Thuê VPS Online cấu hình cao cần quan tâm những thông số nào?

13/06/2022

Nếu bạn đang muốn tìm và  thuê VPS Online có cấu hình cao để đáp ứng nhu cầu sử dụng của cá nhân hoặc doanh nghiệp, đây là bài viết dành cho bạn. Viettel IDC sẽ liệt kê các thông số quan trọng mà bạn cần phải lưu ý khi thuê VPS Online cấu hình cao, để giúp bạn dễ dàng đưa  ra quyết định phù hợp và chính xác hơn cho bản thân mình. Hãy cùng Viettel IDC tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

 

Cần lưu ý những gì khi thuê VPS Online cấu hình cao?

Cần lưu ý những gì khi thuê VPS Online cấu hình cao?

Thông số cần biết khi thuê VPS Online cấu hình cao - RAM

Yếu tố đầu tiên bạn cần quan tâm khi cần thuê các dịch vụ VPS Online không đâu khác đó chính là về RAM. Đây là bộ nhớ chính trong các Server mà bạn sử dụng, do đó, đây là yếu tố hàng đầu mà bạn cần quan tâm. Các máy chủ ảo VPS có bộ nhớ RAM càng cao thì sẽ có tốc độ xử lý càng nhanh chóng và ổn định, thực hiện được đa tác vụ và có thể dễ dàng phục vụ bạn trong những tác vụ yêu cầu cấu hình cao.

 

Hiện nay, các gói dịch vụ cho thuê VPS Online thường sẽ cung cấp thông số RAM thấp nhất từ 512 MB, các dịch vụ VPS Online cao cấp hơn có thể cung cấp RAM lên đến 16GB hoặc cao hơn, tùy theo nhu cầu sử dụng và ngân sách của bạn. 

 

Dành cho những ai chưa biết, thông thường thì 1 GB RAM có thể đảm bảo cho Website hoạt động ổn định ngay cả khi có lên đến 10 000 lượt truy cập vào Website mỗi ngày. Đồng thời, chúng còn có khả năng phục vụ khoảng 200 người dùng online và truy cập vào Website cùng lúc. Dựa vào các thông số này, bạn hoàn toàn có thể lựa chọn thuê VPS Online với cấu hình RAM phù hợp cho doanh nghiệp của mình, tùy thuộc vào lưu lượng truy cập vào Website của bạn.

 

>> Có thể bạn quan tâm: Tầm quan trọng của việc sở hữu một tên miền riêng trong kinh doanh

Ổ cứng máy chủ ảo VPS Online

Ổ cứng là nơi mà các máy chủ ảo VPS Online lưu trữ các file, tập tin để cài đặt hệ điều hành, các tập tin liên quan đến mã nguồn của Website. Các ổ cứng máy chủ ảo hiện nay được chia làm 2 loại chính là HDD và SSD.

 

Ổ cứng HDD là loại ổ đĩa có khả năng lưu trữ thông tin với không gian lưu trữ lớn và có chi phí rất thấp, giúp doanh nghiệp có thể tối ưu chi phí khi sử dụng dịch vụ VPS Online có ổ cứng HDD. Nhưng bù lại, ổ cứng này sẽ cho khả năng truy xuất và xử lý thông tin chậm, có thể không phù hợp với các doanh nghiệp có khối lượng dữ liệu khổng lồ và cần truy cập nhanh.

 

Ổ cứng máy chủ ảo VPS Online - Tiêu chí cần quan tâm

Ổ cứng máy chủ ảo VPS Online - Tiêu chí cần quan tâm

 

Ngược lại, các dịch vụ VPS Online sử dụng ổ cứng SSD sẽ cho khả năng truy xuất và xử lý thông tin cao hơn HDD hơn gấn 300 lần. Ổ cứng này cũng có độ bền cao hơn nhiều so với HDD. Tuy nhiên, tiền nào của đó, các ổ cứng SSD sẽ có chi phí cao hơn HDD nhiều. Tùy theo ngân sách và nhu cầu sử dụng của doanh nghiệp mà bạn có thể lựa chọn sử dụng SSD hoặc HDD tùy thích.

 

>> Xem thêm: 4 loại dịch vụ trong mô hình kim tự tháp Cloud Computing hiện nay

Số CPU Core trong máy chủ ảo VPS Online

Khi thuê VPS Online có cấu hình cao, yếu tố tiếp theo bạn cần quan tâm là về CPU Core. Bên trong thông số này, bạn cần quan tâm đến 2 yếu tố: số CPU Core có trong máy chủ ảo VPS Online cùng với tốc độ xung nhịp của CPU Core. 

 

Với các máy chủ ảo VPS Online có số Core càng nhiều, khả năng xử lý dữ liệu sẽ càng tốt và đáp ứng được nhu cầu sử dụng các tác vụ nâng cao cho người dùng. Hiện nay, các dịch vụ VPS Online thường sẽ cung cấp từ 1 đến 6 Core, tùy theo nhu cầu của người dùng. Mỗi một dịch vụ VPS Online với số Core khác nhau sẽ có mức giá khác nhau.

Băng thông của dịch vụ VPS Online

Và yếu tố tiếp theo chúng ta không thể không quan tâm đến đó là về băng thông - đây là yếu tố ảnh hưởng đến khả năng truyền dữ liệu của đường truyền. Băng thông càng lớn thì khả năng truyền dữ liệu sẽ càng tốt, và chúng được đo bằng đơn vị là bit / giây. Nếu bạn lựa chọn dịch vụ VPS Online có băng thông lớn, bạn sẽ không cần lo lắng đến việc Website của bạn bị ảnh hưởng bởi việc có lưu lượng truy cập lớn.

Thời gian Uptime của máy chủ ảo

Thời gian Uptime của máy chủ ảo VPS Online

Thời gian Uptime của máy chủ ảo VPS Online

 

Và yếu tố cuối cùng bạn cần quan tâm đó là thời gian Uptime trên máy chủ ảo VPS Online. Đây là thông số đại diện cho khả năng hoạt động liên tục của máy chủ ảo. Hiện nay, nhiều doanh nghiệp cung cấp dịch vụ uy tín đã mang đến cho người dùng thời gian Uptime cao trên 99%, điển hình như Viettel IDC. Do đó, bạn chỉ cần lựa chọn đúng nhà cung cấp dịch vụ VPS Online uy tín.

Tổng kết

Qua bài viết trên, Viettel IDC hy vọng bạn đã hiểu rõ hơn về cách chọn dịch vụ VPS Online cấu hình cao sao cho phù hợp với doanh nghiệp của mình. Nếu bạn cần hỗ trợ hoặc còn thắc mắc về yếu tố nào, bạn có thể liên lạc với Viettel IDC để được tư vấn và hỗ trợ nhé!

 

Để tìm hiểu thêm về dịch vụ VPS, vui lòng liên hệ đến Viettel IDC:

 

- Hotline: 1800.8088 (miễn phí cước gọi)

- Fanpage: https://www.facebook.com/viettelidc

- Website: https://viettelidc.com.vn

 

Viettel IDC – Nhà cung cấp dẫn đầu về giải pháp Trung tâm dữ liệu và Điện toán đám mây tại Việt Nam

Tin liên quan

16/04/2024

Viettel khai trương trung tâm dữ liệu lớn nhất Việt Nam, triển khai công nghệ xanh, sẵn sàng cho phát triển AI

Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) khai trương Trung tâm dữ liệu Viettel Hoà Lạc với công suất 30MW, lớn nhất tại Việt Nam.

07/04/2024

SQL Injection là gì? Tìm hiểu chi tiết về mối đe dọa tiềm ẩn của mọi website

Việc hiểu biết rõ về SQL Injection là gì cũng như nắm bắt được các biện pháp phòng ngừa, cách thức khắc phục là vô cùng quan trọng để bảo vệ trang web và dữ liệu của bạn khỏi những mối đe dọa này.

15/04/2024

Bật mí 5 giải pháp tăng cường sức mạnh chống Ransomware cho doanh nghiệp

Để bảo vệ dữ liệu và hệ thống an toàn, sẵn sàng trước những sự cố tấn công dữ liệu bất ngờ có thể xảy ra, hãy cùng Viettel IDC điểm qua 5 giải pháp phòng chống Ransomware đáng lưu tâm cho doanh nghiệp với bài viết sau.

01/04/2024

Generative AI: Cách mạng mới của trí tuệ nhân tạo

Trí tuệ nhân tạo (AI) đã trở thành một trong những chủ đề nóng hổi nhất được quan tâm và nghiên cứu hiện nay. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết về một nhánh con của AI có tên là Generative AI, còn gọi là trí tuệ nhân tạo tạo sinh. Trong bài viết này, Viettel IDC sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về AI tạo sinh, tại sao giải pháp lại quan trọng và những ứng dụng tiềm năng trong thực tế.

03/04/2024

Những ứng dụng tiềm năng của mạng 5G trong tương lai

Với khả năng kết nối hàng tỷ thiết bị, truyền tải lượng dữ liệu khổng lồ, mạng 5G mở ra tiềm năng cho vô số ứng dụng mới và cách mạng nhiều ngành công nghiệp khác nhau.

08/04/2024

Bí quyết phòng chống tấn công Ransomware hiệu quả cho doanh nghiệp

Tấn công Ransomware đang diễn biến nhanh chóng, phức tạp với các phương thức ngày càng tinh vi và mức độ thiệt hại cũng ngày càng lớn. Chính vì thế, doanh nghiệp cần chủ động và thực hiện các biện pháp phòng chống ransomware toàn diện để bảo vệ dữ liệu quan trọng, ngăn chặn gián đoạn hoạt động và duy trì lòng tin của khách hàng.

07/01/2024

XSS là gì? Cách kiểm tra và ngăn chặn các đợt tấn công XSS hiệu quả

XSS là gì? XSS (Cross-site Scripting) là một lỗ hổng bảo mật cho phép kẻ tấn công chèn mã độc hại vào các ứng dụng website.

18/11/2023

Ransomware là gì? Khám phá chi tiết về giải pháp phòng chống mã độc chuyên dụng

Phương pháp ẩn mình của ransomware thường liên quan đến các email độc hại, trang web giả mạo hoặc lợi dụng các lỗ hổng bảo mật. Bất kỳ ai cũng đều có thể trở thành nạn nhân của vấn nạn này. Do đó, việc tăng cường biện pháp an ninh và nâng cao nhận thức về an toàn thông tin sẽ rất quan trọng. Hãy cùng Viettel IDC khám phá thêm thông tin trong bài viết này.

31/03/2024

Dịch vụ sao lưu dữ liệu đám mây của Viettel IDC: Lựa chọn tối ưu cho doanh nghiệp

Mất dữ liệu có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng, bao gồm tổn thất về tài chính, danh tiếng và sự tin tưởng của khách hàng. Để đối phó với những rủi ro này, dịch vụ sao lưu dữ liệu đám mây của Viettel IDC là lựa chọn đáng tin cậy hàng đầu cho mọi doanh nghiệp.

10/11/2023

Tấn công DDoS là gì? Cách phát hiện và ứng phó với cuộc tấn công DDoS

Trong thời đại công nghệ hiện nay, mạng xã hội kỹ thuật số đã mở ra nhiều cơ hội nhưng cũng hình thành những rủi ro, trong đó có thể kể đến tấn công DDoS.

DMCA.com Protection Status
// doi link