Sự khác nhau giữa VPS và Cloud Server

14/06/2018

VPS (Virtual Private Server): là máy chủ ảo hoạt động dưới dạng chia sẻ tài nguyên từ một máy chủ vật lý. Máy chủ ảo được hình thành thông qua phương pháp phân vùng một máy chủ vật lý thành nhiều máy chủ ảo khác nhau. Mỗi máy chủ ảo có thể chạy hệ điều hành riêng, CPU, bộ nhớ, ổ cứng lưu trữ...với đầy đủ các tính năng quản lý cao nhất và sử dụng cấu hình riêng biệt.

Cloud Server:máy chủ ảo được triển khai trên nền tảng điện toán đám mây, hoạt động trên nhiều kết nối server vật lý khác nhau. Đặc điểm này của Cloud Server giúp bạn có thể truy cập nhanh đến một nguồn cung cấp không giới hạn, đối với các môi trường lưu trữ truyền thống thì các nguồn tài nguyên này thường bị giới hạn trong một server vật lý. Chi phí Cloud Server được xác định bởi số lượng node tài nguyên lựa chọn, bao gồm CPU, RAM, không gian lưu trữ và băng thông hàng tháng.

 Ưu điểm của Cloud Server:

- Tính ổn định cao:

Nền tảng đám mây khổng lồ với lượng tài nguyên lớn của Viettel IDC đảm bảo tài nguyên Cloud Server luôn ổn định, sẵn sàng, và không xảy ra tình trạng nghẽn. 

- Tốc độ cao:

Tốc độ của Cloud Server được đảm bảo nhờ đường truyền băng thông rộng. Hiện nay, Cloud Server còn đươc cung cáp kèm theo các gói băng thông dedicated, băng thông dùng riêng. Người dùng trả chi phí theo đúng lượng băng thông sử dụng, không chia sẻ với bất cứ ai. Nhờ vậy, tốc độ của Cloud Server cũng được tăng đáng kể, kể cả trong trường hợp có nhiều người dùng cùng một thời điểm.

- Nâng cấp dễ dàng:

Lượng tài nguyên lớn được tạo nên bởi một loạt các server mẹ nên hệ thống Cloud lúc nào cũng dư thừa tài nguyên, đảm bảo việc nâng cấp không chỉ dễ dàng mà còn nhanh chóng. Bất cứ khi nào có yêu cầu nâng cấp RAM, CPU, IOPS hay ổ cứng, các kỹ thuật viên của Viettel IDC có thể đáp ứng ngay lập tức chỉ với vài thao tác đơn giản.

- Khả năng kiểm soát, phòng chống sự cố: 

Ngày càng nhiều các cuộc tấn công lớn xảy ra buộc các nhà cung cấp càng phải nâng cao khả năng phòng chống các sự cố cho hệ thống của mình, đảm bảo an toàn cho người dùng. Và một trong số các biện pháp được hầu hết các ông chủ áp dụng là tối đa quy mô hệ thống với lượng tài nguyên cực lớn khiến các hacker khó có thể đánh sập được hệ thống vững chắc như thế. Ngoài ra, Viettel IDC cung cấp thêm dịch vụ firewall mềm (WAF), giúp bảo vệ tốt hơn nữa hệ thống của người dùng. 

- Quản trị dễ dàng:

Đây cũng là một ưu điểm khiến Cloud Server trở nên hấp dẫn. Mặt bằng chung thì trình độ quản trị server của các quản trị viên ở Việt Nam còn thấp, do đó việc đơn giản hóa các thao tác quản trị server là cần thiết. Thực tế là với 1 tài khoản Cloud Server được cấp, người dùng có thể không cần biết nhiều về máy chủ ảo vẫn có thể sử dụng nó một cách dễ dàng với sự hỗ trợ của các kỹ thuật viên server. Mà hầu hết các nhà cung cấp dịch vụ đều làm tốt công việc hỗ trợ khách hàng của mình. Viettel IDC cung cấp công cụ quản trị trực quan, đơn giản và đội ngũ kỹ thuật viên luôn sẵn sàng 24/24 để hỗ trợ người dùng.

Máy chủ ảo Cloud Server của Viettel IDC với hạ tầng 5 TTDL đạt chuẩn Tier 3 trên toàn quốc, đội ngũ kỹ thuật viên kinh nghiệm, công cụ quản trị đơn giản sẽ luôn là sự lựa chọn tốt dành cho bạn.

Để tìm hiểu thêm về dịch vụ máy chủ ảo Cloud Server của Viettel IDC, vui lòng :

- Truy cập: https://viettelidc.com.vn/

- Hotline: 1800 8088

- Email: support@viettelidc.com.vn

 

Tin liên quan

19/07/2024

Backup và DR: Những biện pháp sao lưu và phục hồi dữ liệu sau thảm họa

Ngày nay, dữ liệu được xem là nguồn tài sản quý giá, các nhà phân tích thị trường như Gartner và IDC đã gọi với một cái tên là "Kỷ nguyên dữ liệu". Tại Việt Nam, trong hành trình chuyển đổi số hiện nay, dữ liệu được coi là một thành phần căn bản, nếu không có dữ liệu thì sẽ không có chuyển đổi số.

16/07/2024

Viettel IDC được vinh danh doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động

Mới đây, Viettel IDC đã được trao danh hiệu "Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động" và là một trong những đơn vị có thành tích xuất sắc trong hoạt động chăm lo đời sống cho CBNV.

01/07/2024

Cùng nhìn lại dấu ấn Hội nghị Data Center & Cloud Infrastructure (DCCI) Summit 2024

Vào ngày 26.06.2024 vừa qua, DCCI Summit được tổ chức tại TP. Hồ Chí Minh với chủ đề "Phát triển tương lai số bền vững" đã diễn ra thành công tốt đẹp.

07/03/2024

Khám phá 3 ứng dụng nổi bật của mô hình trí tuệ nhân tạo tạo sinh

Trí tuệ nhân tạo tạo sinh đang tạo nên những đột phá mới, mở ra cánh cửa cho vô số ứng dụng sáng tạo. Bài viết này sẽ giới thiệu 3 ví dụ điển hình về cách thức các mô hình trí tuệ nhân tạo tạo sinh đang được ứng dụng, giúp bạn hiểu hơn về công nghệ AI này.

07/03/2024

SSL miễn phí và trả phí - Đâu là lựa chọn thông minh?

Với sự xuất hiện của nhiều loại SSL khác nhau, không ít người băn khoăn có nên lựa chọn SSL miễn phí hay không. Trong bài viết này, Viettel IDC sẽ điểm qua các thông tin quan trọng, giúp bạn hiểu rõ lợi ích và hạn chế khi đăng ký SSL miễn phí.

20/05/2024

NPU là gì? Khám phá lợi ích nổi bật của NPU có thể bạn chưa biết

Ứng dụng NPU được xem là công cụ giúp người dùng khai thác sức mạnh của trí tuệ nhân tạo hiệu quả hơn. Trong bài viết này, chúng ta sẽ khám phá chi tiết hơn về NPU là gì, bao gồm cách thức hoạt động, lợi ích cũng như tầm quan trọng của chúng trong việc giải quyết các nhiệm vụ AI trong đời sống.

11/04/2024

Cyber attack là gì? Các loại hình tấn công và giải pháp ngăn chặn phổ biến

Cyber attack được xem là vấn đề an ninh mạng mà không một cá nhân, tổ chức nào có thể xem nhẹ. Trong bài viết này, hãy cùng Viettel IDC tìm hiểu tổng quan Cyber Attack là gì cũng như giải pháp phòng chống đáng cân nhắc nhé.

18/04/2024

Hiểu về 3 loại lưu trữ dữ liệu đám mây chính hiện nay

Với khả năng lưu trữ và quản lý dữ liệu một cách dễ dàng và hiệu quả, Cloud Storage - lưu trữ đám mây đang dần trở thành giải pháp linh hoạt và hiệu quả, được nhiều người ưa chuộng. Hãy cùng Viettel IDC khám phá về 3 loại lưu trữ đám mây chính hiện nay với bài viết sau nhé.

16/04/2024

Mức độ nguy hiểm của lỗ hổng Zero Day Attack có thể bạn chưa biết

Một trong những nguy hiểm tiềm ẩn mà người dùng cần đặc biệt lưu ý là lỗ hổng Zero Day Attack. Vậy Zero Day Attack là gì? Mức độ nguy hiểm của chúng có gì đáng lưu tâm? Hãy cùng Viettel IDC tìm hiểu chi tiết hơn qua bài viết sau, giúp bạn nâng cao ý thức phòng tránh khỏi những mối đe dọa tiềm ẩn này nhé.

15/04/2024

Bí quyết tăng tốc website nhanh chóng và dễ dàng

Trong bài viết này, Viettel IDC sẽ hướng dẫn bạn những bí quyết giúp tăng tốc website nhanh chóng và hiệu quả, giúp tối ưu hiệu suất, tốc độ website của mình, hãy cùng điểm qua nhé.

// doi link