Top 4 điều quan trọng cần nhớ khi thuê máy chủ VPS

11/11/2022

Cùng với sự phát triển của Internet, nhu cầu thuê máy chủ VPS để xây dựng Website hoặc phát triển Email Server của các doanh nghiệp cũng tăng cao, đặc biệt là với các doanh nghiệp về mảng lập trình. Do đó, trong bài viết này, Viettel IDC đã tổng hợp và liệt kê 4 điều quan trọng bạn cần biết, trước khi lựa chọn thuê máy chủ VPS để tìm được máy chủ ảo phù hợp nhất và có chất lượng tốt nhất cho mình nhé!

 

4 điều quan trọng cần biết khi thuê máy chủ VPS

4 điều quan trọng cần biết khi thuê máy chủ VPS

Một số lợi ích khi thuê máy chủ VPS

Không cần phải nói, việc thuê máy chủ VPS giá tốt nhưng có chất lượng cao sẽ mang lại rất nhiều lợi ích cho doanh nghiệp. Khi sử dụng dịch vụ này, bạn sẽ không cần quá lo lắng về chất lượng máy chủ, cũng như các vấn đề như máy chủ bị Ddos tấn công, hoặc gặp phải các vấn đề kỹ thuật khác, vì nhà cung cấp dịch vụ sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề này.

 

Việc thuê máy chủ VPS cũng sẽ giúp bạn tiết kiệm chi phí rất nhiều so với việc tự đầu tư một máy chủ vật lý riêng biệt. Thay vào đó, bạn có thể sử dụng khoản chi phí dư ra này để đầu tư vào các hoạt động chiến lược khác giúp phát triển thương hiệu công ty tốt hơn.

 

Với máy chủ ảo VPS thuê từ bên thứ ba, bạn sẽ không cần tốn quá nhiều thời gian trong việc xây dựng, khởi tạo hệ thống cũng như tùy chỉnh tài nguyên trong máy chủ ảo. 

 

>> Xem thêm: Hiểu đúng về máy chủ, trường hợp nào bạn nên sử dụng loại máy chủ nào để đạt hiệu quả tối ưu

 

Vậy, các lưu ý cần biết để thuê máy chủ VPS giá tốt là gì? 

Top 4 điều cần lưu ý để thuê máy chủ VPS giá tốt

1. Nên chọn máy chủ ảo VPS được quản lý hay không?

Hiện nay, các dịch vụ cung cấp máy chủ ảo VPS có 2 loại: VPS tự quản lý và VPS do nhà cung cấp quản lý (hay còn gọi là VPS Managed). Nếu doanh nghiệp của bạn có các nhân viên kỹ thuật, IT có đủ kiến thức chuyên sâu về lĩnh vực này và có thể tự giải quyết các sự cố cũng như tự điều hành được máy chủ ảo VPS, thì VPS Managed sẽ là lựa chọn phù hợp.

 

Nên chọn thuê máy chủ VPS được quản lý hay không?

Nên chọn thuê máy chủ VPS được quản lý hay không?

 

Ngược lại, nếu doanh nghiệp không có ai để vận hành và giải quyết sự cố trong quá trình sử dụng máy chủ ảo VPS, doanh nghiệp nên cân nhắc thuê máy chủ VPS dưới dạng do nhà cung cấp dịch vụ tự quản lý. 

2. Nên chọn hệ điều hành nào? Linux hay Windows?

Hiện nay, đa số người dùng thuê máy chủ VPS giá tốt đều sẽ đứng trước 2 lựa chọn chính: nên chọn máy chủ ảo chạy trên hệ điều hành Linux hay Windows? Không có hệ điều hành nào tốt hơn, mà chỉ có hệ điều hành nào phù hợp hơn với doanh nghiệp. 

 

Do đó, bạn có thể tìm hiểu kỹ hơn về từng hệ điều hành qua bài viết sau: So sánh chi tiết giữa Windows Server và Linux Server để chọn ra phiên bản hệ điều hành phù hợp nhất cho mình khi thuê máy chủ VPS nhé!

3. Cân nhắc về cấu hình khi thuê máy chủ VPS phù hợp

Khi thuê máy chủ VPS, bạn nên cân nhắc chọn cấu hình máy chủ ảo sao cho phù hợp với nhu cầu và ngân sách của mình nhé! Việc chọn cấu hình càng cao thì ngân sách càng lớn, do đó, bạn cần nắm rõ nhu cầu của doanh nghiệp để chọn cấu hình sao cho phù hợp, tiết kiệm chi phí nhất.

 

Cấu hình khi thuê máy chủ VPS

Cấu hình khi thuê máy chủ VPS

 

Bạn có thể liên lạc với nhà cung cấp dịch vụ cho thuê máy chủ ảo VPS, trình bày rõ nhu cầu của mình và nhờ đơn vị cung cấp tư vấn các gói dịch vụ sao cho phù hợp. Hiện nay, có nhiều đơn vị cung cấp như Viettel IDC có cho phép bạn tùy chỉnh cấu hình tùy vào nhu cầu của bạn, bên cạnh các gói cố định do nhà cung cấp đưa ra, giúp bạn tối ưu ngân sách hiệu quả nhất.

 

Với cấu hình khi thuê máy chủ VPS, bạn nên tập trung vào 3 yếu tố chính: lõi CPU, tốc độ phân bổ (đo bằng GHz) và khả năng dự phòng.

4. Khả năng dự phòng và mở rộng của máy chủ ảo

Ở đây, có thêm 2 yếu tố bạn cần quan tâm khi thuê máy chủ VPS: yếu tố dự phòng và yếu tố mở rộng.

 

Dự phòng được hiểu là một nguồn dự trữ phụ trong các trung tâm dữ liệu, chúng có thể là hệ thống nguồn điện, hệ thống máy chủ dự phòng,... Để khi trung tâm dữ liệu bị mất điện hoặc máy chủ vật lý quá tải, nhà cung cấp vẫn có thể thay thế các thiết bị dự phòng để đảm bảo máy chủ ảo VPS của bạn không bị gián đoạn quá trình hoạt động. 

 

Khả năng mở rộng đề cập đến việc tăng tài nguyên cho máy chủ ảo. Sau khi thuê máy chủ VPS, nếu công ty bạn phát triển mạnh và có nhu cầu mở rộng thêm nguồn tài nguyên, nhà cung cấp dịch vụ cần đảm bảo rằng có đủ không gian và lượng tài nguyên máy chủ vật lý cần thiết để cung cấp cho bạn.

Tổng kết

Qua bài viết trên, hy vọng bạn đã biết các yếu tố cần thiết để thuê máy chủ VPS giá tốt phù hợp với doanh nghiệp mình. Hiện nay, Viettel IDC là đơn vị với 14 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực cung cấp dịch vụ cho thuê máy chủ VPS giá tốt, đang được rất nhiều đơn vị từ Chính phủ, Ngân hàng, các doanh nghiệp lớn tin dùng. Nếu cần thuê máy chủ VPS, bạn đừng ngần ngại liên lạc Viettel IDC nhé!
 

Để tìm hiểu thêm về dịch vụ Viettel Cloud Server, vui lòng liên hệ đến Viettel IDC:

 

- Hotline: 1800.8088 (miễn phí cước gọi)

- Fanpage: https://www.facebook.com/viettelidc

- Website: https://viettelidc.com.vn

 

Viettel IDC – Nhà cung cấp dẫn đầu về giải pháp Trung tâm dữ liệu và Điện toán đám mây tại Việt Nam

Tin liên quan

16/04/2024

Viettel khai trương trung tâm dữ liệu lớn nhất Việt Nam, triển khai công nghệ xanh, sẵn sàng cho phát triển AI

Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) khai trương Trung tâm dữ liệu Viettel Hoà Lạc với công suất 30MW, lớn nhất tại Việt Nam.

07/04/2024

SQL Injection là gì? Tìm hiểu chi tiết về mối đe dọa tiềm ẩn của mọi website

Việc hiểu biết rõ về SQL Injection là gì cũng như nắm bắt được các biện pháp phòng ngừa, cách thức khắc phục là vô cùng quan trọng để bảo vệ trang web và dữ liệu của bạn khỏi những mối đe dọa này.

15/04/2024

Bật mí 5 giải pháp tăng cường sức mạnh chống Ransomware cho doanh nghiệp

Để bảo vệ dữ liệu và hệ thống an toàn, sẵn sàng trước những sự cố tấn công dữ liệu bất ngờ có thể xảy ra, hãy cùng Viettel IDC điểm qua 5 giải pháp phòng chống Ransomware đáng lưu tâm cho doanh nghiệp với bài viết sau.

01/04/2024

Generative AI: Cách mạng mới của trí tuệ nhân tạo

Trí tuệ nhân tạo (AI) đã trở thành một trong những chủ đề nóng hổi nhất được quan tâm và nghiên cứu hiện nay. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết về một nhánh con của AI có tên là Generative AI, còn gọi là trí tuệ nhân tạo tạo sinh. Trong bài viết này, Viettel IDC sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về AI tạo sinh, tại sao giải pháp lại quan trọng và những ứng dụng tiềm năng trong thực tế.

03/04/2024

Những ứng dụng tiềm năng của mạng 5G trong tương lai

Với khả năng kết nối hàng tỷ thiết bị, truyền tải lượng dữ liệu khổng lồ, mạng 5G mở ra tiềm năng cho vô số ứng dụng mới và cách mạng nhiều ngành công nghiệp khác nhau.

08/04/2024

Bí quyết phòng chống tấn công Ransomware hiệu quả cho doanh nghiệp

Tấn công Ransomware đang diễn biến nhanh chóng, phức tạp với các phương thức ngày càng tinh vi và mức độ thiệt hại cũng ngày càng lớn. Chính vì thế, doanh nghiệp cần chủ động và thực hiện các biện pháp phòng chống ransomware toàn diện để bảo vệ dữ liệu quan trọng, ngăn chặn gián đoạn hoạt động và duy trì lòng tin của khách hàng.

07/01/2024

XSS là gì? Cách kiểm tra và ngăn chặn các đợt tấn công XSS hiệu quả

XSS là gì? XSS (Cross-site Scripting) là một lỗ hổng bảo mật cho phép kẻ tấn công chèn mã độc hại vào các ứng dụng website.

18/11/2023

Ransomware là gì? Khám phá chi tiết về giải pháp phòng chống mã độc chuyên dụng

Phương pháp ẩn mình của ransomware thường liên quan đến các email độc hại, trang web giả mạo hoặc lợi dụng các lỗ hổng bảo mật. Bất kỳ ai cũng đều có thể trở thành nạn nhân của vấn nạn này. Do đó, việc tăng cường biện pháp an ninh và nâng cao nhận thức về an toàn thông tin sẽ rất quan trọng. Hãy cùng Viettel IDC khám phá thêm thông tin trong bài viết này.

31/03/2024

Dịch vụ sao lưu dữ liệu đám mây của Viettel IDC: Lựa chọn tối ưu cho doanh nghiệp

Mất dữ liệu có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng, bao gồm tổn thất về tài chính, danh tiếng và sự tin tưởng của khách hàng. Để đối phó với những rủi ro này, dịch vụ sao lưu dữ liệu đám mây của Viettel IDC là lựa chọn đáng tin cậy hàng đầu cho mọi doanh nghiệp.

10/11/2023

Tấn công DDoS là gì? Cách phát hiện và ứng phó với cuộc tấn công DDoS

Trong thời đại công nghệ hiện nay, mạng xã hội kỹ thuật số đã mở ra nhiều cơ hội nhưng cũng hình thành những rủi ro, trong đó có thể kể đến tấn công DDoS.

DMCA.com Protection Status
// doi link