Những điều cần biết về IBM Free Cloud của gã khổng lồ công nghệ IBM

09/12/2020

IBM Free Cloud là một phần dịch vụ được IBM cung cấp miễn phí cho người dùng thông qua các tài khoản dạng Lite. Liệu rằng người dùng có nên sử dụng các dịch vụ bên trong IBM Free Cloud hay không? Hãy cùng Viettel IDC tìm hiểu trong bài viết này nhé.

Những điều bạn cần biết khi sử dụng IBM Free Cloud

Những điều bạn cần biết khi sử dụng IBM Free Cloud

IBM Free Cloud là gì?

IBM Free Cloud là một dịch vụ trên nền tảng Cloud và cung cấp miễn phí cho người dùng. Thuật ngữ miễn phí ở đây được IBM Cloud quy định theo nhiều cấp độ khác nhau. Bạn có thể tham gia dưới hình thức Pay-as-you-go hoặc trải nghiệm không giới hạn với tài khoản dạng Lite, các chương trình dùng thử hoặc các chương trình khuyến mãi hiện có của nhà cung cấp.

Tài khoản dạng Lite là một phần của IBM Free Cloud. Tại đây bạn sẽ được sử dụng các dịch vụ của IBM Cloud không giới hạn thời gian, không yêu cầu thẻ tín dụng vơi hơn 40 dịch vụ mà IBM đã và đang cung cấp. Bạn có thể truy cập link này để tạo cho mình một tài khoản Lite và tiếp cận các dịch vụ bên trong IBM Free Cloud nhé.

Tài khoản Lite để truy cập vào IBM Free Cloud là gì?

Đăng ký tài khoản Lite để bắt đầu xây dựng ứng dụng của bạn và khám phá các dịch vụ với các gói IBM Free Cloud được chọn. Bạn có thể phân biệt các gói dịch vụ IBM Free Cloud được hỗ trợ cho tài khoản Lite thông qua thẻ Lite tại mỗi dịch vụ trong trang quản trị dịch vụ của IBM Cloud. Tài khoản Lite của bạn không hết hạn và không cần thẻ tín dụng như một số nhà cung cấp khác như Google hay Amazon.

>> Xem thêm: So sánh Cloud Google Free với Cloud AWS Free.

Đối với tài khoản Lite trong IBM Free Cloud, bạn sẽ có quyền truy cập vào một nhóm tài nguyên duy nhất được tạo cho bạn và có tên là Mặc định. Tất cả các phiên bản dịch vụ của bạn được quản lý bởi IBM Cloud Identity and Access Management (IAM) sẽ tự động được thêm vào nhóm tài nguyên này. 

Giao diện đăng ký tài khoản Lite để sử dụng các dịch vụ tại IBM Free Cloud

Giao diện đăng ký tài khoản Lite để sử dụng các dịch vụ tại IBM Free Cloud

Một tài khoản Lite trong IBM Free Cloud sẽ có gì?

Khi bạn tham gia vào IBM Free Cloud với tài khoản dạng Lite, bạn sẽ nhận được một số “ưu ái” sau đây từ IBM Cloud:

+ Tài khoản miễn phí, không cần thẻ tín dụng nhưng vẫn có thể sử dụng được.

+ Tài khoản không bao giờ hết hạn.

+ Bạn nhận được thông báo qua email về trạng thái tài khoản và giới hạn hạn của nó.

+ Các ứng dụng Cloud Foundry của bạn có thể truy cập lên đến 256 MB bộ nhớ miễn phí mỗi tháng.

+ Sau 10 ngày không có hoạt động phát triển, ứng dụng của bạn sẽ chuyển sang chế độ ngủ. Bạn có thể sử dụng lại các ứng dụng của mình bằng cách tiếp tục làm việc trên chúng.

+ Sau 30 ngày không có hoạt động phát triển, các phiên bản dịch vụ của bạn với gói Lite trong IBM Free Cloud sẽ bị xóa.

Bạn sẽ bắt đầu với IBM Free Cloud như thế nào?

Nếu bạn là một người dùng mới, để bắt đầu với IBM Free Cloud, bạn hãy làm theo ba bước hướng dẫn cơ bản sau đây:

+ Bước 1, tạo một tài khoản Lite miễn phí: Tài khoản Lite không có ngày hết hạn, không yêu cầu thẻ tín dụng và cung cấp quyền truy cập hạn chế vào danh mục hơn 40 dịch vụ, bao gồm các API IBM Watson. Thông thường với IBM Free Cloud chúng ta sẽ dừng lại tại đây vì nó không mất phí.

+ Bước 2, nhận gói tín dụng lên đến 200 USD: Khi bạn nâng cấp lên Pay-as-you-go, bạn có quyền truy cập vào toàn bộ danh mục IBM Cloud với hơn 200 sản phẩm. Đồng thời, bạn sẽ nhận được một khoản tín dụng 200 USD, có giá trị trong 30 ngày, có thể được áp dụng cho bất kỳ dịch vụ nào

+ Bước 3, dùng thử: Sau khi nâng cấp lên Pay-As-You-Go, rất nhiều sản phẩm trên IBM Cloud có chương trình dùng thử miễn phí liên tục. Bạn có thể lựa chọn và tham gia nếu muốn.

Khi nào bạn nên sử dụng dịch vụ trong IBM Free Cloud?

IBM Free Cloud vốn dĩ được hậu thuẫn bởi tập đoàn Công nghệ IBM. Do đó, xét về mặt lý thuyết những dịch vụ có trong IBM Free Cloud nói riêng và IBM Cloud nói chung sẽ không có gì đáng bàn về mặt chất lượng. Tuy nhiên, ở góc độ người dùng thì bạn nên dùng các dịch vụ trong IBM Free Cloud trong một số trường hợp sau đây:

+ Trường hợp 1, bạn thử nghiệm với mục đích nghiên cứu, học tập: Lượng tài nguyên được IBM Cloud phân bổ cho một số dịch vụ bên trong IBM Free Cloud có phần tương đối hạn chế. Do đó, có thể bạn sẽ không đủ dùng và sớm muộn sẽ phải chuyển sang Pay-as-you-go. Nhưng nếu bạn chỉ sử dụng với mục đích nghiên cứu thì hoàn toàn phù hợp.

+ Trường hợp 2, khi phần lớn lượng truy cập của bạn đến từ nước ngoài: Khi bạn có ý định dùng lâu dài với IBM Cloud, bạn nên lưu ý đến vấn đề lưu lượng truy cập từ độc giả. Nếu lưu lượng đó chủ yếu đến từ trong nước, một nhà cung cấp như Viettel IDC sẽ phù hợp hơn và ngược lại. Do đó hãy hiểu rõ khách hàng của mình trước khi quyết định nhé.

+ Trường hợp 3, khi doanh nghiệp của bạn không quá quan tâm đến vấn đề chi phí đầu vào: Thường các doanh nghiệp sẽ cần hợp lý hoá chi phí đầu vào thông qua hệ thống hoá đơn tài chính. Tuy nhiên, với một công ty đa quốc gia như IBM, đây sẽ là một rào cản lớn. Nếu bạn đang vướng mắc ở trường hợp này, một nhà cung cấp trong nước như Viettel IDC sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề này.

>> Xem thêm: Dùng thử và trải nghiệm dịch vụ Cloud Server tại Viettel IDC.

Kết luận 

IBM Free Cloud là một gói các dịch vụ được cung cấp cho người dùng với tài khoản Lite tại IBM Cloud. Ngoài việc bạn được dùng chung một hạ tầng cao cấp của IBM ra thì bạn sẽ bị giới hạn tài nguyên, giới hạn số lượng dịch vụ sử dụng. Việc sử dụng các dịch vụ trong IBM Free Cloud có nhiều ưu khuyết điểm song hành. Hãy đảm bảo bạn đủ hiểu mô hình kinh doanh của mình để đưa ra quyết định lựa chọn phù hợp nhé.

Ngoài ra, nếu mô hình kinh doanh của bạn hướng đến nhóm độc giả trong nước, bạn có thể tham khảo thêm các dịch vụ về Cloud của Viettel IDC để tìm kiếm cho mình một dịch vụ phù hợp.

Để tìm hiểu thêm về các dịch vụ về Cloud như Cloud Server, Cloud GPU, vui lòng liên hệ đến Viettel IDC:

- Hotline: 1800.8088 (miễn phí cước gọi)

- Fanpage: https://www.facebook.com/viettelidc

- Website: https://viettelidc.com.vn

Viettel IDC – Nhà cung cấp dẫn đầu về giải pháp Trung tâm dữ liệu và Điện toán đám mây tại Việt Nam

Tin liên quan

16/04/2024

Viettel khai trương trung tâm dữ liệu lớn nhất Việt Nam, triển khai công nghệ xanh, sẵn sàng cho phát triển AI

Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) khai trương Trung tâm dữ liệu Viettel Hoà Lạc với công suất 30MW, lớn nhất tại Việt Nam.

07/04/2024

SQL Injection là gì? Tìm hiểu chi tiết về mối đe dọa tiềm ẩn của mọi website

Việc hiểu biết rõ về SQL Injection là gì cũng như nắm bắt được các biện pháp phòng ngừa, cách thức khắc phục là vô cùng quan trọng để bảo vệ trang web và dữ liệu của bạn khỏi những mối đe dọa này.

15/04/2024

Bật mí 5 giải pháp tăng cường sức mạnh chống Ransomware cho doanh nghiệp

Để bảo vệ dữ liệu và hệ thống an toàn, sẵn sàng trước những sự cố tấn công dữ liệu bất ngờ có thể xảy ra, hãy cùng Viettel IDC điểm qua 5 giải pháp phòng chống Ransomware đáng lưu tâm cho doanh nghiệp với bài viết sau.

01/04/2024

Generative AI: Cách mạng mới của trí tuệ nhân tạo

Trí tuệ nhân tạo (AI) đã trở thành một trong những chủ đề nóng hổi nhất được quan tâm và nghiên cứu hiện nay. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết về một nhánh con của AI có tên là Generative AI, còn gọi là trí tuệ nhân tạo tạo sinh. Trong bài viết này, Viettel IDC sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về AI tạo sinh, tại sao giải pháp lại quan trọng và những ứng dụng tiềm năng trong thực tế.

03/04/2024

Những ứng dụng tiềm năng của mạng 5G trong tương lai

Với khả năng kết nối hàng tỷ thiết bị, truyền tải lượng dữ liệu khổng lồ, mạng 5G mở ra tiềm năng cho vô số ứng dụng mới và cách mạng nhiều ngành công nghiệp khác nhau.

08/04/2024

Bí quyết phòng chống tấn công Ransomware hiệu quả cho doanh nghiệp

Tấn công Ransomware đang diễn biến nhanh chóng, phức tạp với các phương thức ngày càng tinh vi và mức độ thiệt hại cũng ngày càng lớn. Chính vì thế, doanh nghiệp cần chủ động và thực hiện các biện pháp phòng chống ransomware toàn diện để bảo vệ dữ liệu quan trọng, ngăn chặn gián đoạn hoạt động và duy trì lòng tin của khách hàng.

07/01/2024

XSS là gì? Cách kiểm tra và ngăn chặn các đợt tấn công XSS hiệu quả

XSS là gì? XSS (Cross-site Scripting) là một lỗ hổng bảo mật cho phép kẻ tấn công chèn mã độc hại vào các ứng dụng website.

18/11/2023

Ransomware là gì? Khám phá chi tiết về giải pháp phòng chống mã độc chuyên dụng

Phương pháp ẩn mình của ransomware thường liên quan đến các email độc hại, trang web giả mạo hoặc lợi dụng các lỗ hổng bảo mật. Bất kỳ ai cũng đều có thể trở thành nạn nhân của vấn nạn này. Do đó, việc tăng cường biện pháp an ninh và nâng cao nhận thức về an toàn thông tin sẽ rất quan trọng. Hãy cùng Viettel IDC khám phá thêm thông tin trong bài viết này.

31/03/2024

Dịch vụ sao lưu dữ liệu đám mây của Viettel IDC: Lựa chọn tối ưu cho doanh nghiệp

Mất dữ liệu có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng, bao gồm tổn thất về tài chính, danh tiếng và sự tin tưởng của khách hàng. Để đối phó với những rủi ro này, dịch vụ sao lưu dữ liệu đám mây của Viettel IDC là lựa chọn đáng tin cậy hàng đầu cho mọi doanh nghiệp.

10/11/2023

Tấn công DDoS là gì? Cách phát hiện và ứng phó với cuộc tấn công DDoS

Trong thời đại công nghệ hiện nay, mạng xã hội kỹ thuật số đã mở ra nhiều cơ hội nhưng cũng hình thành những rủi ro, trong đó có thể kể đến tấn công DDoS.

DMCA.com Protection Status
// doi link