Tại sao lại có sự khác nhau giữa giá thuê Cloud Server giữa các nhà cung cấp?

26/02/2021

Khi thuê Cloud Server, việc chọn một nhà cung cấp uy tín và mang lại hiệu quả cao đã khó. Nhưng trên thực tế, người dùng dường như bị lạc vào ma trận giá của các dịch vụ thuê Cloud Server từ nhiều nhà cung cấp khác nhau.
Vậy điều gì làm nên sự khác biệt về giá giữa các nhà cung cấp? Bạn hãy cùng Viettel IDC tìm hiểu kỹ hơn về vấn đề này trong bài viết dưới đây nhé.

Sự khác nhau về giá thuê Cloud Server giữa các nhà cung cấp là gì?

Sự khác nhau về giá thuê Cloud Server giữa các nhà cung cấp là gì?

Cùng dịch vụ cho thuê Cloud Server nhưng lại có nhiều mức giá khác nhau

Ai trong chúng ta khi có ý định thuê Cloud Server hẳn cũng đều hiểu về cách thức vận hành của dịch vụ này rồi đúng không? Bằng việc ứng dụng công nghệ điện toán đám mây, Cloud Server mang đến cho người dùng những tính năng hữu hiệu và vượt trội hơn hẳn so với các giải pháp lưu trữ truyền thống như Shared Hosting hay VPS,...

Trên thực tế, không khó để bạn có thể tìm thấy một nhà cung cấp dịch vụ này tại Việt Nam hãy ở nước ngoài. Tuy nhiên, mặc dù đều là dịch vụ cho thuê Cloud Server nhưng mức giá tại mỗi nhà cung cấp này lại hoàn toàn khác nhau. Vậy cụ thể điều gì làm nên sự khác biệt về giá thuê Cloud Server giữa các nhà cung cấp đó. Phần tiếp theo trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu kỹ hơn nhé.

>> Xem thêm: Những điều khách hàng nên cân nhắc khi chọn thuê Cloud Server nước ngoài.

Đâu là điểm tạo nên sự khác biệt về giá thuê Cloud Server như vậy

Giá thuê Cloud Server tại mỗi nhà cung cấp do họ tự đặt ra. Vậy nên, có sự khác nhau giữa các nhà cung cấp cũng là điều dễ hiểu. Nhưng vấn đề đặt ra ở đây là tại sao một số nơi, giá thuê Cloud Server lại rất rẻ, trong khi một số nơi giá có phần cao hơn. Một số lý do mà Viettel IDC đưa ra dưới đây có thể là lời lý giải cho vấn đề này.

Thứ nhất, tài nguyên khi thuê Cloud Server

Tài nguyên là thứ quyết định đến phần lớn giá thành của một dịch vụ cho thuê Cloud Server. Lẽ đương nhiên, tài nguyên bạn sử dụng càng lớn thì giá thành bạn phải trả càng cao và ngược lại. Chúng tôi sẽ đưa ra một ví dụ đơn giản để bạn dễ hình dung về luận điểm này nhé.

Khi thuê Cloud Server, một gói dịch vụ có tài nguyên 2 vCPU chắc chắn sẽ có chi phí rẻ hơn so với một gói có 8 vCPU rồi. Ngoài ra còn có rất nhiều yếu tố khác như dung lượng Ram hay ổ cứng mà người dùng mong muốn. Các tài nguyên này càng dồi dào thì chi phí thuê Cloud Server càng lớn. Vậy nên, để so sánh về giá gói dịch vụ cho thuê Cloud Server giữa các nhà cung cấp, bạn nên so sánh về tài nguyên họ cung cấp cho bạn để tìm ra nhà cung cấp nào có mức giá thấp nhất.

Bảng giá thuê Cloud Server tại Viettel IDC

Bảng giá thuê Cloud Server tại Viettel IDC

>> Xem thêm: Viettel IDC, CMC Telecom, VNG đang trở thành nhà cung cấp máy chủ ảo dẫn đầu tại Việt Nam.

Thứ hai, giá thấp có thể là chất lượng dịch vụ không đảm bảo

Một số nhà cung cấp có thể giảm giá thuê Cloud Server để thu hút người dùng sử dụng dịch vụ của họ. Tuy nhiên, việc giảm giá sẽ ảnh hưởng đến lợi nhuận kinh doanh. Vậy nên, họ sẽ có những biện pháp khác để giúp gia tăng mục tiêu lợi nhuận của doanh nghiệp. Cụ thể.

+ Bán kèm với các dịch vụ khác khi khách hàng thuê Cloud Server. Có thể khi khách hàng cần mua thêm tài nguyên, họ sẽ tính với một mức phí cao hơn so với mặt bằng chung trên thị trường. Do đó, nếu bạn thuê Cloud Server, bạn cũng nên tham khảo đến tiêu chí này để tránh việc lỡ sử dụng và khó để từ bỏ sau này nhé.

+ Hạ tầng dùng của dịch vụ cho thuê Cloud Server không đảm bảo. Điều này thường đến từ các nhà cung cấp nhỏ lẻ khi mà họ không có quá nhiều chi phí cho vấn đề hạ tầng. Máy chủ vật lý họ sử dụng có thể là các máy chủ tái sử dụng lại và điều này giúp họ tối ưu chi phí của các gói cho thuê Cloud Server hơn. Với trường hợp này, rủi ro lớn nhất là những máy chủ đó có thể bị hỏng hóc bất kỳ lúc nào vì vấn đề tuổi thỏ. Đương nhiên, họ sẽ chịu trách nhiệm thay thế giúp bạn nhưng không có gì đảm bảo là dữ liệu của bạn sẽ được an toàn tuyệt đối. 

Vậy nên, để tránh những trường hợp này xảy ra, chúng tôi khuyên bạn nên lựa chọn những nhà cung cấp lớn và uy tín trên thị trường. Họ sẽ giúp bạn đảm bảo các vấn đề về dữ liệu cũng như bình ổn giá cả cho các dịch vụ cho thuê Cloud Server nói riêng. Đừng quá chú trọng đến vấn đề chi phí rẻ khi thuê Cloud Server vì nó có thể khiến bạn gặp nhiều vấn đề về sau này nhé.

Lời kết

Thuê Cloud Server nói riêng hay các dịch vụ lưu trữ khác trong một số trường hợp giá rẻ không phải là yếu tố quyết định tất cả. Đôi khi, việc quá ham giá rẻ sẽ khiến cho dữ liệu của bạn rơi vào trạng thái nguy hiểm. Hãy chú ý nhiều hơn đến các ưu điểm mà nhà cung cấp mang lại thay vì chỉ tập trung vào giá như trước đây nhé.

Chúng tôi hi vọng bạn sẽ nhận được nhiều giá trị từ bài viết này. Đừng quên liên hệ với Viettel IDC để tham khảo các dịch vụ lưu trữ mỗi khi bạn có nhu cầu thuê Cloud Server nhé.

Để tìm hiểu thêm về dịch vụ cho thuê Cloud Server tại Viettel IDC, vui lòng liên hệ đến Viettel IDC:

- Hotline: 1800.8088 (miễn phí cước gọi)

- Fanpage: https://www.facebook.com/viettelidc

- Website: https://viettelidc.com.vn

Viettel IDC – Nhà cung cấp dẫn đầu về giải pháp Trung tâm dữ liệu và Điện toán đám mây tại Việt Nam

 

Tin liên quan

16/04/2024

Viettel khai trương trung tâm dữ liệu lớn nhất Việt Nam, triển khai công nghệ xanh, sẵn sàng cho phát triển AI

Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) khai trương Trung tâm dữ liệu Viettel Hoà Lạc với công suất 30MW, lớn nhất tại Việt Nam.

07/04/2024

SQL Injection là gì? Tìm hiểu chi tiết về mối đe dọa tiềm ẩn của mọi website

Việc hiểu biết rõ về SQL Injection là gì cũng như nắm bắt được các biện pháp phòng ngừa, cách thức khắc phục là vô cùng quan trọng để bảo vệ trang web và dữ liệu của bạn khỏi những mối đe dọa này.

15/04/2024

Bật mí 5 giải pháp tăng cường sức mạnh chống Ransomware cho doanh nghiệp

Để bảo vệ dữ liệu và hệ thống an toàn, sẵn sàng trước những sự cố tấn công dữ liệu bất ngờ có thể xảy ra, hãy cùng Viettel IDC điểm qua 5 giải pháp phòng chống Ransomware đáng lưu tâm cho doanh nghiệp với bài viết sau.

01/04/2024

Generative AI: Cách mạng mới của trí tuệ nhân tạo

Trí tuệ nhân tạo (AI) đã trở thành một trong những chủ đề nóng hổi nhất được quan tâm và nghiên cứu hiện nay. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết về một nhánh con của AI có tên là Generative AI, còn gọi là trí tuệ nhân tạo tạo sinh. Trong bài viết này, Viettel IDC sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về AI tạo sinh, tại sao giải pháp lại quan trọng và những ứng dụng tiềm năng trong thực tế.

03/04/2024

Những ứng dụng tiềm năng của mạng 5G trong tương lai

Với khả năng kết nối hàng tỷ thiết bị, truyền tải lượng dữ liệu khổng lồ, mạng 5G mở ra tiềm năng cho vô số ứng dụng mới và cách mạng nhiều ngành công nghiệp khác nhau.

08/04/2024

Bí quyết phòng chống tấn công Ransomware hiệu quả cho doanh nghiệp

Tấn công Ransomware đang diễn biến nhanh chóng, phức tạp với các phương thức ngày càng tinh vi và mức độ thiệt hại cũng ngày càng lớn. Chính vì thế, doanh nghiệp cần chủ động và thực hiện các biện pháp phòng chống ransomware toàn diện để bảo vệ dữ liệu quan trọng, ngăn chặn gián đoạn hoạt động và duy trì lòng tin của khách hàng.

07/01/2024

XSS là gì? Cách kiểm tra và ngăn chặn các đợt tấn công XSS hiệu quả

XSS là gì? XSS (Cross-site Scripting) là một lỗ hổng bảo mật cho phép kẻ tấn công chèn mã độc hại vào các ứng dụng website.

18/11/2023

Ransomware là gì? Khám phá chi tiết về giải pháp phòng chống mã độc chuyên dụng

Phương pháp ẩn mình của ransomware thường liên quan đến các email độc hại, trang web giả mạo hoặc lợi dụng các lỗ hổng bảo mật. Bất kỳ ai cũng đều có thể trở thành nạn nhân của vấn nạn này. Do đó, việc tăng cường biện pháp an ninh và nâng cao nhận thức về an toàn thông tin sẽ rất quan trọng. Hãy cùng Viettel IDC khám phá thêm thông tin trong bài viết này.

31/03/2024

Dịch vụ sao lưu dữ liệu đám mây của Viettel IDC: Lựa chọn tối ưu cho doanh nghiệp

Mất dữ liệu có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng, bao gồm tổn thất về tài chính, danh tiếng và sự tin tưởng của khách hàng. Để đối phó với những rủi ro này, dịch vụ sao lưu dữ liệu đám mây của Viettel IDC là lựa chọn đáng tin cậy hàng đầu cho mọi doanh nghiệp.

10/11/2023

Tấn công DDoS là gì? Cách phát hiện và ứng phó với cuộc tấn công DDoS

Trong thời đại công nghệ hiện nay, mạng xã hội kỹ thuật số đã mở ra nhiều cơ hội nhưng cũng hình thành những rủi ro, trong đó có thể kể đến tấn công DDoS.

DMCA.com Protection Status
// doi link