Những điều nhà cung cấp dịch vụ chưa từng nói với bạn khi thuê VPS theo giờ

21/12/2020

Thuê VPS theo giờ là một giải pháp được các nhà cung cấp máy chủ ảo đưa ra nhằm thay thế việc sử dụng máy chủ vật lý. Qua đó nó sẽ giúp bạn tiết kiệm chi phí hơn đồng thời vẫn đảm bảo hiệu năng cho các yêu cầu về công việc. Tuy nhiên, mỗi dịch vụ đều có góc khuất riêng của nó. Hãy cùng Viettel IDC tìm hiểu góc khuất trong dịch vụ thuê VPS theo giờ này là gì nhé.

Những điều bạn cần biết khi thuê VPS theo giờ

Những điều bạn cần biết khi thuê VPS theo giờ

Khái niệm thuê VPS theo giờ là gì?

Thực chất khái niệm thuê VPS theo giờ được hiểu một cách rộng hơn là bạn thuê máy chủ ảo của một nhà cung cấp trong một khoảng thời gian xác định. Nghĩa là trong thời gian đó, bạn sẽ được cấp một lượng tài nguyên nhất định dựa theo mức phí và yêu cầu của bạn. Thời gian thuê chính xác là bao nhiêu sẽ tuỳ thuộc vào nhu cầu cá nhân của từng người.

Thông thường, chúng ta sẽ nghe nhiều hơn đến khái niệm thuê VPS trọn gói. Như dịch vụ Cloud Server tại Viettel IDC là một ví dụ. Bạn có thể đăng ký sử dụng nó theo chu kỳ 3 tháng hay 6 tháng,... So với các loại hình dịch vụ thuê VPS khác thì thuê VPS theo giờ không có sự khác biệt gì ngoài việc khác nhau ở cách thức tính thời gian của nhà cung cấp. Thậm chí, về mặt chi phí, thuê VPS theo giờ gần như không có sự chênh lệch gì.

Có thể bạn sẽ thấy dễ bị nhầm lẫn giữ khái niệm thuê VPS theo giờ với những khái niệm khác. Thực tế thì trong một số trường hợp, nhiều nhà cung cấp sử dụng khái niệm này như là một cách nói khác của việc thuê dịch vụ VPS nói chung mà thôi. Một số điều mà chúng tôi tiết lộ dưới đây chắc hăn sẽ chưa từng có nhà cung cấp nào nói với bạn. Chúng là gì, hãy cùng xem ở phần tiếp theo nhé.

>> Xem thêm: Nhận ngay Cloud Server với giá tương đương mua VPS tại Viettel IDC.

Những điều bạn chưa biết khi thuê VPS theo giờ

Nếu bạn có ý định thuê VPS theo giờ, hãy hỏi nhà cung cấp máy chủ ảo bạn dự định hợp tác về những điều này để chứng thực lại nhé.

+ Thứ nhất, đừng nghĩ rằng thuê VPS theo giờ là bạn có thể thuê được chúng chỉ trong một vài giờ. Về lý thuyết điều này hoàn toàn có thể. Tuy nhiên, sẽ không có nhà cung cấp máy chủ ảo nào đồng ý làm chuyện này cả. Một phần vì vấn đề chi phí, một phần vì nó khá mất thời gian. Nếu như bạn có một công việc nào cần sử dụng VPS trong một vài giờ, thường bạn sẽ vẫn phải sử dụng các gói thuê VPS theo giờ với thời gian nhiều hơn như vậy.

+ Thứ hai, thuê VPS theo giờ thực chất là cách tính khác của thuê VPS theo chu kỳ. Giả sử bạn được chào mời sử dụng gói dịch vụ thuê VPS theo giờ với tổng thời gian là 744 giờ chẳng hạn. Trên thực tế thì đây được quy đổi ra thành một tháng với 31 ngày. Do đó, cách thuê theo giờ này.

+ Thứ ba, thuê VPS theo giờ nhưng vẫn bị giới hạn thời gian sử dụng. Nếu bạn đồng ý dịch vụ thuê VPS theo giờ như ở ví dụ trên, thông thường bạn sẽ nghĩ bạn có 744 giờ đó để sử dụng mãi mãi. Thực tế lại không phải như vậy. Các nhà cung cấp máy chủ ảo đều đặt thời gian “hết hạn” cho số giờ đó của bạn. Nghĩa là mặc dù bạn thuê VPS theo giờ nhưng nếu quá thời gian cho phép mà bạn không sử dụng hết, mọi thứ sẽ biến mất. Amazon là nhà cung cấp máy chủ ảo điển hình với hình thức thuê VPS theo giờ theo kiểu này.

Vậy chúng ta có nên thuê VPS theo giờ hay không? Và nếu có thì trong những trường hợp nào chúng ta nên sử dụng. Một vài gợi ý dưới đây của Viettel IDC sẽ giúp bạn có thêm ý tưởng cho việc này.

Amazon cung cấp dịch vụ thuê VPS theo giờ

Amazon cung cấp dịch vụ thuê VPS theo giờ

>> Xem thêm: So sánh bảng giá VPS từ một số nhà cung cấp lớn và uy tín hiện nay.

Khi nào nên thuê VPS theo giờ?

Sẽ không có một chuẩn mực nào quy định về việc thuê VPS theo giờ cả. Tuy nhiên, dựa vào kinh nghiệm của chúng tôi, bạn chỉ nên sử dụng thuê VPS theo giờ trong một số trường hợp dưới đây.

+ Thứ nhất, khi bạn cần phát triển dự án trong ngắn hạn. Với những dạng dự án như thế này, thời gian dường như chỉ kéo dài trong 2-3 tháng. Với thời gian ngắn như vậy, việc thuê VPS theo giờ sẽ giúp bạn có thể bắt đầu nhanh chóng và tiết kiệm chi phí.

+ Thứ hai, khi bạn không thường xuyên sử dụng VPS. Có thể bạn sẽ không thường xuyên sử dụng VPS trong quá trình làm việc hay đơn giản là bạn chỉ dùng nó vào các thời điểm để triển khai sản phẩm chẳng hạn. Lúc này thuê VPS theo giờ hẳn sẽ hữu ích hơn. Bạn sẽ có một quỹ thời gian sử dụng VPS riêng và chỉ khi nào bạn sử dụng thì nó sẽ trừ vào quỹ đó. Khá là linh hoạt.

Kết luận

Như vậy, qua bài viết này Viettel IDC đã giúp các bạn hiểu hơn về hình thức thuê VPS theo giờ. Hãy xem đây như là một hình thức sử dụng khác bên cạnh hình thức thuê theo chu kỳ như tại Viettel IDC và các nhà cung cấp máy chủ ảo khác đang áp dụng. Nếu bạn có nhu cầu tìm kiếm dịch vụ thuê VPS theo chu kỳ, hãy liên hệ với Viettel IDC để được tư vấn hỗ trợ nhé.

Để tìm hiểu thêm về dịch vụ Cloud VPS, vui lòng liên hệ đến Viettel IDC:

- Hotline: 1800.8088 (miễn phí cước gọi)

- Fanpage: https://www.facebook.com/viettelidc

- Website: https://viettelidc.com.vn

Viettel IDC – Nhà cung cấp dẫn đầu về giải pháp Trung tâm dữ liệu và Điện toán đám mây tại Việt Nam

 

Tin liên quan

19/07/2024

Backup và DR: Những biện pháp sao lưu và phục hồi dữ liệu sau thảm họa

Ngày nay, dữ liệu được xem là nguồn tài sản quý giá, các nhà phân tích thị trường như Gartner và IDC đã gọi với một cái tên là "Kỷ nguyên dữ liệu". Tại Việt Nam, trong hành trình chuyển đổi số hiện nay, dữ liệu được coi là một thành phần căn bản, nếu không có dữ liệu thì sẽ không có chuyển đổi số.

16/07/2024

Viettel IDC được vinh danh doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động

Mới đây, Viettel IDC đã được trao danh hiệu "Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động" và là một trong những đơn vị có thành tích xuất sắc trong hoạt động chăm lo đời sống cho CBNV.

01/07/2024

Cùng nhìn lại dấu ấn Hội nghị Data Center & Cloud Infrastructure (DCCI) Summit 2024

Vào ngày 26.06.2024 vừa qua, DCCI Summit được tổ chức tại TP. Hồ Chí Minh với chủ đề "Phát triển tương lai số bền vững" đã diễn ra thành công tốt đẹp.

07/03/2024

Khám phá 3 ứng dụng nổi bật của mô hình trí tuệ nhân tạo tạo sinh

Trí tuệ nhân tạo tạo sinh đang tạo nên những đột phá mới, mở ra cánh cửa cho vô số ứng dụng sáng tạo. Bài viết này sẽ giới thiệu 3 ví dụ điển hình về cách thức các mô hình trí tuệ nhân tạo tạo sinh đang được ứng dụng, giúp bạn hiểu hơn về công nghệ AI này.

07/03/2024

SSL miễn phí và trả phí - Đâu là lựa chọn thông minh?

Với sự xuất hiện của nhiều loại SSL khác nhau, không ít người băn khoăn có nên lựa chọn SSL miễn phí hay không. Trong bài viết này, Viettel IDC sẽ điểm qua các thông tin quan trọng, giúp bạn hiểu rõ lợi ích và hạn chế khi đăng ký SSL miễn phí.

20/05/2024

NPU là gì? Khám phá lợi ích nổi bật của NPU có thể bạn chưa biết

Ứng dụng NPU được xem là công cụ giúp người dùng khai thác sức mạnh của trí tuệ nhân tạo hiệu quả hơn. Trong bài viết này, chúng ta sẽ khám phá chi tiết hơn về NPU là gì, bao gồm cách thức hoạt động, lợi ích cũng như tầm quan trọng của chúng trong việc giải quyết các nhiệm vụ AI trong đời sống.

11/04/2024

Cyber attack là gì? Các loại hình tấn công và giải pháp ngăn chặn phổ biến

Cyber attack được xem là vấn đề an ninh mạng mà không một cá nhân, tổ chức nào có thể xem nhẹ. Trong bài viết này, hãy cùng Viettel IDC tìm hiểu tổng quan Cyber Attack là gì cũng như giải pháp phòng chống đáng cân nhắc nhé.

18/04/2024

Hiểu về 3 loại lưu trữ dữ liệu đám mây chính hiện nay

Với khả năng lưu trữ và quản lý dữ liệu một cách dễ dàng và hiệu quả, Cloud Storage - lưu trữ đám mây đang dần trở thành giải pháp linh hoạt và hiệu quả, được nhiều người ưa chuộng. Hãy cùng Viettel IDC khám phá về 3 loại lưu trữ đám mây chính hiện nay với bài viết sau nhé.

16/04/2024

Mức độ nguy hiểm của lỗ hổng Zero Day Attack có thể bạn chưa biết

Một trong những nguy hiểm tiềm ẩn mà người dùng cần đặc biệt lưu ý là lỗ hổng Zero Day Attack. Vậy Zero Day Attack là gì? Mức độ nguy hiểm của chúng có gì đáng lưu tâm? Hãy cùng Viettel IDC tìm hiểu chi tiết hơn qua bài viết sau, giúp bạn nâng cao ý thức phòng tránh khỏi những mối đe dọa tiềm ẩn này nhé.

15/04/2024

Bí quyết tăng tốc website nhanh chóng và dễ dàng

Trong bài viết này, Viettel IDC sẽ hướng dẫn bạn những bí quyết giúp tăng tốc website nhanh chóng và hiệu quả, giúp tối ưu hiệu suất, tốc độ website của mình, hãy cùng điểm qua nhé.

// doi link