VPS Windows là gì? 4 lưu ý khi sử dụng VPS Windows

15/10/2020

Mỗi máy chủ ảo VPS thường hoạt động dựa trên hệ điều hành. Hai hệ điều hành phổ biến hiện nay là Windows hoặc Linux. Mỗi loại sẽ có đặc tính và lợi ích riêng cho đối tượng sử dụng cụ thể. Trong bài viết này, chúng ta sẽ đi vào phân tích VPS Windows và một số lưu ý bạn cần biết khi sử dụng máy chủ ảo VPS Windows.


VPS Windows là gì?

VPS Windows là gì?

 

Hai hệ điều hành phổ biến nhất hiện nay là Windows và Linux đều có những ưu và nhược điểm riêng tùy thuộc theo cách đánh giá của mỗi người dùng. Vì vậy, mỗi khách hàng cũng sẽ chọn hoặc máy chủ ảo VPS Windows hoặc VPS Linux tùy theo nhận định về nhu cầu riêng của họ. Trong bài hôm nay chúng ta chỉ thảo luận về VPS Windows.

 

Xem thêm: So sánh chi tiết giữa Windows Server và Linux Server

 

VPS Windows là gì?

 

VPS Windows là một máy chủ ảo VPS chạy trên Hệ điều hành Windows. Công nghệ ảo hóa được sử dụng để tạo và chạy môi trường ảo này trên một máy vật lý.

 

Hiện nay, VPS đã được cài đặt các hệ điều hành được nhiều người sử dụng như hệ điều hành Windows 7, Windows 8, Windows 10. VPS Windows được xem như là một ứng dụng công nghệ tuyệt vời của ngành điện toán đám mây, góp phần giúp người dùng quen thuộc hơn với việc ảo hóa máy chủ.

 

Xem thêm: VPS – Máy chủ ảo: Nên lựa chọn hệ điều hành Windows hay Linux?

Lợi ích của VPS Windows

 

- VPS Windows hoàn toàn có đầy đủ chức năng tương tự như một máy chủ vật lý chạy bằng hệ điều hành Windows thông thường và các phần mềm, ứng dụng khác.

 

- Giao diện đơn giản, dễ sử dụng giúp cho mọi người có thể tiếp cận máy chủ ảo VPS nhanh chóng, dễ dàng chỉ trong một vài thao tác.

 

- Chức năng sao lưu và dự phòng của VPS Windows giúp dữ liệu luôn được xử lý và lưu trữ bình thường kể cả khi hệ thống phân tán một VPS từ máy chủ vật lý này sang máy chủ vật lý khác.

 

- Băng thông dồi dào đảm bảo dịch vụ không bị ngưng trì dù có vượt quá giới hạn do lượt truy cập tăng lên đột ngột.

 

- An toàn bảo mật thông tin người dùng ở một mức độ nhất định.

 

Nếu doanh nghiệp của bạn sử dụng đa số ứng dụng phần mềm của Windows, VPS Windows là một lựa chọn tốt dành cho bạn. Website được xây dựng với nền tảng ASP.NET cần phải sử dụng VPS Windows để đạt được hiệu suất tối đa.

Lưu ý cần biết về VPS Windows

4 lưu ý khi sử dụng VPS Windows

Không thể thay đổi IP network

 

Mỗi VPS đều có 1 IP nhất định, nếu thông số này bị thay đổi thì bạn không thể truy cập vào VPS. Nếu bạn lỡ tay chuyển sang IP động thì nhờ nhà cung cấp set lại thông số IP address, Subnet mask, Default gateway.

Không nên khai thác VPS quá triệt để

 

Với cơ chế của Windows, nếu mức dùng CPU (trên 85%) trong thời gian dài thì có khả năng VPS sẽ bị tắt hoặc khởi động lại. Điều này có thể sẽ gây trở ngại cho dịch vụ của bạn.

Sử dụng Firewall

 

Tuy sử dụng Firewall đảm bảo an toàn nhưng đại đa số nó gây ra một số phiền toái như chặn IP, lỗi dịch vụ. Vì vậy Bạn hãy xem xét việc tắt / bật Firewall để sử dụng VPS có hiệu quả nhé.

Tránh những mật khẩu phổ biến

 

Những mật khẩu phổ biến có thể dễ dàng bị các hacker xâm nhập bằng cách vô cùng đơn giản là “dò pass”, vì vậy hãy đặt mật khẩu không theo quy tắc nào cả và độ dài trên dưới 10 ký tự bao gồm chữ thường, hoa, số, ký tự đặc biệt.

 

Nếu bạn đang muốn tìm địa chỉ thuê VPS Windows chất lượng thì nhất định không nên bỏ qua Viettel IDC. Hệ thống máy chủ ảo VPS của Viettel IDC sử dụng điện toán đám mây đảm bảo độ tin cậy, tốc độ xử lý và khả năng mở rộng. Ngoài ra, còn hỗ trợ tư vấn và chăm sóc khách hàng vô cùng tận tâm, chuyên nghiệp.

 

Xem thêm: Đăng ký trải nghiệm chương trình VPS free trial với dịch vụ Cloud Server của Viettel IDC

 

Để tìm hiểu thêm về các dịch vụ VPS của Viettel IDC, quý khách vui lòng liên hệ:

 

- Hotline: 1800.8088 (miễn phí cước gọi)

- Email: support@viettelidc.com.vn

- Website: https://viettelidc.com.vn/

- Facebook: https://facebook.com/viettelidc

 

Viettel IDC – Nhà cung cấp dẫn đầu về giải pháp Trung tâm dữ liệu và Điện toán đám mây tại Việt Nam

Tin liên quan

16/04/2024

Viettel khai trương trung tâm dữ liệu lớn nhất Việt Nam, triển khai công nghệ xanh, sẵn sàng cho phát triển AI

Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) khai trương Trung tâm dữ liệu Viettel Hoà Lạc với công suất 30MW, lớn nhất tại Việt Nam.

07/04/2024

SQL Injection là gì? Tìm hiểu chi tiết về mối đe dọa tiềm ẩn của mọi website

Việc hiểu biết rõ về SQL Injection là gì cũng như nắm bắt được các biện pháp phòng ngừa, cách thức khắc phục là vô cùng quan trọng để bảo vệ trang web và dữ liệu của bạn khỏi những mối đe dọa này.

15/04/2024

Bật mí 5 giải pháp tăng cường sức mạnh chống Ransomware cho doanh nghiệp

Để bảo vệ dữ liệu và hệ thống an toàn, sẵn sàng trước những sự cố tấn công dữ liệu bất ngờ có thể xảy ra, hãy cùng Viettel IDC điểm qua 5 giải pháp phòng chống Ransomware đáng lưu tâm cho doanh nghiệp với bài viết sau.

01/04/2024

Generative AI: Cách mạng mới của trí tuệ nhân tạo

Trí tuệ nhân tạo (AI) đã trở thành một trong những chủ đề nóng hổi nhất được quan tâm và nghiên cứu hiện nay. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết về một nhánh con của AI có tên là Generative AI, còn gọi là trí tuệ nhân tạo tạo sinh. Trong bài viết này, Viettel IDC sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về AI tạo sinh, tại sao giải pháp lại quan trọng và những ứng dụng tiềm năng trong thực tế.

03/04/2024

Những ứng dụng tiềm năng của mạng 5G trong tương lai

Với khả năng kết nối hàng tỷ thiết bị, truyền tải lượng dữ liệu khổng lồ, mạng 5G mở ra tiềm năng cho vô số ứng dụng mới và cách mạng nhiều ngành công nghiệp khác nhau.

08/04/2024

Bí quyết phòng chống tấn công Ransomware hiệu quả cho doanh nghiệp

Tấn công Ransomware đang diễn biến nhanh chóng, phức tạp với các phương thức ngày càng tinh vi và mức độ thiệt hại cũng ngày càng lớn. Chính vì thế, doanh nghiệp cần chủ động và thực hiện các biện pháp phòng chống ransomware toàn diện để bảo vệ dữ liệu quan trọng, ngăn chặn gián đoạn hoạt động và duy trì lòng tin của khách hàng.

07/01/2024

XSS là gì? Cách kiểm tra và ngăn chặn các đợt tấn công XSS hiệu quả

XSS là gì? XSS (Cross-site Scripting) là một lỗ hổng bảo mật cho phép kẻ tấn công chèn mã độc hại vào các ứng dụng website.

18/11/2023

Ransomware là gì? Khám phá chi tiết về giải pháp phòng chống mã độc chuyên dụng

Phương pháp ẩn mình của ransomware thường liên quan đến các email độc hại, trang web giả mạo hoặc lợi dụng các lỗ hổng bảo mật. Bất kỳ ai cũng đều có thể trở thành nạn nhân của vấn nạn này. Do đó, việc tăng cường biện pháp an ninh và nâng cao nhận thức về an toàn thông tin sẽ rất quan trọng. Hãy cùng Viettel IDC khám phá thêm thông tin trong bài viết này.

31/03/2024

Dịch vụ sao lưu dữ liệu đám mây của Viettel IDC: Lựa chọn tối ưu cho doanh nghiệp

Mất dữ liệu có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng, bao gồm tổn thất về tài chính, danh tiếng và sự tin tưởng của khách hàng. Để đối phó với những rủi ro này, dịch vụ sao lưu dữ liệu đám mây của Viettel IDC là lựa chọn đáng tin cậy hàng đầu cho mọi doanh nghiệp.

10/11/2023

Tấn công DDoS là gì? Cách phát hiện và ứng phó với cuộc tấn công DDoS

Trong thời đại công nghệ hiện nay, mạng xã hội kỹ thuật số đã mở ra nhiều cơ hội nhưng cũng hình thành những rủi ro, trong đó có thể kể đến tấn công DDoS.

DMCA.com Protection Status
// doi link