[6 bước] Hướng dẫn mua dịch vụ máy chủ ảo tại Viettel IDC

01/03/2020
Hiện nay, nhu cầu mua máy chủ ảo Cloud Server, Viettel StartCloud ngày càng nhiều. Vì vậy, bài viết dưới đây Viettel IDC sẽ hướng dẫn Quý khách mua máy chủ ảo tại Viettel IDC nhanh nhất!

Để đăng ký dịch vụ, Quý khách cần đăng nhập tài khoản. Nếu Quý khách chưa có tài khoản, hãy đăng ký tài khoản miễn phí tại đây
 
>> Xem thêm: Hướng dẫn đăng ký, tạo tài khoản tại Viettel IDC
 
Bước 1. Truy cập đường link sau:
- Máy chủ ảo Cloud Server nền tảng VMWare: https://viettelidc.com.vn/cloud-server
- Máy chủ ảo Viettel StartCloud nền tảng OpenStack với chi phí tiết kiệm: https://viettelidc.com.vn/viettel-start-cloud

Bước 2.  Tại bảng các gói dịch vụ, Quý khách lựa chọn gói cước phù hợp có sẵn bằng cách nhấp chọn “Đăng ký” tại từng gói cước hoặc chọn “Cấu hình tùy chỉnh” để tự xây dựng cấu hình máy chủ ảo.
 
Bước 3. Tại màn hình mới (tương ứng với Bước 1 tại  màn hình Đăng ký), Quý khách có thể:

- Chọn số lượng máy chủ, thời gian sử dụng (được tính theo đơn vị là tháng). Lưu ý: có những gói cước, thời gian sử dụng tối thiểu là 3 tháng.
- “Chọn tài nguyên, dịch vụ bổ sung”: Quý khách có thể thêm tài nguyên và các dịch vụ adds-on (vCPU, RAM, băng thông, backup, firewall, loadbalancer, …)
- “Chọn hệ điều hành” (bắt buộc): lựa chọn hệ điều hành/ ứng dụng cho máy chủ ảo của Quý khách (hệ thống sẽ tự động cài đặt).
- “Mật khẩu”: cài đặt mật khẩu sử dụng cho các VM đăng ký mới. Có độ dài trên 8 ký tự, gồm chữ thường, in hoa, số và ký tự đặc biệt (!@#$&*!)

Sau đó, bấm chọn button “Mua ngay”.


 
Bước 4. Kiểm tra lại dịch vụ như gói/cấu hình dịch vụ, số lượng, thời gian sử dụng. Tại bước này, Quý khách có thể sửa, xóa gói cước cho phù hợp nhu cầu.
 
Sau đó, bấm chọn button “Xác nhận”
 
 
Bước 5. Tại bước này, Quý khách cần:

- Kiểm tra/ nhập thông tin xuất hóa đơn VAT (nếu cần xuất hóa đơn VAT). Lưu ý: Quý khách cần kiểm tra/ nhập thông tin chính xác thông tin doanh nghiệp, tổ chức theo Giấy phép đăng ký kinh doanh. Trong trường hợp Quý khách không nhập thông tin xuất hóa đơn, Viettel IDC sẽ xuất hóa đơn theo thông tin người mua hàng. Hóa đơn điện tử sẽ được gửi đến email của Quý khách trong vòng 10 ngày kể từ ngày Đơn hàng được thanh toán thành công.

- Nhập mã voucher để hưởng các chương trình khuyến mãi (nếu có). Trong một số trường hợp, đơn hàng của Quý khách có thể tự động được gán mã voucher khuyến mãi. Để cập nhật thông tin khuyến mãi, Quý khách xem thông tin tại đây

- Tích chọn vào ô “Tôi xác nhận mọi thông tin đăng ký đã đúng, tôi đồng ý với các điều khoản quy định của Công ty Viettel IDC”. Sau đó, bấm chọn button “Thanh toán”
 
Bước 6. Thanh toán:
Tại bước này, Quý khách thanh toán đơn hàng theo các hình thức Viettel IDC áp dụng:

(1) Số dư tài khoản tại Viettel IDC;

(2) Thanh toán trực tuyến, qua: tài khoản ngân hàng, thẻ thanh toán quốc tế (Visa, Master, JCB, ..), quét mã QRCode bằng ứng dụng ngân hàng. Viettel IDC khuyến nghị Quý khách thanh toán theo hình thức này để đơn hàng được duyệt tự động, khởi tạo dịch vụ nhanh nhất. Lưu ý: khi chọn hình thức này, hệ thống sẽ chuyển qua màn hình nhập thông tin thanh toán, đề nghị Quý khách không đóng hoặc refresh trình duyệt trong suốt quá trình thanh toán.

(3) Chuyển khoản. Lưu ý: sau khi chuyển khoản thành công vào tài khoản của Viettel IDC, Quý khách gửi thông tin đến support@viettelidc.com.vn để Viettel IDC kiểm tra và hoàn tất đơn hàng.

>> Xem thêm: Các hình thức thanh toán tại Công ty Viettel IDC

Sau khi việc thanh toán được hoàn thành, trong vòng 03 – 05 phút Quý khách vui lòng kiểm tra email để nhận được thông tin truy cập dịch vụ, gồm địa chỉ IP, username.
 
Trên đây là các bước hướng dẫn mua Cloud Server nhanh, đơn giản tại Viettel IDC. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào hãy liên hệ Viettel IDC để được giải đáp, hỗ trợ.

- Hotline: 1800.8088 (miễn phí cước gọi)
- Email: support@viettelidc.com.vn
- Website: https://viettelidc.com.vn/
- Facebook: https://facebook.com/viettelidc

Viettel IDC – Nhà cung cấp dẫn đầu về giải pháp Trung tâm dữ liệu và Điện toán đám mây tại Việt Nam

Tin liên quan

04/07/2023

Cảm ơn bạn đã đăng ký nhận tư vấn chương trình trải nghiệm Viettel CyberWork

Cảm ơn bạn đã đăng ký nhận tư vấn chương trình trải nghiệm Viettel CyberWork

17/05/2023

ĐĂNG KÝ THAM DỰ TALKSHOW “MULTI-CLOUD AND MULTI-CDN FOR MULTI DEMAND”

Tham dự talkshow “Multi-Cloud and Multi-CDN for Multi Demand”, các khách mời sẽ cùng chúng tôi tìm hiểu rõ hơn về chiến lược Multi-cloud và Multi-CDN, cũng như cách ứng dụng và triển khai các xu hướng này trong nhiều lĩnh vực, ngành nghề kinh doanh khác nhau.

10/05/2023

Hệ thống Cloud của Viettel IDC đạt tiêu chuẩn an toàn thông tin cấp độ 3

Viettel IDC vừa hoàn thành lấy hồ sơ an toàn thông tin cấp độ 3 cho hệ thống Cloud, đáp ứng Thông tư số 12/2022/TT-BTTTT quy định chi tiết và hướng dẫn Nghị định số 85/2016/NĐ-CP của Chính phủ về bảo đảm an toàn hệ thống thông tin theo cấp độ.

04/05/2023

Viettel IDC đồng hành cung cấp hạ tầng cloud cho KardiaChain, ưu tiên đáp ứng hạ tầng thúc đẩy công nghệ blockchain tại Việt Nam

Mới đây, Viettel IDC và KardiaChain đã chính thức đặt bút kí kết hợp đồng dịch vụ Viettel Dedicated Private Cloud (vDPC) - dịch vụ điện toán đám mây cung cấp gói tài nguyên tính toán, lưu trữ và truyền dẫn với hạ tầng riêng biệt.

17/03/2023

Hội nghị Data Center & Cloud Infrastructure Summit Vietnam 2023 thu hút hơn 1.900 người tham dự

Với hơn 1.900 người tham dự, hội nghị Data Center & Cloud Infrastructure Summit Vietnam 2023 do Viettel IDC tổ chức đã cho thấy sức nóng của sự kiện công nghệ hàng đầu trong lĩnh vực trung tâm dữ liệu và điện toán đám mây.

30/11/2022

Thư mời tham gia đề xuất thu mua thanh lý tài sản hỏng, cũ 2022

Viettel IDC mời Quý Công ty tham gia đề xuất thu mua thanh lý tài sản hỏng, cũ 2022 của Viettel IDC.

22/11/2022

Thư mời tham gia đề xuất thu mua thanh lý thiết bị Tháng 11/2022

Viettel IDC mời Quý Công ty tham gia đề xuất thu mua thiết bị thanh lý Tháng 11/2022 của Viettel IDC.

08/11/2022

Thư mời tham gia đề xuất thực hiện tư vấn lập báo cáo Nghiên cứu khả thi và thẩm tra báo cáo nghiên cứu khả thi cho các dự án của Viettel IDC

Viettel IDC mời Quý Công ty tham gia đề xuất thực hiện tư vấn lập báo cáo Nghiên cứu khả thi và thẩm tra báo cáo nghiên cứu khả thi cho các dự án của Viettel IDC

14/10/2022

​Viettel ra mắt hệ sinh thái Cloud góp phần kiến tạo hạ tầng số Việt Nam

Hà Nội, ngày 14/10/2022 - Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) chính thức ra mắt hệ sinh thái Viettel Cloud, khẳng định là nhà cung cấp dịch vụ Điện toán đám mây lớn nhất Việt Nam và đảm bảo toàn trình các cấu phần của một hệ sinh thái Cloud. Sự kiện này có ý nghĩa trong chiến lược chuyển đổi số quan trọng của Việt Nam.

01/11/2022

Viettel IDC đón nhận danh hiệu Top 5 thương hiệu tiêu biểu Châu Á - Thái Bình Dương 2022

Tạp chí Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương và Hiệp hội Thông tin Công nghiệp Châu Á (AIPA) đã trao danh hiệu Top 5 Thương hiệu tiêu biểu Châu Á – Thái Bình Dương 2022 cho Viettel IDC và Top 5 Nhà lãnh đạo tiêu biểu Châu Á – Thái Bình Dương 2022 cho ông Hoàng Văn Ngọc - CEO Viettel IDC.

// doi link