Thuê máy chủ riêng và tự đầu tư hệ thống máy chủ, đâu mới là sự lựa chọn tốt cho doanh nghiệp?

09/10/2021

Tùy vào nhu cầu sử dụng và vận hành hệ thống khác nhau mà doanh nghiệp có thể lựa chọn tự đầu tư hệ thống máy chủ hay thuê máy chủ riêng sao cho phù hợp. Tuy nhiên, nhìn ở một góc độ sâu rộng thì thuê máy chủ riêng sẽ là giải pháp tối ưu hơn cho đa phần các doanh nghiệp hiện nay.
Bài viết dưới đây, Viettel IDC sẽ chia sẻ đến đọc giả một số điều mà việc thuê máy chủ riêng sẽ làm tốt hơn so với tự đầu tư hệ thống máy chủ. Vậy những điều này là gì? Hãy cùng Viettel IDC theo dõi hết bài viết dưới đây nhé.

So sánh giữa thuê máy chủ riêng và tự đầu tư hệ thống máy chủ

So sánh giữa thuê máy chủ riêng và tự đầu tư hệ thống máy chủ

4 lợi thế khi thuê máy chủ riêng so với tự đầu tư hệ thống máy chủ

Thứ nhất: Về chi phí

Một điểm khác biệt lớn nhất mà ta có thể nhận thấy từ hai giải pháp này, chính là về vấn đề chi phí. So với thuê máy chủ riêng, việc tự đầu tư hệ thống máy chủ đòi hỏi một doanh nghiệp phải có tiềm lực tài chính mạnh. Bởi lẽ, chi phí để đầu tư một hệ thống máy chủ riêng là không hề rẻ, nếu không muốn nói là rất lớn. Lúc này, các doanh nghiệp cần có một phòng Server riêng đảm bảo tiêu chuẩn, rồi mua Server, các thiết bị cần thiết và nhân viên vận hành, không những thế bên cạnh đó còn là chi phí về vận hành và bảo dưỡng. Nói tóm lại, khi đầu tư một hệ thống server riêng các doanh nghiệp sẽ có hàng tá những khoản phí phải chi trả.

Ngược lại, thuê máy chủ riêng từ các đơn vị cung cấp trên thị trường sẽ giúp các doanh nghiệp tối ưu hơn rất nhiều về mặt chi phí. Với giải pháp thuê máy chủ riêng này, các doanh nghiệp sẽ không phải chi trả một khoản tiền lớn như hình thức trước. Mà thay vào đó, bạn chỉ cần tìm được một nhà cung cấp cho thuê máy chủ riêng uy tín để “chọn mặt gửi vàng”, và chỉ cần chi trả một khoản chi phí không quá cao hàng tháng để duy trì.

Thứ hai: Vấn đề về vận hành

Trên thực tế, để duy trì và vận hành một hệ thống máy chủ ổn định và hiệu quả, đòi hỏi những người quản trị phải có chuyên môn và kinh nghiệm cao. Do đó, khi tự đầu tư một hệ thống máy chủ riêng, để các doanh nghiệp có thể tìm kiếm được nguồn nhân lực chất lượng trên thị trường là điều không hề đơn giản và vô cùng tốn kém. 

Tuy nhiên, đối với việc thuê máy chủ riêng việc bảo dưỡng, vận hành hạ tầng hay bảo trì phần cứng máy chủ sẽ được bàn giao hết cho các đơn vị cung cấp dịch vụ thực hiện. Với việc, các đơn vị cung cấp dịch vụ cho thuê máy chủ riêng luôn có những đội ngũ chuyên gia có kinh nghiệm và chuyên môn cao cùng với những trang thiết bị hiện đại có thể đảm bảo hệ thống vận hành liên tục và gần như không bị gián đoạn trong trường hợp có sự cố. Qua đó, doanh nghiệp khi thuê máy chủ riêng có thể hoàn toàn yên tâm sử dụng dịch vụ và sẽ được các đơn vị cung cấp hỗ trợ 24/7/365 khi cần thiết.

Tham khảo một số ưu điểm khi thuê máy chủ riêng tại Viettel IDC

Tham khảo một số ưu điểm khi thuê máy chủ riêng tại Viettel IDC

>> Xem thêm: 6 lưu ý quan trọng khi thuê máy chủ riêng từ các nhà cung cấp trên thị trường

Thứ ba: Hiệu năng ổn định

Có thể nói, hiệu năng mà giải pháp đầu tự hệ thống máy chủ riêng mang lại là không cần bàn cãi, doanh nghiệp sẽ được sử dụng máy chủ với cấu hình cao, lượng lưu trữ lớn để có thể yên tâm phát triển các dự án. Tuy nhiên, bên cạnh đó việc thuê máy chủ riêng cũng có hiệu năng không hề thua kém với với tự đầu tư hệ thống máy chủ. Bởi lẽ, khi thuê máy chủ riêng, người dùng sẽ được cam kết đảm bảo chất lượng tốt nhất khi được sử dụng nhiều trang thiết bị hiện đại của các hãng nổi tiếng thế giới như HP, Dell, Supermicro, IBM,... Bên cạnh đó, khi thuê máy chủ riêng các hệ thống máy chủ của người dùng sẽ được đặt trong các Trung tâm dữ liệu đạt tiêu chuẩn quốc tế.

Thứ tư: Dễ dàng tùy biến theo nhu cầu sử dụng

Khác với thuê máy chủ riêng việc tự đầu tư hệ thống máy chủ, khi người dùng cần mở rộng thêm tài nguyên để vận hành và sử dụng là khá phức tạp. Khi lúc này, doanh nghiệp của bạn cần phải mua thêm những thiết bị, tạm dừng hoạt động của hệ thống và bổ sung thêm các tài nguyên cần thiết. Chính điều này, về mô hình chung trong quá trình cung cấp dịch vụ của doanh nghiệp bạn đến khách hàng sẽ xảy ra gián đoạn trong một khoảng thời gian nhất định, vì vậy hiệu quả kinh doanh cũng bị ảnh hưởng đến phần nào.

Xét đến việc thuê máy chủ riêng, doanh nghiệp có toàn quyền sử dụng bộ vi xử lý tốc độ cao, dữ liệu riêng biệt hay việc tùy chỉnh và quản lý các tài nguyên một cách khá dễ dàng, không mất nhiều thời gian và hơn nữa là không phải chia sẻ tài nguyên với bất kỳ bên nào khác.

>> Xem thêm: Gợi ý 4 đơn vị cung cấp dịch vụ cho thuê máy chủ riêng uy tín tại Việt Nam

Lời kết

Việc thuê máy chủ riêng, có thể nói là một giải pháp tuyệt vời cho đa phần các doanh nghiệp hiện nay. Bởi lẽ, so với tự đầu tư hệ thống máy chủ thì việc sử dụng giải pháp thuê máy chủ riêng vừa có thể tiết kiệm được chi phí và vừa có thể nâng cao hiệu quả công việc. Hy vọng rằng, với những gì mà Viettel IDC đã chia sẻ ở phần trên của bài viết, mong rằng sẽ mang đến cho độc giả có thêm được góc nhìn tổng quan nhất về hai giải pháp tự đầu tư máy chủ và thuê máy chủ riêng.  

Đừng quên, hiện tại Viettel IDC đã và đang cung cấp dịch vụ cho thuê máy chủ riêng đến khách hàng. Nếu bạn có nhu cầu quan tâm đến dịch vụ này, hãy liên hệ với chúng tôi theo các thông tin bên dưới để được tư vấn và hỗ trợ.

Để tìm hiểu thêm về dịch vụ cho thuê máy chủ riêng hay các dịch vụ máy chủ ảo như Cloud Server, Viettel Start Cloud tại Viettel IDC, vui lòng liên hệ đến Viettel IDC:

- Hotline: 1800.8088 (miễn phí cước gọi)

- Fanpage: https://www.facebook.com/viettelidc

- Website: https://viettelidc.com.vn

Viettel IDC – Nhà cung cấp dẫn đầu về giải pháp Trung tâm dữ liệu và Điện toán đám mây tại Việt Nam

Tin liên quan

16/04/2024

Viettel khai trương trung tâm dữ liệu lớn nhất Việt Nam, triển khai công nghệ xanh, sẵn sàng cho phát triển AI

Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) khai trương Trung tâm dữ liệu Viettel Hoà Lạc với công suất 30MW, lớn nhất tại Việt Nam.

07/04/2024

SQL Injection là gì? Tìm hiểu chi tiết về mối đe dọa tiềm ẩn của mọi website

Việc hiểu biết rõ về SQL Injection là gì cũng như nắm bắt được các biện pháp phòng ngừa, cách thức khắc phục là vô cùng quan trọng để bảo vệ trang web và dữ liệu của bạn khỏi những mối đe dọa này.

15/04/2024

Bật mí 5 giải pháp tăng cường sức mạnh chống Ransomware cho doanh nghiệp

Để bảo vệ dữ liệu và hệ thống an toàn, sẵn sàng trước những sự cố tấn công dữ liệu bất ngờ có thể xảy ra, hãy cùng Viettel IDC điểm qua 5 giải pháp phòng chống Ransomware đáng lưu tâm cho doanh nghiệp với bài viết sau.

01/04/2024

Generative AI: Cách mạng mới của trí tuệ nhân tạo

Trí tuệ nhân tạo (AI) đã trở thành một trong những chủ đề nóng hổi nhất được quan tâm và nghiên cứu hiện nay. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết về một nhánh con của AI có tên là Generative AI, còn gọi là trí tuệ nhân tạo tạo sinh. Trong bài viết này, Viettel IDC sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về AI tạo sinh, tại sao giải pháp lại quan trọng và những ứng dụng tiềm năng trong thực tế.

03/04/2024

Những ứng dụng tiềm năng của mạng 5G trong tương lai

Với khả năng kết nối hàng tỷ thiết bị, truyền tải lượng dữ liệu khổng lồ, mạng 5G mở ra tiềm năng cho vô số ứng dụng mới và cách mạng nhiều ngành công nghiệp khác nhau.

08/04/2024

Bí quyết phòng chống tấn công Ransomware hiệu quả cho doanh nghiệp

Tấn công Ransomware đang diễn biến nhanh chóng, phức tạp với các phương thức ngày càng tinh vi và mức độ thiệt hại cũng ngày càng lớn. Chính vì thế, doanh nghiệp cần chủ động và thực hiện các biện pháp phòng chống ransomware toàn diện để bảo vệ dữ liệu quan trọng, ngăn chặn gián đoạn hoạt động và duy trì lòng tin của khách hàng.

07/01/2024

XSS là gì? Cách kiểm tra và ngăn chặn các đợt tấn công XSS hiệu quả

XSS là gì? XSS (Cross-site Scripting) là một lỗ hổng bảo mật cho phép kẻ tấn công chèn mã độc hại vào các ứng dụng website.

18/11/2023

Ransomware là gì? Khám phá chi tiết về giải pháp phòng chống mã độc chuyên dụng

Phương pháp ẩn mình của ransomware thường liên quan đến các email độc hại, trang web giả mạo hoặc lợi dụng các lỗ hổng bảo mật. Bất kỳ ai cũng đều có thể trở thành nạn nhân của vấn nạn này. Do đó, việc tăng cường biện pháp an ninh và nâng cao nhận thức về an toàn thông tin sẽ rất quan trọng. Hãy cùng Viettel IDC khám phá thêm thông tin trong bài viết này.

31/03/2024

Dịch vụ sao lưu dữ liệu đám mây của Viettel IDC: Lựa chọn tối ưu cho doanh nghiệp

Mất dữ liệu có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng, bao gồm tổn thất về tài chính, danh tiếng và sự tin tưởng của khách hàng. Để đối phó với những rủi ro này, dịch vụ sao lưu dữ liệu đám mây của Viettel IDC là lựa chọn đáng tin cậy hàng đầu cho mọi doanh nghiệp.

10/11/2023

Tấn công DDoS là gì? Cách phát hiện và ứng phó với cuộc tấn công DDoS

Trong thời đại công nghệ hiện nay, mạng xã hội kỹ thuật số đã mở ra nhiều cơ hội nhưng cũng hình thành những rủi ro, trong đó có thể kể đến tấn công DDoS.

DMCA.com Protection Status
// doi link