Hybrid Cloud Server là gì? Doanh nghiệp được lợi gì khi sử dụng Hybrid Cloud Server?

15/01/2021

Mô hình Hybrid Cloud Server là một cách hiệu quả để điều chỉnh các ưu tiên CNTT với nhu cầu kinh doanh. Nhiều doanh nghiệp có thể hưởng lợi từ việc sử dụng Hybrid Cloud Server thay vì các tùy chọn khác. Trong bài viết này, hãy cùng Viettel IDC dành thời gian để tìm hiểu thêm về Hybrid Cloud Server và những lợi ích khi sử dụng nó nhé.

Những điều cần biết về Hybrid Cloud Server

Những điều cần biết về Hybrid Cloud Server

Hybrid Cloud Server là gì?

Hybrid Cloud Server là giải pháp máy chủ ảo kết hợp (đám mây lai) giữa Private Cloud với một hoặc nhiều dịch vụ Public Cloud, đi kèm với phần mềm độc quyền cho phép giao tiếp giữa từng dịch vụ riêng biệt. Giải pháp Hybrid Cloud Server cung cấp cho các doanh nghiệp sự linh hoạt hơn. Nó cho phép có thể dễ dàng tùy biến và điều chỉnh khối lượng công việc giữa các giải pháp đám mây khi phát sinh nhu cầu và chi phí biến động.

Các dịch vụ Hybrid Cloud Server rất mạnh mẽ vì chúng cho phép các doanh nghiệp kiểm soát tốt hơn dữ liệu cá nhân của họ. Ví dụ, một tổ chức có thể lưu trữ dữ liệu quan trọng của họ trên một Private Cloud riêng hoặc trung tâm dữ liệu nội bộ của riêng họ. Nhưng ngoài ra họ cũng vẫn có thể đồng thời tận dụng những ưu điểm của các dịch vụ Public Cloud

>> Xem thêm: Public Cloud là gì? Mọi thứ bạn cần biết về Public Cloud.

Kiến trúc Hybrid Cloud Server

Quản lý thống nhất tài nguyên Public và Private Cloud được ưu tiên hơn quản lý từng môi trường đám mây riêng lẻ vì làm như vậy sẽ tối ưu hóa quy trình hơn. Vì khi các môi trường được quản lý riêng biệt làm tăng nguy cơ sơ hở bảo mật nếu mỗi giải pháp không được tối ưu hóa hoàn toàn để hoạt động với các giải pháp khác. Kiến trúc của Hybrid Cloud Server sẽ giúp loại bỏ nhiều rủi ro bảo mật bằng cách hạn chế sự tiếp xúc của dữ liệu cá nhân với Public Cloud.

 Mô hình Hybrid Cloud Server

Mô hình Hybrid Cloud Server

Cơ sở hạ tầng dành cho Hybrid Cloud Server thường bao gồm cơ sở hạ tầng công cộng dưới dạng nền tảng dịch vụ (IaaS), Private Cloud hoặc trung tâm dữ liệu và quyền truy cập vào mạng an toàn. Nhiều mô hình kết hợp tận dụng mạng cục bộ (LAN) cũng như mạng diện rộng (WAN).

Các doanh nghiệp áp dụng giải pháp Hybrid Cloud Server thường bắt đầu với giải pháp IaaS và mở rộng các chức năng cho Private Cloud. Để triển khai giải pháp Hybrid Cloud Server một cách hiệu quả, các Public và Private Cloud phải tương thích với nhau để chúng có thể giao tiếp. Trong nhiều trường hợp, đám mây riêng phải được xây dựng để tương thích với giải pháp công cộng.

>> Xem thêm: Private Cloud là gì và tại sao doanh nghiệp nên dùng Private Cloud?

Lợi ích của giải pháp Hybrid Cloud Server

Lợi ích của giải pháp Hybrid Cloud Server bắt nguồn từ khả năng giúp các nhà lãnh đạo CNTT tăng cường kiểm soát dữ liệu của họ. Về cơ bản, mô hình này cung cấp cho doanh nghiệp nhiều lựa chọn để các bên liên quan có thể chọn một môi trường phù hợp nhất với từng trường hợp sử dụng riêng lẻ.

Hầu hết các doanh nghiệp không phải lúc nào cũng sử dụng cùng một lượng tài nguyên như nhau. Thậm chí, trên thực tế việc này thường chỉ có tính thời vụ. Do đó, thay vì chúng ta vẫn trả tiền cho những phần tài nguyên bổ sung nhưng không phải lúc nào cũng dùng đến đó, chúng ta có thể tiết kiệm chi phí bằng cách mở rộng tài nguyên riêng tư lên một đám mây công cộng chỉ khi thực sự cần thiết.

Mô hình Hybrid Cloud Server yêu cầu ít không gian lưu trữ thực tế hơn nhiều so với mô hình tư Private Cloud. Doanh nghiệp có thể triển khai mạng riêng tại chỗ để xử lý các nhu cầu nội bộ. Sau đó tự động mở rộng lên đám mây riêng khi tài nguyên tính toán vượt quá khả năng sẵn có của hệ thống cục bộ. Mô hình này có thể mang lại lợi ích cho các công ty vừa và nhỏ khi họ chưa có quá nhiều chi phí đầu tư vào một trung tâm dữ liệu riêng khổng lồ.

Ai sử dụng Hybrid Cloud Server?

Các doanh nghiệp trong nhiều ngành đã hướng tới các giải pháp Hybrid Cloud Server để giảm chi phí vận hành của chính họ. Từ lĩnh vực tài chính đến lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, môi trường Hybrid Cloud Server đã được chứng minh là có hiệu quả không chỉ trong việc cải thiện khả năng tính toán và lưu trữ mà còn tối ưu hóa nguồn tài nguyên khan hiếm về không gian lưu trữ vật lý. Nhiều tổ chức chỉ đơn giản là không có đủ chỗ hoặc đáp ứng điều kiện vận hành để triển khai máy chủ ngay tại công ty họ.

Trong một số lĩnh vực nhạy cảm như  chăm sóc sức khỏe, quyền riêng tư về dữ liệu là điều tối quan trọng. Mô hình Hybrid Cloud Server là một giải pháp lý tưởng vì nó cho phép các nhóm y tế lưu giữ dữ liệu bệnh nhân trong một máy chủ riêng, an toàn. Đồng thời tận dụng sức mạnh tính toán nâng cao của mô hình IaaS công cộng. Nói một cách đơn giản, bất kỳ ngành nào được hưởng lợi từ các ứng dụng đám mây công cộng cũng có thể hưởng lợi từ mô hình Hybrid Cloud Server.

Lời kết

Hybrid Cloud Server được xem như là một giải pháp cứu cánh cho nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ hiện nay. Nó giúp họ vừa tiết kiệm được chi phí, vừa tận dụng được tối đa tài nguyên sử dụng của hệ thống.

Hiện tại, Viettel IDC cũng ra mắt một số dịch vụ chuyên về Public Cloud như Cloud Server hay Viettel Start Cloud và giải pháp về Private Cloud. Để tìm hiểu thêm về các dịch vụ này, vui lòng liên hệ Viettel IDC để được tư vấn nhé.

Để tìm hiểu thêm về dịch vụ Public Cloud như Cloud Server, Viettel Start Cloud hay dịch vụ Private Cloud, vui lòng liên hệ đến Viettel IDC:

- Hotline: 1800.8088 (miễn phí cước gọi)

- Fanpage: https://www.facebook.com/viettelidc

- Website: https://viettelidc.com.vn

Viettel IDC – Nhà cung cấp dẫn đầu về giải pháp Trung tâm dữ liệu và Điện toán đám mây tại Việt Nam 

 

Tin liên quan

16/04/2024

Viettel khai trương trung tâm dữ liệu lớn nhất Việt Nam, triển khai công nghệ xanh, sẵn sàng cho phát triển AI

Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) khai trương Trung tâm dữ liệu Viettel Hoà Lạc với công suất 30MW, lớn nhất tại Việt Nam.

07/04/2024

SQL Injection là gì? Tìm hiểu chi tiết về mối đe dọa tiềm ẩn của mọi website

Việc hiểu biết rõ về SQL Injection là gì cũng như nắm bắt được các biện pháp phòng ngừa, cách thức khắc phục là vô cùng quan trọng để bảo vệ trang web và dữ liệu của bạn khỏi những mối đe dọa này.

15/04/2024

Bật mí 5 giải pháp tăng cường sức mạnh chống Ransomware cho doanh nghiệp

Để bảo vệ dữ liệu và hệ thống an toàn, sẵn sàng trước những sự cố tấn công dữ liệu bất ngờ có thể xảy ra, hãy cùng Viettel IDC điểm qua 5 giải pháp phòng chống Ransomware đáng lưu tâm cho doanh nghiệp với bài viết sau.

01/04/2024

Generative AI: Cách mạng mới của trí tuệ nhân tạo

Trí tuệ nhân tạo (AI) đã trở thành một trong những chủ đề nóng hổi nhất được quan tâm và nghiên cứu hiện nay. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết về một nhánh con của AI có tên là Generative AI, còn gọi là trí tuệ nhân tạo tạo sinh. Trong bài viết này, Viettel IDC sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về AI tạo sinh, tại sao giải pháp lại quan trọng và những ứng dụng tiềm năng trong thực tế.

03/04/2024

Những ứng dụng tiềm năng của mạng 5G trong tương lai

Với khả năng kết nối hàng tỷ thiết bị, truyền tải lượng dữ liệu khổng lồ, mạng 5G mở ra tiềm năng cho vô số ứng dụng mới và cách mạng nhiều ngành công nghiệp khác nhau.

08/04/2024

Bí quyết phòng chống tấn công Ransomware hiệu quả cho doanh nghiệp

Tấn công Ransomware đang diễn biến nhanh chóng, phức tạp với các phương thức ngày càng tinh vi và mức độ thiệt hại cũng ngày càng lớn. Chính vì thế, doanh nghiệp cần chủ động và thực hiện các biện pháp phòng chống ransomware toàn diện để bảo vệ dữ liệu quan trọng, ngăn chặn gián đoạn hoạt động và duy trì lòng tin của khách hàng.

07/01/2024

XSS là gì? Cách kiểm tra và ngăn chặn các đợt tấn công XSS hiệu quả

XSS là gì? XSS (Cross-site Scripting) là một lỗ hổng bảo mật cho phép kẻ tấn công chèn mã độc hại vào các ứng dụng website.

18/11/2023

Ransomware là gì? Khám phá chi tiết về giải pháp phòng chống mã độc chuyên dụng

Phương pháp ẩn mình của ransomware thường liên quan đến các email độc hại, trang web giả mạo hoặc lợi dụng các lỗ hổng bảo mật. Bất kỳ ai cũng đều có thể trở thành nạn nhân của vấn nạn này. Do đó, việc tăng cường biện pháp an ninh và nâng cao nhận thức về an toàn thông tin sẽ rất quan trọng. Hãy cùng Viettel IDC khám phá thêm thông tin trong bài viết này.

31/03/2024

Dịch vụ sao lưu dữ liệu đám mây của Viettel IDC: Lựa chọn tối ưu cho doanh nghiệp

Mất dữ liệu có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng, bao gồm tổn thất về tài chính, danh tiếng và sự tin tưởng của khách hàng. Để đối phó với những rủi ro này, dịch vụ sao lưu dữ liệu đám mây của Viettel IDC là lựa chọn đáng tin cậy hàng đầu cho mọi doanh nghiệp.

10/11/2023

Tấn công DDoS là gì? Cách phát hiện và ứng phó với cuộc tấn công DDoS

Trong thời đại công nghệ hiện nay, mạng xã hội kỹ thuật số đã mở ra nhiều cơ hội nhưng cũng hình thành những rủi ro, trong đó có thể kể đến tấn công DDoS.

DMCA.com Protection Status
// doi link