Những lưu ý khi thuê hosting cho WordPress: Các loại hosting

14/06/2018

Các loại host chạy Wordpress thông dụng:

1. Free Hosting - Host miễn phí

Đây là dịch vụ cho phép bạn đăng ký gói host với chi phí = 0. Dịch vụ này phù hợp với những người mới tìm hiểu làm web hoặc chưa có kinh phí thuê host riêng.

Ưu điểm duy nhất của host miễn phí chính là MIỄN PHÍ. Tuy nhiên, nó có khá nhiều nhược điểm: không hỗ trợ thêm domain riêng, tài nguyên sử dụng thấp, tốc độ chậm, bảo mật kém, nhà cung cấp bắt buộc bạn treo quảng cáo lên website, cấu hình phần mềm lỗi thời, đa phần dễ gặp lỗi khi cài Wordpress.

2. Shared Hosting - Host sử dụng chung tài nguyên

Shared Host không phải hosting do người khác chia sẻ miễn phí với bạn, mà shared hosting là các gói host (bao gồm miễn phí và trả phí) sử dụng chung một nguồn tài nguyên máy chủ như RAM, CPU, Dung lượng đĩa, băng thông...Các gói shared hosting đều nằm chung trên một máy chủ vật lý.

Mô hình so sánh giữa VPS và Shared Host

 

Shared host là loại host phổ biến và thường được các website nhỏ tới trung bình sử dụng. Ưu điểm của Shared host: Dễ sử dụng, giá rẻ, có thể cài nhiều website lên một gói host, có sẵn các phần mềm cần thiết, tốc độ cao. Tuy nhiên dùng shared host sẽ bị giới hạn dung lượng sử dụng. Vậy nên bạn cần tính toán, ước lượng dung lượng phù hợp cho website của mình để vừa sử dụng hiệu quả vừa tiết kiệm chi phí.

Xem thêm cách tính toán dung lượng host tại ĐÂY.

3. Virtual Private Server (VPS) - Máy chủ ảo riêng

Nếu như website của bạn cần dùng một mức tài nguyên lớn vượt quá mức tài nguyên cho phép của shared host, thì bạn nên chọn VPS. VPS cũng phục vụ các chức năng như host, nhưng VPS được cấp một lượng tài nguyên nhất định để sử dụng độc lập, không bị ảnh hưởng bởi các website khác trên cùng một server.

Nếu như ở Shared host, bạn được cài đặt sẵn hệ điều hành và các ứng dụng cần thiết khác để chạy website, thì ở VPS bạn không được cài gì cả, ngoại trừ hệ điều hành như Microsoft Windows Server, Ubuntu, CentOS, Debian, Fedora,...(bạn có thể tự chọn hệ điều hành), các nhà cung cấp VPS hiện nay đều hỗ trợ bạn cài lại hệ điều hành khi có vấn đề.

Ưu điểm của VPS có thể kể đến như: Tốc độ cao, bảo mật tốt, không bị ảnh hưởng bởi các website "hàng xóm" khác, tự do tùy chỉnh mọi thiết lập trong server để website vận hành tốt nhất, toàn quyền sử dụng, cài đặt các phần mềm. Tuy nhiên VPS đòi hỏi người sử dụng có kiến thức về quản trị mạng và hiểu về cơ chế hoạt động của nó. Bên cạnh đó bạn cũng phải chịu trách nhiệm hoàn toàn về dữ liệu lưu trên host.

Lời khuyên của Viettel IDC là bạn nên sử dụng thêm các dịch vụ backup dữ liệu. Có thể tìm hiểu thêm dịch vụ backup dữ liệu trực tuyến Cloud Backup của Viettel IDC tại đây.

4. Dedicated Server - Máy chủ riêng

Máy chủ riêng là lựa chọn dành cho các website lớn, cần nhiều tài nguyên hơn cả VPS/Cloud Server. Dedicated Server có nghĩa là thuê cả một máy chủ riêng, đặt trong hệ thống. Cách sử dụng của máy chủ riêng cũng tương tự như VPS nhưng bạn sẽ có nhiều quyền hạn hơn, tài nguyên lớn hơn và bảo mật tốt hơn.

Ưu điểm của việc trang bị máy chủ riêng: tài nguyên lớn, bảo mật tối đa, chịu được lượng truy cập lớn, tùy ý cài hệ điều hành và phần mềm sử dụng. Tuy nhiên, giá cả của máy chủ riêng sẽ cao hơn so với VPS và Shared host.

5. Cloud Server/Cloud hosting

Cloud Hosting là mô hình khá mới, nhưng giải quyết được một số nhược điểm của VPS và Dedicated Server cũng như cải thiện hiệu suất sử dụng lên nhiều lần. Cloud Hosting (hệ thống host sử dụng công nghệ điện toán đám mây - Cloud Computing), nghĩa là một mạng nhiều máy chủ tập hợp thành một mạng đám mây và cho phép người dùng truy cập nó cùng thời điểm. Nói một cách đơn giản Cloud Hosting là nhiều máy tính tập hợp lại và cung cấp tài nguyên cho người dùng.

Mô hình hoạt động của Cloud Computing

Mô hình hoạt động của Cloud Computing

Ưu điểm của Cloud hosting/Cloud Server: tài nguyên sử dụng lớn, tiết kiệm chi phí, có đầy đủ quyền quản trị như VPS hoặc dedicated server, hỗ trợ nhiều datacenter tại nhiều nơi. 

6. WordPress Managed Hosting

Nếu như các dịch vụ nêu trên cho phép bạn chạy tất cả mã nguồn website và cho  phép tự quản trị, thì Wordpress Managed Hosting lại được thiết kế dành riêng cho Wordpress để đạt hiệu suất cao nhất. Điều này có nghĩa là mọi thiết lập bên trong server và phần mềm đều tương thích tốt nhất với Wordpress để website an toàn, tốc độ hơn, đặc biệt là kiêm luôn quản trị server và bảo mật.

Tuy nhiên không nhiều nhà cung cấp cung cấp dịch vụ này và nếu có thì giá thành cũng rất đắt.

Viettel IDC cung cấp đầy đủ các loại hình hosting cho mọi loại website: shared hosting, VPS, cho thuê máy chủ dedicated server, máy chủ ảo Cloud Server. Để tìm hiểu thêm về dịch vụ hosting và các dịch vụ khác của Viettel IDC, vui lòng:

Truy cập: https://viettelidc.com.vn/

Hoặc gọi Hotline miễn phí: 1800 8088

 

Tin liên quan

27/03/2024

Viettel IDC lựa chọn chiến lược kép “Phát triển công nghệ số gắn liền chuyển đổi xanh bền vững”

Lựa chọn mục tiêu kép phát triển công nghệ số gắn liền chuyển đổi xanh bền vững được xem là chiến lược giúp thay đổi hoàn toàn cách mà doanh nghiệp vận hành trong tương lai.

01/03/2024

Viettel IDC hợp tác cùng Radware mở rộng thị trường giải pháp bảo mật tại Việt Nam

Trong khuôn khổ Triển lãm di động thế giới (Mobile World Congress - MWC) năm 2024 diễn ra tại Barcelona vào cuối tháng 2, Viettel IDC cùng Radware đã ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược nhằm nghiên cứu, phát triển, đẩy mạnh cung cấp các giải pháp bảo mật trên nền tảng đám mây tại Việt Nam và trong khu vực.

25/01/2024

Deep Web là gì? Có nên truy cập vào Deep Web không?

Trong thời đại CNTT phát triển như hiện nay, Deep Web là gì đang là chủ đề gây tò mò với không ít người dùng. Đây là một phần khác của Internet, không được public rộng rãi và là nơi diễn ra nhiều hoạt động với độ bảo mật thông tin cao.

05/02/2024

Viettel IDC đạt chứng chỉ ANSI/TIA-942-B:2017 Rated 3 Constructed Facilities, trong đó có một hạng mục đạt cấp cao nhất là Rated 4

Viettel IDC là đơn vị đầu tiên tại Việt Nam có hạng mục đạt Rated-4 (hạng mục Viễn thông) của chứng chỉ ANSI/TIA-942-B:2017 Constructed Facilities.

07/01/2024

XSS là gì? Cách kiểm tra và ngăn chặn các đợt tấn công XSS hiệu quả

XSS là gì? XSS (Cross-site Scripting) là một lỗ hổng bảo mật cho phép kẻ tấn công chèn mã độc hại vào các ứng dụng website.

03/01/2024

DNS là gì? Nguyên tắc và cách cấu hình DNS trong hệ thống

DNS là gì? Nguyên lý hoạt động cũng như chức năng DNS ra sao? Hãy cùng Viettel IDC tìm hiểu thông tin chi tiết trong bài viết bên dưới nhé.

23/09/2023

Dịch vụ Cloud Server - Sự lựa chọn hoàn hảo cho các doanh nghiệp startup

Với dịch vụ Cloud Server, doanh nghiệp có thể giảm chi phí hiệu quả, tận dụng tính linh hoạt để mở rộng tài nguyên khi cần, đồng thời đảm bảo độ bảo mật thông tin tối đa.

01/10/2023

Khám phá tiện ích và sự đa dạng của dịch vụ thuê máy chủ ảo tại Viettel IDC

Dịch vụ thuê máy chủ ảo tại Viettel IDC là giải pháp mang đến môi trường linh hoạt cho doanh nghiệp trong quá trình vận hành. Với nền tảng điện toán đám mây chất lượng, doanh nghiệp có thể dễ dàng tùy chỉnh tài nguyên máy chủ theo nhu cầu thực tế, giúp tối ưu hiệu suất làm việc.

05/10/2023

Cloud Computing và các mô hình dịch vụ phổ biến hiện nay

Điện toán đám mây (Cloud Computing) là mô hình công nghệ thông tin phát triển mạnh mẽ trong thời gian gần đây. Giải pháp này cho phép cá nhân, doanh nghiệp và tổ chức truy cập, sử dụng các tài nguyên máy tính, dịch vụ qua internet thay vì phải xây dựng và duy trì cơ sở hạ tầng riêng.

01/01/2024

Khám phá mô hình bảo mật Zero Trust và mối liên kết cùng trí tuệ nhân tạo AI

Triết lý an ninh mạng Zero Trust đặt ra nguyên tắc không có bất kỳ người dùng nào trong hoặc ngoài hệ thống mạng đủ tin tưởng mà không cần thông qua sự kiểm tra chặt chẽ về danh tính.

DMCA.com Protection Status
// doi link