Quản lý UniFi qua Cloud bằng công cụ Cloud UniFi Controller

10/12/2020

Khi mua các dòng sản phẩm Ubiquiti UniFi thông thường người dùng sẽ được tặng kèm tài khoản Cloud. Tài khoản này giúp bạn quản lý UniFi qua Cloud. Tài khoản này sẽ được gửi đến mail do khách hàng cung cấp khi đăng ký mua sản phẩm.

Quản lý UniFi qua Cloud bằng Controller

Quản lý UniFi qua Cloud bằng Controller

Quản lý UniFi qua Cloud bằng công cụ Cloud UniFi Controller

Việc sử dụng Cloud UniFi Controller để quản lý UniFi qua Cloud sẽ có một số ưu điểm sau đây:

+ Nó giúp bạn thuận tiện hơn trong việc quản lý thiết bị từ xa. Bạn không cần thiết phải  kết nối trực tiếp tới UniFi để thực hiện mọi thao tác cần thiết. Thay vì thế, bằng việc quản lý UniFi qua Cloud, cho dù bạn ở bất cứ đâu, bạn vẫn có thể biết được hiện trạng hệ thống mạng của bạn như thế nào? Có bao nhiêu lượt kết nối? Cũng như việc bạn có thể chủ động cài đặt tên và mật khẩu wifi từ xa nếu muốn.

+ Quản lý UniFi qua Cloud giúp bạn dễ dàng xử lý sự cố khi có phát sinh. Khi có sự cố xảy ra, bạn có thể nhanh chóng truy vết và tìm ra vấn đề phát sinh dựa trên phần nhật ký được lưu lại trên Controller. Qua đó, bạn có thể biết được vấn đề đang nằm ở đâu và hỗ trợ xử lý những vấn đề đó mà không cần thiết phải trực tiếp đến tận nơi làm việc.

+ Khách hàng sẽ không phải tốn thêm bất kỳ một khoản chi phí duy trì nào cả. Thông thường, khi mua các sản phẩm UniFi, khách hàng sẽ được tặng kèm tài khoản Cloud để giúp họ quản lý UniFi qua Cloud. Tuy nhiên, bạn nên kiểm tra lại điều khoản này đối với các nhà cung cấp khác nhau để đảm bảo tính chính xác của nó nhé.

>> Xem thêm: Camera Viettel - Xứ mệnh chuyển đổi từ camera thường thành Cloud Camera.

Kích hoạt tài khoản Cloud

Ở phần này, mình sẽ hướng dẫn các bạn cách để kích hoạt tài khoản Cloud để quản lý UniFi qua Cloud nhé.

Bước 1: Kích hoạt tài khoản Cloud UniFi Controller

Trước tiên, để có thể quản lý UniFi qua Cloud bằng tài khoản Controller, bạn cần đăng ký và khai báo email của mình với Cloud UniFi Controller. Sau khi quá trình đăng ký và khai báo hoàn tất, Controller sẽ gửi cho bạn một email xác nhận và khởi tạo tài khoản Cloud UniFi Controller để bạn có thể quản lý UniFi qua Cloud. 

Lúc này, bạn mở email làm theo hướng dẫn để hoàn thành việc xác nhận. Đường link trong email đó sẽ dẫn bạn tới Website của Cloud UniFi Controller. Sẽ có một cảnh bảo về bảo mật hiện ra ở đây, lúc này bạn làm theo hướng dẫn để tiếp tục truy cập nhé.

Bước 2: Tạo tài khoản Cloud UniFi Controller 

Phần tạo tài khoản để quản lý UniFi qua Cloud này cũng không có gì là quá phức tạp. Do đó, mình sẽ hướng dẫn nhanh một số bước cơ bản để các bạn tiện theo dõi nhé.

Tạo tài khoản truy cập Cloud

Tạo tài khoản truy cập Cloud

+ Phần Admin Name: Đây là mục là tài khoản đăng nhập để bạn quản lý UniFi qua Cloud. Bạn chọn một tài khoản cho riêng mình, nếu tài khoản bạn nhập bị trùng, đừng lo, hãy thử nó bằng một tài khoản khác cho đến khi nào hệ thống thông báo chấp nhận thì thôi.

+ Phần Mật khẩu: Bạn lựa chọn một mật khẩu đăng nhập cho tài khoản quản lý UniFi qua Cloud của mình. Thông thường mọi người sẽ sử dụng các mật khẩu theo dạng ngày tháng năm sinh hoặc các mật khẩu dễ đoán. Để gia tăng tính bảo mật, chúng tôi khuyên bạn nên lựa chọn các mật khẩu có tính phức tạp cao. Nghĩa là nó gồm có nhiều ký tự, trong đó có sự kết hợp cả số, chữ cái và các ký tự đặc biệt. Điều này giúp bảo về tài khoản quản lý UniFi qua Cloud của bạn. Một mật khẩu đủ mạnh là khi hệ thống thông báo tín hiệu Good.

+ Nhập lại mật khẩu: Bạn nhập lại mật khẩu đã tạo ở trên để hệ thống xác nhận rằng bạn đã nhớ và lưu trữ chính xác mật khẩu đã nhập trước đó.

+ Đăng ký: Chọn Submit để tiến hành đăng ký tài khoản quản lý UniFi qua Cloud.

Bảo mật tài khoản quản lý UniFi qua Cloud như thế nào?

Bằng cách sử dụng tài khoản này, bạn có thể quản lý UniFi qua Cloud với gần như tất cả mọi thao tác cần thiết. Do đó, nếu như tài khoản này bị lộ ra bên ngoài, người thứ ba có thể thay bạn thực hiện những điều chỉnh bên trong các sản phẩm UniFi đó.

Ngoài việc chúng tôi gợi ý bạn nên đặt mật khẩu đủ mạnh như ở trên, hãy chắc chắn rằng bạn lưu trữ mật khẩu và tài khoản đó một cách cẩn thận. Nếu bạn không có khả năng để nhớ nó, hãy lưu trữ tài khoản quản lý UniFi qua Cloud ở trong một ứng dụng ghi chú nào đó chẳng hạn. Và nhớ, đặt mật khẩu truy cập cho ứng dụng đó nhé.

>> Xem thêm: Bảo mật hơn với dịch vụ Cloud Camera tại Viettel IDC.

Kết luận

Bài viết này, mình đã giới thiệu nhanh đến mọi người một số lợi ích khi quản lý UniFi qua Cloud bằng công cụ Cloud UniFi Controller. Không quá khó để bạn có thể tạo một tài khoản Cloud nhưng lưu ý rằng nên bảo mật nó một cách cẩn thận để tránh sự xâm nhập của kẻ gian nhé.

Ngoài ra, nếu như bạn có nhu cầu về các dịch vụ như Cloud Camera hay các dịch vụ về Cloud khác vui lòng liên hệ với Viettel IDC để được tư vấn hỗ trợ nhé.

Để tìm hiểu thêm về các dịch vụ như Cloud Camera hay Cloud Server vui lòng liên hệ đến Viettel IDC:

- Hotline: 1800.8088 (miễn phí cước gọi)

- Fanpage: https://www.facebook.com/viettelidc

- Website: https://viettelidc.com.vn

Viettel IDC – Nhà cung cấp dẫn đầu về giải pháp Trung tâm dữ liệu và Điện toán đám mây tại Việt Nam

Tin liên quan

19/07/2024

Backup và DR: Những biện pháp sao lưu và phục hồi dữ liệu sau thảm họa

Ngày nay, dữ liệu được xem là nguồn tài sản quý giá, các nhà phân tích thị trường như Gartner và IDC đã gọi với một cái tên là "Kỷ nguyên dữ liệu". Tại Việt Nam, trong hành trình chuyển đổi số hiện nay, dữ liệu được coi là một thành phần căn bản, nếu không có dữ liệu thì sẽ không có chuyển đổi số.

16/07/2024

Viettel IDC được vinh danh doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động

Mới đây, Viettel IDC đã được trao danh hiệu "Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động" và là một trong những đơn vị có thành tích xuất sắc trong hoạt động chăm lo đời sống cho CBNV.

01/07/2024

Cùng nhìn lại dấu ấn Hội nghị Data Center & Cloud Infrastructure (DCCI) Summit 2024

Vào ngày 26.06.2024 vừa qua, DCCI Summit được tổ chức tại TP. Hồ Chí Minh với chủ đề "Phát triển tương lai số bền vững" đã diễn ra thành công tốt đẹp.

07/03/2024

Khám phá 3 ứng dụng nổi bật của mô hình trí tuệ nhân tạo tạo sinh

Trí tuệ nhân tạo tạo sinh đang tạo nên những đột phá mới, mở ra cánh cửa cho vô số ứng dụng sáng tạo. Bài viết này sẽ giới thiệu 3 ví dụ điển hình về cách thức các mô hình trí tuệ nhân tạo tạo sinh đang được ứng dụng, giúp bạn hiểu hơn về công nghệ AI này.

07/03/2024

SSL miễn phí và trả phí - Đâu là lựa chọn thông minh?

Với sự xuất hiện của nhiều loại SSL khác nhau, không ít người băn khoăn có nên lựa chọn SSL miễn phí hay không. Trong bài viết này, Viettel IDC sẽ điểm qua các thông tin quan trọng, giúp bạn hiểu rõ lợi ích và hạn chế khi đăng ký SSL miễn phí.

20/05/2024

NPU là gì? Khám phá lợi ích nổi bật của NPU có thể bạn chưa biết

Ứng dụng NPU được xem là công cụ giúp người dùng khai thác sức mạnh của trí tuệ nhân tạo hiệu quả hơn. Trong bài viết này, chúng ta sẽ khám phá chi tiết hơn về NPU là gì, bao gồm cách thức hoạt động, lợi ích cũng như tầm quan trọng của chúng trong việc giải quyết các nhiệm vụ AI trong đời sống.

11/04/2024

Cyber attack là gì? Các loại hình tấn công và giải pháp ngăn chặn phổ biến

Cyber attack được xem là vấn đề an ninh mạng mà không một cá nhân, tổ chức nào có thể xem nhẹ. Trong bài viết này, hãy cùng Viettel IDC tìm hiểu tổng quan Cyber Attack là gì cũng như giải pháp phòng chống đáng cân nhắc nhé.

18/04/2024

Hiểu về 3 loại lưu trữ dữ liệu đám mây chính hiện nay

Với khả năng lưu trữ và quản lý dữ liệu một cách dễ dàng và hiệu quả, Cloud Storage - lưu trữ đám mây đang dần trở thành giải pháp linh hoạt và hiệu quả, được nhiều người ưa chuộng. Hãy cùng Viettel IDC khám phá về 3 loại lưu trữ đám mây chính hiện nay với bài viết sau nhé.

16/04/2024

Mức độ nguy hiểm của lỗ hổng Zero Day Attack có thể bạn chưa biết

Một trong những nguy hiểm tiềm ẩn mà người dùng cần đặc biệt lưu ý là lỗ hổng Zero Day Attack. Vậy Zero Day Attack là gì? Mức độ nguy hiểm của chúng có gì đáng lưu tâm? Hãy cùng Viettel IDC tìm hiểu chi tiết hơn qua bài viết sau, giúp bạn nâng cao ý thức phòng tránh khỏi những mối đe dọa tiềm ẩn này nhé.

15/04/2024

Bí quyết tăng tốc website nhanh chóng và dễ dàng

Trong bài viết này, Viettel IDC sẽ hướng dẫn bạn những bí quyết giúp tăng tốc website nhanh chóng và hiệu quả, giúp tối ưu hiệu suất, tốc độ website của mình, hãy cùng điểm qua nhé.

// doi link