AWS là gì? Bạn đã từng sử dụng “con gà đẻ trứng vàng” này của AWS?

02/10/2020

Nếu bạn chưa từng nghe đến AWS là gì thì chắc hẳn bạn có phần hơi “thiệt thòi” rồi. Vì trong nền tảng điện toán đám mây hiện nay, đa phần tất cả mọi người đều nghe và hiểu về khái niệm AWS là gì? 

Tuy nhiên, nếu bạn chưa biết cũng không sao. Tất cả khái niệm liên quan đến AWS là gì cũng như những điểm mạnh của AWS so với các nền tảng khác sẽ được chúng tôi trình bày chi tiết trong bài viết này. Bạn hãy chú ý theo dõi nhé.

AWS là gì? Bạn đã từng sử dụng dịch vụ của AWS?

AWS là gì? Bạn đã từng sử dụng dịch vụ của AWS?

AWS là gì?

Vậy cụ thể thì AWS là gì? AWS là viết tắt chữ cái đầu của ba từ Amazon Web Services. Đây là con gà đẻ trứng vàng của gã khổng lồ trong ngành thương mại điện tử Amazon. 

AWS là một nền tảng về điện toán đám mây (Cloud Computing) có thể nói là lớn nhất về mặt doanh số đến thời điểm hiện tại. Định nghĩa AWS là gì đơn giản chỉ có vậy thôi. Nhưng để xây dựng được AWS trở thành một nền tảng điện toán đám mây lớn nhất như hiện nay thì các dịch vụ của Amazon đã trải dài trên toàn thế giới. 

Tổng cộng, đến thời điểm hiện tại AWS đã có hơn 175 dịch vụ trên nền tảng của họ. Ví dụ đơn giản nhất để minh chứng cho khái niệm AWS là gì đó là bạn có thể tưởng tượng mình có thể sử dụng một trung tâm dữ liệu với công nghệ điện toán đám mây ở bất cứ đâu trên toàn thế giới. Với AWS nói riêng, khái niệm công nghệ điện toán đám mây không chỉ co cụm trong phạm vi của một quốc gia nữa rồi.

Những điểm mạnh của AWS là gì?

Bạn thấy đấy, khái niệm AWS là gì khá đơn giản để hiểu. Bản chất nó chỉ là nền tảng tổng hợp các dịch vụ liên quan đến điên toán đám mây của Amazon. Tuy nhiên, làm thế nào để trở thành người dẫn đầu của thị trường như hiện nay, đó mới chính là vấn đề. 

Vậy điều gì khiến cho AWS có sức hấp dẫn đến như vậy? Người dùng biết đến dịch vụ của AWS là gì nhiều hơn các nền tảng khác. Trong khi thực tế, ngoài AWS ra chúng ta còn gặp nhiều nền tảng điện toán đám mây khác nữa như Microsoft Azure, Google Cloud Platform,... Dưới đây là một số đánh giá của chúng tôi về vấn đề này.

+ Thứ nhất, đứng sau AWS là Amazon: Khi bất kỳ ai đó hỏi bạn AWS là gì thì chắc hẳn bạn cũng phần nào đoán được nó có gì đó liên quan đến Amazon. Với thế mạnh về công nghệ của mình, Amazon đã không để cho những đứa con của mình bị thiệt thòi. Ngày này, dịch vụ của AWS vươn rộng khắp nơi trên toàn thế giới.

+ Thứ hai, AWS hỗ trợ nhiều với cộng đồng open source: Trong cộng đồng mã nguồn mở (open source) không ai là không biết đến AWS là gì. Họ đã quá quen thuộc với dịch vụ của nhà cung cấp này. Có thể đây là chiến lược tuyệt vời của Amazon khi hướng đến tiếp cận nhóm cộng đồng này. Bù lại, họ cũng đóng góp những nỗ lực không nhỏ vào sự thành công của AWS.

+ Thứ ba, AWS hỗ trợ khá tốt cho Linux: Tương tự như mã nguồn mở, AWS cũng rất thân thiện với hệ điều hành Linux. Không phải lúc nào người ta cũng chỉ sử dụng Windows Server mà thôi. Hiểu được điều đó nên AWS đã trở thành độc tôn trong lĩnh vực này. Ngày nay, chắc có lẽ không ai dùng hệ điều hành Linux mà chưa từng nghe nói đến AWS là gì.

Như vậy chúng ta có thể thấy, nhờ ba yếu tố cơ bản trên và nhiều lý do khác nữa là người dùng hiện này biết đến AWS là gì. Mặc dù, nếu so về số lượng dịch vụ, AWS còn thua xa Microsoft Azure khá nhiều. Tuy nhiên, như bạn thấy đấy, AWS đã lật ngược được thế trận. Người dùng biết đến AWS là gì còn nhiều hơn lượng người sử dụng Microsoft Azure.

>> Xem thêm: Với 32.6% thị phần, liệu rằng Amazon Web Services có chiếm lĩnh toàn bộ thị trường?

AWS đang có doanh số “khủng” nhất trong ngành

Đọc đến đây thì chắc hẳn mọi người đều hiểu rõ AWS là gì rồi. Một thông tin thú vị nữa là trong quý gần nhất, AWS đã có mức doanh thu lên đến hơn 10 tỷ USD. Với mức doanh thu này đã mang về cho AWS thị phần lên đến 32.6%, bỏ xa Microsoft Azure.

Mức doanh thu này được dự báo là vẫn đang trong đà tăng trưởng. Điều này cũng hoàn toàn dễ hiểu mà thôi. Khi mà nhận thức của người dùng tăng lên, họ biết được AWS là gì và những dịch vụ mà AWS cung cấp mang lại lợi ích gì thì việc sử dụng cũng là điều tất yếu. Thêm việc dịch Covid-19 bùng phát gây ảnh hưởng đến việc kinh doanh, nhu cầu làm việc từ xa tăng cao. 

Cloud PC là một ví dụ điển hình cho trường hợp này. Doanh nghiệp có xu hướng chuyển đổi sang các hình thức làm việc từ xa nhiều hơn trong thời gian gần đây nhằm mục đích đảm bảo an toàn cũng như vẫn duy  hiệu xuất công việc. Và để giải quyết nhu cầu đó, dịch vụ Cloud PC của Viettel IDC chính là tấm vé thông hành cho vấn đề này.

>> Có thể bạn quan tâm: Dịch vụ Cloud PC của Viettel IDC.

AWS đang có doanh thu khủng nhất so với các đối thủ khác trong ngành

AWS đang có doanh thu khủng nhất so với các đối thủ khác trong ngành

Đừng sử dụng AWS nếu như bạn chưa biết AWS là gì

Sẽ không mất nhiều thời gian để ban hiểu khái niệm AWS là gì. Thậm chí nó rất đơn giản. Nhưng để tạo ra được sự đơn giản đó, để được đông đảo cộng đồng chấp nhận và sử dụng dịch vụ  đúng là AWS thực sự đã làm rất tốt.

AWS đang nỗ lực để ngày càng có nhiều người hơn biết đến dịch vụ của AWS là gì, ngày càng có nhiều người sử dụng dịch vụ của họ. Họ làm điều đó bằng cách nhân rộng phạm vi ảnh hưởng của mình ra toàn thế giới. Và đương nhiên, trong quá trình bành trướng đó chắc chắn họ sẽ tìm kiếm những đối tác để thực hiện điều này.

Microsoft Azure tại Việt Nam là một minh chứng cho điều đó. Nhằm mở rộng phạm vi, tiếp cận tốt hơn với những khách hàng địa phương, Microsoft Azure đã đặt mối quan hệ hợp tác với Viettel IDC. Việc hợp tác này sẽ tận dụng sức mạnh của hai bên để đẩy mạnh và phổ cập công nghệ điện toán đám mây đến với tất cả ngươi dùng.

Để tìm hiểu thêm về các dịch vụ Cloud vui lòng liên hệ đến Viettel IDC:

- Hotline: 1800.8088 (miễn phí cước gọi)

- Fanpage: https://www.facebook.com/viettelidc

- Website: https://viettelidc.com.vn

Viettel IDC – Nhà cung cấp dẫn đầu về giải pháp Trung tâm dữ liệu và Điện toán đám mây tại Việt Nam

Tin liên quan

27/03/2024

Viettel IDC lựa chọn chiến lược kép “Phát triển công nghệ số gắn liền chuyển đổi xanh bền vững”

Lựa chọn mục tiêu kép phát triển công nghệ số gắn liền chuyển đổi xanh bền vững được xem là chiến lược giúp thay đổi hoàn toàn cách mà doanh nghiệp vận hành trong tương lai.

01/03/2024

Viettel IDC hợp tác cùng Radware mở rộng thị trường giải pháp bảo mật tại Việt Nam

Trong khuôn khổ Triển lãm di động thế giới (Mobile World Congress - MWC) năm 2024 diễn ra tại Barcelona vào cuối tháng 2, Viettel IDC cùng Radware đã ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược nhằm nghiên cứu, phát triển, đẩy mạnh cung cấp các giải pháp bảo mật trên nền tảng đám mây tại Việt Nam và trong khu vực.

25/01/2024

Deep Web là gì? Có nên truy cập vào Deep Web không?

Trong thời đại CNTT phát triển như hiện nay, Deep Web là gì đang là chủ đề gây tò mò với không ít người dùng. Đây là một phần khác của Internet, không được public rộng rãi và là nơi diễn ra nhiều hoạt động với độ bảo mật thông tin cao.

05/02/2024

Viettel IDC đạt chứng chỉ ANSI/TIA-942-B:2017 Rated 3 Constructed Facilities, trong đó có một hạng mục đạt cấp cao nhất là Rated 4

Viettel IDC là đơn vị đầu tiên tại Việt Nam có hạng mục đạt Rated-4 (hạng mục Viễn thông) của chứng chỉ ANSI/TIA-942-B:2017 Constructed Facilities.

07/01/2024

XSS là gì? Cách kiểm tra và ngăn chặn các đợt tấn công XSS hiệu quả

XSS là gì? XSS (Cross-site Scripting) là một lỗ hổng bảo mật cho phép kẻ tấn công chèn mã độc hại vào các ứng dụng website.

03/01/2024

DNS là gì? Nguyên tắc và cách cấu hình DNS trong hệ thống

DNS là gì? Nguyên lý hoạt động cũng như chức năng DNS ra sao? Hãy cùng Viettel IDC tìm hiểu thông tin chi tiết trong bài viết bên dưới nhé.

23/09/2023

Dịch vụ Cloud Server - Sự lựa chọn hoàn hảo cho các doanh nghiệp startup

Với dịch vụ Cloud Server, doanh nghiệp có thể giảm chi phí hiệu quả, tận dụng tính linh hoạt để mở rộng tài nguyên khi cần, đồng thời đảm bảo độ bảo mật thông tin tối đa.

01/10/2023

Khám phá tiện ích và sự đa dạng của dịch vụ thuê máy chủ ảo tại Viettel IDC

Dịch vụ thuê máy chủ ảo tại Viettel IDC là giải pháp mang đến môi trường linh hoạt cho doanh nghiệp trong quá trình vận hành. Với nền tảng điện toán đám mây chất lượng, doanh nghiệp có thể dễ dàng tùy chỉnh tài nguyên máy chủ theo nhu cầu thực tế, giúp tối ưu hiệu suất làm việc.

05/10/2023

Cloud Computing và các mô hình dịch vụ phổ biến hiện nay

Điện toán đám mây (Cloud Computing) là mô hình công nghệ thông tin phát triển mạnh mẽ trong thời gian gần đây. Giải pháp này cho phép cá nhân, doanh nghiệp và tổ chức truy cập, sử dụng các tài nguyên máy tính, dịch vụ qua internet thay vì phải xây dựng và duy trì cơ sở hạ tầng riêng.

01/01/2024

Khám phá mô hình bảo mật Zero Trust và mối liên kết cùng trí tuệ nhân tạo AI

Triết lý an ninh mạng Zero Trust đặt ra nguyên tắc không có bất kỳ người dùng nào trong hoặc ngoài hệ thống mạng đủ tin tưởng mà không cần thông qua sự kiểm tra chặt chẽ về danh tính.

DMCA.com Protection Status
// doi link