Tham khảo các giải pháp bảo mật website hiệu quả nhất hiện nay

12/11/2023

Tính bảo mật website là yếu tố cực kỳ quan trọng, giúp bảo vệ thông tin cá nhân của người dùng và dữ liệu quan trọng của doanh nghiệp khỏi những nguy cơ mạng trực tuyến như tấn công hacker, lừa đảo, đánh cắp thông tin và phá hoại,... Vậy, làm cách nào để tối ưu hiệu quả bảo vệ cho website của bạn? Hãy cùng Viettel IDC tham khảo những thông tin hữu ích với bài viết sau nhé.

Tham khảo các giải pháp bảo mật website hiệu quả
Tham khảo các giải pháp bảo mật website hiệu quả nhất hiện nay​

Tại sao cần ưu tiên tính bảo mật website?

Tính bảo mật của một trang web đóng vai trò quan trọng trong việc bảo vệ thông tin cá nhân và tài khoản người dùng. Đối với các trang web xử lý giao dịch tài khoản, tính bảo mật website sẽ giúp ngăn chặn gian lận, bảo vệ tài chính bạn được hiệu quả nhất.

Ngoài ra, tính bảo mật còn ảnh hưởng đến uy tín của trang web. Một trang web không bảo mật an toàn có thể làm mất lòng tin của khách hàng, ảnh hưởng đến hình ảnh của doanh nghiệp. 

Việc bảo mật website còn giúp ngăn chặn các tấn công mạng như hacker, virus và malware, bảo vệ trang web khỏi những rủi ro đe dọa từ môi trường trực tuyến.

Với những lý do trên, việc tuân thủ các quy định và luật lệ về bảo mật website đã và đang là yếu tố quan trọng, được nhiều doanh nghiệp quan tâm hiện nay.  

Tính bảo mật website là yếu tố quan trọng, cần ưu tiên hàng đầu
Tính bảo mật website là yếu tố quan trọng, cần ưu tiên hàng đầu

Các giải pháp bảo mật website tốt nhất hiện nay

Doanh nghiệp startup và SMEs thường chọn dịch vụ bảo mật website toàn diện để tiết kiệm nhân lực, từ đó, doanh nghiệp có thể tập trung vào quá trình phát triển hoạt động kinh doanh của mình được tối ưu hơn. Khi phát triển đủ lớn, doanh nghiệp có thể xem xét sử dụng các dịch vụ riêng lẻ như đánh giá an ninh ứng dụng web.

Tuy nhiên, ngay cả khi không sử dụng dịch vụ an ninh website, vẫn có các phương pháp khác để bảo mật website một cách hiệu quả. Các giải pháp bảo mật website tối ưu theo đó có thể kể đến như:

Phân quyền tài khoản phù hợp

Quản lý thành viên trên website trở nên phức tạp khi có số lượng lớn người tham gia. Do vậy, đối với vấn đề bảo mật, doanh nghiệp cần cân nhắc về việc phân quyền hợp lý cho từng vai trò. 

Nên sử dụng nhiều tài khoản khác nhau với quyền giới hạn nhằm tăng tính an toàn, ngăn chặn rủi ro so với việc sử dụng một tài khoản có tất cả quyền hạn. 

Đặc biệt, cần đảm bảo việc quản lý tài khoản trong đội ngũ nhân sự, xóa tài khoản của nhân viên nghỉ việc để ngăn chặn các vấn đề bảo mật website tiềm ẩn.

Tăng cường độ an toàn mật khẩu

Để tăng cường bảo mật website, việc thay đổi định kỳ mật khẩu quản trị và sử dụng những mật khẩu mạnh là vô cùng quan trọng. Đồng thời, lập trình viên cần giới hạn số lần nhập sai mật khẩu để ngăn chặn tấn công dò mật khẩu.

Ngoài ra, kích hoạt xác thực hai yếu tố (Two-factor authentication) cũng là một biện pháp hiệu quả, đặc biệt trong trường hợp có thể xảy ra tấn công bằng mã độc hay phishing, đảm bảo chỉ những người có mã xác thực mới có thể truy cập vào tài khoản quản trị.

Bảo mật website với chứng chỉ HTTPS/SSL

Chứng chỉ bảo mật SSL (Secure Sockets Layer) là một tiêu chuẩn an ninh toàn cầu, tạo ra mối liên kết được mã hóa giữa máy chủ web và trình duyệt. Điều này đảm bảo rằng mọi dữ liệu trao đổi giữa hai bên luôn được bảo mật. 

Doanh nghiệp có thể cân nhắc, sử dụng dịch vụ Viettel SSL từ Viettel IDC nhằm mang lại nhiều lợi ích, bao gồm việc mã hóa dữ liệu, ngăn chặn thay đổi dữ liệu bởi tin tặc, chứng thực an toàn bảo mật website và cải thiện hình ảnh, thương hiệu cũng như uy tín của doanh nghiệp.

>> Xem thêm: SSL là gì? SSL có thực sự cần thiết cho website hay không?
 

Bảo mật website với chứng chỉ HTTPS/SSL

Bảo mật website với chứng chỉ HTTPS/SSL

Tăng cường bảo mật với dịch vụ Viettel Cloudrity (vCloudrity)

Để tối ưu bảo mật cho website của mình, người dùng cũng có thể cân nhắc, sử dụng dịch vụ bảo mật đám mây, mà cụ thể hơn là dịch vụ Viettel Cloudrity từ Viettel IDC.

Viettel Cloudrity cung cấp dịch vụ bảo mật website, đám mây với giải pháp định cấu hình để bảo vệ website khỏi các loại tấn công DDoS (L3,4, L7) và các rủi ro web như Top 10 OWASP, các dạng tấn công nâng cao và sử dụng CDN, Web Accelerator, Web Analytics,... 

Dịch vụ Viettel Cloudrity giúp giảm chi phí quản trị thông qua việc cấu hình và quản lý tập trung. Điều này không chỉ giúp khách hàng tập trung kiểm soát rủi ro mà còn tăng cường trải nghiệm người dùng, thúc đẩy hoạt động kinh doanh tối ưu hơn.

>> Xem thêm: Sức hút khó cưỡng từ dịch vụ Cloudrity tại Viettel IDC

Tổng kết

Với những thông tin trên đây, hẳn bạn đã hiểu rõ về vai trò của việc bảo mật website cũng như các giải pháp bảo mật đáng cân nhắc. Mặc dù có nhiều CMS hỗ trợ bảo mật sẵn, nhưng hiểu biết về giải pháp bảo mật phổ biến cho website sẽ giúp bạn chủ động bảo vệ trang web cho doanh nghiệp. Để được tư vấn chi tiết hơn trong các dịch vụ hỗ trợ bảo mật cho website, quý khách hàng có thể liên hệ đến Viettel IDC ngay hôm nay.

Để tìm hiểu thêm về dịch vụ, vui lòng liên hệ đến Viettel IDC:

- Hotline: 1800.8088 (miễn phí cước gọi)

- Fanpage: https://www.facebook.com/viettelidc

- Website: https://viettelidc.com.vn


 Viettel IDC – Nhà cung cấp dẫn đầu về giải pháp Trung tâm dữ liệu và Điện toán đám mây tại Việt Nam


 

Tin liên quan

16/04/2024

Viettel khai trương trung tâm dữ liệu lớn nhất Việt Nam, triển khai công nghệ xanh, sẵn sàng cho phát triển AI

Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) khai trương Trung tâm dữ liệu Viettel Hoà Lạc với công suất 30MW, lớn nhất tại Việt Nam.

07/04/2024

SQL Injection là gì? Tìm hiểu chi tiết về mối đe dọa tiềm ẩn của mọi website

Việc hiểu biết rõ về SQL Injection là gì cũng như nắm bắt được các biện pháp phòng ngừa, cách thức khắc phục là vô cùng quan trọng để bảo vệ trang web và dữ liệu của bạn khỏi những mối đe dọa này.

15/04/2024

Bật mí 5 giải pháp tăng cường sức mạnh chống Ransomware cho doanh nghiệp

Để bảo vệ dữ liệu và hệ thống an toàn, sẵn sàng trước những sự cố tấn công dữ liệu bất ngờ có thể xảy ra, hãy cùng Viettel IDC điểm qua 5 giải pháp phòng chống Ransomware đáng lưu tâm cho doanh nghiệp với bài viết sau.

01/04/2024

Generative AI: Cách mạng mới của trí tuệ nhân tạo

Trí tuệ nhân tạo (AI) đã trở thành một trong những chủ đề nóng hổi nhất được quan tâm và nghiên cứu hiện nay. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết về một nhánh con của AI có tên là Generative AI, còn gọi là trí tuệ nhân tạo tạo sinh. Trong bài viết này, Viettel IDC sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về AI tạo sinh, tại sao giải pháp lại quan trọng và những ứng dụng tiềm năng trong thực tế.

03/04/2024

Những ứng dụng tiềm năng của mạng 5G trong tương lai

Với khả năng kết nối hàng tỷ thiết bị, truyền tải lượng dữ liệu khổng lồ, mạng 5G mở ra tiềm năng cho vô số ứng dụng mới và cách mạng nhiều ngành công nghiệp khác nhau.

08/04/2024

Bí quyết phòng chống tấn công Ransomware hiệu quả cho doanh nghiệp

Tấn công Ransomware đang diễn biến nhanh chóng, phức tạp với các phương thức ngày càng tinh vi và mức độ thiệt hại cũng ngày càng lớn. Chính vì thế, doanh nghiệp cần chủ động và thực hiện các biện pháp phòng chống ransomware toàn diện để bảo vệ dữ liệu quan trọng, ngăn chặn gián đoạn hoạt động và duy trì lòng tin của khách hàng.

07/01/2024

XSS là gì? Cách kiểm tra và ngăn chặn các đợt tấn công XSS hiệu quả

XSS là gì? XSS (Cross-site Scripting) là một lỗ hổng bảo mật cho phép kẻ tấn công chèn mã độc hại vào các ứng dụng website.

18/11/2023

Ransomware là gì? Khám phá chi tiết về giải pháp phòng chống mã độc chuyên dụng

Phương pháp ẩn mình của ransomware thường liên quan đến các email độc hại, trang web giả mạo hoặc lợi dụng các lỗ hổng bảo mật. Bất kỳ ai cũng đều có thể trở thành nạn nhân của vấn nạn này. Do đó, việc tăng cường biện pháp an ninh và nâng cao nhận thức về an toàn thông tin sẽ rất quan trọng. Hãy cùng Viettel IDC khám phá thêm thông tin trong bài viết này.

31/03/2024

Dịch vụ sao lưu dữ liệu đám mây của Viettel IDC: Lựa chọn tối ưu cho doanh nghiệp

Mất dữ liệu có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng, bao gồm tổn thất về tài chính, danh tiếng và sự tin tưởng của khách hàng. Để đối phó với những rủi ro này, dịch vụ sao lưu dữ liệu đám mây của Viettel IDC là lựa chọn đáng tin cậy hàng đầu cho mọi doanh nghiệp.

10/11/2023

Tấn công DDoS là gì? Cách phát hiện và ứng phó với cuộc tấn công DDoS

Trong thời đại công nghệ hiện nay, mạng xã hội kỹ thuật số đã mở ra nhiều cơ hội nhưng cũng hình thành những rủi ro, trong đó có thể kể đến tấn công DDoS.

DMCA.com Protection Status
// doi link