3 cách bảo mật người dùng cần lưu ý khi sử dụng Remote Desktop VPS

30/06/2021

Remote Desktop VPS là việc người dùng kết nối gián tiếp tới máy chủ VPS của họ thông qua chương trình Remote Desktop. Hành động Remote Desktop VPS này diễn ra khá phổ biến khi người dùng thuê một VPS từ một nhà cung cấp thứ ba.
Vậy làm cách nào để người dùng có thể bảo mật được tối đa khi sử dụng tiện ích Remote Desktop VPS này? Bài viết dưới đây, Viettel IDC sẽ giúp bạn đưa ra một số gợi ý cho vấn đề này nhé.

3 cách bảo mật cơ bản với Remote Desktop VPS

3 cách bảo mật cơ bản với Remote Desktop VPS

Một số cách để bảo mật khi sử dụng Remote Desktop VPS

Trong phần này, Viettel IDC sẽ đưa ra 3 cách để giúp người dùng có thể gia tăng bảo mật khi sử dụng Remote Desktop VPS. Cụ thể là gì, chúng ta sẽ cùng xem nhé.

Chỉ nên Remote Desktop VPS khi thực sự cần

Hãy hình dung, việc sử dụng Remote Desktop VPS sẽ giúp bạn truy cập trực tiếp vào các máy chủ bạn đang sử dụng. Đó có thể là máy chủ cho Website hoặc máy chủ cung cấp dịch vụ cho khách hàng của bạn. Điều đó có nghĩa là chúng chứa những nguồn thông tin quan trọng và cần được bảo vệ an toàn tuyệt đối.

Bản thân các nhà cung cấp lớn và uy tín tương tự như Viettel IDC cũng đều có những giải pháp giúp người dùng có thể gia tăng bảo mật cho các máy chủ của họ. Tuy nhiên, phần lớn các sự cố hi hữu xảy ra lại đều xuất phát từ góc độ của người dùng. Việc sử dụng Remote Desktop VPS không đúng cách vô tính khiến cho máy chủ của họ mất an toàn. Và một trong số đó là tình trạng sử dụng Remote Desktop VPS một cách “vô tội vạ”.

Nếu như thực sự không cần thiết, chúng tôi khuyên bạn không nên thường xuyên sử dụng Remote Desktop VPS để kết nối tới máy chủ. Luôn có những nguy hiểm rình rập đằng sau những hành động này mà bản thân chúng ta khó có thể kiếm soát được. Do đó, hãy sử dụng Remote Desktop VPS để cấu hình mọi thứ hoàn chỉnh và để mặc nó chạy như vậy cho đến khi nào bạn có công việc tiếp theo phải cần đến nó. 

 Kết nối máy chủ sử dụng Remote Desktop VPS

Kết nối máy chủ sử dụng Remote Desktop VPS

>> Xem thêm: Hướng dẫn đăng nhập VPS bằng máy tính với hệ điều hành Windows.

Nên đặt mật khẩu mạnh cho Remote Desktop VPS trước khi truy cập

Đây có lẽ là thói quen cố hữu của phần lớn người dùng hiện nay, đặc biệt là những người không chuyên. Không chỉ riêng cho Remote Desktop VPS, họ luôn đặt mật khẩu đơn giản cho mọi thứ. Thậm chí, họ còn sử dụng chung một mật khẩu cho nhiều dịch vụ khác nhau. Chính điều này đã tạo ra cơ hội cho các hacker có thể lợi dụng giải pháp Remote Desktop VPS để tấn công vào máy chủ của người dùng.

Những mật khẩu đơn giản thường dễ đoán định thông qua một vài suy luận logic. Và khi hacker đã có mật khẩu đó, họ có thể thông qua Remote Desktop VPS để truy cập bất hợp pháp vào máy chủ của bạn. Không có gì đảm bảo họ sẽ không gây hại gì sau những hành động trái phép này. Điều này có thể ảnh hưởng đến Website hoặc trải nghiệm từ khách hàng của bạn trong tương lai.

Không nên Remote Desktop VPS từ những máy tính lạ

Tương tự như việc sử dụng mật khẩu đơn giản, việc sử dụng nhiều máy tính lạ để kết nối tới VPS cũng là điều mà bạn nên cân nhắc. Bởi lẽ, bạn sẽ không thể kiểm soát được bản thân máy tính đó có cài các chương trình độc hại gì hay không? Đó có thể là các phần mềm như Key Logger giúp ghi lại các thao tác nhập của người dùng,... Nếu điều này xảy ra, họ cũng có thể chiếm được quyền và truy cập máy chủ của bạn thông qua Remote Desktop VPS.

Tốt hơn hết là bạn nên chỉ sử dụng một máy duy nhất để phục vụ cho việc kết nối tới máy chủ thông qua hình thức Remote Desktop VPS này. Và bạn cũng nên gán cố định địa chỉ MAC của máy tính đó vào máy chủ để đảm bảo chỉ có nó được phép truy cập thông qua Remote Desktop VPS. Thiết lập này có phần bất tiện trong giai đoạn đầu nhưng nó sẽ khiến cho máy chủ của bạn trở nên an toàn hơn bao giờ hết.

>> Xem thêm: Hướng dẫn các cách để có thể kết nối VPS thành công trên mọi nền tảng.

Lời kết

Trên đây là một số cách bảo mật khi truy cập máy chủ thông qua hình thức Remote Desktop VPS. Lưu ý rằng việc bạn cần thận bao nhiêu sẽ mang đến độ an toàn cho máy chủ của bạn bấy nhiêu. Đừng sử dụng Remote Desktop VPS một cách bừa bãi để tránh trường hợp những điều đáng tiếc xảy ra.

Chúng tôi hi vọng bạn nhận được nhiều giá trị thông qua bài viết này. Đừng quên chia sẻ nó nếu như bạn thấy hữu ích. Ngoài ra, nếu bạn đang tìm kiếm cho mình các dịch vụ máy chủ từ một nhà cung cấp lớn và uy tín tại Việt Nam, hãy tham khảo một số dịch vụ này tại Viettel IDC nhé.

Để tìm hiểu thêm về một số dịch vụ lưu như Cloud Server, Shared Hosting và trải nghiệm dùng thử miễn phí các dịch vụ này tại Viettel IDC vui lòng liên hệ đến Viettel IDC:

- Hotline: 1800.8088 (miễn phí cước gọi)

- Fanpage: https://www.facebook.com/viettelidc

- Website: https://viettelidc.com.vn

Viettel IDC – Nhà cung cấp dẫn đầu về giải pháp Trung tâm dữ liệu và Điện toán đám mây tại Việt Nam.

 

Tin liên quan

16/04/2024

Viettel khai trương trung tâm dữ liệu lớn nhất Việt Nam, triển khai công nghệ xanh, sẵn sàng cho phát triển AI

Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) khai trương Trung tâm dữ liệu Viettel Hoà Lạc với công suất 30MW, lớn nhất tại Việt Nam.

07/04/2024

SQL Injection là gì? Tìm hiểu chi tiết về mối đe dọa tiềm ẩn của mọi website

Việc hiểu biết rõ về SQL Injection là gì cũng như nắm bắt được các biện pháp phòng ngừa, cách thức khắc phục là vô cùng quan trọng để bảo vệ trang web và dữ liệu của bạn khỏi những mối đe dọa này.

15/04/2024

Bật mí 5 giải pháp tăng cường sức mạnh chống Ransomware cho doanh nghiệp

Để bảo vệ dữ liệu và hệ thống an toàn, sẵn sàng trước những sự cố tấn công dữ liệu bất ngờ có thể xảy ra, hãy cùng Viettel IDC điểm qua 5 giải pháp phòng chống Ransomware đáng lưu tâm cho doanh nghiệp với bài viết sau.

01/04/2024

Generative AI: Cách mạng mới của trí tuệ nhân tạo

Trí tuệ nhân tạo (AI) đã trở thành một trong những chủ đề nóng hổi nhất được quan tâm và nghiên cứu hiện nay. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết về một nhánh con của AI có tên là Generative AI, còn gọi là trí tuệ nhân tạo tạo sinh. Trong bài viết này, Viettel IDC sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về AI tạo sinh, tại sao giải pháp lại quan trọng và những ứng dụng tiềm năng trong thực tế.

03/04/2024

Những ứng dụng tiềm năng của mạng 5G trong tương lai

Với khả năng kết nối hàng tỷ thiết bị, truyền tải lượng dữ liệu khổng lồ, mạng 5G mở ra tiềm năng cho vô số ứng dụng mới và cách mạng nhiều ngành công nghiệp khác nhau.

08/04/2024

Bí quyết phòng chống tấn công Ransomware hiệu quả cho doanh nghiệp

Tấn công Ransomware đang diễn biến nhanh chóng, phức tạp với các phương thức ngày càng tinh vi và mức độ thiệt hại cũng ngày càng lớn. Chính vì thế, doanh nghiệp cần chủ động và thực hiện các biện pháp phòng chống ransomware toàn diện để bảo vệ dữ liệu quan trọng, ngăn chặn gián đoạn hoạt động và duy trì lòng tin của khách hàng.

07/01/2024

XSS là gì? Cách kiểm tra và ngăn chặn các đợt tấn công XSS hiệu quả

XSS là gì? XSS (Cross-site Scripting) là một lỗ hổng bảo mật cho phép kẻ tấn công chèn mã độc hại vào các ứng dụng website.

18/11/2023

Ransomware là gì? Khám phá chi tiết về giải pháp phòng chống mã độc chuyên dụng

Phương pháp ẩn mình của ransomware thường liên quan đến các email độc hại, trang web giả mạo hoặc lợi dụng các lỗ hổng bảo mật. Bất kỳ ai cũng đều có thể trở thành nạn nhân của vấn nạn này. Do đó, việc tăng cường biện pháp an ninh và nâng cao nhận thức về an toàn thông tin sẽ rất quan trọng. Hãy cùng Viettel IDC khám phá thêm thông tin trong bài viết này.

31/03/2024

Dịch vụ sao lưu dữ liệu đám mây của Viettel IDC: Lựa chọn tối ưu cho doanh nghiệp

Mất dữ liệu có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng, bao gồm tổn thất về tài chính, danh tiếng và sự tin tưởng của khách hàng. Để đối phó với những rủi ro này, dịch vụ sao lưu dữ liệu đám mây của Viettel IDC là lựa chọn đáng tin cậy hàng đầu cho mọi doanh nghiệp.

10/11/2023

Tấn công DDoS là gì? Cách phát hiện và ứng phó với cuộc tấn công DDoS

Trong thời đại công nghệ hiện nay, mạng xã hội kỹ thuật số đã mở ra nhiều cơ hội nhưng cũng hình thành những rủi ro, trong đó có thể kể đến tấn công DDoS.

DMCA.com Protection Status
// doi link