Sự khác biệt giữa giá thuê VPS trong nước và nước ngoài

10/02/2021

Khi bạn cần thuê một dịch vụ VPS, luôn có hai sự lựa chọn: Nhà cung cấp trong nước hoặc nước ngoài. Tương ứng với đó, giá thuê VPS trong mỗi trường hợp này đều khác nhau.

Bài viết này, Viettel IDC sẽ chỉ ra cho bạn một số điểm khác biệt giữa giá thuê VPS trong nước và ngoài nước. Hãy cùng chúng tôi theo dõi nhé.

Phân biệt giá thuê VPS trong và ngoài nước

Phân biệt giá thuê VPS trong và ngoài nước

Những điểm khác nhau về giá thuê VPS trong và ngoài nước bạn nên biết

Trên thực tế, những điểm khác nhau này không đơn thuần chỉ áp dụng cho giá thuê VPS. Nó gần như bao trùm lên tất cả các dịch vụ lưu trữ khác hiện nay như Shared Hosting hay Viettel Start Cloud,... Hãy xem và đánh giá về những điểm khác biệt này cùng chúng tôi nhé.

>> Xem thêm: Giá dịch vụ thuê máy chủ ảo là bao nhiêu?

Giá thuê VPS tại Việt Nam hiếm khi tính theo giờ

Giá thuê VPS tính theo giờ bạn sẽ thấy khá phổ biến ở một số nhà cung cấp lớn trên thế giới như AWS hay Azure. Bạn có thể tạo cho mình giá thuê VPS chỉ trong thời gian một hoặc vài giờ. Thường đây là thời gian ước tính để bạn hoàn thành một công việc nào đó. Tuy nhiên, giá thuê VPS theo giờ tại Việt Nam dường như không quá phổ biến.

Có rất ít nhà cung cấp đưa ra giá thuê VPS theo giờ nên về phía người dùng họ cũng bị giới hạn bởi vấn đề này. Điều này có thể đến từ lý do chính sau đây. Thông thường, giá thuê VPS theo giờ thường rất ít. Bạn có thể tưởng tượng, giá thuê VPS với một cấu hình “khủng” cũng chỉ khoảng một vài đô la. Việc thanh toán một số tiền nhỏ như thế này sẽ khiến nhiều người dùng gặp khó khăn.

Bởi lẽ, giá thuê VPS tại nước ngoài được thực hiện thanh toán tự động qua hệ thống Visa. Tuy nhiên, nhiều người dùng lại chưa quen với hình thức thanh toán này. Họ thường lựa chọn chuyển khoản hoặc thanh toán tiền mặt. Do đó, giá thuê VPS theo giờ đối với họ sẽ khá mất thời gian mỗi khi cần gia hạn hoặc mua thêm tài nguyên. Đó có thể là lý do tại sao nó không quá phổ biến như vậy.

Bảng giá thuê Cloud VPS tại Viettel IDC tính theo tháng

Bảng giá thuê Cloud VPS tại Viettel IDC tính theo tháng

Giá thuê VPS trong nước thường đi kèm với thuế VAT

Đây là vấn đề về quy định nước sở tại và Việt Nam cũng không phải trường hợp ngoại lệ. Giá thuê VPS luôn bao gồm thuế và người dùng sẽ phải chi trả cho phần thuế này. Thực tế thì giá thuê VPS nước ngoài cũng sẽ bao gồm điều này. 

Nếu là bạn thuê VPS dưới danh nghĩa doanh nghiệp, phần thuê VAT trong giá thuê VPS này bạn có thể được hoàn lại theo quy định của nhà nước. Tuy nhiên, không có gì đảm bảo là nếu bạn thuê VPS nước ngoài, bạn sẽ được hoàn lại khoản thuế này. Thậm chí, rất có thể bạn sẽ phải chịu thêm thuê nhập khẩu đối với các dịch vụ nước ngoài tương tự như vậy nữa. Do đó, với nhiều doanh nghiệp nhỏ thì đây cũng là một trong những điểm khác biệt đáng kể mà bạn nên lưu ý.

>> Xem thêm: Tổng hợp bảng giá cho thuê VPS năm 2021 của ba nhà cung cấp tại Việt Nam.

Giá thuê VPS trong nước sẽ rẻ hơn

Giá thuê VPS trong nước có xu hướng rẻ hơn so với cùng một cấu hình nhưng bạn lựa chọn nhà cung cấp nước ngoài. Điều này đồng nghĩa với việc người dùng sẽ có thể tối ưu hóa chi phí họ cần bỏ ra khi sử dụng dịch vụ VPS trong nước. Để lý giải cho điều này, chúng ta có thể thấy có hai lý do chính như sau:

+ Thứ nhất, giá thuê VPS nước ngoài thường được tính bằng đô la hoặc bảng Anh (tùy vào quốc gia nơi bạn lựa chọn thuê VPS). Sẽ luôn có sự biến động giữa tỷ giá tiền Việt và các loại tiền quốc tế khác. Do đó, điều này phần nào khiến cho giá thuê VPS tại nước ngoài cao hơn trong nước là vì vậy.

+ Thứ hai, giá thuê VPS trong nước sẽ đi kèm với dịch vụ hỗ trợ khách hàng chuyên nghiệp hơn. Bởi lẽ, với các nhà cung cấp nước ngoài, vấn đề bất đồng ngôn ngữ khiến cho vấn đề hỗ trợ không phát huy tác dụng một cách tối đa như những gì chúng ta mong muốn. Tuy nhiên, bằng việc lựa chọn một nhà cung cấp trong nước, bạn có thể dễ dàng yêu cầu hỗ trợ bất cứ lúc nào. Như Viettel IDC là một ví dụ điển hình cho vấn đề này. Chúng tôi cung cấp đa kênh hỗ trợ nhằm phù hợp với đại bộ phận người dùng hiện nay. Do đó, xét về mặt chi phí, giá thuê VPS trong nước sẽ tối ưu hơn nhiều so với nước ngoài ở điểm này.

Lời kết

Qua bài viết này, chúng tôi đã giúp bạn phân tích chi tiết về những điểm khác nhau giữa giá thuê VPS trong và ngoài nước. Hi vọng rằng bạn đã nhận được nhiều giá trị thông qua bài viết này. Và đừng quên, nếu như bạn cần tìm kiếm các dịch vụ lưu trữ từ một nhà cung cấp lớn và uy tín trong nước hãy liên hệ với Viettel IDC để được tư vấn và hỗ trợ nhé.

Để tìm hiểu thêm về một số dịch vụ lưu trữ Cloud VPS, Shared Hosting tại Viettel IDC, vui lòng liên hệ đến Viettel IDC:

- Hotline: 1800.8088 (miễn phí cước gọi)

- Fanpage: https://www.facebook.com/viettelidc

- Website: https://viettelidc.com.vn

Viettel IDC – Nhà cung cấp dẫn đầu về giải pháp Trung tâm dữ liệu và Điện toán đám mây tại Việt Nam

 

Tin liên quan

27/03/2024

Viettel IDC lựa chọn chiến lược kép “Phát triển công nghệ số gắn liền chuyển đổi xanh bền vững”

Lựa chọn mục tiêu kép phát triển công nghệ số gắn liền chuyển đổi xanh bền vững được xem là chiến lược giúp thay đổi hoàn toàn cách mà doanh nghiệp vận hành trong tương lai.

01/03/2024

Viettel IDC hợp tác cùng Radware mở rộng thị trường giải pháp bảo mật tại Việt Nam

Trong khuôn khổ Triển lãm di động thế giới (Mobile World Congress - MWC) năm 2024 diễn ra tại Barcelona vào cuối tháng 2, Viettel IDC cùng Radware đã ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược nhằm nghiên cứu, phát triển, đẩy mạnh cung cấp các giải pháp bảo mật trên nền tảng đám mây tại Việt Nam và trong khu vực.

25/01/2024

Deep Web là gì? Có nên truy cập vào Deep Web không?

Trong thời đại CNTT phát triển như hiện nay, Deep Web là gì đang là chủ đề gây tò mò với không ít người dùng. Đây là một phần khác của Internet, không được public rộng rãi và là nơi diễn ra nhiều hoạt động với độ bảo mật thông tin cao.

05/02/2024

Viettel IDC đạt chứng chỉ ANSI/TIA-942-B:2017 Rated 3 Constructed Facilities, trong đó có một hạng mục đạt cấp cao nhất là Rated 4

Viettel IDC là đơn vị đầu tiên tại Việt Nam có hạng mục đạt Rated-4 (hạng mục Viễn thông) của chứng chỉ ANSI/TIA-942-B:2017 Constructed Facilities.

07/01/2024

XSS là gì? Cách kiểm tra và ngăn chặn các đợt tấn công XSS hiệu quả

XSS là gì? XSS (Cross-site Scripting) là một lỗ hổng bảo mật cho phép kẻ tấn công chèn mã độc hại vào các ứng dụng website.

03/01/2024

DNS là gì? Nguyên tắc và cách cấu hình DNS trong hệ thống

DNS là gì? Nguyên lý hoạt động cũng như chức năng DNS ra sao? Hãy cùng Viettel IDC tìm hiểu thông tin chi tiết trong bài viết bên dưới nhé.

23/09/2023

Dịch vụ Cloud Server - Sự lựa chọn hoàn hảo cho các doanh nghiệp startup

Với dịch vụ Cloud Server, doanh nghiệp có thể giảm chi phí hiệu quả, tận dụng tính linh hoạt để mở rộng tài nguyên khi cần, đồng thời đảm bảo độ bảo mật thông tin tối đa.

01/10/2023

Khám phá tiện ích và sự đa dạng của dịch vụ thuê máy chủ ảo tại Viettel IDC

Dịch vụ thuê máy chủ ảo tại Viettel IDC là giải pháp mang đến môi trường linh hoạt cho doanh nghiệp trong quá trình vận hành. Với nền tảng điện toán đám mây chất lượng, doanh nghiệp có thể dễ dàng tùy chỉnh tài nguyên máy chủ theo nhu cầu thực tế, giúp tối ưu hiệu suất làm việc.

05/10/2023

Cloud Computing và các mô hình dịch vụ phổ biến hiện nay

Điện toán đám mây (Cloud Computing) là mô hình công nghệ thông tin phát triển mạnh mẽ trong thời gian gần đây. Giải pháp này cho phép cá nhân, doanh nghiệp và tổ chức truy cập, sử dụng các tài nguyên máy tính, dịch vụ qua internet thay vì phải xây dựng và duy trì cơ sở hạ tầng riêng.

01/01/2024

Khám phá mô hình bảo mật Zero Trust và mối liên kết cùng trí tuệ nhân tạo AI

Triết lý an ninh mạng Zero Trust đặt ra nguyên tắc không có bất kỳ người dùng nào trong hoặc ngoài hệ thống mạng đủ tin tưởng mà không cần thông qua sự kiểm tra chặt chẽ về danh tính.

DMCA.com Protection Status
// doi link