Covid-19 khiến cho thế giới của Cloud Computers thực sự nóng hơn bao giờ hết

24/09/2020

Chúng ta đã nghe đến rất nhiều khái niệm liên quan đến Cloud như: Cloud VPS; Cloud Server, Cloud Storage,... Thực sự thì ứng dụng của điện toán đám mây gần như đã không “buông tha” bất cứ một khía cạnh nào trong công việc hiện nay. Và Cloud Computers là một khái niệm mới nữa mà Viettel IDC muốn giới thiệu đến tất cả mọi người.

Vậy Cloud Computers là gì? Nó có tính hữu dụng gì đặc biệt là trong thời điểm dịch Covid-19 đang hoành hành như hiện nay? Bài viết này, chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn những kiến thức cần thiết về loại hình dịch vụ đầy thú vị này nhé. 

Covid-19 khiến cho thế giới của Cloud Computers thực sự nóng hơn bao giờ hết

Cloud Computers là gì?

Trong thực tế, khi nói đến Cloud VPS hay Cloud Server thì đa phần nó hướng đến những người dùng là các người quản trị trong doanh nghiệp. Tuy nhiên, với Cloud Computers thì lại khác. Nhóm đối tượng sử dụng Cloud Computers lại chính là những nhân viên trong một công ty.

Bạn hãy tưởng tượng, bất kỳ một công ty nào cũng cần máy tính (Computers hay PC) cho nhân viên làm việc. Vậy điều gì sẽ xảy ra nếu những máy tính đó được ảo hoá? Nghĩa là những nhân viên sẽ sử dụng những máy tính ảo để làm việc. Đó chính là Cloud Computers hay Cloud PC.

Với Cloud Computers, những máy tính hàng ngày nhân viên vẫn hay sử dụng đó được ảo hoá hoàn toàn cùng với công nghệ điện toán đám mây. Những dữ liệu trên máy tính đó sẽ được lưu trữ tại các trung tâm dữ liệu lớn và bảo mật như của Viettel IDC. Nhân viên sẽ sử dụng các Cloud Computers đó thông qua một thiết bị đầu cuối đơn giản.

Như vậy, với Cloud Computers, doanh nghiệp của bạn có thể không cần làm việc ở bất cứ đâu mà dữ liệu vẫn được quản lý và lưu trữ tập trung an toàn. Và điều này phần nào đã chứng minh được hiệu quả thông qua đợt giãn cách xã hội do Covid-19 vừa rồi.

Cloud Computers là giải pháp cứu cánh cho doanh nghiệp đợt Covid-19 vừa

Cloud Computers là giải pháp cứu cánh cho doanh nghiệp đợt Covid-19 vừa 

Covid-19 xuất hiện, nếu chưa có Cloud Computers, các doanh nghiệp thường làm gì?

Vậy khi chưa có Cloud Computers hay Cloud PC thì doanh nghiệp làm gì nếu muốn làm việc từ xa. Dưới đây là hai trong nhiều cách hay được sử dụng khi không dùng đến Cloud Computers.

+ Sử dụng Remote: Remote là cách đơn giản và dễ nhất để bắt đầu khi chưa có Cloud Computers. Đó là cách chúng ta từ xa và điều khiển một máy tính khác thông qua mạng Internet. Tuy nhiên, việc kết nối theo kiểu bắc cầu như thế này cũng ảnh hưởng rất nhiều đến hiệu năng khi sử dụng.

+ Sử dụng VPN: VPN được xem như là giải pháp cao cấp hơn thay cho Remote khi doanh nghiệp không dùng Cloud Computers. Một mạng riêng được thiết lập trực tiếp đến công ty và người dùng sử dụng nó giống như đang ngồi tại công ty vậy.

Remote và VPN là hai trong nhiều cách làm việc từ xa được áp dụng

Remote và VPN là hai trong nhiều cách làm việc từ xa được áp dụng

Cả hai hình thức này tưởng chừng như có vẻ thay thế được Cloud Computers như thực ra thì không phải vậy. Đặc biệt, điều đó lại càng hiện hữu hơn trong thời buổi Covid-19 này. Cụ thể:

+  Hệ thống máy vẫn được đặt tập trung tại công ty. Và để có thể tiếp tục làm việc hàng ngày thì máy gần như không thể tắt. Vì tắt rồi thì cần phải có người bật lại. Mà Covid-19 thì đâu có ai ở công ty để làm điều đó.

+ Quan trọng hơn là vấn đề an ninh bảo mật nữa. Khi tất cả dữ liệu được lưu trữ ở một nơi, nó vẫn vận hành hàng ngày nhưng lại không có ai ở đó cả. Vậy ai sẽ là người giúp duy trì và vận hành nó trong những thời điểm như vậy.

Về tổng thể, hai hình thức trên dường như chỉ phù hợp trong một thời gian ngắn. Xét về lâu dài thì nó có phần như không phù hợp. Hơn nữa, nếu như doanh nghiệp có lượng nhân viên đông đảo và ở khắp nơi trên thì việc áp dụng các cách làm trên đúng lại gặp rất nhiều trở ngại. Nhưng với Cloud Computers, những điều đó sẽ được giải quyết một cách triệt để.

>> Xem thêm: Cloud PC là gì? Tại sao Cloud PC được nhận định là xu thế công nghệ mới?

Các thành phần của một hệ thống Cloud Computers

Để giải quyết các vấn đề trên thì Cloud Computers mang đến một hệ thống với hai thành phần chính như sau:

+ Phần tập trung của Cloud Computers: Ở đây là các máy tính của người dùng đã được ảo hoá hoàn toàn. Những máy tính ảo đó được lưu trữ ở tại những trung tâm dữ liệu đạt chuẩn quốc tế như của Viettel IDC. Toàn bộ dữ liệu của các máy tính ảo này đều được lưu trữ ở đây. Phần này trong Cloud Computers nó giống như một văn phòng ảo. Nhân viên ở khắp nơi sẽ truy cập đến đây để làm việc như bình thường. Nhưng làm cách nào để họ truy cập được? Đó lại liên quan đến một thiết bị khác ở phần Client.

+ Phần Client của Cloud Computers:  Ở đây sẽ là các máy tính, laptop thông thường với cấu hình không quá cao. Mục đích của nó duy nhất chỉ có tác dụng là làm cầu nối đến chiếc máy tính ảo được đặt tại trung tâm dữ liệu kia.

Ngoài ra, nó còn có thêm các hệ thống lưu trữ, hệ thống phần mềm,... khác nữa. Những thứ này có tác dụng phụ trợ để xây dựng nên một văn phòng ảo với những máy tính ảo. Tất cả là nhờ công nghệ Cloud Computers. 

Như vậy, người dùng dù ở bất cứ đâu đều có thể truy cập được đến những chiếc máy tính ảo này. Việc quản trị của giải pháp Cloud Computers này hoàn toàn tập trung. Điều này khiến cho việc nâng cấp, mở rộng cũng trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.

Viettel IDC đã hiện thực hoá công nghệ Cloud Computers bằng dịch vụ Cloud PC

Công nghệ có thể giải quyết nhiều nhu cầu khác nhau là có thật. Và dịch vụ Cloud PC của Viettel IDC là minh chứng cho việc hiện thực hoá ý tưởng Cloud Computers này. Một văn phòng ảo với những máy tính ảo, được quản lý bởi một trong những nhà cung cấp đạt chuẩn quốc tế tại Việt Nam.

>> Xem thêm: Viettel IDC cung cấp giải pháp Cloud PC thông minh với nhiều ưu đãi hấp dẫn.

Với Cloud PC, bạn có thể xây dựng cho mình một hệ thống máy tính ảo như ý muốn. Và đương nhiên, việc nâng cấp, cải tiến hệ thống máy tính ảo đấy cũng sẽ đồng bộ và tiết kiệm chi phí hơn so với việc đầu tư trực tiếp. Nhưng trên hết, nó giải quyết được những vấn đề nhức nhối doanh nghiệp gặp phải, đặc biêt là trong dịp Covid-19 này.

Nếu như bạn cũng đang tìm hiểu về Cloud Computers, mong muốn tìm một giải pháp về máy tính ảo số lượng lớn thì Viettel IDC có thể giúp bạn được điều đó. Hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn chi tiết nhé.

Để tìm hiểu thêm về các dịch vụ Cloud PC, vui lòng liên hệ đến Viettel IDC:

- Hotline: 1800.8088 (miễn phí cước gọi)

- Fanpage: https://www.facebook.com/viettelidc

- Website: https://viettelidc.com.vn

Viettel IDC – Nhà cung cấp dẫn đầu về giải pháp Trung tâm dữ liệu và Điện toán đám mây tại Việt Nam

Tin liên quan

16/04/2024

Viettel khai trương trung tâm dữ liệu lớn nhất Việt Nam, triển khai công nghệ xanh, sẵn sàng cho phát triển AI

Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) khai trương Trung tâm dữ liệu Viettel Hoà Lạc với công suất 30MW, lớn nhất tại Việt Nam.

07/04/2024

SQL Injection là gì? Tìm hiểu chi tiết về mối đe dọa tiềm ẩn của mọi website

Việc hiểu biết rõ về SQL Injection là gì cũng như nắm bắt được các biện pháp phòng ngừa, cách thức khắc phục là vô cùng quan trọng để bảo vệ trang web và dữ liệu của bạn khỏi những mối đe dọa này.

15/04/2024

Bật mí 5 giải pháp tăng cường sức mạnh chống Ransomware cho doanh nghiệp

Để bảo vệ dữ liệu và hệ thống an toàn, sẵn sàng trước những sự cố tấn công dữ liệu bất ngờ có thể xảy ra, hãy cùng Viettel IDC điểm qua 5 giải pháp phòng chống Ransomware đáng lưu tâm cho doanh nghiệp với bài viết sau.

01/04/2024

Generative AI: Cách mạng mới của trí tuệ nhân tạo

Trí tuệ nhân tạo (AI) đã trở thành một trong những chủ đề nóng hổi nhất được quan tâm và nghiên cứu hiện nay. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết về một nhánh con của AI có tên là Generative AI, còn gọi là trí tuệ nhân tạo tạo sinh. Trong bài viết này, Viettel IDC sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về AI tạo sinh, tại sao giải pháp lại quan trọng và những ứng dụng tiềm năng trong thực tế.

03/04/2024

Những ứng dụng tiềm năng của mạng 5G trong tương lai

Với khả năng kết nối hàng tỷ thiết bị, truyền tải lượng dữ liệu khổng lồ, mạng 5G mở ra tiềm năng cho vô số ứng dụng mới và cách mạng nhiều ngành công nghiệp khác nhau.

08/04/2024

Bí quyết phòng chống tấn công Ransomware hiệu quả cho doanh nghiệp

Tấn công Ransomware đang diễn biến nhanh chóng, phức tạp với các phương thức ngày càng tinh vi và mức độ thiệt hại cũng ngày càng lớn. Chính vì thế, doanh nghiệp cần chủ động và thực hiện các biện pháp phòng chống ransomware toàn diện để bảo vệ dữ liệu quan trọng, ngăn chặn gián đoạn hoạt động và duy trì lòng tin của khách hàng.

07/01/2024

XSS là gì? Cách kiểm tra và ngăn chặn các đợt tấn công XSS hiệu quả

XSS là gì? XSS (Cross-site Scripting) là một lỗ hổng bảo mật cho phép kẻ tấn công chèn mã độc hại vào các ứng dụng website.

18/11/2023

Ransomware là gì? Khám phá chi tiết về giải pháp phòng chống mã độc chuyên dụng

Phương pháp ẩn mình của ransomware thường liên quan đến các email độc hại, trang web giả mạo hoặc lợi dụng các lỗ hổng bảo mật. Bất kỳ ai cũng đều có thể trở thành nạn nhân của vấn nạn này. Do đó, việc tăng cường biện pháp an ninh và nâng cao nhận thức về an toàn thông tin sẽ rất quan trọng. Hãy cùng Viettel IDC khám phá thêm thông tin trong bài viết này.

31/03/2024

Dịch vụ sao lưu dữ liệu đám mây của Viettel IDC: Lựa chọn tối ưu cho doanh nghiệp

Mất dữ liệu có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng, bao gồm tổn thất về tài chính, danh tiếng và sự tin tưởng của khách hàng. Để đối phó với những rủi ro này, dịch vụ sao lưu dữ liệu đám mây của Viettel IDC là lựa chọn đáng tin cậy hàng đầu cho mọi doanh nghiệp.

10/11/2023

Tấn công DDoS là gì? Cách phát hiện và ứng phó với cuộc tấn công DDoS

Trong thời đại công nghệ hiện nay, mạng xã hội kỹ thuật số đã mở ra nhiều cơ hội nhưng cũng hình thành những rủi ro, trong đó có thể kể đến tấn công DDoS.

DMCA.com Protection Status
// doi link