SQL Server là gì? Mục đích của việc sử dụng SQL Server là gì?

13/04/2022

SQL Server là gì? Chắc hẳn đây là câu hỏi đang khiến không ít người dùng quan tâm và băn khoăn khi tìm hiểu về lĩnh vực CNTT. SQL Server được xem là một trong những hệ thống quản trị các quan hệ của cơ sở dữ liệu. Từ đó, nó có thể hỗ trợ cho các ứng dụng trong việc xử lý giao dịch. Để tìm hiểu kỹ lưỡng hơn về SQL Server là gì, độc giả hãy theo dõi hết bài bài viết sau đây mà Viettel IDC chia sẻ nhé.

SQL Server là gì? Mọi điều về SQL Server

SQL Server là gì? Mọi điều về SQL Server

SQL Server là gì?

Có lẽ, chưa cần đi tìm hiểu chi tiết về SQL Server là gì, thì đa phần ai trong số chúng ta cũng đều biết rằng, SQL Server là một loại hệ quản trị cơ sở dữ liệu được xây dựng và phát triển bởi Microsoft. Nó từ viết tắt của MS SQL Server và được sử dụng để có thể dễ dàng lưu trữ cho những dữ liệu dựa theo tiêu chuẩn RDBMS. Từ đó, người dùng có thể lưu trữ dữ liệu dựa vào tiêu chuẩn RDBMS và đây cũng là một trong những hệ quản trị cơ sở dữ liệu dạng quan hệ đối tượng. Đây yếu tố chính trả lời cho câu hỏi SQL Server là gì.

SQL Server được tích hợp đầy đủ các công cụ cho việc quản lý từ giao diện GUI đến sử dụng ngôn ngữ cho việc truy vấn SQL. Điểm mạnh của SQL Server là gì? Thực tế, SQL Server có thể kết hợp được cùng nhiều nền tảng như: ASP.NET, C# để xây dựng Winform cho khả năng hoạt động độc lập. Tuy nhiên, thông thường SQL Server sẽ đi kèm với việc thực hiện riêng các ngôn ngữ SQL, T-SQL,...

Những thành phần đáng chú ý của SQL Server là gì?

SQL Server đã trải qua hơn 20 năm phát triển và đã đề ra các phiên bản cụ thể khác nhau. Nhằm giúp bạn hiểu rõ SQL Server là gì, trong trường hợp này chúng ta có thể hình dùng các thành phần cơ bản kết hợp lại tạo nên một SQL Server - một giải pháp hoàn chỉnh giúp cho việc phân tích và lưu trữ dữ liệu trở nên dễ dàng và tiện lợi hơn.

Database Engine: Có nhiệm vụ chính là lưu trữ dữ liệu ở quy mô dưới dạng support và table, có thể tự điều chỉnh. Đây cũng là thành phần chính mà bạn nên quan tâm khi tìm hiểu về SQL Server là gì.

Integration Services: Đây là tập hợp các đối tượng lập trình, các công cụ đồ họa cho việc sao chép, di chuyển và chuyển đổi dữ liệu.

Analysis Services: Là dịch vụ phân tích dữ liệu của Microsoft, được triển khai bằng kỹ thuật khai thác dữ liệu và khái niệm hình khối nhiều chiều.

Notification Services: Đây là nền tảng cho sự phát triển và triển khai những ứng dụng soạn và gửi thông báo, có chức năng gửi thông báo theo lịch cụ thể đến hàng ngàn người đăng ký sử dụng trên đa dạng các loại thiết bị khác nhau.

Reporting Services: Là công cụ tạo, quản lý và triển khai báo cáo.

Full Text Search Services: Thành phần đặc biệt trong truy vấn và đánh chỉ mục dữ liệu văn bản không cấu trúc được lưu trữ tại cơ sở dữ liệu của SQL Server.

Service Broker: Đây là thành phần cuối cùng mà người dùng cần quan tâm khi tìm hiểu về SQL Server là gì, nó là môi trường lập trình tạo ra các ứng dụng trong việc nhảy qua các instance.

Các thành phần của SQL Server là gì?

Các thành phần của SQL Server là gì?

>> Xem thêm: Toàn tập về SQL Server là gì cho người mới bắt đầu

Mục đích của việc sử dụng SQL Server là gì?

Tiếp tục hành trình tìm hiểu rõ hơn về SQL Server là gì, bạn sẽ thấy thông thường SQL Server sẽ được sử dụng cho mục đích chính là lưu trữ dữ liệu. Bên cạnh đó, nó còn mang lại những tính năng hữu ích giúp người dùng làm việc hiệu quả hơn như sau: 

+ SQL Server giúp người sử dụng có thể duy trì việc lưu trữ bền vững và đây chính là tác dụng quan trọng giúp bạn hiểu hơn về SQL Server là gì.

+ Cho phép người dùng tạo ra nhiều cơ sở dữ liệu hơn. 

+ SQL Server được tích hợp khả năng phân tích dữ liệu bằng SSAS.

+ Khả năng bảo mật cao giúp bảo vệ an toàn dữ liệu của người dùng.

+ Dễ dàng và thuận tiện trong việc tạo ra được các báo cáo bằng SSRS - SQL Server Reporting Services. 

+ Khi sử dụng SQL Server các quá trình sẽ được thực hiện thông qua SSIS - SQL Server Integration Services.

>> Xem thêm: Quên đi nỗi lo quản trị cơ sở dữ liệu với dịch vụ Viettel StartDB tại Viettel IDC

Lời kết

Bạn có thể thấy việc hiểu và nắm rõ về khái niệm cũng như kiến thức cơ bản về SQL Server là gì là điều không khó. Mong rằng, những chia sẻ trên của Viettel IDC có thể giúp bạn hiểu được SQL Server là gì.

Nếu bạn đang tìm kiếm cho mình một giải pháp quản trị cơ sở dữ liệu, dịch vụ Viettel StartDB mà Viettel IDC đang cung cấp sẽ là một trong những lựa chọn mà doanh nghiệp nên đặc biệt lưu tâm.

Để tìm hiểu thêm về các dịch vụ Viettel StartDB tại Viettel IDC, vui lòng liên hệ đến Viettel IDC:

- Hotline: 1800.8088 (miễn phí cước gọi)

- Fanpage: https://www.facebook.com/viettelidc

- Website: https://viettelidc.com.vn

Viettel IDC – Nhà cung cấp dẫn đầu về giải pháp Trung tâm dữ liệu và Điện toán đám mây tại Việt Nam

Tin liên quan

16/04/2024

Viettel khai trương trung tâm dữ liệu lớn nhất Việt Nam, triển khai công nghệ xanh, sẵn sàng cho phát triển AI

Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) khai trương Trung tâm dữ liệu Viettel Hoà Lạc với công suất 30MW, lớn nhất tại Việt Nam.

07/04/2024

SQL Injection là gì? Tìm hiểu chi tiết về mối đe dọa tiềm ẩn của mọi website

Việc hiểu biết rõ về SQL Injection là gì cũng như nắm bắt được các biện pháp phòng ngừa, cách thức khắc phục là vô cùng quan trọng để bảo vệ trang web và dữ liệu của bạn khỏi những mối đe dọa này.

15/04/2024

Bật mí 5 giải pháp tăng cường sức mạnh chống Ransomware cho doanh nghiệp

Để bảo vệ dữ liệu và hệ thống an toàn, sẵn sàng trước những sự cố tấn công dữ liệu bất ngờ có thể xảy ra, hãy cùng Viettel IDC điểm qua 5 giải pháp phòng chống Ransomware đáng lưu tâm cho doanh nghiệp với bài viết sau.

01/04/2024

Generative AI: Cách mạng mới của trí tuệ nhân tạo

Trí tuệ nhân tạo (AI) đã trở thành một trong những chủ đề nóng hổi nhất được quan tâm và nghiên cứu hiện nay. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết về một nhánh con của AI có tên là Generative AI, còn gọi là trí tuệ nhân tạo tạo sinh. Trong bài viết này, Viettel IDC sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về AI tạo sinh, tại sao giải pháp lại quan trọng và những ứng dụng tiềm năng trong thực tế.

03/04/2024

Những ứng dụng tiềm năng của mạng 5G trong tương lai

Với khả năng kết nối hàng tỷ thiết bị, truyền tải lượng dữ liệu khổng lồ, mạng 5G mở ra tiềm năng cho vô số ứng dụng mới và cách mạng nhiều ngành công nghiệp khác nhau.

08/04/2024

Bí quyết phòng chống tấn công Ransomware hiệu quả cho doanh nghiệp

Tấn công Ransomware đang diễn biến nhanh chóng, phức tạp với các phương thức ngày càng tinh vi và mức độ thiệt hại cũng ngày càng lớn. Chính vì thế, doanh nghiệp cần chủ động và thực hiện các biện pháp phòng chống ransomware toàn diện để bảo vệ dữ liệu quan trọng, ngăn chặn gián đoạn hoạt động và duy trì lòng tin của khách hàng.

07/01/2024

XSS là gì? Cách kiểm tra và ngăn chặn các đợt tấn công XSS hiệu quả

XSS là gì? XSS (Cross-site Scripting) là một lỗ hổng bảo mật cho phép kẻ tấn công chèn mã độc hại vào các ứng dụng website.

18/11/2023

Ransomware là gì? Khám phá chi tiết về giải pháp phòng chống mã độc chuyên dụng

Phương pháp ẩn mình của ransomware thường liên quan đến các email độc hại, trang web giả mạo hoặc lợi dụng các lỗ hổng bảo mật. Bất kỳ ai cũng đều có thể trở thành nạn nhân của vấn nạn này. Do đó, việc tăng cường biện pháp an ninh và nâng cao nhận thức về an toàn thông tin sẽ rất quan trọng. Hãy cùng Viettel IDC khám phá thêm thông tin trong bài viết này.

31/03/2024

Dịch vụ sao lưu dữ liệu đám mây của Viettel IDC: Lựa chọn tối ưu cho doanh nghiệp

Mất dữ liệu có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng, bao gồm tổn thất về tài chính, danh tiếng và sự tin tưởng của khách hàng. Để đối phó với những rủi ro này, dịch vụ sao lưu dữ liệu đám mây của Viettel IDC là lựa chọn đáng tin cậy hàng đầu cho mọi doanh nghiệp.

10/11/2023

Tấn công DDoS là gì? Cách phát hiện và ứng phó với cuộc tấn công DDoS

Trong thời đại công nghệ hiện nay, mạng xã hội kỹ thuật số đã mở ra nhiều cơ hội nhưng cũng hình thành những rủi ro, trong đó có thể kể đến tấn công DDoS.

DMCA.com Protection Status
// doi link