Những điều các nhà cung cấp thường không nói với bạn về dịch vụ VPS giá rẻ

04/01/2021

VPS giá rẻ luôn là một trong những dịch vụ được người dùng săn tìm nhiều nhất. Bởi lẽ, với một bộ phận người dùng hiện nay, tiêu chí rẻ luôn được đặt lên hàng đầu. Tuy nhiên, VPS giá rẻ nói riêng có thực sự tốt như cách chúng ta vẫn nghĩ? Và trong những trường hợp nào người dùng nên sử dụng VPS giá rẻ? Bài viết sau đây sẽ mang đến cho bạn câu trả lời cho những thắc mắc kể trên nhé.

3 sự thật về VPS giá rẻ mà bạn chưa biết

3 sự thật về VPS giá rẻ mà bạn chưa biết

3 sự thật có thể bạn chưa biết về VPS giá rẻ

VPS giá rẻ là một dịch vụ nhà cung cấp đưa tới cho người dùng trong đó họ đánh mạnh vào tâm lý chuộng rẻ của người dùng. Bản chất VPS giá rẻ không hẳn là không tốt. Tuy nhiên, đằng sau nó là một số “bí ẩn” mà thông thường ít ai nói với bạn về nó. Dưới đây là 3 sự thật về VPS giá rẻ mà bạn nên biết trước khi bắt đầu tìm kiếm và sử dụng dịch vụ này.

>> Xem thêm: TOP câu hỏi dùng để đánh giá nhà cung cấp dịch vụ cho thuê VPS giá rẻ.

Sự thật 1: VPS giá rẻ đồng nghĩa với cấu hình nghèo nàn

Điều này là chắc chắn. Không riêng gì VPS giá rẻ, với bất kỳ hình thức dịch vụ nào khác, giá rẻ thường đi kèm với việc bạn nhận được một cấu hình với tài nguyên tương đối nghèo nàn. Bởi lẽ, công nghệ là thứ chúng ta không ai có thể tác động được vào rồi. Do đó, để tiết kiệm chi phí và đưa ra một dịch vụ VPS giá rẻ thì cắt giảm tài nguyên là điều khó tránh khỏi.

Với việc cắt giảm tài nguyên như vậy, vô tình nó thu hẹp nhu cầu của người dùng lại. Nếu như bạn cần một lượng tài nguyên lớn hơn, bạn sẽ phải nâng cấp gói dịch vụ VPS giá rẻ đó. Hoặc trong một số trường hợp, bạn sẽ được cung cấp định dạng ổ cứng HDD thay cho SSD để nhằm mục đích giảm giá thành cho gói dịch vụ VPS giá rẻ đó. Đương nhiên, mục đích của nó là hướng đến những người dùng đặt trọng tâm vào giá. Do đó, có thể với họ những thay đổi này không thực sự quá cần thiết.

VPS giá rẻ thường có cấu hình nghèo nàn

VPS giá rẻ thường có cấu hình nghèo nàn

Sự thật 2: VPS giá rẻ thực chất chỉ là chim mồi

Có thể bạn không tin nhưng điều này lại hoàn toàn là sự thật. Như mình có chia sẻ ở trên, VPS giá rẻ giảm giá thành bằng cách “cắt” bớt tài nguyên cung cấp cho người dùng. Và khi bạn cần thêm tài nguyên cho nó, hẳn bạn sẽ nâng cấp gói hoặc mua thêm tài nguyên ngoài.

Thậm chí, trong một số trường hợp, VPS giá rẻ thực chất chỉ là tên gọi mà mỗi nhà cung cấp đặt ra mà thôi. Trên thực tế, không có một hệ quy chuẩn những tiêu chí nào của một VPS giá rẻ cả. Tại Viettel IDC, chúng tôi hướng đến một mức giá hợp lý. Nó là sự cân bằng giữa yếu tố chi phí và tài nguyên mà khách hàng nhận được.

Sự thật 3: VPS giá rẻ không thực sự an toàn như bạn nghĩ

Điều này thì có thể bạn sẽ gặp phải ở đâu đó trong quá trình tìm kiếm các nhà cung cấp VPS giá rẻ. Vẫn với tiêu chí nhằm cắt giảm chi phí tối đa, một số VPS giá rẻ có thể sẽ không có các cơ chế sao lưu định kỳ như bình thường. Hoặc thậm chí, họ không có các biện pháp giúp phòng chống tấn công mạng như DDoS hay Trojan,...

Điều này sẽ thực sự nguy hiểm khi dữ liệu của bạn không được backup thường xuyên như vậy. Không có gì đảm bảo mọi thứ sẽ suôn sẻ trong suốt quá trình bạn sử dụng. Do đó, nên chủ động phòng ngừa là tiêu chí đặt lên hàng đầu.

>> Xem thêm: Mua VPS giá rẻ có thật sự bảo đảm an toàn?

Chúng ta có thể sử dụng VPS giá rẻ, tuy nhiên nên cân nhắc từng hoàn cảnh

Nói như trên nhưng điều đó không có nghĩa là VPS giá rẻ không thực sự có hiệu quả. Nếu bạn biết sử dụng đúng cách, đúng trường hợp, nó có thể giúp bạn tiết kiệm rất nhiều chi phí. Dưới đây là một số gợi ý về những trường hợp chúng ta có thể tận dụng VPS giá rẻ cho công việc kinh doanh của mình.

+ Thứ nhất, khi bạn sử dụng nó cho các mục đích phụ: Mục đích phụ ở đây có thể là các Website vệ tinh hay các Website thử nghiệm chẳng hạn. Với những Website dạng này, chúng ta thường sẽ xây dựng và quản lý rất nhiều. Do đó, VPS giá rẻ lúc này sẽ phát huy tác dụng vốn có của nó.

+ Thứ hai, khi bạn sử dụng cho mục đích nghiên cứu, học hỏi: Chi phí của một gói VPS giá rẻ khá là phù hợp. Thay vì sử dụng các VPS miễn phí cho mục đích này, bạn có thể cân nhắc lựa chọn và sử dụng các VPS giá rẻ. Điều này sẽ giúp bạn làm quen dần với hệ thống quản lý thực, các vận hành,... để áp dụng nó vào thực tế sau này.

Tuy nhiên, lưu ý là dù trong bất kỳ trường hợp nào đi chăng nữa thì hãy chắc chắn là bạn biết rõ nhu cầu của mình, hiểu được số lượng tài nguyên bạn cần để duy trì và phát triển hệ thống như thế nào. Từ đó, chúng ta có thể tìm kiếm và lựa chon các dịch vụ cho phù hợp.

Lời kết

VPS giá rẻ là một trong những dịch vụ được cung cấp bởi những nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ. VPS giá rẻ hướng đến những người tập trung chủ yếu đến sự khác biệt về giá trong quá trình sử dụng. Mặc dù VPS giá rẻ có một số nhược điểm riêng của nó, tuy nhiên trong một số trường hợp, nó vẫn là một sự lựa chọn phù hợp và hiệu quả.

Để tìm hiểu thêm về dịch vụ Cloud VPS tại Viettel IDC, vui lòng liên hệ đến Viettel IDC:

- Hotline: 1800.8088 (miễn phí cước gọi)

- Fanpage: https://www.facebook.com/viettelidc

- Website: https://viettelidc.com.vn

Viettel IDC – Nhà cung cấp dẫn đầu về giải pháp Trung tâm dữ liệu và Điện toán đám mây tại Việt Nam

 

Tin liên quan

19/07/2024

Backup và DR: Những biện pháp sao lưu và phục hồi dữ liệu sau thảm họa

Ngày nay, dữ liệu được xem là nguồn tài sản quý giá, các nhà phân tích thị trường như Gartner và IDC đã gọi với một cái tên là "Kỷ nguyên dữ liệu". Tại Việt Nam, trong hành trình chuyển đổi số hiện nay, dữ liệu được coi là một thành phần căn bản, nếu không có dữ liệu thì sẽ không có chuyển đổi số.

16/07/2024

Viettel IDC được vinh danh doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động

Mới đây, Viettel IDC đã được trao danh hiệu "Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động" và là một trong những đơn vị có thành tích xuất sắc trong hoạt động chăm lo đời sống cho CBNV.

01/07/2024

Cùng nhìn lại dấu ấn Hội nghị Data Center & Cloud Infrastructure (DCCI) Summit 2024

Vào ngày 26.06.2024 vừa qua, DCCI Summit được tổ chức tại TP. Hồ Chí Minh với chủ đề "Phát triển tương lai số bền vững" đã diễn ra thành công tốt đẹp.

07/03/2024

Khám phá 3 ứng dụng nổi bật của mô hình trí tuệ nhân tạo tạo sinh

Trí tuệ nhân tạo tạo sinh đang tạo nên những đột phá mới, mở ra cánh cửa cho vô số ứng dụng sáng tạo. Bài viết này sẽ giới thiệu 3 ví dụ điển hình về cách thức các mô hình trí tuệ nhân tạo tạo sinh đang được ứng dụng, giúp bạn hiểu hơn về công nghệ AI này.

07/03/2024

SSL miễn phí và trả phí - Đâu là lựa chọn thông minh?

Với sự xuất hiện của nhiều loại SSL khác nhau, không ít người băn khoăn có nên lựa chọn SSL miễn phí hay không. Trong bài viết này, Viettel IDC sẽ điểm qua các thông tin quan trọng, giúp bạn hiểu rõ lợi ích và hạn chế khi đăng ký SSL miễn phí.

20/05/2024

NPU là gì? Khám phá lợi ích nổi bật của NPU có thể bạn chưa biết

Ứng dụng NPU được xem là công cụ giúp người dùng khai thác sức mạnh của trí tuệ nhân tạo hiệu quả hơn. Trong bài viết này, chúng ta sẽ khám phá chi tiết hơn về NPU là gì, bao gồm cách thức hoạt động, lợi ích cũng như tầm quan trọng của chúng trong việc giải quyết các nhiệm vụ AI trong đời sống.

11/04/2024

Cyber attack là gì? Các loại hình tấn công và giải pháp ngăn chặn phổ biến

Cyber attack được xem là vấn đề an ninh mạng mà không một cá nhân, tổ chức nào có thể xem nhẹ. Trong bài viết này, hãy cùng Viettel IDC tìm hiểu tổng quan Cyber Attack là gì cũng như giải pháp phòng chống đáng cân nhắc nhé.

18/04/2024

Hiểu về 3 loại lưu trữ dữ liệu đám mây chính hiện nay

Với khả năng lưu trữ và quản lý dữ liệu một cách dễ dàng và hiệu quả, Cloud Storage - lưu trữ đám mây đang dần trở thành giải pháp linh hoạt và hiệu quả, được nhiều người ưa chuộng. Hãy cùng Viettel IDC khám phá về 3 loại lưu trữ đám mây chính hiện nay với bài viết sau nhé.

16/04/2024

Mức độ nguy hiểm của lỗ hổng Zero Day Attack có thể bạn chưa biết

Một trong những nguy hiểm tiềm ẩn mà người dùng cần đặc biệt lưu ý là lỗ hổng Zero Day Attack. Vậy Zero Day Attack là gì? Mức độ nguy hiểm của chúng có gì đáng lưu tâm? Hãy cùng Viettel IDC tìm hiểu chi tiết hơn qua bài viết sau, giúp bạn nâng cao ý thức phòng tránh khỏi những mối đe dọa tiềm ẩn này nhé.

15/04/2024

Bí quyết tăng tốc website nhanh chóng và dễ dàng

Trong bài viết này, Viettel IDC sẽ hướng dẫn bạn những bí quyết giúp tăng tốc website nhanh chóng và hiệu quả, giúp tối ưu hiệu suất, tốc độ website của mình, hãy cùng điểm qua nhé.

// doi link