2 tiêu chí để lựa chọn một nhà cung cấp dịch vụ cho thuê máy chủ uy tín

09/06/2021

Thời gian gần đây, dịch bệnh bùng phát, chính vì thế việc đi lại, tiếp xúc là khá bất tiện. Chính vì vậy việc kinh doanh Online đang đem lại hiệu quả cao. Nhưng bạn chưa biết cách để tìm kiếm cho mình một nhà cung cấp dịch vụ cho thuê máy chủ uy tín trên thị trường. Trong bài viết này, Viettel IDC sẽ giúp bạn có thêm những gợi ý để tìm kiếm được những nhà cung cấp dịch vụ cho thuê máy chủ phù hợp nhé.

2 tiêu chí lựa chọn nhà cung cấp dịch vụ cho thuê máy chủ phù hợp

2 tiêu chí lựa chọn nhà cung cấp dịch vụ cho thuê máy chủ phù hợp

Tổng quan thị trường

Ngày nay, với thời đại công nghệ số, việc kinh doanh và mua bán Online đang là xu hướng của thời đại. Bởi lẽ, kinh doanh Online mang lại rất nhiều ưu điểm vượt trội như có thể tiếp cận được nhiều lượng khách hàng, mang sản phẩm đến khách hàng một cách nhanh nhất, mà chi phí cho việc quản lý lại thấp. Lúc này khách hàng không phải tốn nhiều thời gian để tìm kiếm sản phẩm mà mình mong muốn. Họ có thể đặt sản phẩm của mình thông qua Website hay ứng dụng trên điện thoại.

Chính những điều đó, việc kinh doanh Online trở nên vô cùng được ưa chuộng. Tuy nhiên để vận hành được các công việc kinh doanh Online này một cách chuyên nghiệp và chuẩn chỉ thì các doanh nghiệp cần phải có hệ thống server để lưu trữ thông tin. Từ đây các doanh nghiệp có 2 cách để lựa chọn, một là tự xây dựng Server, hai là tìm đến các nhà cung cấp dịch vụ cho thuê máy chủ. Thường thì đa phần doanh nghiệp sẽ tìm đến hình thức thứ 2 là tìm kiếm một bên thứ ba cho thuê máy chủ. Bởi việc này sẽ tiết kiệm được chi phí đồng thời chất lượng vẫn được đảm bảo.

Làm quen với dịch vụ cho thuê máy chủ từ các bên thứ ba trên thị trường

Với dịch vụ cho thuê máy chủ từ một nhà cung cấp thứ ba, các doanh nghiệp sẽ lưu trữ dữ liệu cho hệ thống Website của mình tại đây. Các máy chủ này có nhiệm vụ là chứa thông tin các sản phẩm, hình ảnh, đơn hàng và cả thông tin cá nhân của khách hàng. Máy chủ làm nhiệm vụ như một database chung cho các phần mềm kết nối từng khách hàng. 

Vì là phát triển một Website và doanh nghiệp sẽ thu hút càng nhiều khách hàng càng tốt. Do đó, vấn đề về đường truyền Internet của nhà cung cấp cho thuê máy chủ phải được đảm bảo. Do đó, tùy vào lưu lượng truy cập ở thời điểm hiện tại mà doanh nghiệp có thể quyết định tìm kiếm cho mình một dịch vụ cho thuê máy chủ phù hợp với nhu cầu. Nhưng thông thường VPS hay Cloud Server sẽ là những lựa chọn phổ biến ở thời điểm này. 

>> Xem thêm: 5 lợi ích của việc sử dụng máy chủ đám mây (Cloud Server).

2 tiêu chí cần lưu ý khi việc tìm kiếm nhà cung cấp cho thuê máy chủ

Để Website bán hàng có thể hoạt động được tốt thì doanh nghiệp cần phải có được hệ thống máy chủ thật tốt, đảm bảo chất lượng. Những máy chủ đó ngoài việc giúp họ lưu trữ được dữ liệu còn phải có tính bảo mật phải cao. Do đó, đây là điều mà một nhà cung cấp cho thuê máy chủ cần phải lưu ý. Ở phần này của bài viết, Viettel IDC sẽ gợi ý cho bạn bộ tiêu chí cần thiết giúp bạn có thể tự tìm kiếm cho mình được một nhà cung cấp cho thuê máy chủ tốt, phù hợp với mục đích kinh doanh nhé.

Trung tâm dữ liệu của Viettel IDC

Trung tâm dữ liệu của Viettel IDC

Khả năng vận hành

Về lĩnh vực kinh doanh, chúng ta phải đảm bảo khi tìm đến điểm cho thuê máy chủ thì việc hệ thống máy chủ của họ có thể vận hành 24/24 là điều vô cùng quan trọng. Nếu không may xảy ra các sự cố không mong muốn với máy chủ xuất phát từ chính nhà cung cấp dịch vụ cho thuê máy chủ thì sẽ mang lại rất nhiều phiền phức cho khách hàng và doanh nghiệp. 

Nhà cung cấp cho thuê máy chủ cần có hệ thống máy chủ dự phòng chạy xen kẽ khi máy chủ gặp sự cố hay bảo trì thì hệ thống của doanh nghiệp sẽ không bị treo. Điều này thường sẽ thấy ở các nhà cung cấp lớn, do chi phí để duy trì một hệ thống máy chủ dự phòng sẽ khá tốn kém. Do đó, nếu như nhà cung cấp dịch vụ cho thuê máy chủ bạn lựa chọn không đáp ứng được điều này, bạn cũng nên cân nhắc kỹ lưỡng.

Tính bảo mật 

Khả năng bảo mật của máy chủ từ những điểm cho thuê máy chủ cũng là điều vô cùng quan trọng. Không ai trong số chúng ta mong muốn các thông tin cá nhân, thông tin khách hàng bị lộ ra ngoài môi trường Internet cả. Để làm được điều đó thì bản thân nhà cung cấp dịch vụ cho thuê máy chủ sẽ đóng một vai trò quan trọng.

Bản thân nhà cung cấp đó cần phải có một hệ thống máy chủ đạt chuẩn với những trang thiết bị tối tân để giúp họ có thể kiểm soát được việc này. Như Viettel IDC là một ví dụ, toàn bộ hệ thống Trung tâm dữ liệu tại Viettel IDC đều đạt tiêu chuẩn quốc tế TIA-942. Điều đó có nghĩa là bản thân các máy chủ của khách hàng luôn được bảo vệ đa lớp trước các mối nguy hại từ bên ngoài.

Không phải nhà cung cấp dịch vụ cho thuê máy chủ nào cũng đủ tự tin để có thể đảm bảo được điều này. Ngoài vấn đề về chi phí, nó còn liên quan đến các yếu tố về công nghệ và đội ngũ nhân sự vận hành. May mắn thay là Viettel IDC hiện có đủ những nguồn lực cần thiết để hỗ trợ doanh nghiệp trong việc gia tăng bảo mật, đảm bảo tính an toàn cho hệ thống.

>> Xem thêm: Viettel IDC – Đơn vị số 1 cung cấp dịch vụ Cloud Server tốc độ cao tại thị trường Việt Nam.

Lời kết

Như vậy, với sự phát triển của công nghệ, thì kinh doanh Online đem lại rất nhiều lợi thế. Chính vì thế, mà nhu cầu tìm kiếm dịch vụ cho thuê máy chủ được các doanh nghiệp kinh doanh khá quan tâm. Hi vọng rằng, thông qua bài viết này, Viettel IDC đã giúp bạn đọc hiểu hơn trong việc tìm kiếm một nhà cung cấp dịch vụ cho thuê máy chủ đạt chuẩn. Từ đó, bạn đọc sẽ có đủ kiến thức để tìm kiếm cho mình những nhà cung cấp dịch vụ cho thuê máy chủ uy tín trên thị trường.

Ngoài ra, để tìm hiểu thêm về một số dịch vụ cho thuê máy chủ tại Viettel IDC, vui lòng liên hệ với chúng tôi theo thông tin dưới đây.

Để tìm hiểu thêm về các dịch vụ cho thuê máy chủ tại Viettel IDC như Cloud Server hay cho thuê máy chủ vật lý, vui lòng liên hệ đến Viettel IDC:

- Hotline: 1800.8088 (miễn phí cước gọi)

- Fanpage: https://www.facebook.com/viettelidc

- Website: https://viettelidc.com.vn

Viettel IDC – Nhà cung cấp dẫn đầu về giải pháp Trung tâm dữ liệu và Điện toán đám mây tại Việt Nam

Tin liên quan

16/04/2024

Viettel khai trương trung tâm dữ liệu lớn nhất Việt Nam, triển khai công nghệ xanh, sẵn sàng cho phát triển AI

Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) khai trương Trung tâm dữ liệu Viettel Hoà Lạc với công suất 30MW, lớn nhất tại Việt Nam.

07/04/2024

SQL Injection là gì? Tìm hiểu chi tiết về mối đe dọa tiềm ẩn của mọi website

Việc hiểu biết rõ về SQL Injection là gì cũng như nắm bắt được các biện pháp phòng ngừa, cách thức khắc phục là vô cùng quan trọng để bảo vệ trang web và dữ liệu của bạn khỏi những mối đe dọa này.

15/04/2024

Bật mí 5 giải pháp tăng cường sức mạnh chống Ransomware cho doanh nghiệp

Để bảo vệ dữ liệu và hệ thống an toàn, sẵn sàng trước những sự cố tấn công dữ liệu bất ngờ có thể xảy ra, hãy cùng Viettel IDC điểm qua 5 giải pháp phòng chống Ransomware đáng lưu tâm cho doanh nghiệp với bài viết sau.

01/04/2024

Generative AI: Cách mạng mới của trí tuệ nhân tạo

Trí tuệ nhân tạo (AI) đã trở thành một trong những chủ đề nóng hổi nhất được quan tâm và nghiên cứu hiện nay. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết về một nhánh con của AI có tên là Generative AI, còn gọi là trí tuệ nhân tạo tạo sinh. Trong bài viết này, Viettel IDC sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về AI tạo sinh, tại sao giải pháp lại quan trọng và những ứng dụng tiềm năng trong thực tế.

03/04/2024

Những ứng dụng tiềm năng của mạng 5G trong tương lai

Với khả năng kết nối hàng tỷ thiết bị, truyền tải lượng dữ liệu khổng lồ, mạng 5G mở ra tiềm năng cho vô số ứng dụng mới và cách mạng nhiều ngành công nghiệp khác nhau.

08/04/2024

Bí quyết phòng chống tấn công Ransomware hiệu quả cho doanh nghiệp

Tấn công Ransomware đang diễn biến nhanh chóng, phức tạp với các phương thức ngày càng tinh vi và mức độ thiệt hại cũng ngày càng lớn. Chính vì thế, doanh nghiệp cần chủ động và thực hiện các biện pháp phòng chống ransomware toàn diện để bảo vệ dữ liệu quan trọng, ngăn chặn gián đoạn hoạt động và duy trì lòng tin của khách hàng.

07/01/2024

XSS là gì? Cách kiểm tra và ngăn chặn các đợt tấn công XSS hiệu quả

XSS là gì? XSS (Cross-site Scripting) là một lỗ hổng bảo mật cho phép kẻ tấn công chèn mã độc hại vào các ứng dụng website.

18/11/2023

Ransomware là gì? Khám phá chi tiết về giải pháp phòng chống mã độc chuyên dụng

Phương pháp ẩn mình của ransomware thường liên quan đến các email độc hại, trang web giả mạo hoặc lợi dụng các lỗ hổng bảo mật. Bất kỳ ai cũng đều có thể trở thành nạn nhân của vấn nạn này. Do đó, việc tăng cường biện pháp an ninh và nâng cao nhận thức về an toàn thông tin sẽ rất quan trọng. Hãy cùng Viettel IDC khám phá thêm thông tin trong bài viết này.

31/03/2024

Dịch vụ sao lưu dữ liệu đám mây của Viettel IDC: Lựa chọn tối ưu cho doanh nghiệp

Mất dữ liệu có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng, bao gồm tổn thất về tài chính, danh tiếng và sự tin tưởng của khách hàng. Để đối phó với những rủi ro này, dịch vụ sao lưu dữ liệu đám mây của Viettel IDC là lựa chọn đáng tin cậy hàng đầu cho mọi doanh nghiệp.

10/11/2023

Tấn công DDoS là gì? Cách phát hiện và ứng phó với cuộc tấn công DDoS

Trong thời đại công nghệ hiện nay, mạng xã hội kỹ thuật số đã mở ra nhiều cơ hội nhưng cũng hình thành những rủi ro, trong đó có thể kể đến tấn công DDoS.

DMCA.com Protection Status
// doi link