5 điều đáng lưu tâm khi thuê máy chủ nước ngoài mà các doanh nghiệp không nên bỏ qua

10/10/2021

Việc thuê máy chủ để phục vụ cho hoạt động kinh doanh Internet đang dần trở nên phổ biến hơn. Hiện nay, thuê máy chủ nước ngoài cũng là một trong những giải pháp được nhiều doanh nghiệp tin dùng. Tuy nhiên, khi thuê máy chủ nước ngoài doanh nghiệp cần lưu tâm những gì để có thể mang lại chất lượng và hiệu quả tối ưu nhất? Hãy cùng Viettel IDC đi tìm câu trả lời trong bài viết dưới đây nhé

Các doanh nghiệp cần lưu ý những gì khi thuê máy chủ nước ngoài?

Các doanh nghiệp cần lưu ý những gì khi thuê máy chủ nước ngoài?

5 lưu ý khi thuê máy chủ nước ngoài

Lưu ý 1: Đơn vị cung cấp

Khi thuê máy chủ nước ngoài, không khó để các doanh nghiệp có thể tìm kiếm cho mình được những đơn vị cung cấp trên thị trường. Tuy nhiên, để tìm được một đơn vị cung cấp dịch vụ cho thuê máy chủ nước ngoài với đầy đủ sự uy tín, chất lượng, giá thành tốt và dịch vụ chăm sóc khách hàng tuyệt vời là điều không hề dễ dàng. Với một nhà cung cấp dịch vụ cho thuê máy chủ nước ngoài uy tín, không chỉ giúp các doanh nghiệp có thể vận hành và phục vụ tốt cho công việc kinh doanh trước mắt mà còn liên quan đến rất nhiều những yếu tố khác phát sinh sau này.

Lưu ý 2: Cấu hình máy chủ

Khi thuê máy chủ nước ngoài, cấu hình cũng là một trong những yếu tố quan trọng nhất mà các doanh nghiệp nên đặc biệt lưu tâm. Việc hiểu và nắm rõ về cấu hình, sẽ giúp ích rất nhiều cho các doanh nghiệp có thể dễ dàng lựa chọn, cài đặt và quản lý một cách dễ dàng hơn. Cụ thể khi thuê máy chủ nước ngoài, ngoài việc chỉ đơn thuần quan tâm đến các thông số cấu hình cơ bản như CPU, RAM, công suất,... thì việc chú ý thêm máy chủ thuộc các hãng nào (HP, Dell, IBM,...) cũng là điều quan trọng không kém. 

Tham khảo dịch vụ cho thuê máy chủ riêng tại Viettel IDC

Tham khảo dịch vụ cho thuê máy chủ riêng tại Viettel IDC

>> Xem thêm: Viettel IDC - Điểm đến hàng đầu của các doanh nghiệp tại Việt Nam khi thuê máy chủ vật lý

Lưu ý 3: Đường truyền Internet

Để một Website có thể hoạt động ổn định và hiệu quả, thì dung lượng và tốc độ truy cập Internet của dịch vụ cho thuê máy chủ nước ngoài, sẽ đóng một vai trò vô cùng quan trọng. Đặc biệt là khi có các sự kiện hay các chương trình khuyến mãi, lúc này lượng truy cập vào Website của doanh nghiệp sẽ tăng đột biến, đòi hỏi dung lượng và tốc độ đường truyền Internet của dịch vụ cho thuê máy chủ nước ngoài phải đủ mạnh để có thể đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Nếu không Website của doanh nghiệp có thể bị lag hoặc sập bất cứ lúc nào. Bởi vậy, nó sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến hiệu quả hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp.

Bên cạnh đó, đặc biệt khi thuê máy chủ nước ngoài để đảm bảo đường truyền Internet có thể hoạt động ổn định nhất, các doanh nghiệp nên lựa chọn những Trung tâm dữ liệu ở gần với Việt Nam, để có thể đảm bảo hiệu quả hoạt động.

Lưu ý 4: Đội ngũ chuyên viên hỗ trợ

Việc đội ngũ các chuyên viên tư vấn hỗ trợ chậm trễ hay thậm trí là không thể cung cấp dịch vụ hỗ trợ 24/7, thì các doanh nghiệp nên cân nhắc lựa chọn các đơn vị cung cấp khác phù hợp hơn khi thuê máy chủ nước ngoài. Bởi lẽ việc thuê máy chủ nước ngoài, trong quá trình hoạt động sự cố có thể xảy ra bất cứ lúc nào và việc đảm bảo nó luôn được các đơn vị cung cấp dịch vụ hỗ trợ và khắc phục kịp thời một cách nhanh chóng sẽ không làm gián đoạn đến hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp.

Lưu ý 5: Phản hồi của khách hàng

Trên thực tế, khi người dùng lựa chọn thuê máy chủ nước ngoài hay ở bất cứ đâu thì sẽ không có một đơn vị cung cấp nào là hoàn hảo cả. Mỗi nhà cung cấp dịch vụ cho thuê máy chủ nước ngoài, sẽ có những vấn đề riêng của mình, quan trọng là cách họ xử lý và khắc phục sự cố cho người dùng ra sao. 

Do đó, trước khi thuê máy chủ nước ngoài ở bất kỳ nhà cung cấp nào, người dùng nên tìm hiểu kỹ những đánh giá cũng như phản hồi của người dùng trước để có thể chọn được những nhà cung cấp dịch vụ cho thuê máy chủ nước ngoài tốt và phù hợp nhất với mình. Thông quá các phản hồi của người dùng trên môi trường mạng, phần nào chúng ta cũng có thể đánh giá được điều này.

>> Xem thêm: Thuê Việt Nam Server hay Server nước ngoài, đâu mới là hướng đi tốt cho các doanh nghiệp tại Việt Nam?

Lời kết

Việc hiểu và nắm rõ những lưu ý khi thuê máy chủ nước ngoài, mà Viettel IDC đã chia sẻ ở trên sẽ giúp ích rất nhiều cho các doanh nghiệp trong quá trình tìm và thuê máy chủ nước ngoài, nhằm mang lại hiệu quả tối ưu nhất. Hy vọng rằng, bài viết này của Viettel IDC sẽ mang lại cho độc giả nhiều thông tin trong việc tìm và thuê máy chủ nước ngoài. 

Bên cạnh giải pháp thuê máy chủ nước ngoài, nếu như bạn đang cần tìm kiếm cho doanh nghiệp của mình một đơn vị cung cấp dịch vụ cho thuê máy chủ uy tín và chất lượng tại Việt Nam. Thì có thể nói, Viettel IDC là một cái tên mà bạn không thể bỏ qua. Nếu bạn quan tâm đến dịch vụ này tại Viettel IDC, hãy liên hệ với chúng tôi theo các thông tin bên dưới để được tư vấn chi tiết nhé.

Để tìm hiểu thêm về dịch vụ cho thuê máy chủ riêng hay các dịch vụ máy chủ ảo như Cloud Server, Viettel Start Cloud tại Viettel IDC, vui lòng liên hệ đến Viettel IDC:

- Hotline: 1800.8088 (miễn phí cước gọi)

- Fanpage: https://www.facebook.com/viettelidc

- Website: https://viettelidc.com.vn

Viettel IDC – Nhà cung cấp dẫn đầu về giải pháp Trung tâm dữ liệu và Điện toán đám mây tại Việt Nam

Tin liên quan

16/04/2024

Viettel khai trương trung tâm dữ liệu lớn nhất Việt Nam, triển khai công nghệ xanh, sẵn sàng cho phát triển AI

Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) khai trương Trung tâm dữ liệu Viettel Hoà Lạc với công suất 30MW, lớn nhất tại Việt Nam.

07/04/2024

SQL Injection là gì? Tìm hiểu chi tiết về mối đe dọa tiềm ẩn của mọi website

Việc hiểu biết rõ về SQL Injection là gì cũng như nắm bắt được các biện pháp phòng ngừa, cách thức khắc phục là vô cùng quan trọng để bảo vệ trang web và dữ liệu của bạn khỏi những mối đe dọa này.

15/04/2024

Bật mí 5 giải pháp tăng cường sức mạnh chống Ransomware cho doanh nghiệp

Để bảo vệ dữ liệu và hệ thống an toàn, sẵn sàng trước những sự cố tấn công dữ liệu bất ngờ có thể xảy ra, hãy cùng Viettel IDC điểm qua 5 giải pháp phòng chống Ransomware đáng lưu tâm cho doanh nghiệp với bài viết sau.

01/04/2024

Generative AI: Cách mạng mới của trí tuệ nhân tạo

Trí tuệ nhân tạo (AI) đã trở thành một trong những chủ đề nóng hổi nhất được quan tâm và nghiên cứu hiện nay. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết về một nhánh con của AI có tên là Generative AI, còn gọi là trí tuệ nhân tạo tạo sinh. Trong bài viết này, Viettel IDC sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về AI tạo sinh, tại sao giải pháp lại quan trọng và những ứng dụng tiềm năng trong thực tế.

03/04/2024

Những ứng dụng tiềm năng của mạng 5G trong tương lai

Với khả năng kết nối hàng tỷ thiết bị, truyền tải lượng dữ liệu khổng lồ, mạng 5G mở ra tiềm năng cho vô số ứng dụng mới và cách mạng nhiều ngành công nghiệp khác nhau.

08/04/2024

Bí quyết phòng chống tấn công Ransomware hiệu quả cho doanh nghiệp

Tấn công Ransomware đang diễn biến nhanh chóng, phức tạp với các phương thức ngày càng tinh vi và mức độ thiệt hại cũng ngày càng lớn. Chính vì thế, doanh nghiệp cần chủ động và thực hiện các biện pháp phòng chống ransomware toàn diện để bảo vệ dữ liệu quan trọng, ngăn chặn gián đoạn hoạt động và duy trì lòng tin của khách hàng.

07/01/2024

XSS là gì? Cách kiểm tra và ngăn chặn các đợt tấn công XSS hiệu quả

XSS là gì? XSS (Cross-site Scripting) là một lỗ hổng bảo mật cho phép kẻ tấn công chèn mã độc hại vào các ứng dụng website.

18/11/2023

Ransomware là gì? Khám phá chi tiết về giải pháp phòng chống mã độc chuyên dụng

Phương pháp ẩn mình của ransomware thường liên quan đến các email độc hại, trang web giả mạo hoặc lợi dụng các lỗ hổng bảo mật. Bất kỳ ai cũng đều có thể trở thành nạn nhân của vấn nạn này. Do đó, việc tăng cường biện pháp an ninh và nâng cao nhận thức về an toàn thông tin sẽ rất quan trọng. Hãy cùng Viettel IDC khám phá thêm thông tin trong bài viết này.

31/03/2024

Dịch vụ sao lưu dữ liệu đám mây của Viettel IDC: Lựa chọn tối ưu cho doanh nghiệp

Mất dữ liệu có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng, bao gồm tổn thất về tài chính, danh tiếng và sự tin tưởng của khách hàng. Để đối phó với những rủi ro này, dịch vụ sao lưu dữ liệu đám mây của Viettel IDC là lựa chọn đáng tin cậy hàng đầu cho mọi doanh nghiệp.

10/11/2023

Tấn công DDoS là gì? Cách phát hiện và ứng phó với cuộc tấn công DDoS

Trong thời đại công nghệ hiện nay, mạng xã hội kỹ thuật số đã mở ra nhiều cơ hội nhưng cũng hình thành những rủi ro, trong đó có thể kể đến tấn công DDoS.

DMCA.com Protection Status
// doi link