IDC sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về AI tạo sinh, tại sao giải pháp lại quan trọng và những ứng dụng tiềm năng trong thực tế.

03/04/2024

Những ứng dụng tiềm năng của mạng 5G trong tương lai

Với khả năng kết nối hàng tỷ thiết bị, truyền tải lượng dữ liệu khổng lồ, mạng 5G mở ra tiềm năng cho vô số ứng dụng mới và cách mạng nhiều ngành công nghiệp khác nhau.

08/04/2024

Bí quyết phòng chống tấn công Ransomware hiệu quả cho doanh nghiệp

Tấn công Ransomware đang diễn biến nhanh chóng, phức tạp với các phương thức ngày càng tinh vi và mức độ thiệt hại cũng ngày càng lớn. Chính vì thế, doanh nghiệp cần chủ động và thực hiện các biện pháp phòng chống ransomware toàn diện để bảo vệ dữ liệu quan trọng, ngăn chặn gián đoạn hoạt động và duy trì lòng tin của khách hàng.

07/01/2024

XSS là gì? Cách kiểm tra và ngăn chặn các đợt tấn công XSS hiệu quả

XSS là gì? XSS (Cross-site Scripting) là một lỗ hổng bảo mật cho phép kẻ tấn công chèn mã độc hại vào các ứng dụng website.

18/11/2023

Ransomware là gì? Khám phá chi tiết về giải pháp phòng chống mã độc chuyên dụng

Phương pháp ẩn mình của ransomware thường liên quan đến các email độc hại, trang web giả mạo hoặc lợi dụng các lỗ hổng bảo mật. Bất kỳ ai cũng đều có thể trở thành nạn nhân của vấn nạn này. Do đó, việc tăng cường biện pháp an ninh và nâng cao nhận thức về an toàn thông tin sẽ rất quan trọng. Hãy cùng Viettel IDC khám phá thêm thông tin trong bài viết này.

31/03/2024

Dịch vụ sao lưu dữ liệu đám mây của Viettel IDC: Lựa chọn tối ưu cho doanh nghiệp

Mất dữ liệu có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng, bao gồm tổn thất về tài chính, danh tiếng và sự tin tưởng của khách hàng. Để đối phó với những rủi ro này, dịch vụ sao lưu dữ liệu đám mây của Viettel IDC là lựa chọn đáng tin cậy hàng đầu cho mọi doanh nghiệp.

10/11/2023

Tấn công DDoS là gì? Cách phát hiện và ứng phó với cuộc tấn công DDoS

Trong thời đại công nghệ hiện nay, mạng xã hội kỹ thuật số đã mở ra nhiều cơ hội nhưng cũng hình thành những rủi ro, trong đó có thể kể đến tấn công DDoS.

DMCA.com Protection Status
// doi link