4 nền tảng Hosting MongoDB tốt nhất cho ứng dụng hiện đại mà bạn nên biết

27/11/2020

MongoDB là một cơ sở dữ liệu phân tán và mục đích chung được xây dựng cho các ứng dụng hiện đại. Hosting MongoDB mang lại một số ưu điểm vượt trội hơn dành cho người sử dụng. Trong bài viết này, Viettel IDC sẽ giúp bạn hiểu hơn về những nền tảng Hosting MongoDB này nhé.

4 nền tảng Hosting MongoDB bạn nên biết

4 nền tảng Hosting MongoDB bạn nên biết

Tại sao lại nên lựa chọn Hosting MongoDB?

MongoDB là một cơ sở dữ liệu NoSQL mã nguồn mở. Đối với các phiên bản doanh nghiệp, chúng ta cần phải trả tiền để có thể sử dụng được nó. 

MongoDB sử dụng kiến ​​trúc chia tỷ lệ dựa trên tài liệu để lưu trữ dữ liệu ở định dạng giống JSON. Nó có các tính năng như sharding, clustering, sao chép, tổng hợp, định dạng BSON, lập chỉ mục, thu thập có giới hạn và lưu trữ tệp. 

Nó sử dụng công cụ wiredTiger để lưu trữ và truy xuất dữ liệu từ cơ sở dữ liệu. Các tính năng hữu ích khác có thể kể đến như là giao dịch ACID đa tài liệu,... Tùy thuộc vào trường hợp sử dụng, chúng ta có thể có hai điều để xem xét nền tảng Hosting MongoDB. Cái đầu tiên sẽ là giá và cái thứ hai là các tính năng.

+ Nếu chúng ta nói về giá cả, trước tiên, chúng ta cần kiểm tra các dịch vụ Hosting MongoDB có cung cấp các nhiều lựa chọn hoặc bản dùng thử miễn phí hay không? Khi chúng tôi đã sử dụng nó theo sơ đồ này, sẽ dễ dàng hơn để đưa ra quyết định. 

>> Xem thêm: Dùng thử miễn phí Cloud Server tại Viettel IDC.

+ Đến với tính năng, dưới đây là những điều chính cần cân nhắc trước khi chọn nền tảng Hosting MongoDB. Một là vấn đề hiệu suất. Khi nghĩ về hiệu suất, chúng ta tìm kiếm yếu tố tốc độ như thời gian hoạt động như tốc độ tải lên và tốc độ tải xuống của dịch vụ Hosting MongoDB đó. Và hai là vấn đề hỗ trợ. Hỗ trợ là một phần rất quan trọng trong khi lựa chọn dịch vụ Hosting MongoDB hay không. Điều này là do, nếu có bất kỳ sự cố nào xảy ra khi chúng ta đang lưu trữ, thì cần phải có một hệ thống hỗ trợ vững chắc để có thể giải quyết và nhanh chóng loại bỏ những vấn đề này.

Tùy chọn sao lưu tốt như thế nào?

Mỗi công ty cung cấp dịch vụ Hosting MongoDB có các kỹ thuật và quy trình sao lưu khác nhau. Một số công ty tính thêm phí cho việc lưu trữ sao lưu và đưa ra giới hạn kích thước của bản sao lưu. Đây cũng là một phần quan trọng vì hệ thống bị lỗi hoặc khởi động lại cần sao lưu cơ sở dữ liệu. Tuy nhiên, nhìn chung thì có hai cách để sử dụng các dịch vụ Hosting MongoDB.

+ Dịch vụ Hosting MongoDB cho phép bạn tự lưu trữ: Bạn nhận được một máy ảo dưới dạng Cloud và tự mình lo việc cài đặt, điều chỉnh, giám sát, quản trị. Điều này rất tốt nếu bạn là dân kỹ thuật và có thời gian quản lý. Điều này có thể rẻ hơn một chút, nhưng bạn phải đánh đổi bằng thời gian của mình.

+ Dịch vụ Hosting MongoDB được quản lý bởi nhà cung cấp: Trái ngược với hình thức trên, với loại hình này bạn trút bỏ gánh nặng thiết lập và bảo trì liên tục hệ thống cho chuyên gia và bạn trả tiền cho những gì bạn sử dụng. 

>> Xem thêm: Dịch vụ Web Hosting tại Viettel IDC.

Sau đây là một số nền tảng phổ biến cung cấp dịch vụ Hosting MongoDB. Hãy cùng Viettel IDC khám phá chúng nhé.

4 nền tảng Hosting MongoDB bạn nên biết

Atlas Hosting MongoDB

Atlas là nền tảng dịch vụ Hosting MongoDB đầu tiên mà chúng tôi muốn đề cập tới. Nó có giao diện người dùng đơn giản để dễ dàng trong việc cấu hình và quản lý cơ sở dữ liệu và nhiều tính năng khác như sharding, clustering, replication, v.v. Bạn có tùy chọn để lưu trữ trên AWS, GCP hoặc Azure.

Atlas Hosting MongoDB

Atlas Hosting MongoDB

Bạn có thể bắt đầu với gói dịch vụ Atlas Hosting MongoDB miễn phí để khám phá nền tảng này. Ở đối với gói dịch vụ Atlas Hosting MongoDB miễn phí, bạn được hưởng những điều sau đây.

+ 512 MB bộ nhớ.

+ RAM dùng chung.

+ Mã hoá đầu cuối, các bản vá tự động.

Ngoài ra, bạn có thể nhận được những điều sau đây sau khi bạn khởi chạy một cụm chuyên dụng:

+ 10 GB bộ nhớ trở lên.

+ RAM chuyên dụng.

+ Các công cụ tối ưu hóa hiệu suất.

+ Sao lưu và khôi phục tại thời điểm chỉ định.

+ Các tính năng bảo mật doanh nghiệp bao gồm quản lý khóa mã hóa, tích hợp LDAP và kiểm tra cơ sở dữ liệu chi tiết.

+ Cụm toàn cầu.

Kamatera

Kamatera là nhà cung cấp dịch vụ Hosting MongoDB thứ hai mà chúng tôi nhắc đến trong bài viết này. Kamatera là nhà cung cấp dịch vụ đám mây toàn cầu và cung cấp cơ sở hạ tầng cấp doanh nghiệp cho các doanh nghiệp từ nhỏ đến lớn.

Kamatera Hosting MongoDB

Kamatera Hosting MongoDB

Các trung tâm dữ liệu Kamatera được đặt tại Châu Mỹ, Châu Âu, Châu Á và Trung Đông. Bạn có thể dễ dàng mở rộng cơ sở hạ tầng ứng dụng bằng cách thêm bộ cân bằng tải, bộ nhớ, tường lửa mạng và mạng riêng. Họ có thể mở rộng ra nhiều máy chủ hơn trong vài giây và cung cấp thời gian uptime được đảm bảo 99,95%.

A2 Hosting

A2 Hosting phổ biến cho WordPress, Joomla, Magento, Drupal, v.v. Nhưng bạn có biết, bạn cũng có thể nhận được dịch vụ Hosting MongoDB không? Đây chính là dịch vụ Hosting MongoDB thứ ba mà chúng ta sẽ tìm hiểu.

A2 Hosting MongoDB

A2 Hosting MongoDB

A2 Hosting MongoDB cung cấp nhiều tính năng thân thiện với nhà phát triển và định hướng hiệu suất. Cùng với MongoDB, bạn cũng có thể lưu trữ các cơ sở dữ liệu khác như MariaDB và SQLite.

ScaleGrid

ScaleGrid là một giải pháp DBaaS (Cơ sở dữ liệu dưới dạng dịch vụ) được quản lý hoàn toàn. Nó hỗ trợ các nền tảng cơ sở dữ liệu khác nhau, bao gồm PostgreSQL, MySQL, Redis và đương nhiên là có cả Hosting MongoDB rồi. 

ScaleGrid Hosting MongoDB

ScaleGrid Hosting MongoDB

Bạn có thể sử dụng những nền tảng Cloud của riêng mình như AWS, DigitalOcean, Azure hoặc sử dụng một Cloud chuyên dụng. Họ cũng cung cấp quản lý cơ sở dữ liệu tại chỗ cho doanh nghiệp. Khi đặt hàng một máy chủ, bạn có một tùy chọn để sử dụng độc lập hoặc với thiết lập bản sao.

Kết luận

Chúng tôi hi vọng những thông tin trên đã cung cấp ý tưởng tốt hơn về nền tảng Hosting MongoDB cho tất cả mọi người. Hầu hết mọi nền tảng đều cung cấp bản dùng thử, vì vậy hãy thử xem những gì phù hợp với yêu cầu của bạn nhé.

Ngoài ra, nếu bạn quan tâm đến các nền tảng cơ sở dữ liệu khác như MySQL từ một nhà cung cấp dịch vụ Hosting lớn trong nước thì có thể tham khảo dịch vụ tại Viettel IDC. 

Để tìm hiểu thêm về các gói dịch vụ Web Hosting tại Viettel IDC, vui lòng liên hệ đến Viettel IDC:

- Hotline: 1800.8088 (miễn phí cước gọi)

- Fanpage: https://www.facebook.com/viettelidc

- Website: https://viettelidc.com.vn

Viettel IDC – Nhà cung cấp dẫn đầu về giải pháp Trung tâm dữ liệu và Điện toán đám mây tại Việt Nam

Tin liên quan

16/04/2024

Viettel khai trương trung tâm dữ liệu lớn nhất Việt Nam, triển khai công nghệ xanh, sẵn sàng cho phát triển AI

Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) khai trương Trung tâm dữ liệu Viettel Hoà Lạc với công suất 30MW, lớn nhất tại Việt Nam.

07/04/2024

SQL Injection là gì? Tìm hiểu chi tiết về mối đe dọa tiềm ẩn của mọi website

Việc hiểu biết rõ về SQL Injection là gì cũng như nắm bắt được các biện pháp phòng ngừa, cách thức khắc phục là vô cùng quan trọng để bảo vệ trang web và dữ liệu của bạn khỏi những mối đe dọa này.

15/04/2024

Bật mí 5 giải pháp tăng cường sức mạnh chống Ransomware cho doanh nghiệp

Để bảo vệ dữ liệu và hệ thống an toàn, sẵn sàng trước những sự cố tấn công dữ liệu bất ngờ có thể xảy ra, hãy cùng Viettel IDC điểm qua 5 giải pháp phòng chống Ransomware đáng lưu tâm cho doanh nghiệp với bài viết sau.

01/04/2024

Generative AI: Cách mạng mới của trí tuệ nhân tạo

Trí tuệ nhân tạo (AI) đã trở thành một trong những chủ đề nóng hổi nhất được quan tâm và nghiên cứu hiện nay. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết về một nhánh con của AI có tên là Generative AI, còn gọi là trí tuệ nhân tạo tạo sinh. Trong bài viết này, Viettel IDC sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về AI tạo sinh, tại sao giải pháp lại quan trọng và những ứng dụng tiềm năng trong thực tế.

03/04/2024

Những ứng dụng tiềm năng của mạng 5G trong tương lai

Với khả năng kết nối hàng tỷ thiết bị, truyền tải lượng dữ liệu khổng lồ, mạng 5G mở ra tiềm năng cho vô số ứng dụng mới và cách mạng nhiều ngành công nghiệp khác nhau.

08/04/2024

Bí quyết phòng chống tấn công Ransomware hiệu quả cho doanh nghiệp

Tấn công Ransomware đang diễn biến nhanh chóng, phức tạp với các phương thức ngày càng tinh vi và mức độ thiệt hại cũng ngày càng lớn. Chính vì thế, doanh nghiệp cần chủ động và thực hiện các biện pháp phòng chống ransomware toàn diện để bảo vệ dữ liệu quan trọng, ngăn chặn gián đoạn hoạt động và duy trì lòng tin của khách hàng.

07/01/2024

XSS là gì? Cách kiểm tra và ngăn chặn các đợt tấn công XSS hiệu quả

XSS là gì? XSS (Cross-site Scripting) là một lỗ hổng bảo mật cho phép kẻ tấn công chèn mã độc hại vào các ứng dụng website.

18/11/2023

Ransomware là gì? Khám phá chi tiết về giải pháp phòng chống mã độc chuyên dụng

Phương pháp ẩn mình của ransomware thường liên quan đến các email độc hại, trang web giả mạo hoặc lợi dụng các lỗ hổng bảo mật. Bất kỳ ai cũng đều có thể trở thành nạn nhân của vấn nạn này. Do đó, việc tăng cường biện pháp an ninh và nâng cao nhận thức về an toàn thông tin sẽ rất quan trọng. Hãy cùng Viettel IDC khám phá thêm thông tin trong bài viết này.

31/03/2024

Dịch vụ sao lưu dữ liệu đám mây của Viettel IDC: Lựa chọn tối ưu cho doanh nghiệp

Mất dữ liệu có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng, bao gồm tổn thất về tài chính, danh tiếng và sự tin tưởng của khách hàng. Để đối phó với những rủi ro này, dịch vụ sao lưu dữ liệu đám mây của Viettel IDC là lựa chọn đáng tin cậy hàng đầu cho mọi doanh nghiệp.

10/11/2023

Tấn công DDoS là gì? Cách phát hiện và ứng phó với cuộc tấn công DDoS

Trong thời đại công nghệ hiện nay, mạng xã hội kỹ thuật số đã mở ra nhiều cơ hội nhưng cũng hình thành những rủi ro, trong đó có thể kể đến tấn công DDoS.

DMCA.com Protection Status
// doi link