Tổng hợp những câu hỏi thường gặp khi thuê Cloud Server

09/01/2021

Chắc hẳn, với nhiều độc giả khi đọc bài viết này đã từng tiếp xúc hoặc có nhu cầu thuê Cloud Server cho công việc của mình. Không chỉ riêng Cloud Server, một dịch vụ bất kỳ khi được đưa ra tới người dùng, nó cần phải mang lại hiệu quả, giúp họ giải quyết đúng và đủ nhu cầu hiện tại.

Do đó, việc hiểu rõ hơn dịch vụ sẽ khiến những sự lựa chọn của chúng ta trở nên chính xác hơn bao giờ hết. Trong bài viết này, Viettel IDC sẽ giúp các bạn tổng hợp lại toàn bộ những câu hỏi, những thắc mắc có thể có trong quá trình đi thuê Cloud Server từ bất kỳ nhà cung cấp nào nhé.

Những câu hỏi thường gặp khi thuê Cloud Server

Những câu hỏi thường gặp khi thuê Cloud Server

Những câu hỏi thường gặp khi thuê Cloud Server

Những câu hỏi dưới đây phần lớn đến từ những thắc mắc của khách hàng đã và đang sử dụng dịch vụ cho thuê Cloud Server tại Viettel IDC. Có rất nhiều những trường hợp, ngữ cảnh khác nhau. Do đó, hi vọng bạn sẽ tìm thấy được giá trị trong những câu hỏi như thế này. Nếu không, hãy liên hệ trực tiếp với đội ngũ tư vấn của Viettel IDC theo thông tin bên dưới bài viết này để được tư vấn rõ hơn nhé.

Ưu điểm khi thuê Cloud Server so với thuê máy chủ truyền thống như Shared Hosting hay VPS?

Trước khi biết đến dịch vụ cho thuê Cloud Server, có lẽ phần lớn chúng ta nghe nhiều đến các dịch vụ như Shared Hosting hay VPS. Có thể nói, đây là hai dịch vụ cơ bản nhất trong việc cung cấp máy chủ ảo cho người dùng hiện nay. Cloud Server giống như một phiên bản nâng cấp toàn diện và do đó thuê Cloud Server sẽ mang lại cho người dùng nhiều tính năng nổi bật mà hai dịch vụ kia không có. Cụ thể.

+ Nền tảng điện toán đám mây: Đây chính là thứ cốt lỗi quan trọng nhất bạn sẽ nhận được khi thuê Cloud Server. Điều này giúp gia tăng hiệu năng cho các máy chủ ảo. Do đó, giúp bạn xây dựng các ứng dụng công nghệ thông tin đạt được kết quả nhanh với độ trễ thấp. 

+ Khởi tạo máy chủ ảo nhanh chóng: Bằng việc đăng ký thuê Cloud Server, bạn có thể bắt đầu sử dụng nó chỉ trong vòng 30 phút kể từ khi khởi tạo. Cơ chế nhân bản (Replicas) đảm bảo cho Cloud Server luôn hoạt động ngay cả khi có sự cố bất ngờ xảy ra trên phần cứng của máy chủ vật lý.

+ Khả năng mở rộng: Trong quá trình thuê Cloud Server, việc bạn yêu cầu gia tăng tài nguyên là điều không tránh khỏi. Với dịch vụ cho thuê Cloud Server, bạn có thể tùy chỉnh cấu hình của gói dịch vụ Cloud Server đó một cách dễ dàng và gần như ngay lập tức nó có thể sử dụng được luôn.

+ Tính năng bảo mật: So với Shared Hosting hay VPS thì việc thuê Cloud Server mang đến cho người dùng những điểm nổi bật về an toàn bảo mật hơn rất nhiều. Do đó, bạn có thể tập trung vào kinh doanh và “giao phó” việc đó cho những nhà cung cấp uy tín thay bạn quản lý.

>> Xem thêm: Sự khác nhau giữa VPS và Cloud Server.

Lợi ích của việc thuê Cloud Server là gì?

Với giá thành sử dụng hợp lý, tính năng ổn định, thuê Cloud Server mang đến cho nhiều lợi ích cho người dùng. Trong số đó, chúng ta có thể kể đến một vài lợi ích như.

+ Tốc độ và hiệu năng: Chắc chắn, việc thuê Cloud Server sẽ mang đến cho bạn một hiệu năng vượt trội mà những dịch vụ như Shared Hosting khó lòng mà đạt được. Tốc độ tải trang cho Website của bạn sẽ trở nên nhanh hơn. Và đương nhiên, nó khiến cho yếu tố SEO cũng như trải nghiệm của khách hàng được cải thiện đáng kể.

+ Ổn định và an toàn: Thuê Cloud Server, bạn sẽ không phụ thuộc quá nhiều vào thiết bị máy chủ vật lý nữa. Khi vận hành trên Cloud Server, bạn sẽ thấy nó cung cấp các tính năng tự động failover đến các cụm cluster khác. Điều này giải thích lý do tại sao các nhà cung cấp như Viettel IDC nói riêng luôn đảm bảo thời gian uptime lên đến 99,95%.

Bảng giá một số gói dịch vụ thuê Cloud Server tại Viettel IDC

Bảng giá một số gói dịch vụ thuê Cloud Server tại Viettel IDC

Có thể đồng thời sử dụng bao nhiêu Website khi thuê Cloud Server?

Câu trả lời là có. Chỉ cần một gói dịch vụ thuê Cloud Server, bạn có thể triển khai bao nhiêu Website trên đó cũng được. Không có một giới hạn nào từ nhà cung cấp cho những vấn đề tương tự như vậy.

Tuy nhiên, chúng tôi cũng xin lưu ý là việc bạn sử dụng nhiều Website trên cùng một gói dịch vụ cho thuê Cloud Server sẽ ảnh hưởng đến hiệu năng và tài nguyên của máy chủ ảo đó. Mỗi một Website sẽ chiếm dụng một lượng tài nguyên nhất định tuỳ thuộc vào độ lớn của Website đó. Do vậy, chúng tôi khuyên bạn nên tính toán thật kỹ nhu cầu lưu trữ của mình để tìm kiếm gói dịch vụ cho thuê Cloud Server phù hợp. 

>> Xem thêm: Vì sao bạn nên chuyển từ VPS lên máy chủ ảo Cloud Server?

Lời kết

Qua bài viết này, Viettel IDC đã đề cập đến một số câu hỏi phổ biến nhất mà có thể bạn quan tâm trong quá trình thuê Cloud Server. Hi vọng rằng qua đây, bạn sẽ nhận được nhiều giá trị từ nó.

Ngoài ra, đừng quên là hiện tại Viettel IDC cũng đã và đang cung cấp dịch vụ cho thuê Cloud Server cho hơn 15,000 khách hàng. Đây là một dịch vụ máy chủ ảo được phát triển trên nền tảng hạ tầng mạnh mẽ với phần mềm ảo hóa hàng đầu thế giới VMWare. Tất cả máy chủ ảo cấp phát từ Viettel IDC đều được chuẩn An toàn thông tin ISO 27017:2015 bảo vệ dữ liệu và ứng dụng của bạn khỏi các cuộc tấn công DDoS và Trojan.

Để tìm hiểu thêm về dịch vụ Cloud Server, vui lòng liên hệ đến Viettel IDC:

- Hotline: 1800.8088 (miễn phí cước gọi)

- Fanpage: https://www.facebook.com/viettelidc

- Website: https://viettelidc.com.vn

Viettel IDC – Nhà cung cấp dẫn đầu về giải pháp Trung tâm dữ liệu và Điện toán đám mây tại Việt Nam

 

Tin liên quan

19/07/2024

Backup và DR: Những biện pháp sao lưu và phục hồi dữ liệu sau thảm họa

Ngày nay, dữ liệu được xem là nguồn tài sản quý giá, các nhà phân tích thị trường như Gartner và IDC đã gọi với một cái tên là "Kỷ nguyên dữ liệu". Tại Việt Nam, trong hành trình chuyển đổi số hiện nay, dữ liệu được coi là một thành phần căn bản, nếu không có dữ liệu thì sẽ không có chuyển đổi số.

16/07/2024

Viettel IDC được vinh danh doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động

Mới đây, Viettel IDC đã được trao danh hiệu "Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động" và là một trong những đơn vị có thành tích xuất sắc trong hoạt động chăm lo đời sống cho CBNV.

01/07/2024

Cùng nhìn lại dấu ấn Hội nghị Data Center & Cloud Infrastructure (DCCI) Summit 2024

Vào ngày 26.06.2024 vừa qua, DCCI Summit được tổ chức tại TP. Hồ Chí Minh với chủ đề "Phát triển tương lai số bền vững" đã diễn ra thành công tốt đẹp.

07/03/2024

Khám phá 3 ứng dụng nổi bật của mô hình trí tuệ nhân tạo tạo sinh

Trí tuệ nhân tạo tạo sinh đang tạo nên những đột phá mới, mở ra cánh cửa cho vô số ứng dụng sáng tạo. Bài viết này sẽ giới thiệu 3 ví dụ điển hình về cách thức các mô hình trí tuệ nhân tạo tạo sinh đang được ứng dụng, giúp bạn hiểu hơn về công nghệ AI này.

07/03/2024

SSL miễn phí và trả phí - Đâu là lựa chọn thông minh?

Với sự xuất hiện của nhiều loại SSL khác nhau, không ít người băn khoăn có nên lựa chọn SSL miễn phí hay không. Trong bài viết này, Viettel IDC sẽ điểm qua các thông tin quan trọng, giúp bạn hiểu rõ lợi ích và hạn chế khi đăng ký SSL miễn phí.

20/05/2024

NPU là gì? Khám phá lợi ích nổi bật của NPU có thể bạn chưa biết

Ứng dụng NPU được xem là công cụ giúp người dùng khai thác sức mạnh của trí tuệ nhân tạo hiệu quả hơn. Trong bài viết này, chúng ta sẽ khám phá chi tiết hơn về NPU là gì, bao gồm cách thức hoạt động, lợi ích cũng như tầm quan trọng của chúng trong việc giải quyết các nhiệm vụ AI trong đời sống.

11/04/2024

Cyber attack là gì? Các loại hình tấn công và giải pháp ngăn chặn phổ biến

Cyber attack được xem là vấn đề an ninh mạng mà không một cá nhân, tổ chức nào có thể xem nhẹ. Trong bài viết này, hãy cùng Viettel IDC tìm hiểu tổng quan Cyber Attack là gì cũng như giải pháp phòng chống đáng cân nhắc nhé.

18/04/2024

Hiểu về 3 loại lưu trữ dữ liệu đám mây chính hiện nay

Với khả năng lưu trữ và quản lý dữ liệu một cách dễ dàng và hiệu quả, Cloud Storage - lưu trữ đám mây đang dần trở thành giải pháp linh hoạt và hiệu quả, được nhiều người ưa chuộng. Hãy cùng Viettel IDC khám phá về 3 loại lưu trữ đám mây chính hiện nay với bài viết sau nhé.

16/04/2024

Mức độ nguy hiểm của lỗ hổng Zero Day Attack có thể bạn chưa biết

Một trong những nguy hiểm tiềm ẩn mà người dùng cần đặc biệt lưu ý là lỗ hổng Zero Day Attack. Vậy Zero Day Attack là gì? Mức độ nguy hiểm của chúng có gì đáng lưu tâm? Hãy cùng Viettel IDC tìm hiểu chi tiết hơn qua bài viết sau, giúp bạn nâng cao ý thức phòng tránh khỏi những mối đe dọa tiềm ẩn này nhé.

15/04/2024

Bí quyết tăng tốc website nhanh chóng và dễ dàng

Trong bài viết này, Viettel IDC sẽ hướng dẫn bạn những bí quyết giúp tăng tốc website nhanh chóng và hiệu quả, giúp tối ưu hiệu suất, tốc độ website của mình, hãy cùng điểm qua nhé.

// doi link