Tìm kiếm một nhà cung cấp dịch vụ Shared Hosting, cần lưu ý những gì?

01/02/2021

Nếu như bạn đang có ý định tìm kiếm cho mình một nhà cung cấp dịch vụ Shared Hosting phụ vụ cho công việc của mình, một vài gợi ý mà Viettel IDC đưa ra dưới đây sẽ mang đến cho bạn những cẩm nang cần thiết trong vấn đề này.

Những lưu ý khi tìm kiếm nhà cung cấp dịch vụ Shared Hosting

Những lưu ý khi tìm kiếm nhà cung cấp dịch vụ Shared Hosting

Những tiêu chí cần lưu ý khi lựa chọn nhà cung cấp dịch vụ Shared Hosting

Tốc độ

Với dịch vụ Shared Hosting, trang web của bạn sẽ chia sẻ tài nguyên máy chủ với các trang Web khác trên cùng một máy chủ (đó là nguồn gốc của tên “shared”). Điều này cuối cùng ảnh hưởng đến hiệu suất trang web của bạn, bao gồm cả tốc độ trang web. Trang web của bạn sẽ không nhanh như nếu bạn sử dụng VPS (máy chủ riêng ảo) hoặc gói lưu trữ chuyên dụng. Nhưng với những mục đích cơ bản nhất thì Shared Hosting hoàn toàn ổn. Khi trang Web của bạn còn mới, Shared Hosting sẽ là phù hợp hơn và bạn sẽ chưa cần những gói lưu trữ quá lớn.

Như đã nói, một số nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ lớn và uy tín thường mang lại chất lượng dịch vụ tối ưu hơn những nhà cung cấp nhỏ lẻ trên thị trường. Nếu thời gian tải của bạn quá chậm, nó sẽ khiến khách truy cập thoát và cuối cùng tạo ra trải nghiệm tiêu cực cho những người trên trang web của bạn. Do đó, bạn hãy nên lựa chọn những nhà cung cấp dịch vụ Shared Hosting có thể mang đến một tốc độ cao và ổn định cho công việc kinh doanh của bạn.

Shared Hosting là hình thức nhiều Website cùng sử dụng chung một máy chủ Web

Shared Hosting là hình thức nhiều Website cùng sử dụng chung một máy chủ Web

>> Xem thêm: Phân biệt VPS Hosting và Shared Hosting, nên sử dụng cho đối tượng nào?

Thời gian hoạt động (uptime)

Thời gian hoạt động (uptime) là một yếu tố quan trọng khác cần xem xét khi thảo luận về hiệu suất trang Web. Nếu mọi người không thể truy cập trang web của bạn, điều đó sẽ gây bất lợi cho công việc kinh doanh của chính bạn. Vậy nên, một dịch vụ Shared Hosting cũng cần phải đảm bảo được yếu tố này.

Tuy nhiên, không có gì đảm bảo một dịch vụ Shared Hosting sẽ hoạt động liên tục 100% cả. Sẽ vẫn tồn tại những khoảnh khắc thời gian chết xảy ra và điều này là khó tránh khỏi. Một số nhà cung cấp nhất định sẽ đảm bảo tỷ lệ thời gian hoạt động, như 99,9%, nhưng những nhà cung cấp đó thường đi kèm với tất cả các loại dự phòng khác nhau. 

Traffic

Đảm bảo bạn chọn một gói trong danh mục Shared Hosting có thể đáp ứng lưu lượng truy cập mà bạn mong đợi. Ví dụ, một số gói sẽ không thể đáp ứng hơn 10.000 lượt truy cập hàng tháng. Bạn có thể cần chọn một cấp hỗ trợ 25.000 hoặc 50.000 khách hàng tháng. Một khi bạn vượt qua những con số này, thì có thể đã đến lúc cân nhắc chuyển từ dịch vụ Shared Hosting sang gói dịch vụ Cloud Server để gia tăng hiệu xuất cần thiết cho Website của bạn rồi.

Bảo mật

Ở mức tối thiểu, nhà cung cấp dịch vụ Shared Hosting của bạn phải cung cấp cho bạn chứng chỉ SSL miễn phí. Nhưng xa hơn thế, một số nhà cung cấp dịch vụ Shared Hosting sẽ có những phương pháp giúp bảo vệ trang web của bạn khỏi những thứ như phần mềm độc hại, DDoS,... Vì vậy, hãy theo dõi các gói Shared Hosting và chương trình khuyến mãi tại những nhà cung cấp này để có được thông tin khi cần nhé.

Tuy nhiên, không phải nhà cung cấp dịch vụ Shared Hosting cũng mang đến những điều này miễn phí đâu nhé. Một số máy chủ Shared Hosting sẽ bao gồm các tính năng bổ sung này trong gói của bạn. Trong khi những máy chủ khác sẽ tính thêm phí cho bạn để bổ sung gói bảo mật. Do đó, hãy đọc kỹ điều khoản liên quan để tránh phát sinh những chi phí ngoài cho việc này nhé.

Các hạn chế

Phần lớn các gói Shared Hosting sẽ có một số hạn chế đối với băng thông và dung lượng của bạn. Băng thông của bạn về cơ bản hạn chế lượng dữ liệu được chuyển từ trang web của bạn vào bất kỳ thời điểm nào. Bạn càng có nhiều lưu lượng, thì bạn càng cần nhiều băng thông hơn để đáp ứng lưu lượng đó. Điều này đặc biệt đúng đối với các trang Web có nhiều video, hình ảnh hoặc nội dung động (tất cả những thứ này đều yêu cầu băng thông bổ sung).

Mặc dù nhiều máy chủ Shared Hosting sẽ quảng cáo băng thông không giới hạn hoặc không giới hạn, nhưng điều đó thực sự không bao giờ xảy ra. Vì vậy, hãy kiểm tra kỹ hợp đồng của bạn trước khi đưa ra cam kết. Tốt hơn hết là bạn nên lựa chọn những nhà cung cấp dịch vụ Shared Hosting lớn và uy tín như Viettel IDC để hạn chế những rủi ro dạng này.

Lưu trữ là dung lượng mà trang Web của bạn có thể chiếm trên máy chủ Shared Hosting. Hình ảnh, video, tệp, cơ sở dữ liệu và hơn thế nữa đều “ăn” vào giới hạn dung lượng ổ đĩa của bạn. Tương tự như băng thông, hãy cảnh giác với các máy chủ quảng cáo không gian đĩa không giới hạn. Không phải nhà cung cấp nào cũng đủ điều kiện để mang đến một dịch vụ Shared Hosting tuyệt với như thế này cho bạn đâu.

>> Xem thêm: ​Web Hosting là gì? Vai trò của dịch vụ Web Hosting đối với doanh nghiệp hiện nay như thế nào?

Sự hỗ trợ

Nếu bạn chưa quen với các dịch vụ Shared Hosting, bạn sẽ có rất nhiều vấn đề cần hỗ trợ. Có thể không phải hôm nay hoặc tuần sau, nhưng cuối cùng, bạn sẽ cần hỗ trợ.

Đảm bảo rằng bạn chọn một nhà cung cấp dịch vụ Shared Hosting luôn sẵn sàng ở đó để giúp bạn. Điều này rất quan trọng trong những thời điểm khi trang Web của bạn gặp sự cố chẳng hạn. Các nhà cung cấp dịch vụ Shared Hosting tốt nhất cung cấp hỗ trợ 24/7/365 và với đa dạng hình thức hỗ trợ khác nhau.

Viettel IDC là một ví dụ điển hình cho vấn đề này mà bạn có thể tham khảo. Tại Viettel IDC, chúng tôi cung cấp đầy đủ các kênh để người dùng có thể liên hệ khi cần. Và điều đặc biệt là tất cả mọi thứ đều miễn phí. Do đó, bạn có thể liên hệ với Viettel IDC để nhờ hỗ trợ bất cứ khi nào và bất cứ thời điểm nào.

Lời kết

Shared Hosting được xem như là một dịch vụ cơ bản nhất trong số các dịch vụ lưu trữ trực tuyến. Nếu bạn mới thành lập Website, bạn chưa có quá nhiều lưu lượng truy cập thì đây là một lựa chọn tối ưu cả về chi phí và hiệu năng cần thiết. Hi vọng rằng, những thứ mà Viettel IDC đã trình bày trong bài viết này phần nào đã cho bạn thêm ý tưởng cần thiết khi lựa chọn một dịch vụ Shared Hosting cho riêng mình nhé.

Ngoài ra, nếu như bạn có ý định tìm kiếm một nhà cung cấp dịch vụ Shared Hosting uy tín và phù hợp, hãy dành thời gian tham khảo dịch vụ này tại Viettel IDC nhé.

Để tìm hiểu thêm về dịch vụ Shared Hosting tại Viettel IDC, vui lòng liên hệ đến Viettel IDC:

- Hotline: 1800.8088 (miễn phí cước gọi)

- Fanpage: https://www.facebook.com/viettelidc

- Website: https://viettelidc.com.vn

Viettel IDC – Nhà cung cấp dẫn đầu về giải pháp Trung tâm dữ liệu và Điện toán đám mây tại Việt Nam

Tin liên quan

16/04/2024

Viettel khai trương trung tâm dữ liệu lớn nhất Việt Nam, triển khai công nghệ xanh, sẵn sàng cho phát triển AI

Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) khai trương Trung tâm dữ liệu Viettel Hoà Lạc với công suất 30MW, lớn nhất tại Việt Nam.

07/04/2024

SQL Injection là gì? Tìm hiểu chi tiết về mối đe dọa tiềm ẩn của mọi website

Việc hiểu biết rõ về SQL Injection là gì cũng như nắm bắt được các biện pháp phòng ngừa, cách thức khắc phục là vô cùng quan trọng để bảo vệ trang web và dữ liệu của bạn khỏi những mối đe dọa này.

15/04/2024

Bật mí 5 giải pháp tăng cường sức mạnh chống Ransomware cho doanh nghiệp

Để bảo vệ dữ liệu và hệ thống an toàn, sẵn sàng trước những sự cố tấn công dữ liệu bất ngờ có thể xảy ra, hãy cùng Viettel IDC điểm qua 5 giải pháp phòng chống Ransomware đáng lưu tâm cho doanh nghiệp với bài viết sau.

01/04/2024

Generative AI: Cách mạng mới của trí tuệ nhân tạo

Trí tuệ nhân tạo (AI) đã trở thành một trong những chủ đề nóng hổi nhất được quan tâm và nghiên cứu hiện nay. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết về một nhánh con của AI có tên là Generative AI, còn gọi là trí tuệ nhân tạo tạo sinh. Trong bài viết này, Viettel IDC sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về AI tạo sinh, tại sao giải pháp lại quan trọng và những ứng dụng tiềm năng trong thực tế.

03/04/2024

Những ứng dụng tiềm năng của mạng 5G trong tương lai

Với khả năng kết nối hàng tỷ thiết bị, truyền tải lượng dữ liệu khổng lồ, mạng 5G mở ra tiềm năng cho vô số ứng dụng mới và cách mạng nhiều ngành công nghiệp khác nhau.

08/04/2024

Bí quyết phòng chống tấn công Ransomware hiệu quả cho doanh nghiệp

Tấn công Ransomware đang diễn biến nhanh chóng, phức tạp với các phương thức ngày càng tinh vi và mức độ thiệt hại cũng ngày càng lớn. Chính vì thế, doanh nghiệp cần chủ động và thực hiện các biện pháp phòng chống ransomware toàn diện để bảo vệ dữ liệu quan trọng, ngăn chặn gián đoạn hoạt động và duy trì lòng tin của khách hàng.

07/01/2024

XSS là gì? Cách kiểm tra và ngăn chặn các đợt tấn công XSS hiệu quả

XSS là gì? XSS (Cross-site Scripting) là một lỗ hổng bảo mật cho phép kẻ tấn công chèn mã độc hại vào các ứng dụng website.

18/11/2023

Ransomware là gì? Khám phá chi tiết về giải pháp phòng chống mã độc chuyên dụng

Phương pháp ẩn mình của ransomware thường liên quan đến các email độc hại, trang web giả mạo hoặc lợi dụng các lỗ hổng bảo mật. Bất kỳ ai cũng đều có thể trở thành nạn nhân của vấn nạn này. Do đó, việc tăng cường biện pháp an ninh và nâng cao nhận thức về an toàn thông tin sẽ rất quan trọng. Hãy cùng Viettel IDC khám phá thêm thông tin trong bài viết này.

31/03/2024

Dịch vụ sao lưu dữ liệu đám mây của Viettel IDC: Lựa chọn tối ưu cho doanh nghiệp

Mất dữ liệu có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng, bao gồm tổn thất về tài chính, danh tiếng và sự tin tưởng của khách hàng. Để đối phó với những rủi ro này, dịch vụ sao lưu dữ liệu đám mây của Viettel IDC là lựa chọn đáng tin cậy hàng đầu cho mọi doanh nghiệp.

10/11/2023

Tấn công DDoS là gì? Cách phát hiện và ứng phó với cuộc tấn công DDoS

Trong thời đại công nghệ hiện nay, mạng xã hội kỹ thuật số đã mở ra nhiều cơ hội nhưng cũng hình thành những rủi ro, trong đó có thể kể đến tấn công DDoS.

DMCA.com Protection Status
// doi link