Tất tần tật những điều bạn cần biết về VMware Player

14/10/2020

VMware Player là một phiên bản miễn phí được phát hành bởi VMware cho mục đích quản lý các máy ảo khi sử dụng. Bài viết này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu chi tiết về VMware Player cùng những tính năng đi kèm phiên bản miễn phí này nhé.

VMware Player là gì?

VMware Player là gì?

VMware Player là gì?

VMware Player là một ứng dụng máy tính để bàn được phát hành miễn phí. Nó cho phép bạn chạy máy ảo trên PC với hệ điều hành Windows hoặc Linux.

VMware Player mang đến cho người dùng một giao diện trực quan để chạy các máy ảo cấu hình sẵn được tạo bằng VMware Workstation, GSX Server,... Bên cạnh đó, VMware Player cũng bao gồm các tính năng cho phép bạn cấu hình máy ảo để có hiệu suất tối ưu và tận dụng các thiết bị máy chủ. 

Trên máy chủ Windows, VMware Player cũng mở và chạy các máy ảo Microsoft Virtual PC và Virtual Server. VMware Player giúp những người dùng khác trong mạng lưới của bạn có thể sử dụng được các máy ảo VMware khác mà không sở hữu sản phẩm VMware. Điều duy nhất họ cần thực hiện là tải xuống và cài đặt VMware Player. Như vậy bất kỳ ai cũng có thể mở và chạy các máy ảo tương thích.

Một điều tuyệt vời nữa là ở thời điểm hiện tại VMware Player có sẵn dưới dạng tải xuống miễn phí cho cả PC chạy hệ điều hành Windows và Linux. Nhưng bạn cũng nên lưu ý là việc sử dụng VMware Player phải tuân theo một số quy định của VMware. Bản than VMware không cung cấp hỗ trợ cho VMware Player. Tuy nhiên, họ sẽ có những tài liệu hướng dẫn chi tiết nên bạn có thể tận dụng nó.

>> Xem thêm: Cho thuê máy chủ ảo, Cloud VPS toàn quốc, support nhiệt tình 24/7.

Giao diện cài đặt VMware Player

Giao diện cài đặt VMware Player

Người dùng có thể làm gì với VMware player?

Vậy theo bạn VMware Player mang lại giá trị gì cho người dùng? Ngoài việc nó được cung cấp miễn phí ra thì VMware Player mang đến sự linh hoạt trong việc tiếp thị và phân phối sản phẩm. Bạn có thể đóng gói các ứng dụng phức tạp trong một máy ảo có thể được sử dụng bởi bất kỳ ai, người mà đã tải xuống VMware Player.

Với VMware Player bạn có thể:

+ Hỗ trợ làm việc nhóm: Chỉ bằng thao tác tải xuống và cài đặt VMware Player, người dùng có thể chạy bất kỳ máy ảo nào. VMware Player giúp hỗ trợ, phát triển dễ dàng khi làm việc chung trong cùng một nhóm.

+ Trải nghiệm sản phẩm: VMware Player giúp người dùng cuối có thể trải nghiệm sản phẩm của bạn ngay lập tức mà không cần thiết lập phức tạp. Hiểu đơn giản thì nó có tính đồng bộ khá cao. Bất kỳ ai cũng có thể theo dõi được sản phẩm đầu cuối của bạn ngay tức thì.

Những tính năng chính của VMware Player

Với phiên bản VMware Player, đây là một sự kết hợp các tính năng ảo hóa mạnh mẽ vào một ứng dụng có giao diện trực quan dễ sử dụng cho người dùng. Dưới đây là một số những tính năng chính đáng chú ý của VMware Player:

+ Tạo môi trường riêng biệt: Các máy ảo được tách riêng biệt hoàn toàn với máy host. Để làm được điều này, VMware Player sử dụng bảo mật cấp phần cứng cho giải pháp của mình.

+ Truy cập vào các thiết bị PC giữ vai trò là host: Do VMware tách biệt hoàn toàn với má host do đó để truy cập được vào các máy host thì nó sử dụng ổ đĩa CD/DVD và thiết bị USB plug-and-play.

+ Tính năng sao chép: Người dùng có thể sao chép văn bản và tệp giữa máy ảo và máy chủ lưu trữ một cách nhanh chóng và dễ dàng với VMware Player.

+ Điều chỉnh bộ nhớ: VMware Player cho phép người dùng hoàn toàn có quyền điều chỉnh bộ nhớ máy ảo để có hiệu suất tối ưu cho công việc của họ.

+ Khả năng kết nối mạng: VMware Player cho phép máy ảo chia sẻ hoặc lấy địa chỉ IP của chính nó hoặc tách biệt nó khỏi mạng và máy chủ.

+ Tính năng quản trị: Người dùng có thể thực hiện tắt hoặc tạm ngừng máy ảo khi thoát VMware Player. Điều này không cần yêu cầu quá nhiều thao tác phức tạp.

Yêu cầu đối với máy host khi sử dụng VMware Player

Dưới đây là cấu hình đề xuất tối thiểu cần có cho máy host mỗi khi người dùng muốn sử dụng VMware Player. Đương nhiên, cấu hình này càng cao thì việc sử dụng càng mượt mà hơn.

+ Tốc độ bộ xử lý: Tối thiểu cần 400MHz hoặc nhanh hơn (khuyến nghị 500MHz hoặc nhanh hơn).

+ Bộ nhớ: Mức tối thiểu 128 MB. Người dùng phải chuẩn bị đủ bộ nhớ cho: Hệ điều hành máy host, hệ điều hành khách và cho các ứng dụng trên máy host và khách. Xem hệ điều hành khách và tài liệu ứng dụng của bạn để biết yêu cầu bộ nhớ của họ.

+ Ổ cứng: Ổ đĩa trống ít nhất 1GB cho mỗi hệ điều hành máy khách. Để cài đặt VMware Player cũng yêu cầu khoảng 150MB.

>> Xem thêm: Hướng dẫn cách kiểm tra tài nguyên máy chủ ảo Cloud Server của Viettel IDC.

Các tùy chọn và tính năng trong VMware Player

VMware Player chủ yếu là một giải pháp để giúp người dùng chạy máy ảo. Vì là bản miễn phí nên nó không chứa bộ tính năng đầy đủ mà người dùng có thể tìm thấy trong các sản phẩm VMware khác.

Ngoài những tính năng chính ở bên trên, VMware Player mang đến một số các tính năng cơ bản như sau:

+ Kết nối và ngắt kết nối bất kỳ thiết bị nào được cấu hình sẵn trong máy ảo.

+ Thể thay đổi dung lượng bộ nhớ được cấp cho máy ảo.

+ Đặt loại kết nối mạng cho máy ảo: chỉ máy host hoặc NAT.

+ Sao chép và chuyển từ máy ảo sang máy host và ngược lại. Để sử dụng tính năng này, người dùng cần phải cài đặt VMware Tools.

+ Kéo tệp giữa máy host Windows và máy ảo Windows trong trường hợp nếu máy ảo được cấu hình bằng tính năng này. Để sử dụng tính năng kéo và thả, bạn phải cài đặt VMware Tools.

+ Đặt tùy chọn cho cách hiển thị các lệnh trong giao diện VMware Player và cách VMware Player đóng máy ảo (bằng cách tắt nguồn hoặc tạm ngừng máy) khi bạn thoát VMware Player.

Kết luận

Trên đây là một số thông tin về VMware Player mà Viettel IDC muốn cung cấp tới tất cả độc giả của chúng tôi. Vì đây là phiên bản miễn phí nên nó sẽ có nhiều hạn chế. Thông thường, với VMware Player nó sẽ phù hợp nhiều hơn cho những nhu cầu nhỏ và không quá phức tạp của người dùng. Nếu cần chuyên nghiệp hơn, người dùng có thể hướng đến các phiên bản trả phí của VMware.

Hiện tại, tất cả các gói dịch vụ của Viettel IDC đều được triển khai sử dụng máy ảo VMware. Thị phần của VMware trong lĩnh vực máy ảo đang chiếm ưu thế hơn so với các dòng sản phẩm khác. Nếu như bạn đang tìm kiếm các gói dịch vụ Cloud sử dụng máy ảo VMware, vui lòng liên hệ Viettel IDC để được hỗ trợ.

Để tìm hiểu thêm về các gói dịch vụ Cloud Server sử dụng máy ảo VMware, vui lòng liên hệ đến Viettel IDC:

- Hotline: 1800.8088 (miễn phí cước gọi)

- Fanpage: https://www.facebook.com/viettelidc

- Website: https://viettelidc.com.vn

Viettel IDC – Nhà cung cấp dẫn đầu về giải pháp Trung tâm dữ liệu và Điện toán đám mây tại Việt Nam

Tin liên quan

16/04/2024

Viettel khai trương trung tâm dữ liệu lớn nhất Việt Nam, triển khai công nghệ xanh, sẵn sàng cho phát triển AI

Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) khai trương Trung tâm dữ liệu Viettel Hoà Lạc với công suất 30MW, lớn nhất tại Việt Nam.

07/04/2024

SQL Injection là gì? Tìm hiểu chi tiết về mối đe dọa tiềm ẩn của mọi website

Việc hiểu biết rõ về SQL Injection là gì cũng như nắm bắt được các biện pháp phòng ngừa, cách thức khắc phục là vô cùng quan trọng để bảo vệ trang web và dữ liệu của bạn khỏi những mối đe dọa này.

15/04/2024

Bật mí 5 giải pháp tăng cường sức mạnh chống Ransomware cho doanh nghiệp

Để bảo vệ dữ liệu và hệ thống an toàn, sẵn sàng trước những sự cố tấn công dữ liệu bất ngờ có thể xảy ra, hãy cùng Viettel IDC điểm qua 5 giải pháp phòng chống Ransomware đáng lưu tâm cho doanh nghiệp với bài viết sau.

01/04/2024

Generative AI: Cách mạng mới của trí tuệ nhân tạo

Trí tuệ nhân tạo (AI) đã trở thành một trong những chủ đề nóng hổi nhất được quan tâm và nghiên cứu hiện nay. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết về một nhánh con của AI có tên là Generative AI, còn gọi là trí tuệ nhân tạo tạo sinh. Trong bài viết này, Viettel IDC sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về AI tạo sinh, tại sao giải pháp lại quan trọng và những ứng dụng tiềm năng trong thực tế.

03/04/2024

Những ứng dụng tiềm năng của mạng 5G trong tương lai

Với khả năng kết nối hàng tỷ thiết bị, truyền tải lượng dữ liệu khổng lồ, mạng 5G mở ra tiềm năng cho vô số ứng dụng mới và cách mạng nhiều ngành công nghiệp khác nhau.

08/04/2024

Bí quyết phòng chống tấn công Ransomware hiệu quả cho doanh nghiệp

Tấn công Ransomware đang diễn biến nhanh chóng, phức tạp với các phương thức ngày càng tinh vi và mức độ thiệt hại cũng ngày càng lớn. Chính vì thế, doanh nghiệp cần chủ động và thực hiện các biện pháp phòng chống ransomware toàn diện để bảo vệ dữ liệu quan trọng, ngăn chặn gián đoạn hoạt động và duy trì lòng tin của khách hàng.

07/01/2024

XSS là gì? Cách kiểm tra và ngăn chặn các đợt tấn công XSS hiệu quả

XSS là gì? XSS (Cross-site Scripting) là một lỗ hổng bảo mật cho phép kẻ tấn công chèn mã độc hại vào các ứng dụng website.

18/11/2023

Ransomware là gì? Khám phá chi tiết về giải pháp phòng chống mã độc chuyên dụng

Phương pháp ẩn mình của ransomware thường liên quan đến các email độc hại, trang web giả mạo hoặc lợi dụng các lỗ hổng bảo mật. Bất kỳ ai cũng đều có thể trở thành nạn nhân của vấn nạn này. Do đó, việc tăng cường biện pháp an ninh và nâng cao nhận thức về an toàn thông tin sẽ rất quan trọng. Hãy cùng Viettel IDC khám phá thêm thông tin trong bài viết này.

31/03/2024

Dịch vụ sao lưu dữ liệu đám mây của Viettel IDC: Lựa chọn tối ưu cho doanh nghiệp

Mất dữ liệu có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng, bao gồm tổn thất về tài chính, danh tiếng và sự tin tưởng của khách hàng. Để đối phó với những rủi ro này, dịch vụ sao lưu dữ liệu đám mây của Viettel IDC là lựa chọn đáng tin cậy hàng đầu cho mọi doanh nghiệp.

10/11/2023

Tấn công DDoS là gì? Cách phát hiện và ứng phó với cuộc tấn công DDoS

Trong thời đại công nghệ hiện nay, mạng xã hội kỹ thuật số đã mở ra nhiều cơ hội nhưng cũng hình thành những rủi ro, trong đó có thể kể đến tấn công DDoS.

DMCA.com Protection Status
// doi link