VMware Horizon là gì? Những điều bạn cần biết về VMware Horizon

21/02/2021

VMware Horizon là một nền tảng phân phối máy tính để bàn và ứng dụng ảo trên Hybrid Cloud.
Bằng cách tận dụng khả năng tích hợp độc đáo với công nghệ VMware đáng tin cậy, Horizon giúp triển khai và mở rộng hiệu quả các ứng dụng và máy tính để bàn ảo từ một trung tâm điều khiển duy nhất với việc cung cấp nhanh chóng, tự động hóa và quản lý đơn giản để mở rộng không gian làm việc tốt nhất cho doanh nghiệp.

Cùng Viettel IDC tìm hiểu về VMware Horizon

Cùng Viettel IDC tìm hiểu về VMware Horizon

VMware Horizon là gì?

Các sản phẩm cơ sở hạ tầng máy tính để bàn ảo (VDI), chẳng hạn như VMware Horizon, cho phép các bộ phận CNTT chạy máy tính để bàn và ứng dụng máy ảo (VM) trong trung tâm dữ liệu hoặc đám mây. Sau đó, các nhân viên từ xa sẽ kết nối đến hệ thống này và làm việc như một hệ thống vật lý thông thường. Với sự hỗ trợ của VMware Horizon cho phép doanh nghiệp có thể chạy nhiều máy ảo trên mỗi lõi máy chủ vật lý.

>> Xem thêm: Cùng Viettel IDC tìm hiểu VDI (Cơ sở hạ tầng của máy tính ảo) là gì?

Đối với quản trị viên, điều này có nghĩa là việc quản lý máy tính để bàn và ứng dụng có thể được đơn giản hóa, tự động hóa và an toàn hơn. Quản trị viên có thể nhanh chóng tạo máy tính để bàn ảo theo yêu cầu. Đồng thời cung cấp máy tính để bàn một cách an toàn dưới dạng dịch vụ từ một trung tâm điều khiển duy nhất. VMware Horizon hỗ trợ các kiến ​​trúc đa đám mây, để cho phép quản lý toàn cầu.

Người dùng cuối như nhân viên trong doanh nghiệp có thể truy cập máy tính để bàn ảo được cá nhân hóa theo của riêng họ. VMware Horizon là nền tảng hàng đầu dành cho ảo hóa ứng dụng và máy tính để bàn Windows, cung cấp trải nghiệm người dùng nhất quán trên các thiết bị, vị trí và mạng. Tất cả điều này được thực hiện trong khi vẫn giữ cho dữ liệu công ty an được quản lý và được lưu trữ an toàn trong trung tâm dữ liệu nội bộ hoặc trong Private Cloud hoặc Public Cloud,... chẳng hạn như Microsoft Azure, AWS, Google Cloud, IBM Cloud.

Khi các giải pháp VDI lần đầu tiên xuất hiện, khoảng một thập kỷ trước, chiến lược là sử dụng hệ thống máy tính để bàn Windows, cài đặt các ứng dụng, ảo hóa toàn bộ và đặt nó vào trung tâm dữ liệu. Không giống như VDI truyền thống này, VMware Horizon được xây dựng dựa trên công nghệ cho phép các thành phần của máy tính để bàn hoặc ứng dụng được tách rời và quản lý độc lập. Nhưng VMware Horizon giúp cho việc quản lý được hoàn thiện theo yêu cầu để mang đến không gian làm việc được cá nhân hóa cho người dùng.

Giả sử, khi người dùng đăng nhập, một máy tính để bàn ảo có thể được tạo lập ngay lập tức với đầy đủ các ứng dụng mà người dùng mong muốn. Ngoài ra, VMware Horizon tích hợp với VMware Workspace ONE trên một khuôn khổ nhận dạng chung để cung cấp một danh mục duy nhất nhằm truy cập các ứng dụng Windows và máy tính để bàn, cũng như phần mềm ở dạng SaaS, web, đám mây và các ứng dụng di động gốc.

Các thành phần của VMware Horizon 

Một VMware Horizon sẽ có một số thành phần chủ đạo như sau.

Một số thành phần của VMware Horizo

Một số thành phần của VMware Horizon

>> Xem thêm: Giải pháp Cloud PC (VDI) đem lại những lợi ích nào cho doanh nghiệp?

+ vCenter Server là một hệ thống quản lý tập trung cho VMware vSphere. vCenter có thể được triển khai trên máy vật lý hoặc máy ảo, nhưng việc triển khai trên máy ảo chạy trên máy chủ ESXi được ưu tiên hơn vì những ưu điểm của ảo hóa có sẵn trong trường hợp này. vCenter có thể được triển khai dưới dạng vCenter Server Appliance từ một mẫu OVA được định cấu hình trước. Nếu có thể, hãy tránh sử dụng các máy chủ vCenter hiện có trong môi trường vSphere của bạn cho VMware Horizon. 

+ ESXi Hypervisor là một máy chủ vật lý chứa các máy ảo. Hệ điều hành và ứng dụng được cài đặt trên máy ảo, có chức năng như máy tính để bàn cho người dùng. Các máy chủ ESXi được quản lý bằng vCenter Server.

+ View Agent là một thành phần phần mềm phải được cài đặt trên tất cả các máy ảo sẽ được quản lý bởi VMware Horizon View. Dịch vụ này cung cấp tính năng giám sát kết nối, hỗ trợ USB, in ảo và đăng nhập một lần (single sign-on). View Agent phải được cài đặt trên bất kỳ máy nào được sử dụng làm màn hình ảo.

+ VMware Horizon Client là ứng dụng được cài đặt trên máy của người dùng giao tiếp với View Connection Server để thiết lập kết nối giữa thiết bị người dùng điểm cuối và ứng dụng hoặc máy tính để bàn ảo Horizon. Máy khách có thể được cài đặt trên hệ điều hành Windows, Linux và MacOS tùy  nhu cầu.

+ Horizon View Connection Server là máy chủ xác thực người dùng thông qua Active Directory (AD), cung cấp đăng nhập một lần, liên kết máy tính để bàn ảo với người dùng,... Cơ sở dữ liệu LDAP được sử dụng để xác thực Active Directory được sao chép vào View Connection Server. Đây là một trong những thành phần cốt lõi của cơ sở hạ tầng máy tính để bàn ảo của VMware Horizon.

+ ThinApp là một thành phần tùy chọn được VMware sử dụng để ảo hóa ứng dụng. Công cụ ảo hóa ứng dụng này không cần cài đặt gì trên máy của người dùng để chạy nó.

+ View Composer được sử dụng để quản lý máy tính để bàn ảo trên vCenter Server. View Composer nên được cài đặt trên từng phiên bản của vCenter Server riêng biệt.

+ VMware Horizon Administrator là giao diện web để quản lý Horizon VDI. Bạn nên sử dụng phiên bản VMware Horizon Administrator chuyên dụng cho từng phiên bản của VMware Horizon Connection Server. VMware Horizon View Administrator portal cho phép bạn thêm các phiên bản vCenter Server và View Composer vào cấu hình View của bạn.

Lời kết

Qua bài viết này, chúng tôi hi vọng bạn đã có thêm những hiểu biết nhất định về VMware Horizon. Cơ sở hạ tầng máy tính để bàn ảo (VDI) là một cách thay thế để cung cấp máy tính để bàn. VDI là công nghệ được phát triển để cung cấp máy tính để bàn ảo chứ không phải vật lý cho người dùng, những người có thể kết nối với máy tính để bàn như vậy từ các vị trí khác nhau và với các thiết bị khác nhau. Và nếu bạn đang tìm kiếm một dịch vụ VDI như vậy tại Việt Nam, hãy liên hệ với Viettel IDC để được tư vấn và hỗ trợ nhé.

Để tìm hiểu thêm về dịch vụ Cloud PC (VDI) tại Viettel IDC, vui lòng liên hệ đến Viettel IDC:

- Hotline: 1800.8088 (miễn phí cước gọi)

- Fanpage: https://www.facebook.com/viettelidc

- Website: https://viettelidc.com.vn

Viettel IDC – Nhà cung cấp dẫn đầu về giải pháp Trung tâm dữ liệu và Điện toán đám mây tại Việt Nam


 

Tin liên quan

16/04/2024

Viettel khai trương trung tâm dữ liệu lớn nhất Việt Nam, triển khai công nghệ xanh, sẵn sàng cho phát triển AI

Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) khai trương Trung tâm dữ liệu Viettel Hoà Lạc với công suất 30MW, lớn nhất tại Việt Nam.

07/04/2024

SQL Injection là gì? Tìm hiểu chi tiết về mối đe dọa tiềm ẩn của mọi website

Việc hiểu biết rõ về SQL Injection là gì cũng như nắm bắt được các biện pháp phòng ngừa, cách thức khắc phục là vô cùng quan trọng để bảo vệ trang web và dữ liệu của bạn khỏi những mối đe dọa này.

15/04/2024

Bật mí 5 giải pháp tăng cường sức mạnh chống Ransomware cho doanh nghiệp

Để bảo vệ dữ liệu và hệ thống an toàn, sẵn sàng trước những sự cố tấn công dữ liệu bất ngờ có thể xảy ra, hãy cùng Viettel IDC điểm qua 5 giải pháp phòng chống Ransomware đáng lưu tâm cho doanh nghiệp với bài viết sau.

01/04/2024

Generative AI: Cách mạng mới của trí tuệ nhân tạo

Trí tuệ nhân tạo (AI) đã trở thành một trong những chủ đề nóng hổi nhất được quan tâm và nghiên cứu hiện nay. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết về một nhánh con của AI có tên là Generative AI, còn gọi là trí tuệ nhân tạo tạo sinh. Trong bài viết này, Viettel IDC sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về AI tạo sinh, tại sao giải pháp lại quan trọng và những ứng dụng tiềm năng trong thực tế.

03/04/2024

Những ứng dụng tiềm năng của mạng 5G trong tương lai

Với khả năng kết nối hàng tỷ thiết bị, truyền tải lượng dữ liệu khổng lồ, mạng 5G mở ra tiềm năng cho vô số ứng dụng mới và cách mạng nhiều ngành công nghiệp khác nhau.

08/04/2024

Bí quyết phòng chống tấn công Ransomware hiệu quả cho doanh nghiệp

Tấn công Ransomware đang diễn biến nhanh chóng, phức tạp với các phương thức ngày càng tinh vi và mức độ thiệt hại cũng ngày càng lớn. Chính vì thế, doanh nghiệp cần chủ động và thực hiện các biện pháp phòng chống ransomware toàn diện để bảo vệ dữ liệu quan trọng, ngăn chặn gián đoạn hoạt động và duy trì lòng tin của khách hàng.

07/01/2024

XSS là gì? Cách kiểm tra và ngăn chặn các đợt tấn công XSS hiệu quả

XSS là gì? XSS (Cross-site Scripting) là một lỗ hổng bảo mật cho phép kẻ tấn công chèn mã độc hại vào các ứng dụng website.

18/11/2023

Ransomware là gì? Khám phá chi tiết về giải pháp phòng chống mã độc chuyên dụng

Phương pháp ẩn mình của ransomware thường liên quan đến các email độc hại, trang web giả mạo hoặc lợi dụng các lỗ hổng bảo mật. Bất kỳ ai cũng đều có thể trở thành nạn nhân của vấn nạn này. Do đó, việc tăng cường biện pháp an ninh và nâng cao nhận thức về an toàn thông tin sẽ rất quan trọng. Hãy cùng Viettel IDC khám phá thêm thông tin trong bài viết này.

31/03/2024

Dịch vụ sao lưu dữ liệu đám mây của Viettel IDC: Lựa chọn tối ưu cho doanh nghiệp

Mất dữ liệu có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng, bao gồm tổn thất về tài chính, danh tiếng và sự tin tưởng của khách hàng. Để đối phó với những rủi ro này, dịch vụ sao lưu dữ liệu đám mây của Viettel IDC là lựa chọn đáng tin cậy hàng đầu cho mọi doanh nghiệp.

10/11/2023

Tấn công DDoS là gì? Cách phát hiện và ứng phó với cuộc tấn công DDoS

Trong thời đại công nghệ hiện nay, mạng xã hội kỹ thuật số đã mở ra nhiều cơ hội nhưng cũng hình thành những rủi ro, trong đó có thể kể đến tấn công DDoS.

DMCA.com Protection Status
// doi link