So sánh VPS DigitalOcean, Linode, Vultr: Đâu là lựa chọn phù hợp cho doanh nghiệp của bạn?

28/02/2021

Máy chủ riêng ảo có nghĩa là trang Web của bạn sẽ có tất cả sức mạnh cần thiết để đáp ứng lưu lượng truy cập ngày càng tăng của bạn. Tương tự như vậy, nếu bạn là nhà phát triển, tính linh hoạt bổ sung này có thể là tất cả những gì bạn cần để đưa ứng dụng của mình vượt mặt đối thủ.
Tuy nhiên, để trở nên tốt nhất, bạn cần phải làm việc với những gì tốt nhất. Nếu bạn đang có ý định dùng VPS DigitalOcean, bài viết dưới đây sẽ giúp bạn so sánh sức mạnh của VPS DigitalOcean và Linode, Vultr để xem nền tảng nào cung cấp các giao dịch tốt nhất trong thị trấn?

Những điều cần biết về VPS DigitalOcean

Những điều cần biết về VPS DigitalOcean

So sánh VPS DigitalOcean, Linode và Vultr

Các con số không biết nói dối và đó là lý do tại sao bất kỳ so sánh nào về ba nền tảng VPS DigitalOcean, Linode và Vultr luôn phải tính đến thực tế quan trọng này. Mỗi nhà cung cấp VPS DigitalOcean, Linode và Vultr đều có gói 8GB và do đó, chúng tôi sẽ sử dụng gói này làm thông tin cơ sở.

Linode chạy trên CPU 4 nhân và cung cấp ổ SSD 96 GB với dung lượng truyền 4TB chỉ với 40 đô la mỗi tháng. Trong khi đó, Vultr cung cấp SSD 100GB với khả năng truyền 4TB. Gói Vultr có giá 40 đô la mỗi tháng, giống như Linode. Về phần mình, VPS DigitalOcean cung cấp SSD 80GB với tốc độ truyền 5TB với giá 80 đô la mỗi tháng trong khi vẫn chạy trên CPU 4 nhân.

Tóm lại, VPS DigitalOcean cung cấp ưu thế trong việc truyền dữ liệu. Tuy nhiên, bạn sẽ phải tốn chi phí hơn để trả cho khoản phí hàng tháng khi sử dụng VPS DigitalOcean. Linode và Vultr cung cấp một gói gần như tương tự nhưng Vultr dường như cung cấp một lợi thế nhỏ thông qua SSD 100GB của nó. Điều đó cung cấp cho bạn thêm một ổ SSD 4GB để tận dụng. Nhân CPU được cung cấp trên bảng là 4 nhân khá tốt.

Bảng giá VPS DigitalOcean

Bảng giá VPS DigitalOcean

>> Xem thêm: VPS DigitalOcean - Sự lựa chọn phù hợp cho các doanh nghiệp mới.

Các hệ điều hành tại VPS DigitalOcean, Linode và Vultr

Tất cả các nền tảng VPS DigitalOcean, Linode và Vultr đều dựa trên Ubuntu 16.04 LTS x64. Như bạn có thể biết, phiên bản Ubuntu này được đảm bảo hỗ trợ từ Canonical trong vòng ít nhất năm năm sau ngày phát hành. Kể từ khi 16.04 LTS x64 được phát hành vào tháng 4 năm 2016, điều đó có nghĩa là bạn sẽ tiếp tục tận hưởng một nền tảng ổn định để triển khai hệ thống của mình trong khi vẫn nhận được các bản sửa lỗi và bản cập nhật bảo mật quan trọng cho đến tháng 4 năm 2021.  

Tính năng và khả năng sử dụng

VPS DigitalOcean, Linode và Vultr cung cấp tính năng thanh toán hàng giờ và không ai trong số chúng cung cấp tính năng bảo vệ DDOS. Đối với các bản sao lưu có liên quan, Vultr có vẻ như là người duy nhất có tính năng cần thiết này cho đến thời điểm hiện tại. 

Cả ba VPS DigitalOcean, Linode và Vultr đều có bảng điều khiển tích hợp sẵn. Tuy nhiên, bảng điều khiển Vultr đứng đầu bảng xếp hạng với thiết kế đơn giản cho phép bạn theo dõi các số liệu thiết yếu như mức sử dụng CPU, hoạt động của đĩa và mạng trên một trang duy nhất. Bảng điều khiển VPS DigitalOcean đứng ở vị trí thứ hai nhờ tính dễ sử dụng và nhiều loại dữ liệu khác nhau, từ băng thông, hiệu suất CPU và dung lượng đĩa. Tuy nhiên, bảng điều khiển Linode trông hơi chật chội mặc dù nó vẫn cung cấp một nguồn cung cấp dữ liệu dễ tiêu hóa dồi dào.

Hỗ trợ khách hàng tại VPS DigitalOcean, Linode và Vultr

Về vấn đề này, bộ phận hỗ trợ công nghệ của Linode dường như nhận được đánh giá tốt hơn. Điều đáng chú ý là Linode cung cấp quyền truy cập SSH bảo mật (theo mặc định ngoài hỗ trợ thông thường. VPS DigitalOcean và Vultr vẫn còn một số cơ sở để trở thành VPS tốt nhất trong hỗ trợ khách hàng.

Bảo vệ DDOS trên VPS DigitalOcean, Linode và Vultr

Không có cái nào trong số 3 VPS DigitalOcean, Linode và Vultr cung cấp khả năng bảo vệ DDOS. Từ quan điểm kỹ thuật, việc thiếu hỗ trợ DDOS khiến một hệ thống của người dễ bị tấn công bởi các cá nhân độc hại, những người có thể gửi đến một lượng truy cập quá lớn. Điều này có nghĩa là nó có thể gây ảnh hưởng đến việc truy cập từ những khách hàng tiềm năng của bạn trong thời điểm xảy ra DDOS.

Tính linh hoạt tại VPS DigitalOcean, Linode và Vultr

Cả ba nền tảng VPS DigitalOcean, Linode và Vultr đều sử dụng ảo hóa KVM. Giải pháp ảo hóa này khá linh hoạt vì nó cung cấp các cấu trúc tích hợp sẵn để ảo hóa ngoài các mô-đun dành riêng cho quy trình. Điều đó có nghĩa là bạn có thể chạy đồng thời các máy ảo khác nhau vì mỗi máy tính có phần cứng riêng bao gồm card mạng, đĩa và bộ điều hợp đồ họa. Thật vậy, KVM chạy ít tốn kém hơn so với các giải pháp khác hiện có trên thị trường. Tuy nhiên, khi xem xét ba tùy chọn, Vultr đứng đầu vì nó cung cấp một loạt các tùy chọn khác nhau cho người dùng của họ.

Đánh giá thời gian hoạt động/thời gian ngừng hoạt động của VPS DigitalOcean, Linode và Vultr

>> Xem thêm: 2 nhà cung cấp Free VPS quốc tế bạn nên sử dụng cho năm 2021.

+ VPS DigitalOcean: DigitalOcean cung cấp khả năng cung cấp nhanh chóng và khả năng mở rộng tốt. Công ty trở thành một trong những nhà cung cấp đáng tin cậy nhất hiện có trên thế giới. Họ tuyên bố cung cấp 99,99 phần trăm thời gian hoạt động với bất kỳ thời gian bị mất nào sẽ được đền bù theo tỷ lệ hàng giờ. Tóm lại, xét về độ ổn định, trò chơi của DigitalOcean là không ai sánh kịp.

+ Linode: Không giống với VPS DigitalOcean, Linode tiếp tục thu hút xếp hạng thuận lợi khi có liên quan đến yếu tố này. Nền tảng đảm bảo 99,9% thời gian hoạt động - khá nhiều so với tiêu chuẩn ngành. Nếu bạn gặp phải thời gian chết đáng kể trên Linode, thì công ty sẽ cung cấp cho bạn lượng tín dụng theo tỷ lệ tương ứng.

+ Vultr: Trên lý thuyết, Vultr hứa hẹn 99,95% thời gian hoạt động, tuy nhiên, trên thực tế, có khá nhiều vấn đề ở đây. Nhà cung cấp trải qua thời gian ngừng hoạt động định kỳ, thường là 60 ngày một lần. 

Lựa chọn của bạn là gì: VPS DigitalOcean, Linode và Vultr?

Mỗi nhà cung cấp có thế mạnh riêng của mình. VPS DigitalOcean là công nghệ khá tiên tiến, mặc dù chúng tôi cảm thấy họ cần cung cấp tính linh hoạt hơn để vẫn phù hợp. Linode và Vultr cũng có những đặc điểm nổi bật riêng của nó. 

Chúng tôi hi vọng bạn nhận được nhiều giá trị từ bài viết này. Và đừng quên rằng, nếu bạn cần tìm kiếm những dịch vụ lưu trữ phù hợp tại Việt Nam, hãy liên hệ với Viettel IDC để được tư vấn và hỗ trợ nhé.

Để tìm hiểu thêm về một số dịch vụ lưu trữ như Shared Hosting, Cloud Server tại Viettel IDC, vui lòng liên hệ đến Viettel IDC:

- Hotline: 1800.8088 (miễn phí cước gọi)

- Fanpage: https://www.facebook.com/viettelidc

- Website: https://viettelidc.com.vn

Viettel IDC – Nhà cung cấp dẫn đầu về giải pháp Trung tâm dữ liệu và Điện toán đám mây tại Việt Nam

 

Tin liên quan

27/03/2024

Viettel IDC lựa chọn chiến lược kép “Phát triển công nghệ số gắn liền chuyển đổi xanh bền vững”

Lựa chọn mục tiêu kép phát triển công nghệ số gắn liền chuyển đổi xanh bền vững được xem là chiến lược giúp thay đổi hoàn toàn cách mà doanh nghiệp vận hành trong tương lai.

01/03/2024

Viettel IDC hợp tác cùng Radware mở rộng thị trường giải pháp bảo mật tại Việt Nam

Trong khuôn khổ Triển lãm di động thế giới (Mobile World Congress - MWC) năm 2024 diễn ra tại Barcelona vào cuối tháng 2, Viettel IDC cùng Radware đã ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược nhằm nghiên cứu, phát triển, đẩy mạnh cung cấp các giải pháp bảo mật trên nền tảng đám mây tại Việt Nam và trong khu vực.

25/01/2024

Deep Web là gì? Có nên truy cập vào Deep Web không?

Trong thời đại CNTT phát triển như hiện nay, Deep Web là gì đang là chủ đề gây tò mò với không ít người dùng. Đây là một phần khác của Internet, không được public rộng rãi và là nơi diễn ra nhiều hoạt động với độ bảo mật thông tin cao.

05/02/2024

Viettel IDC đạt chứng chỉ ANSI/TIA-942-B:2017 Rated 3 Constructed Facilities, trong đó có một hạng mục đạt cấp cao nhất là Rated 4

Viettel IDC là đơn vị đầu tiên tại Việt Nam có hạng mục đạt Rated-4 (hạng mục Viễn thông) của chứng chỉ ANSI/TIA-942-B:2017 Constructed Facilities.

07/01/2024

XSS là gì? Cách kiểm tra và ngăn chặn các đợt tấn công XSS hiệu quả

XSS là gì? XSS (Cross-site Scripting) là một lỗ hổng bảo mật cho phép kẻ tấn công chèn mã độc hại vào các ứng dụng website.

03/01/2024

DNS là gì? Nguyên tắc và cách cấu hình DNS trong hệ thống

DNS là gì? Nguyên lý hoạt động cũng như chức năng DNS ra sao? Hãy cùng Viettel IDC tìm hiểu thông tin chi tiết trong bài viết bên dưới nhé.

23/09/2023

Dịch vụ Cloud Server - Sự lựa chọn hoàn hảo cho các doanh nghiệp startup

Với dịch vụ Cloud Server, doanh nghiệp có thể giảm chi phí hiệu quả, tận dụng tính linh hoạt để mở rộng tài nguyên khi cần, đồng thời đảm bảo độ bảo mật thông tin tối đa.

01/10/2023

Khám phá tiện ích và sự đa dạng của dịch vụ thuê máy chủ ảo tại Viettel IDC

Dịch vụ thuê máy chủ ảo tại Viettel IDC là giải pháp mang đến môi trường linh hoạt cho doanh nghiệp trong quá trình vận hành. Với nền tảng điện toán đám mây chất lượng, doanh nghiệp có thể dễ dàng tùy chỉnh tài nguyên máy chủ theo nhu cầu thực tế, giúp tối ưu hiệu suất làm việc.

05/10/2023

Cloud Computing và các mô hình dịch vụ phổ biến hiện nay

Điện toán đám mây (Cloud Computing) là mô hình công nghệ thông tin phát triển mạnh mẽ trong thời gian gần đây. Giải pháp này cho phép cá nhân, doanh nghiệp và tổ chức truy cập, sử dụng các tài nguyên máy tính, dịch vụ qua internet thay vì phải xây dựng và duy trì cơ sở hạ tầng riêng.

01/01/2024

Khám phá mô hình bảo mật Zero Trust và mối liên kết cùng trí tuệ nhân tạo AI

Triết lý an ninh mạng Zero Trust đặt ra nguyên tắc không có bất kỳ người dùng nào trong hoặc ngoài hệ thống mạng đủ tin tưởng mà không cần thông qua sự kiểm tra chặt chẽ về danh tính.

DMCA.com Protection Status
// doi link