Hướng dẫn Gia hạn Hợp đồng dịch vụ Viettel IDC trên Portal Automation

06/03/2019

Hướng dẫn này sẽ giúp Quý khách tự thực hiện gia hạn các dịch vụ được quản lý trên portal Automation của Viettel IDC, gồm: Máy chủ ảo (Cloud Server, Viettel StartCloud); Tên miền (Domain); Web/ Email Hosting, …

Lưu ý:

- Viettel IDC khuyến nghị Quý khách thực hiện gia hạn dịch vụ trước thời điểm hết hạn từ trước ngày kết thúc để dịch vụ không bị gián đoạn;

- Thời gian sử dụng sẽ được cộng dồn khi Quý khách gia hạn trước hạn, không phụ thuộc vào thời điểm thực hiện gia hạn. Ví dụ: Dịch vụ sẽ hết hạn vào ngày 10/03/2019. Vào ngày 01/02/2019, thực hiện gia hạn với chu kỳ 03 tháng, như vậy thời gian hết hạn ở chu kỳ mới được tính cộng từ thời điểm hết hạn chu kỳ cũ + chu kỳ gia hạn mới là ngày 10/06/2019.

Hình ảnh minh họa theo bài viết áp dụng với dịch vụ Máy chủ ảo (Cloud Server/ Viettel StartCloud), đối với các dịch vụ khác, giao diện có thể có một vài thay đổi.

Trước 30 ngày dịch vụ hết hạn, Quý khách sẽ nhận email thông báo gia hạn/ dịch vụ sắp hết hạn được gửi tự động từ hệ thống. Để thực hiện gia hạn dịch vụ, Quý khách thực hiện 4 bước sau:

Bước 1: Đăng nhập vào hệ thống quản trị tại link: https://automation.viettelidc.com.vn. Trên giao diện dashboard sẽ xuất hiện thông báo các dịch vụ/gói cước cần gia hạn ở cột “Sắp hết hạn”.

Click vào con số ở cột “Sắp hết hạn” hoặc chọn dịch vụ và kiểm tra tại menu “Quản lý dịch vụ”

Bước 2: Tại màn hình Quản lý dịch vụ, (1) tick chọn các Gói dịch vụ cần gia hạn; (2) nhấp chọn button “Gia hạn dịch vụ”.

Trong trường hợp có nhiều gói dịch vụ, Quý khách có thể sử dụng công cụ tìm kiếm để xác định gói dịch vụ cần gia hạn.

Ngoài cách trên, Quý khách có thể thực hiện theo cách sau: click vào Gói dịch vụ, sau đó xuất hiện màn hình “Chi tiết gói dịch vụ”, nhấp chọn button “Gia hạn”.

Bước 3: Tại màn hình Gia hạn dịch vụ, Quý khách có thể chọn chu kỳ gia hạn mới bằng cách điền chu kỳ mới tại mục “Thời gian” và bấm chọn “Tiếp tục” để hoàn thành đơn hàng gia hạn.

Bước 4: Tại bước Thanh toán, Quý khách chọn hình thức thanh toán và bấm xác nhận.

Quý khách cần xuất hóa đơn GTGT cho đơn hàng gia hạn, tick chọn vào ô xuất hóa đơn và điền thông tin.

Viettel IDC khuyến khích khách hàng thanh toán qua hình thức Thanh toán Online (trực tuyến) để giao dịch thực hiện nhanh nhất. Giao dịch Thanh toán Online áp dụng khi Quý khách sử dụng thẻ ATM, tài khoản ngân hàng nội địa, thẻ thanh toán quốc tế (VISA, Master, …) đã đăng ký giao dịch qua Internet hoặc quét mã QRCode qua các ứng dụng mobile banking của Ngân hàng có tích hợp thanh toán QRCode.

Nếu tài khoản thanh toán Automation của Quý khách có số dư, hệ thống tự động trừ vào tài khoản, trong trường hợp không đủ số dư để thanh toán, thực hiện thanh toán trực tuyến (online) theo mỗi đơn hàng, hoặc các hình thức thanh toán khác. Xem thêm tại đây.

Sau khi thanh toán thành công, dịch vụ của Quý khách sẽ tự động được gia hạn!

Quý khách cần hỗ trợ thêm thông tin, vui lòng liên hệ các kênh hỗ trợ 24/7 của Viettel IDC:

- Tổng đài: 1800.8088 (miễn phí cước gọi)

- Email: support@viettelidc.com.vn

Tin liên quan

23/03/2020

Phương pháp triển khai và vận hành quy trình làm việc từ xa cho doanh nghiệp

Làm việc từ xa là một khái niệm không mới với các freelancer hay các nhóm làm việc đa quốc gia, đặc biệt là trong lúc dịch bệnh Covid-19 đang hoành hành như hiện nay.

21/03/2020

Cần chuẩn bị những gì để làm việc từ xa trong thời gian dịch Covid-19 diễn ra?

Để có thể làm việc từ xa hiệu quả bạn cần phải chuẩn bị rất nhiều thứ, trong đó có việc đảm bảo có máy tính kết nối Internet, sử dụng thành thạo các phần mềm lưu trữ, bảo mật riêng của cơ quan,...

18/03/2020

Cloud PC (VDI) là gì? Cloud PC gồm những thành phần nào?

Cloud PC là giải pháp máy tính ảo được xây dựng dựa trên công nghệ điện toán đám mây, lưu trữ dữ liệu máy tính người dùng tại trung tâm dữ liệu, được trang bị nhiều lớp bảo mật.

18/03/2020

Giải pháp Cloud PC (VDI) đem lại những lợi ích nào cho doanh nghiệp?

Cloud PC (VDI) đem đến nhiều lợi ích lớn cho doanh nghiệp, trong đó có thể kể đến như việc làm giảm đi đáng kể mức chi phí phải đầu tư về tài nguyên phần cứng cho toàn hệ thống máy tính làm việc.

18/03/2020

Cloud Camera là gì? So sánh Cloud Camera và Camera truyền thống?

Giải pháp Cloud Camera là hệ thống truyền dẫn tín hiệu và lưu trữ dữ liệu video từ các Camera phân tán, cho phép người dùng xem, tương tác với các camera và dữ liệu video trực tuyến qua mạng, mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp.

18/03/2020

Cloud Camera - Giải pháp quản trị doanh nghiệp hiệu quả

Sử dụng Cloud Camera, doanh nghiệp có thể theo dõi cùng lúc nhiều địa điểm, chi nhánh trên cùng một giao diện, một tài khoản; theo dõi và truy xuất dữ liệu 24/7 (không lo mất dữ liệu khi đầu ghi hình hỏng như các giải pháp Camera truyền thống).

10/03/2020

Học trực tuyến - Khi E-Learning kết hợp với công nghệ điện toán đám mây

Đám mây" (Cloud) có những ảnh hưởng tích cực tới giáo dục như tiết kiệm chi phí thiết lập phần mềm đào tạo, phát triển các khóa học trực tuyến,... Cloud cho phép con người lưu trữ mọi tập tin, dịch vụ và tài sản kỹ thuật số trên máy chủ ảo, đồng thời có thể chia sẻ với các thiết bị ở bất cứ nơi đâu, bất kỳ thời gian nào.

07/03/2020

Xu hướng tương lai của nghề IT và công nghệ điện toán đám mây

Điện toán mây đã và đang hiện diện ở rất nhiều nơi, từ công việc cho đến cuộc sống. Các "đám mây" đã thay đổi đáng kể cách con người sử dụng máy tính và nó cũng tạo ra nhiều cơ hội và thách thức cho nghề IT trong tương lai.

04/03/2020

VMware bổ nhiệm Giám đốc phát triển đối tác mới, định hướng chuyển đổi số tại Việt Nam

Theo VMware, việc bổ nhiệm ông Venkatesh Murali vào vị trí Giám đốc Phát triển đối tác sẽ thúc đẩy hơn nữa hành trình chuyển đổi số và lên đám mây của các khách hàng tại những thị trường năng động, tăng trưởng nhanh ở châu Á, trong đó có Việt Nam.

13/02/2020

Ảo hóa Container và Virtual Machine khác nhau như thế nào?

Ảo hóa là một công nghệ được thiết kế để tạo ra tầng trung gian giữa hệ thống phần cứng máy tính và phần mềm chạy trên nó. Vậy ảo hóa Container và Virutal Machine có gì khác nhau?