Tìm hiểu về SSD VPS từ A đến Z

23/06/2021

Dịch vụ cho thuê máy chủ ảo VPS là một trong những dịch vụ hiện đại đang được nhiều công ty, tổ chức lớn tại Việt Nam sử dụng. Trong đó, ổ đĩa cứng mà máy chủ ảo trong VPS sử dụng sẽ bao gồm 2 loại: SSD VPS và HDD VPS. Vậy, bạn đã hiểu về SSD VPS chưa? Chúng có gì khác so với HDD VPS? Hãy cùng Viettel IDC tìm kiếm câu trả lời qua bài viết dưới đây nhé!


Tìm hiểu về SSD VPS từ A đến Z

Tìm hiểu về SSD VPS từ A đến Z

Tìm hiểu về máy chủ ảo SSD VPS

Máy chủ ảo SSD VPS thực chất là một dịch vụ máy chủ ảo riêng, được cung cấp tài nguyên dựa trên ổ đĩa cứng có tên là SSD (Viết đầy đủ là Solid State Drive). SSD còn được gọi là ổ cứng bán dẫn. Đây là bộ phận dùng để lưu trữ dữ liệu cho các máy chủ ảo.

 

>> Xem thêm: Máy chủ ảo là gì? Có cần thuê máy chủ ảo không?

 

So với ổ cứng HDD truyền thống, ổ cứng SSD có tốc độ truy xuất nhanh hơn lên đến 300 lần. Nhưng đồng dạng, ổ cứng SSD sẽ có giá tiền mắc hơn. Khi bạn thuê máy chủ ảo, các nhà cung cấp sẽ sử dụng ổ cứng SSD vật lý dựa trên máy chủ vật lý để từ đó cung cấp tài nguyên, bộ nhớ lưu trữ cho máy chủ ảo.

Ưu điểm khi thuê máy chủ ảo SSD VPS

Như đã nói, thuê máy chủ ảo SSD VPS sẽ có rất nhiều ưu điểm vượt trội so với HDD, ví dụ như:

     - Dịch vụ cho thuê máy chủ ảo SSD VPS có hiệu suất và tốc độ truy xuất dữ liệu cao hơn nhiều lần so với ổ cứng HDD

    - Ổ đĩa SSD có nguy cơ bị hư hỏng về mặt vật lý thấp hơn HDD rất nhiều, nguyên nhân vì bên trong nó không có bộ phận nào chuyển động

      - VPS SSD sẽ có thời gian khởi động ngắn hơn nhiều so với dịch vụ VPS Cloud

     - Máy chủ ảo VPS SSD có độ bảo mật và tính riêng tư cực cao. Ngoài ra, dịch vụ cho thuê máy chủ ảo SSD này có thể đi kèm với cPanel, giúp mang lại quyền quản trị cao nhất cho người dùng.

Nhược điểm khi thuê máy chủ ảo SSD VPS

Nhược điểm của SSD VPS

Nhược điểm của SSD VPS

 

Tuy vậy, việc thuê máy chủ ảo SSD VPS cũng có một số hạn chế nhất định như sau:

    - Chi phí khi thuê máy chủ ảo SSD VPS sẽ cao hơn rất nhiều so với các loại máy chủ ảo riêng khác như VPS HDD, VPS Cloud,...

    - Mặc dù thời hạn sử dụng của dịch vụ SSD VPS sẽ lâu hơn các loại hình lưu trữ VPS khác, nhưng thỉnh thoảng dịch vụ này sẽ không có thông báo đến người dùng. Do đó, có thể xảy ra tình trạng bị mất dữ liệu nếu bạn không bật tính năng sao lưu dữ liệu dựa trên thời gian thực tế.

Các tiêu chí phân biệt máy chủ ảo SSD VPS và HDD VPS

Để phân biệt máy chủ ảo SSD VPS và HDD VPS, bạn nên dựa trên những yếu tố sau:

Tốc độ từng loại máy chủ

Như đã nói ở trên, máy chủ ảo SSD VPS có tốc độ truy xuất dữ liệu nhanh hơn hẳn các máy chủ HDD VPS. Trong khi SSD VPS chỉ mất khoảng vài chục giây để khởi động, thì HDD VPS lại tốn thời gian dài hơn rất nhiều (Chậm hơn 300 lần so với SSD VPS).

 

Vậy nên, nếu bạn đang có nhu cầu tìm kiếm máy chủ ảo để phục vụ các tác vụ nặng như chơi game cấu hình mạnh, thiết kế đồ họa,... thì SSD VPS sẽ là lựa chọn lý tưởng hàng đầu.

 

>> Xem thêm: Mách bạn một số mẹo để lựa cho mình một VPS giá tốt cho việc kinh doanh

Tính phân mảnh dữ liệu

Có thể bạn chưa biết, ổ đĩa HDD có dữ liệu phân bố rất nhỏ lẻ, nên thường sẽ gặp tình trạng bị phân mảnh và tiêu tốn nhiều thời gian khi truy cập. Ngược lại, ổ SSD đã được cải tiến hiện đại hơn nhiều, có các cấu trúc chip nhớ rời, giúp các File dữ liệu, database được phân vùng trên đó.

Độ bền

SSD VPS bền hơn so với HDD

SSD VPS bền hơn so với HDD

 

Ổ cứng HDD sẽ phải luôn hoạt động liên tục các đĩa từ và trục xoay bên trong, nên độ bền của ổ đĩa này thấp. Ngược lại, dịch vụ thuê máy chủ ảo SSD VPS sử dụng ổ đĩa SSD, có cấu tạo vật lý ổn định, mang lại độ bền cao hơn.

Tổng kết

Hy vọng qua bài viết này, bạn đã hiểu rõ hơn về dịch vụ cho thuê máy chủ SSD VPS, cũng như điểm khác biệt của chúng so với HDD. Ngoài ra, nếu bạn đang tìm các đơn vị cung cấp dịch vụ cho thuê máy chủ ảo uy tín, Viettel IDC - Nhà cung cấp giải pháp điện toán đám mây và dịch vụ máy chủ ảo sẽ là lựa chọn phù hợp cho bạn.

 

Đến nay, Viettel IDC đã có hơn 13 năm kinh nghiệm trong ngành cùng với đội ngũ nhân viên giàu kinh nghiệm, có thể mang đến trải nghiệm tốt nhất cho bạn. Bên cạnh đó, nếu bạn có khó khăn gì, đội ngũ tư vấn của Viettel IDC sẽ luôn hỗ trợ bạn 24/7.

 

Để tìm hiểu thêm về dịch vụ SSD VPS, vui lòng liên hệ đến Viettel IDC:

 

- Hotline: 1800.8088 (miễn phí cước gọi)

- Fanpage: https://www.facebook.com/viettelidc

- Website: https://viettelidc.com.vn

 

Viettel IDC – Nhà cung cấp dẫn đầu về giải pháp Trung tâm dữ liệu và Điện toán đám mây tại Việt Nam

 

Tin liên quan

27/03/2024

Viettel IDC lựa chọn chiến lược kép “Phát triển công nghệ số gắn liền chuyển đổi xanh bền vững”

Lựa chọn mục tiêu kép phát triển công nghệ số gắn liền chuyển đổi xanh bền vững được xem là chiến lược giúp thay đổi hoàn toàn cách mà doanh nghiệp vận hành trong tương lai.

01/03/2024

Viettel IDC hợp tác cùng Radware mở rộng thị trường giải pháp bảo mật tại Việt Nam

Trong khuôn khổ Triển lãm di động thế giới (Mobile World Congress - MWC) năm 2024 diễn ra tại Barcelona vào cuối tháng 2, Viettel IDC cùng Radware đã ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược nhằm nghiên cứu, phát triển, đẩy mạnh cung cấp các giải pháp bảo mật trên nền tảng đám mây tại Việt Nam và trong khu vực.

25/01/2024

Deep Web là gì? Có nên truy cập vào Deep Web không?

Trong thời đại CNTT phát triển như hiện nay, Deep Web là gì đang là chủ đề gây tò mò với không ít người dùng. Đây là một phần khác của Internet, không được public rộng rãi và là nơi diễn ra nhiều hoạt động với độ bảo mật thông tin cao.

05/02/2024

Viettel IDC đạt chứng chỉ ANSI/TIA-942-B:2017 Rated 3 Constructed Facilities, trong đó có một hạng mục đạt cấp cao nhất là Rated 4

Viettel IDC là đơn vị đầu tiên tại Việt Nam có hạng mục đạt Rated-4 (hạng mục Viễn thông) của chứng chỉ ANSI/TIA-942-B:2017 Constructed Facilities.

07/01/2024

XSS là gì? Cách kiểm tra và ngăn chặn các đợt tấn công XSS hiệu quả

XSS là gì? XSS (Cross-site Scripting) là một lỗ hổng bảo mật cho phép kẻ tấn công chèn mã độc hại vào các ứng dụng website.

03/01/2024

DNS là gì? Nguyên tắc và cách cấu hình DNS trong hệ thống

DNS là gì? Nguyên lý hoạt động cũng như chức năng DNS ra sao? Hãy cùng Viettel IDC tìm hiểu thông tin chi tiết trong bài viết bên dưới nhé.

23/09/2023

Dịch vụ Cloud Server - Sự lựa chọn hoàn hảo cho các doanh nghiệp startup

Với dịch vụ Cloud Server, doanh nghiệp có thể giảm chi phí hiệu quả, tận dụng tính linh hoạt để mở rộng tài nguyên khi cần, đồng thời đảm bảo độ bảo mật thông tin tối đa.

01/10/2023

Khám phá tiện ích và sự đa dạng của dịch vụ thuê máy chủ ảo tại Viettel IDC

Dịch vụ thuê máy chủ ảo tại Viettel IDC là giải pháp mang đến môi trường linh hoạt cho doanh nghiệp trong quá trình vận hành. Với nền tảng điện toán đám mây chất lượng, doanh nghiệp có thể dễ dàng tùy chỉnh tài nguyên máy chủ theo nhu cầu thực tế, giúp tối ưu hiệu suất làm việc.

05/10/2023

Cloud Computing và các mô hình dịch vụ phổ biến hiện nay

Điện toán đám mây (Cloud Computing) là mô hình công nghệ thông tin phát triển mạnh mẽ trong thời gian gần đây. Giải pháp này cho phép cá nhân, doanh nghiệp và tổ chức truy cập, sử dụng các tài nguyên máy tính, dịch vụ qua internet thay vì phải xây dựng và duy trì cơ sở hạ tầng riêng.

01/01/2024

Khám phá mô hình bảo mật Zero Trust và mối liên kết cùng trí tuệ nhân tạo AI

Triết lý an ninh mạng Zero Trust đặt ra nguyên tắc không có bất kỳ người dùng nào trong hoặc ngoài hệ thống mạng đủ tin tưởng mà không cần thông qua sự kiểm tra chặt chẽ về danh tính.

DMCA.com Protection Status
// doi link