Viettel IDC - Nhà cung cấp máy chủ ảo ứng dụng công nghệ OpenStack hàng đầu tại Việt Nam

21/12/2020

Viettel IDC là một cái tên khá quen thuộc đối với thị trường trong nước. Với lợi thế về công nghệ và đội ngũ, Viettel IDC đã ứng dụng công nghệ OpenStack để cho ra mắt dịch vụ máy chủ ảo Viettel Start Cloud. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu xem, điều gì đã khiến cho Viettel IDC trở thành nhà cung cấp máy chủ ảo ứng dụng công nghệ OpenStack hàng đầu tại Việt Nam nhé.

Viettel IDC - Nhà cung cấp máy chủ ảo ứng dụng công nghệ OpenStack hàng đầu Việt Nam

Viettel IDC - Nhà cung cấp máy chủ ảo ứng dụng công nghệ OpenStack hàng đầu Việt Nam

Việc ứng dụng công nghệ OpenStack vào dịch vụ máy chủ ảo có lợi ích gì?

Có thể bạn sẽ thắc mắc về việc sử dụng công nghệ OpenStack để xây dựng và phát triển máy chủ ảo như cách mà Viettel IDC đang triển khai. Trên thực tế, ngoài công nghệ OpenStack ra, chúng ta có thể thấy nhiều hình thức khác mà các nhà cung cấp máy chủ ảo khác đã và đang sử dụng. Điểm chung trong phần dịch vụ từ các nhà cung cấp máy chủ ảo đó là phần chi phí khá cao.

Điều này sẽ là một rào cản lớn đối với các nhà cung cấp máy chủ ảo khi tiếp cận với khách hàng. Giới hạn về công nghệ khiến cho họ buộc phải nâng giá dịch vụ. Điều này đồng nghĩa với việc các dịch vụ từ một số nhà cung cấp máy chủ ảo thường chỉ dành cho người giàu.

Dựa trên lợi thế về công nghệ, hạ tầng và đội ngũ nhân lực chất lượng cao, Viettel IDC đã cho ra mắt dịch vụ máy chủ ảo Viettel Start Cloud. Với dịch vụ này, chúng tôi đưa công nghệ OpenStack vào để tạo sự khác biệt. Qua đó, nó giúp cho chi phi dịch vụ rẻ hơn rất nhiều trong khi khách hàng vẫn được sử dụng những dịch vụ cấp cao. Đây chính là điểm tạo ra sự khác biệt giữa Viettel IDC và các nhà cung cấp máy chủ ảo khác trên thị trường.

>> Xem thêm: Cùng khám phá về báo giá Hosting cho dịch vụ Viettel Start Cloud của nhà cung cấp máy chủ ảo Viettel IDC.

Dịch vụ máy chủ ảo Viettel Start Cloud

Như mình có chia sẻ ở bên trên, đây là môt dịch vụ độc quyền và không có nhà cung cấp máy chủ ảo nào trên thị trường đang sở hữu cả. Điều gì làm cho dịch vụ này trở nên ưu việt? Các bạn hãy cùng tham khảo một số ưu điểm của nó dưới đây.

Bảng giá dịch vụ Viettel Start Cloud của nhà cung cấp máy chủ ảo Viettel IDC

Bảng giá dịch vụ Viettel Start Cloud của nhà cung cấp máy chủ ảo Viettel IDC

Nền tảng điện toán đám mây

Không giống với các nhà cung cấp máy chủ ảo khác, Viettel IDC sử dụng công nghệ ảo hóa OpenStack giúp giảm giá thành dịch vụ nhưng vẫn đáp ứng được nhu cầu sử dụng của khách hàng. Với Viettel Start Cloud, bạn sẽ không cần phải tốn quá nhiều chi phí để sở hữu cho mình một hạ tầng mạnh mẽ như trước nữa. 

Ngoài ra, với dịch vụ Viettel Start Cloud còn ứng dụng được cả đối với nền tảng Public CloudPrivate Cloud. Sự đa dạng này khiến cho nó dễ dàng “thích nghi” hơn so với dịch vụ từ các nhà cung cấp máy chủ ảo khác.

Tài nguyên không giới hạn

Rào cản lớn nhất trong quá trình sử dụng không chỉ gặp phải tại Viettel IDC mà ngày cả các nhà cung cấp máy chủ ảo khác đó là vấn đề mở rộng tài nguyên. Việc ước lượng tài nguyên ban đầu không phải lúc nào cũng chuẩn xác. Vậy làm thế nào để hệ thống có thể tự điều chỉnh tài nguyên khi cần thiết?

Câu trả lời sẽ có được ở dịch vụ Viettel Start Cloud. Với phần mềm quản trị tự động cho phép khởi tạo dịch vụ nhanh, mở rộng tài nguyên không giới hạn. Người dùng sẽ không cần mất quá nhiều thời gian, quá nhiều thao tác. Tài nguyên bổ sung gần như liền mạch khiến cho việc cảm nhận độ trễ xảy ra dường như đạt giá trị cực tiểu. 

>> Xem thêm: Trải nghiệm dịch vụ Viettel Start Cloud từ nhà cung cấp máy chủ ảo Viettel IDC.

An toàn bảo mật

Với dịch vụ Viettel Start Cloud, chúng tôi luôn có cơ chế dự phòng tối ưu. Các dịch vụ về sao lưu dự phòng luôn sẵn sàng phòng trường hợp xấu có thể xảy đến với dữ liệu của người dùng.

Ngoài ra, với việc sở hữu hệ thống trung tâm dữ liệu đạt chuẩn quốc tế nằm rải rác trên toàn lãnh thổ Việt Nam, có thể nói dữ liệu của khách hàng được bảo mật gần như tuyệt đối. Hiếm có nhà cung cấp máy chủ ảo nào tại Việt Nam sở hữu một hạ tầng tương tự như vậy.

Quản lý dễ dàng

Việc vận hành một dịch vụ từ một nhà cung cấp máy chủ ảo vốn dĩ luôn là vấn đề khó khăn với những người có chuyên môn không quá sâu về hệ thống. Một phần vì thiếu kến thức, nhưng phần lớn lại đến từ chính hệ thống quản trị của nhà cung cấp máy chủ ảo đó.

Trái ngược lại với nhiều nhà cung cấp máy chủ ảo trên thị trường, tại Viettel IDC, chúng tôi xây dựng một hệ thống quản trị Automation. Bạn không cần phải tự biến mình thành chuyên gia mới có thể vận hành được nó như dịch vụ ở nhiều nhà cung cấp máy chủ ảo khác. Điều mà bạn sẽ khó có thể tìm được ở một hệ thống quản trị của một nhà cung cấp máy chủ ảo khác.

Kết luận

Việc ứng dụng công nghệ OpenStack vào dịch vụ đã giúp Viettel IDC tự biến mình thành một trong những nhà cung cấp máy chủ ảo hàng đầu tại Việt Nam trong phân khúc này. Chúng tôi đã thay các nhà cung cấp máy chủ ảo khác giải quyết vấn đề nhức nhối mà người dùng đã và đang gặp phải khi sử dụng.

Để tìm hiểu thêm về các dịch vụ Viettel Start Cloud từ nhà cung cấp máy chủ ảo Viettel IDC, vui lòng liên hệ đến Viettel IDC:

- Hotline: 1800.8088 (miễn phí cước gọi)

- Fanpage: https://www.facebook.com/viettelidc

- Website: https://viettelidc.com.vn

Viettel IDC – Nhà cung cấp dẫn đầu về giải pháp Trung tâm dữ liệu và Điện toán đám mây tại Việt Nam

Tin liên quan

16/04/2024

Viettel khai trương trung tâm dữ liệu lớn nhất Việt Nam, triển khai công nghệ xanh, sẵn sàng cho phát triển AI

Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) khai trương Trung tâm dữ liệu Viettel Hoà Lạc với công suất 30MW, lớn nhất tại Việt Nam.

07/04/2024

SQL Injection là gì? Tìm hiểu chi tiết về mối đe dọa tiềm ẩn của mọi website

Việc hiểu biết rõ về SQL Injection là gì cũng như nắm bắt được các biện pháp phòng ngừa, cách thức khắc phục là vô cùng quan trọng để bảo vệ trang web và dữ liệu của bạn khỏi những mối đe dọa này.

15/04/2024

Bật mí 5 giải pháp tăng cường sức mạnh chống Ransomware cho doanh nghiệp

Để bảo vệ dữ liệu và hệ thống an toàn, sẵn sàng trước những sự cố tấn công dữ liệu bất ngờ có thể xảy ra, hãy cùng Viettel IDC điểm qua 5 giải pháp phòng chống Ransomware đáng lưu tâm cho doanh nghiệp với bài viết sau.

01/04/2024

Generative AI: Cách mạng mới của trí tuệ nhân tạo

Trí tuệ nhân tạo (AI) đã trở thành một trong những chủ đề nóng hổi nhất được quan tâm và nghiên cứu hiện nay. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết về một nhánh con của AI có tên là Generative AI, còn gọi là trí tuệ nhân tạo tạo sinh. Trong bài viết này, Viettel IDC sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về AI tạo sinh, tại sao giải pháp lại quan trọng và những ứng dụng tiềm năng trong thực tế.

03/04/2024

Những ứng dụng tiềm năng của mạng 5G trong tương lai

Với khả năng kết nối hàng tỷ thiết bị, truyền tải lượng dữ liệu khổng lồ, mạng 5G mở ra tiềm năng cho vô số ứng dụng mới và cách mạng nhiều ngành công nghiệp khác nhau.

08/04/2024

Bí quyết phòng chống tấn công Ransomware hiệu quả cho doanh nghiệp

Tấn công Ransomware đang diễn biến nhanh chóng, phức tạp với các phương thức ngày càng tinh vi và mức độ thiệt hại cũng ngày càng lớn. Chính vì thế, doanh nghiệp cần chủ động và thực hiện các biện pháp phòng chống ransomware toàn diện để bảo vệ dữ liệu quan trọng, ngăn chặn gián đoạn hoạt động và duy trì lòng tin của khách hàng.

07/01/2024

XSS là gì? Cách kiểm tra và ngăn chặn các đợt tấn công XSS hiệu quả

XSS là gì? XSS (Cross-site Scripting) là một lỗ hổng bảo mật cho phép kẻ tấn công chèn mã độc hại vào các ứng dụng website.

18/11/2023

Ransomware là gì? Khám phá chi tiết về giải pháp phòng chống mã độc chuyên dụng

Phương pháp ẩn mình của ransomware thường liên quan đến các email độc hại, trang web giả mạo hoặc lợi dụng các lỗ hổng bảo mật. Bất kỳ ai cũng đều có thể trở thành nạn nhân của vấn nạn này. Do đó, việc tăng cường biện pháp an ninh và nâng cao nhận thức về an toàn thông tin sẽ rất quan trọng. Hãy cùng Viettel IDC khám phá thêm thông tin trong bài viết này.

31/03/2024

Dịch vụ sao lưu dữ liệu đám mây của Viettel IDC: Lựa chọn tối ưu cho doanh nghiệp

Mất dữ liệu có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng, bao gồm tổn thất về tài chính, danh tiếng và sự tin tưởng của khách hàng. Để đối phó với những rủi ro này, dịch vụ sao lưu dữ liệu đám mây của Viettel IDC là lựa chọn đáng tin cậy hàng đầu cho mọi doanh nghiệp.

10/11/2023

Tấn công DDoS là gì? Cách phát hiện và ứng phó với cuộc tấn công DDoS

Trong thời đại công nghệ hiện nay, mạng xã hội kỹ thuật số đã mở ra nhiều cơ hội nhưng cũng hình thành những rủi ro, trong đó có thể kể đến tấn công DDoS.

DMCA.com Protection Status
// doi link