3 lợi ích của dịch vụ bảo mật đám mây - Cloud Security

25/06/2021

Ngày nay với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ, việc các hacker nhòm ngó đến các dữ liệu của người dùng là điều khó tránh khỏi. Nếu như bạn đang lưu trữ dữ liệu của mình trên đám mây và bạn lo lắng về tính bảo mật dữ liệu của mình.
Vậy thì đừng quá lo lắng, bài viết sau đây của Viettel IDC sẽ giúp bạn hiểu hơn về dịch vụ bảo mật đám mây - Cloud Security giúp cho dữ liệu của người dùng được an toàn hơn. Hãy chú ý theo dõi hết bài viết cùng Viettel IDC nhé.

3 lợi ích từ dịch vụ Cloud Security

3 lợi ích từ dịch vụ Cloud Security

Tại sao lại nên sử dụng dịch vụ Cloud Security?

Dịch vụ Cloud Security (Cloud Computing Security) là bảo mật điện toán đám mây. Dịch vụ sẽ hỗ trợ, bảo vệ hệ thống CNTT của doanh nghiệp trước các nguy cơ từ các cuộc tấn công trên môi trường mạng hiện nay. 

Trước khi Cloud Security xuất hiện, phần lớn dữ liệu của doanh nghiệp được lưu trữ tại các máy chủ cục bộ và việc kiểm soát an toàn dữ liệu hoàn toàn do doanh nghiệp tự chủ. Nhiều người thường vẫn suy nghĩ rằng hình thức này là an toàn tuyệt đối và không cần thiết phải sử dụng đến các dịch vụ như Cloud Security. 

Trên thực tế, điều này có phần khá chủ quan và thiếu cẩn trọng. Bởi lẽ để có thể đảm bảo tính bảo mật dữ liệu trên các máy chủ cục bộ thì không phải ai cũng đảm nhiệm được. Do đó, để đảm bảo được điều này cần người vận hành có chuyên môn, cũng như kinh nghiệm cao trong việc phát hiện các mối đe dọa đến bảo mật.

Đến với dịch vụ Cloud Security, các dữ liệu của người dùng được lưu trữ trên điện toán đám mây sẽ an toàn hơn. Khi lúc này các nhà cung cấp dịch vụ Cloud Security như Viettel IDC sẽ có các biện pháp bảo mật ưu việt để bảo vệ dữ liệu của người dùng. Bên cạnh đó còn có đội ngũ nhân viên là những người có kinh nghiệm và trình độ cao trong lĩnh vực bảo mật dữ liệu.

Trong trường hợp của Viettel IDC là một ví dụ. Để có thể đạt hiệu quả cao trong việc bảo mật điện toán đám mây, Viettel IDC triển khai với các giải pháp như firewall, mã hóa, mạng riêng ảo (VPN) và hạn chế kết nối Internet công cộng. Ở phần tiếp theo của bài viết, Viettel IDC sẽ giúp bạn hiểu hơn về lợi ích mà dịch vụ Cloud Security mang lại. 

>> Xem thêm: Giải mã Cloud Security - Xu hướng bảo mật đám mây được các doanh nghiệp tin dùng    

3 lợi ích của dịch vụ Cloud Security

Dịch vụ bảo mật đám mây - Cloud Security với những lợi ích tuyệt vời

 Dịch vụ bảo mật đám mây - Cloud Security với những lợi ích tuyệt vời

Bảo mật đám mây

Thứ nhất, với dịch vụ Cloud Security sẽ mang lại độ an toàn cao cho dữ liệu của người dùng. Với các biện pháp đám mây phù hợp, người dùng có thể truy cập dữ liệu, ứng dụng của mình trên đám mây một cách an toàn và ở bất cứ đâu.

Thứ hai, dịch vụ Cloud Security sẽ giúp doanh nghiệp tập trung, gom nhóm các ứng dụng và dữ liệu để dễ dàng quản lý và bảo vệ. Chính việc quản lý này sẽ phân tích và lọc lưu lượng truy cập, hợp lý hóa việc giám sát các sự kiện mạng.

Thứ ba, có thể nói với việc tận dụng những giải pháp bảo mật CNTT truyền thống, kết hợp với lợi thế của điện toán đám mây, tất cả lương truy cập đều phải thông qua Trung tâm dữ liệu tập trung. Qua đó, nó sẽ giúp gia tăng mức độ bảo mật của dịch vụ Cloud Security. 

Chi phí

Tương tự như với các hình thức khác, với việc sử dụng dịch vụ bảo mật đám mây - Cloud Security người dùng sẽ không phải bỏ ra cho phí lớn vào việc đầu tư các thiết bị phần cứng và các chi phí vấn đề bảo trì và vận hành hệ thống. Thay vào đó, chỉ cần một khoản chi phí nhỏ, người dùng cũng có thể sử dụng được dịch vụ Cloud Security tương đương với việc một hệ thống vật lý “khủng” cần phải đầu tư bên ngoài. 

Không những thế, người dùng còn nhận được sự tư vấn, hỗ trợ nhiệt tình 24/7 của các kỹ thuật viên có trình độ và chuyên môn cao, khi có vấn đề xảy ra trong quá trình sử dụng dịch vụ Cloud Security. Tại Viettel IDC, chúng tôi cung cấp rất nhiều hình thức hỗ trợ người dùng khi sử dụng dịch vụ Cloud Security nói riêng. Đặc biệt, tất các các hình thức hỗ trợ này đều miễn phí.

Bảo vệ DDoS trên đám mây 

DDoS (Distributed Denial of Service) là một dạng tấn công gây cạn kiệt tài nguyên hệ thống máy chủ, làm ngập lưu lượng băng thông internet, điều này làm cho việc truy cập từ người dùng đến máy chủ ngắt quãng, chập chờn. Không những thế điều tồi tệ hơn còn có thể làm tê liệt hệ thống, hay cả một hệ thống mạng nội bộ.

Lúc này dịch vụ Cloud Security sẽ có nhiệm vụ theo dõi, xác định và phân tích cuộc tấn công DDoS. Đầu tiên, người dùng sẽ nhận được cảnh báo từ dịch vụ Cloud Security về cuộc tấn công DDoS. Sau đó, hệ thống sẽ tiến hành xử lý để giảm thiểu cũng như triệt tiêu hoặc phân tán các lưu lượng DDoS này. Cuối cùng là sẽ phân tích số liệu sau cuộc tấn công để đảm bảo được độ an toàn cho hệ thống.

>> Xem thêm: An toàn dữ liệu – Vấn đề sống còn của doanh nghiệp.

Lời kết

Với việc người dùng sử dụng dịch vụ bảo mật đám mây - Cloud Security, chắc chắn sẽ đem lại sự an toàn bảo mật dữ liệu cao, tránh xa được các nguy cơ bị rò rỉ thông tin dữ liệu. mong rằng, bài viết trên của Viettel IDC sẽ giúp bạn hiểu hơn về những lợi ích mà dịch vụ Cloud Security mang lại.

Nếu bạn đang có nhu cầu tham khảo dịch vụ Cloud Security tại Viettel IDC, bạn có thể liên hệ với chúng tôi theo các thông tin dưới đây, để được tư vấn và hỗ trợ. 

Để tìm hiểu thêm về dịch vụ Cloud Security, Cloud Storage hay các dịch vụ cho thuê máy chủ ảo như Cloud Server vui lòng liên hệ đến Viettel IDC:

- Hotline: 1800.8088 (miễn phí cước gọi)

- Fanpage: https://www.facebook.com/viettelidc

- Website: https://viettelidc.com.vn

Viettel IDC – Nhà cung cấp dẫn đầu về giải pháp Trung tâm dữ liệu và Điện toán đám mây tại Việt Nam

 

Tin liên quan

16/04/2024

Viettel khai trương trung tâm dữ liệu lớn nhất Việt Nam, triển khai công nghệ xanh, sẵn sàng cho phát triển AI

Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) khai trương Trung tâm dữ liệu Viettel Hoà Lạc với công suất 30MW, lớn nhất tại Việt Nam.

07/04/2024

SQL Injection là gì? Tìm hiểu chi tiết về mối đe dọa tiềm ẩn của mọi website

Việc hiểu biết rõ về SQL Injection là gì cũng như nắm bắt được các biện pháp phòng ngừa, cách thức khắc phục là vô cùng quan trọng để bảo vệ trang web và dữ liệu của bạn khỏi những mối đe dọa này.

15/04/2024

Bật mí 5 giải pháp tăng cường sức mạnh chống Ransomware cho doanh nghiệp

Để bảo vệ dữ liệu và hệ thống an toàn, sẵn sàng trước những sự cố tấn công dữ liệu bất ngờ có thể xảy ra, hãy cùng Viettel IDC điểm qua 5 giải pháp phòng chống Ransomware đáng lưu tâm cho doanh nghiệp với bài viết sau.

01/04/2024

Generative AI: Cách mạng mới của trí tuệ nhân tạo

Trí tuệ nhân tạo (AI) đã trở thành một trong những chủ đề nóng hổi nhất được quan tâm và nghiên cứu hiện nay. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết về một nhánh con của AI có tên là Generative AI, còn gọi là trí tuệ nhân tạo tạo sinh. Trong bài viết này, Viettel IDC sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về AI tạo sinh, tại sao giải pháp lại quan trọng và những ứng dụng tiềm năng trong thực tế.

03/04/2024

Những ứng dụng tiềm năng của mạng 5G trong tương lai

Với khả năng kết nối hàng tỷ thiết bị, truyền tải lượng dữ liệu khổng lồ, mạng 5G mở ra tiềm năng cho vô số ứng dụng mới và cách mạng nhiều ngành công nghiệp khác nhau.

08/04/2024

Bí quyết phòng chống tấn công Ransomware hiệu quả cho doanh nghiệp

Tấn công Ransomware đang diễn biến nhanh chóng, phức tạp với các phương thức ngày càng tinh vi và mức độ thiệt hại cũng ngày càng lớn. Chính vì thế, doanh nghiệp cần chủ động và thực hiện các biện pháp phòng chống ransomware toàn diện để bảo vệ dữ liệu quan trọng, ngăn chặn gián đoạn hoạt động và duy trì lòng tin của khách hàng.

07/01/2024

XSS là gì? Cách kiểm tra và ngăn chặn các đợt tấn công XSS hiệu quả

XSS là gì? XSS (Cross-site Scripting) là một lỗ hổng bảo mật cho phép kẻ tấn công chèn mã độc hại vào các ứng dụng website.

18/11/2023

Ransomware là gì? Khám phá chi tiết về giải pháp phòng chống mã độc chuyên dụng

Phương pháp ẩn mình của ransomware thường liên quan đến các email độc hại, trang web giả mạo hoặc lợi dụng các lỗ hổng bảo mật. Bất kỳ ai cũng đều có thể trở thành nạn nhân của vấn nạn này. Do đó, việc tăng cường biện pháp an ninh và nâng cao nhận thức về an toàn thông tin sẽ rất quan trọng. Hãy cùng Viettel IDC khám phá thêm thông tin trong bài viết này.

31/03/2024

Dịch vụ sao lưu dữ liệu đám mây của Viettel IDC: Lựa chọn tối ưu cho doanh nghiệp

Mất dữ liệu có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng, bao gồm tổn thất về tài chính, danh tiếng và sự tin tưởng của khách hàng. Để đối phó với những rủi ro này, dịch vụ sao lưu dữ liệu đám mây của Viettel IDC là lựa chọn đáng tin cậy hàng đầu cho mọi doanh nghiệp.

10/11/2023

Tấn công DDoS là gì? Cách phát hiện và ứng phó với cuộc tấn công DDoS

Trong thời đại công nghệ hiện nay, mạng xã hội kỹ thuật số đã mở ra nhiều cơ hội nhưng cũng hình thành những rủi ro, trong đó có thể kể đến tấn công DDoS.

DMCA.com Protection Status
// doi link