Tìm hiểu về các MS SQL Server version bạn cần biết

09/11/2022

MS SQL Server version hiện nay có thể đang là một trong những câu hỏi của nhiều người quan tâm CNTT thắc mắc. Vậy, SQL Server là gì? Chúng có những chức năng và phiên bản gì? Để trả lời các câu hỏi này và tìm hiểu kỹ hơn về MS SQL Server versions, bạn hãy cùng theo dõi bài viết mà Viettel IDC chia sẻ bên dưới nhé!

 

Tìm hiểu về MS SQL Server version

Tìm hiểu về MS SQL Server version

Tìm hiểu SQL Server là gì?

Trước tiên, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về khái niệm SQL Server là gì nhé! Đây chắc hẳn là câu hỏi đang được nhiều người quan tâm. MS SQL Server là cụm từ viết tắt của Microsoft SQL Server. Hiểu đơn giản, MS SQL Server được xem là một trong những hệ thống giúp chúng ta có thể dễ dàng quản lý thông tin trên cơ sở dữ liệu một cách dễ dàng.

 

Vậy, còn về MS SQL Server version thì sao? Đây được hiểu là các phiên bản khác nhau của hệ thống MS SQL Server, giúp phục vụ nhu cầu của người dùng. Sau mỗi phiên bản, Microsoft sẽ cập nhật và cải tiến nhiều tính năng mới để mang lại trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng.

 

SQL Server là gì? Tìm hiểu các MS SQL Server version

SQL Server là gì? Tìm hiểu các MS SQL Server version

 

Với MS SQL Server version, chúng ta có thể dễ dàng xử lý các giao dịch và mang lại hiệu quả tốt hơn. Các dữ liệu trên hệ thống này đều được lưu lại dựa trên tiêu chuẩn RDBMS. Do đó, chúng ta sẽ lưu trữ dữ liệu trên tiêu chuẩn này, đây là dạng hệ thống quản trị dữ liệu theo hướng quan hệ đối tượng.

 

Điểm đặc biệt của MS SQL Server version là người dùng có thể trải nghiệm đầy đủ các công cụ quản lý, từ GUI cho đến các ngôn ngữ truy vấn SQL. Bạn có thể kết hợp SQL với nhiều loại nền tảng khác nhau như C# hoặc ASP.NET.

 

>> Có thể bạn sẽ thích: Toàn tập về SQL Server cho người mới bắt đầu

Các thành phần chính trong các MS SQL Server version

Tính đến hiện nay, SQL Server đã trải qua khoảng 20 năm lịch sử phát triển, nên chúng sẽ có nhiều MS SQL Server version khác nhau. Tuy nhiên, chúng đều sẽ gồm những thành phần cơ bản như sau:

    - Workstation: Đây là bộ phận được xây dựng dựa trên các thiết bị vận hành, giúp tạo ra các phần mềm có khả năng tương thích với máy chủ của hệ thống

    - Server: Đây là bộ phận được cài đặt trên chính máy chủ, chúng có thể là SQL Server hoặc SSIS, SQL Server Agent,... tùy thích

 

Điểm đặc biệt của hệ thống này là bạn hoàn toàn có thể cài nhiều MS SQL Server version khác nhau trên cùng một máy chủ để tiết kiệm được chi phí đầu tư mua máy chủ mới, nhưng vẫn có thể sử dụng nhiều MS SQL Server version khác nhau. Các loại phiên bản MS SQL Version này đều được hoạt động tách biệt nhau, giúp đảm bảo tính an toàn cho hệ thống.

 

>> Bài viết liên quan: Hosting là gì? Nếu kinh doanh, đừng nên chọn hosting miễn phí!

Lợi ích của MS SQL Server là gì?

Lợi ích của MS SQL Server version là gì?

Lợi ích của MS SQL Server version là gì?

 

Sau khi hiểu hơn về khái niệm cũng như thành phần của MS SQL Server version, vậy, chúng ta cần hiểu, lợi ích chính của hệ thống này là gì? Tại sao chúng ta lại phải sử dụng chúng?
 

Ngoài mục đích chính là lưu trữ dữ liệu, chúng ta cũng có thể sử dụng MS SQL Server version cho nhiều tính năng khác nhau như:

    - Giúp chúng ta lưu trữ dữ liệu ổn định và an toàn

    - Cho phép chúng ta có thể xây dựng và lưu nhiều cơ sở dữ liệu cùng lúc

    - Hỗ trợ chúng ta phân tích dữ liệu thông qua SSAS

    - Có tính bảo mật dữ liệu cực cao cho người dùng

Tìm hiểu về các MS SQL Server version

Và dưới đây, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về các MS SQL Server version chính nhé:

SQL Server 2012

Đây là phiên bản đầu tiên trong các MS SQL Server version, với các tính năng như tạo chỉ mục cột. Bạn có thể lưu trữ dữ liệu theo định dạng trên cột. Bên cạnh đó, phiên bản này cũng có trang bị sẵn các công nghệ giúp ứng phó với tình trạng thiên tai hoặc rủi ro đột xuất, gây mất dữ liệu.

SQL Server 2014

Ở MS SQL Server version 2014 này, hệ thống có thêm phần OLTP, cho phép người dùng cóc thể khởi chạy các ứng dụng hỗ trợ giao dịch trực tuyến và lưu trữ thông tin. Bên cạnh đó, phiên bản này còn được mở rộng thêm không gian bộ nhớ đệm cho máy chủ SQL.

SQL Server 2016

Phiên bản SQL Server 2016 được xây dựng phục vụ cho chiến lược công nghệ trên thiết bị di động, dựa trên nền tảng công nghệ đám mây. 

 

Bên cạnh đó, phiên bản SQL Server 2016 còn thêm nhiều tính năng thú vị như thay đổi hiệu suất, tích hợp công nghệ đám mây,... cho người dùng. Nhờ vào đó, SQL Server 2016 sẽ giúp giảm thiểu tối đa chi phí cho người dùng. 

 

Bạn cũng có thể chạy đa luồng cũng như phân tích một lượng dữ liệu khá lớn trên MS SQL Server version 2016 này. Nó cũng cho phép chúng ta khởi chạy các ứng dụng phân tích được xây dựng trên ngôn ngữ R. Có thể nói, so với các phiên bản trước, SQL Server 2016 đã mang lại khá nhiều cải tiến và điểm mới.

SQL Server 2017

Tại MS SQL Server version này, hệ thống đã hỗ trợ cho máy chủ SQL trên Linux và hỗ trợ lập trình Python, mang lại sự đa dạng lựa chọn hơn cho khách hàng. 

SQL Server 2019

Và MS SQL Server version cuối cùng mà chúng tôi muốn đề cập là SQL Server 2019. Phiên bản này cho phép chúng ta tham gia vào các thùng chứa máy chủ SQL, Spark bằng nhiều tính năng. Bên cạnh đó, chúng còn mang lại nhiều tính năng mới, hỗ trợ việc phục hồi dữ liệu tốt hơn.

Lời kết

Trên đây là toàn bộ các thông tin cơ bản nhất về SQL Server là gì, cũng như các MS SQL Server version cơ bản bạn cần biết. Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, đừng quên chia sẻ chúng với mọi người để lan tỏa kiến thức nhé!
 

Để tìm hiểu thêm về dịch vụ Viettel Cloud Server, vui lòng liên hệ đến Viettel IDC:

 

- Hotline: 1800.8088 (miễn phí cước gọi)

- Fanpage: https://www.facebook.com/viettelidc

- Website: https://viettelidc.com.vn

 

Viettel IDC – Nhà cung cấp dẫn đầu về giải pháp Trung tâm dữ liệu và Điện toán đám mây tại Việt Nam

Tin liên quan

16/04/2024

Viettel khai trương trung tâm dữ liệu lớn nhất Việt Nam, triển khai công nghệ xanh, sẵn sàng cho phát triển AI

Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) khai trương Trung tâm dữ liệu Viettel Hoà Lạc với công suất 30MW, lớn nhất tại Việt Nam.

07/04/2024

SQL Injection là gì? Tìm hiểu chi tiết về mối đe dọa tiềm ẩn của mọi website

Việc hiểu biết rõ về SQL Injection là gì cũng như nắm bắt được các biện pháp phòng ngừa, cách thức khắc phục là vô cùng quan trọng để bảo vệ trang web và dữ liệu của bạn khỏi những mối đe dọa này.

15/04/2024

Bật mí 5 giải pháp tăng cường sức mạnh chống Ransomware cho doanh nghiệp

Để bảo vệ dữ liệu và hệ thống an toàn, sẵn sàng trước những sự cố tấn công dữ liệu bất ngờ có thể xảy ra, hãy cùng Viettel IDC điểm qua 5 giải pháp phòng chống Ransomware đáng lưu tâm cho doanh nghiệp với bài viết sau.

01/04/2024

Generative AI: Cách mạng mới của trí tuệ nhân tạo

Trí tuệ nhân tạo (AI) đã trở thành một trong những chủ đề nóng hổi nhất được quan tâm và nghiên cứu hiện nay. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết về một nhánh con của AI có tên là Generative AI, còn gọi là trí tuệ nhân tạo tạo sinh. Trong bài viết này, Viettel IDC sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về AI tạo sinh, tại sao giải pháp lại quan trọng và những ứng dụng tiềm năng trong thực tế.

03/04/2024

Những ứng dụng tiềm năng của mạng 5G trong tương lai

Với khả năng kết nối hàng tỷ thiết bị, truyền tải lượng dữ liệu khổng lồ, mạng 5G mở ra tiềm năng cho vô số ứng dụng mới và cách mạng nhiều ngành công nghiệp khác nhau.

08/04/2024

Bí quyết phòng chống tấn công Ransomware hiệu quả cho doanh nghiệp

Tấn công Ransomware đang diễn biến nhanh chóng, phức tạp với các phương thức ngày càng tinh vi và mức độ thiệt hại cũng ngày càng lớn. Chính vì thế, doanh nghiệp cần chủ động và thực hiện các biện pháp phòng chống ransomware toàn diện để bảo vệ dữ liệu quan trọng, ngăn chặn gián đoạn hoạt động và duy trì lòng tin của khách hàng.

07/01/2024

XSS là gì? Cách kiểm tra và ngăn chặn các đợt tấn công XSS hiệu quả

XSS là gì? XSS (Cross-site Scripting) là một lỗ hổng bảo mật cho phép kẻ tấn công chèn mã độc hại vào các ứng dụng website.

18/11/2023

Ransomware là gì? Khám phá chi tiết về giải pháp phòng chống mã độc chuyên dụng

Phương pháp ẩn mình của ransomware thường liên quan đến các email độc hại, trang web giả mạo hoặc lợi dụng các lỗ hổng bảo mật. Bất kỳ ai cũng đều có thể trở thành nạn nhân của vấn nạn này. Do đó, việc tăng cường biện pháp an ninh và nâng cao nhận thức về an toàn thông tin sẽ rất quan trọng. Hãy cùng Viettel IDC khám phá thêm thông tin trong bài viết này.

31/03/2024

Dịch vụ sao lưu dữ liệu đám mây của Viettel IDC: Lựa chọn tối ưu cho doanh nghiệp

Mất dữ liệu có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng, bao gồm tổn thất về tài chính, danh tiếng và sự tin tưởng của khách hàng. Để đối phó với những rủi ro này, dịch vụ sao lưu dữ liệu đám mây của Viettel IDC là lựa chọn đáng tin cậy hàng đầu cho mọi doanh nghiệp.

10/11/2023

Tấn công DDoS là gì? Cách phát hiện và ứng phó với cuộc tấn công DDoS

Trong thời đại công nghệ hiện nay, mạng xã hội kỹ thuật số đã mở ra nhiều cơ hội nhưng cũng hình thành những rủi ro, trong đó có thể kể đến tấn công DDoS.

DMCA.com Protection Status
// doi link