Hướng dẫn Gia hạn Hợp đồng dịch vụ Viettel IDC trên Portal Automation

06/03/2019

Bài viết này sẽ giúp Quý khách tự thực hiện gia hạn các dịch vụ được quản lý trên Portal Quản lý dịch vụ của Viettel IDC, gồm: Máy chủ ảo (Cloud Server, Viettel StartCloud); Tên miền (Domain); Web Hosting, Email Hosting, Viettel StartDB (Database as a service), Virtual Private Cloud (VPC), Microsoft 365.
 
Đối với các dịch vụ khác, nhân viên Viettel IDC sẽ liên hệ với Quý khách trước thời điểm cần gia hạn hoặc theo hướng dẫn, quy định đã ký kết trong hợp đồng.
 

Quý khách có thể gia hạn dịch vụ tại Viettel IDC theo cách sau:
1. Chủ động thực hiện gia hạn qua portal Quản lý dịch vụ trên website của Viettel IDC (theo các bước hướng dẫn chi tiết dưới đây).
2. Liên hệ với Viettel IDC qua email support@viettelidc.com.vn hoặc hotline 1800.8088 (miễn phí cước gọi) để được nhân viên gia hạn hướng dẫn và thực hiện gia hạn.

 
Lưu ý:
- Trong vòng 30 ngày trước khi hết hạn sử dụng, hệ thống dịch vụ của Viettel IDC sẽ tự động gửi thông báo gia hạn cho Quý khách qua địa chỉ email (inbox/bulk/spam), tin nhắn SMS, gọi tự động IVR và nhân viên gia hạn sẽ gọi điện thông báo, đề phòng trường hợp Quý khách không thường xuyên kiểm tra email;
- Viettel IDC khuyến nghị Quý khách thực hiện gia hạn dịch vụ trước thời điểm hết hạn để tránh trường hợp dịch vụ bị gián đoạn;
- Thời gian sử dụng sẽ được cộng dồn khi Quý khách gia hạn trước hạn, không phụ thuộc vào thời điểm thực hiện gia hạn. Ví dụ: Dịch vụ máy chủ ảo sẽ hết hạn vào ngày 10/03/2019. Vào ngày 01/02/2019, Quý khách thực hiện gia hạn với chu kỳ 03 tháng, như vậy thời gian hết hạn ở chu kỳ mới được tính cộng từ thời điểm hết hạn chu kỳ cũ + chu kỳ gia hạn mới là ngày 10/06/2019.

Hình ảnh minh họa theo bài viết áp dụng với dịch vụ Máy chủ ảo (Cloud Server/ Viettel StartCloud), đối với các dịch vụ khác, giao diện có thể có một vài thay đổi.

Bước 1. Đăng nhập vào hệ thống quản trị tại đây (https://viettelidc.com.vn/ServiceInit/Dashboard)
- Trên giao diện dashboard sẽ xuất hiện thông báo các dịch vụ/gói cước cần gia hạn ở tab “Sắp hết hạn”;
- Click vào dịch vụ cần gia hạn.

Bước 2. Tại màn hình Quản lý dịch vụ, tích chọn các Gói dịch vụ cần gia hạn; sau đó nhấp chọn button “Gia hạn dịch vụ”.
Trường hợp có nhiều gói dịch vụ, Quý khách có thể nhập thông tin tìm kiếm để xác định gói dịch vụ cần gia hạn.

 

Ngoài cách tích chọn ở màn hình Quản lý dịch vụ, Quý khách có thể thực hiện theo cách sau:
1. Click vào Gói dịch vụ;
2. Tại màn hình Chi tiết gói dịch vụ, nhấp chọn button “Gia hạn”.

Bước 3. Tại màn hình Gia hạn dịch vụ, Quý khách có thể chọn chu kỳ gia hạn mới bằng cách điền chu kỳ mới tại mục “Thời gian” và bấm chọn “Mua ngay” để hoàn thành đơn hàng gia hạn.

Bước 4. Tại bước Xác nhận, Quý khách thực hiện:
- Tích chọn ô Xuất hóa đơn để nhập/ hoặc kiểm tra thông tin xuất hóa đơn GTGT.
- Nhập mã khuyến mại và nhấp chọn button “Áp dụng” nếu Quý khách có mã khuyến mại. Trong một vài trường hợp, Đơn hàng của Quý khách có thể được áp dụng khuyến mại tự động.
- Tích chọn ô “Tôi xác nhận mọi thông tin đăng ký đã đúng…” sau khi đã kiểm tra các thông tin.
- Sau đó, nhấp chọn button “Thanh toán” để thanh toán cho đơn hàng gia hạn.

 

Bước 5. Tại bước Thanh toán, Quý khách chọn hình thức thanh toán và bấm "Xác nhận"
- Thanh toán bằng thẻ thanh toán quốc tế (Visa, Master, JCB, Unionpay) và thẻ ATM/Internet Banking thông qua cổng thanh toán VNPay.
Viettel IDC khuyến khích khách hàng thanh toán qua hình thức này để giao dịch thực hiện tự động, nhanh chóng.

- Chuyển khoản vào tài khoản Ngân hàng của Viettel IDC.
Nếu Quý khách chọn hình thức Chuyển khoản, vui lòng kiểm tra email để nhận được thông tin đơn hàng, thông tin tài khoản Viettel IDC và nội dung chuyển khoản.
 

Nếu tài khoản của Quý khách trên website viettelidc.com.vn có số dư (>0đ), thì hệ thống sẽ tự động trừ vào tài khoản này trước khi thực hiện các phương thức khác.

Sau khi thanh toán thành công, dịch vụ của Quý khách sẽ được gia hạn.

>>Xem thêm: Các hình thức thanh toán tại Viettel IDC.

Trên đây là 5 bước Gia hạn dịch vụ Viettel IDC. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào hãy liên hệ Viettel IDC để được giải đáp, hỗ trợ.

-Hotline: 1800.8088 (miễn phí cước gọi)
-Email: support@viettelidc.com.vn
-Website: https://viettelidc.com.vn/
-Facebook: https://facebook.com/viettelidc

Viettel IDC – Nhà cung cấp dẫn đầu về giải pháp Trung tâm dữ liệu và Điện toán đám mây tại Việt Nam

Tin liên quan

06/12/2021

Viettel IDC thông báo mời tham gia đề xuất Tháng 12/2021

Công ty TNHH Viettel – CHT (Viettel IDC) có nhu cầu Thanh lý các thiết bị. Kính mời Quý Công ty tham gia đề xuất phương án thu mua hàng thanh lý.

29/11/2021

Webinar: Xây dựng, bảo mật nền tảng điện toán đám mây - Cơ sở hạ tầng quan trọng trong chuyển đổi số

Trong khuôn khổ Dự án “Chuyển đổi số cho doanh nghiệp trong bối cảnh Cách mạng công nghiệp 4.0”, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) phối hợp với Viettel IDC và Akamai Technologies tổ chức hội thảo trực tuyến.

12/11/2021

​Viettel IDC hoàn thành đánh giá chứng nhận ISO/IEC 20000-1:2018 về quản lý dịch vụ CNTT

Tháng 10/2021, Viettel IDC đã chính thức hoàn thành và được TÜV Rheinland cấp chứng nhận ISO/IEC 20000-1:2018 – tiêu chuẩn toàn cầu mô tả các yêu cầu đối với hệ thống quản lý dịch vụ công nghệ thông tin (ITSM).

25/10/2021

Webinar: Bứt tốc chuyển đổi số hậu Covid-19 với Hybrid Cloud

Trong những năm gần đây, Hybrid Cloud đã không còn là một thuật ngữ xa lạ đối với các doanh nghiệp trong cuộc đua chuyển đổi số. Là sự kết hợp giữa Public Cloud và Private Cloud hoặc hạ tầng data center sẵn có, mô hình Hybrid Cloud được xem là sự lựa chọn ưu việt và linh hoạt nhất, cho phép doanh nghiệp xây dựng một giải pháp tùy chỉnh, đáp ứng với nhu cầu phát triển thực tế tại từng thời điểm.

23/09/2021

Webinar: AI và Bảo mật trong Chuyển đổi số ngành BFSI

Chuyển đổi số là xu thế tất yếu trong tất cả các lĩnh vực, tuy nhiên trong hành trình chuyển đổi đó chắc chắn các tổ chức sẽ gặp phải những khó khăn thách thức về cơ sở hạ tầng, kết nối, ứng dụng công nghệ.

16/09/2021

Viettel IDC chính thức có mặt trên Zalo

Với mục tiêu hỗ trợ người dùng đa kênh, đa nền tảng và mong muốn kết nối nhanh nhất đến các Quý khách hàng, Viettel IDC chính thức có mặt trên nền tảng mạng xã hội Zalo từ 15/09/2021.

26/08/2021

Trung tâm dữ liệu Viettel IDC đạt Giải Vàng tại Giải thưởng Kinh doanh quốc tế IBA Stevie Awards (IBA)

Tại giải thưởng IBA năm nay, Trung tâm dữ liệu của Viettel IDC được đánh giá và trao giải Vàng cho hạng mục Đơn vị cung cấp cơ sở hạ tầng tốt nhất.

20/08/2021

Sản phẩm chuyển đổi số giúp Viettel có năm thành công nhất tại IBA 2021

Năm 2021, Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) có 22 giải thưởng tại Giải thưởng Kinh doanh Quốc tế (IBA), gấp 4,4 lần so với năm 2020, chiếm gần một nửa số giải mà 13 doanh nghiệp Việt Nam tham dự đạt được

14/07/2021

Trung tâm dữ liệu đạt giải IT World Awards của Viettel IDC chuẩn quốc tế như thế nào?

Viettel IDC Data center – Hệ thống trung tâm dữ liệu Viettel IDC giành giải Bạc hạng mục Data center Infrastructure Management – Giải thưởng CNTT thế giới IT World Awards 2021.

09/07/2021

Viettel là doanh nghiệp Việt Nam đạt nhiều giải thưởng nhất tại IT World Awards 2021

QĐND Online - Ngày 8-7, theo công bố chính thức của ban tổ chức Giải thưởng Công nghệ thông tin Thế giới - IT World Awards 2021, Viettel là doanh nghiệp Việt Nam đạt nhiều giải thưởng nhất tại Giải thưởng Công nghệ thông tin thế giới - IT World Awards 2021.

// doi link