6 lợi ích mà giải pháp Cloud Enabled Networking mang lại cho người dùng

26/04/2022

Như chúng ta đã biết, Cloud Enabled Networking là một giải pháp đề cập đến quá trình sử dụng cơ sở hạ tầng, ứng dụng và các dịch vụ điện toán đám mây để kiểm soát, quản lý cũng như vận hành một mạng máy tính tiêu chuẩn. Vậy việc triển khai giải pháp Cloud Enabled Networking này sẽ mang lại những lợi ích gì nổi bật? Hãy cùng Viettel IDC đi tìm câu trả lời ngay trong bài viết dưới đây nhé.

Những lợi ích khi sử dụng Cloud Enabled Networking

Những lợi ích khi sử dụng Cloud Enabled Networking

6 lợi ích khi sử dụng Cloud Enabled Networking

Cải thiện hiệu suất hoạt động

Có thể nói, Cloud Networking là một nhánh của điện toán đám mây. Cloud Enabled Networking cung cấp các tài nguyên điện toán tập trung được chia sẻ giữa các bên liên quan. Ví dụ, dịch vụ IaaS là một trong nhiều dịch vụ điện toán đám mây được nhiều người dùng hiện nay. Các doanh nghiệp có thể chọn triển khai Cloud Enabled Networking thông qua các dịch vụ tương tự như IaaS. 

Từ những điều trên, chúng ta có thể thấy Cloud Enabled Networking đóng một vai trò vô cùng quan trọng trong việc giúp các doanh nghiệp giải quyết những vấn đề về cơ sở hạ tầng. Không những thế, không ít các doanh nghiệp còn áp dụng chiến lược đa Trung tâm dữ liệu và tận dụng các giải pháp điện toán đám mây để phục vụ cho nhu cầu của mình. Lúc này, các nhân viên sẽ được giải phóng thời gian cho phép họ tập trung hơn vào các nhiệm vụ khác. Doanh nghiệp sẽ không phải lo lắng về cấu hình hay bất kỳ cập nhật bảo trì nào liên quan đến giải pháp Cloud Enabled Networking vì điều này sẽ do nhà cung cấp đảm nhận. Do đó, mức năng suất sẽ được cải thiện trong khi mọi chi phí quản lý được cắt giảm.

Tính bảo mật luôn được duy trì

Vấn đề an toàn bảo mật là điều mà doanh nghiệp nào cũng quan tâm trong tình hình việc đánh cắp các dữ liệu quan trọng đã và đang là những vấn đề nóng trên các không gian mạng. Giải pháp Cloud Enabled Networking được trang bị công nghệ lưu trữ mới, cơ chế dự phòng tối ưu đảm bảo lưu trữ an toàn.

Song song với đó, các nhà cung cấp giải pháp Cloud Enabled Networking có các biện pháp bảo mật nghiêm ngặt cho mạng đám mây của họ. Một số tính năng mà họ cung cấp bao gồm mã hóa và xác thực, ngăn chặn mất dữ liệu, bảo mật vật lý của Trung tâm dữ liệu, triển khai tường lửa,... Chính những điều này đã giúp bảo vệ thông tin dữ liệu của người dùng một cách an toàn nhất khi sử dụng Cloud Enabled Networking.

Khả năng mở rộng tức thì

Thực tế, việc triển khai Cloud Enabled Networking sẽ không cần bất kỳ phần cứng bổ sung nào ngoại trừ phần cứng cần thiết cho kết nối Internet cơ bản. Một lợi ích khác của Cloud Enabled Networking là khả năng mở rộng quy mô và thêm dung lượng một cách vô cùng dễ dàng và nhanh chóng. Thay vì chờ đợi lâu để thiết lập phần cứng và phần mềm mạng nội bộ, các nhà cung cấp Cloud Enabled Networking có thể cho phép người dùng thêm nhiều dữ liệu của họ gần như là ngay lập tức.

Những ưu điểm khi sử dụng dịch vụ Viettel Hybrid Connect - thiết lập kết nối mạng chuyên biệt tại Viettel IDC

Những ưu điểm khi sử dụng dịch vụ Viettel Hybrid Connect - thiết lập kết nối mạng chuyên biệt tại Viettel IDC

>> Xem thêm: Sự khác biệt giữa Cloud Network và mạng truyền thống mà bạn nên biết

Truy cập linh hoạt

Ngày nay với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ điện toán đám mây, nhiều doanh nghiệp đã có xu hướng chuyển qua sử dụng Cloud Enabled Networking để hỗ trợ cho việc phân phối nội dung tốt hơn. Cloud Enabled Networking này có tính linh hoạt cao, dễ dàng truy cập ở mọi lúc, mọi nơi, chỉ cần thiết bị có khả năng kết nối internet. Bên cạnh đó, có thể áp dụng Cloud Enabled Networking vào nhiều trường hợp sử dụng như nhà cung cấp nội dung web, nhà cung cấp dịch vụ điện toán đám mây, nhà bán lẻ thương mại điện tử, các tổ chức sử dụng dịch vụ đám mây công cộng hay riêng tư,...

Tối ưu việc Downtime

Các nhà cung cấp Cloud Enabled Networking thường xuyên có các bản cập nhật liên quan đến các ứng dụng mạng đám mây. Do đó, bộ phận CNTT nội bộ của doanh nghiệp sẽ không cần phải căng thẳng về điều này và họ không cần phải mất nhiều thời gian để cập nhật hệ thống. Vô hình chung, điều này đã giúp giảm thiểu thời gian “chết” xảy ra, đảm bảo quy trình kinh doanh được diễn ra liên tục.

Tiết kiệm chi phí

Sử dụng Cloud Enabled Networking sẽ cho phép các doanh nghiệp tiết kiệm được một khoản lớn chi phí đầu tư khi họ không phải mua các thiết bị phần cứng và phần mềm vô cùng đắt đỏ. Ngoài ra, nhà cung cấp giải pháp Cloud Enabled Networking sẽ chăm sóc nâng cấp phần cứng và phần mềm, giảm bớt căng thẳng các quản trị viên của doanh nghiệp. Lúc này, doanh nghiệp chỉ cần chi trả dựa trên tài nguyên mình đã sử dụng hoặc thanh toán theo các gói đăng ký theo hàng tháng hay hàng năm. Việc triển khai Cloud Enabled Networking cũng tốt cho môi trường vì nó sử dụng ít thiết bị và không gian hơn.

>> Xem thêm: 4 lợi ích mà dịch vụ Viettel Hybrid Connect tại Viettel IDC mang lại khi sử dụng

Lời kết

Như Viettel IDC đã chia sẻ ở trên, việc triển khai giải pháp Cloud Enabled Networking đang mang lại rất nhiều những lợi ích nổi bật cho các doanh nghiệp so với phương thức triển khai mạng truyền thống. Mong rằng, những chia sẻ này của chúng tôi có thể mang lại nhiều thông tin hữu ích cho độc giả về giải pháp Cloud Enabled Networking.

Tại Viettel IDC đã và đang cung cấp đến khách hàng dịch vụ Viettel Hybrid Connect, với mong muốn góp phần mang đến những trải nghiệm nhất quán hơn với kết nối dựa trên Internet. Khi sử dụng dịch vụ Viettel Hybrid Connect khách hàng có thể hoàn toàn yên tâm về tính bảo mật, ổn định đi kèm việc tối ưu chi phí mạng. Hãy liên hệ với chúng tôi theo các thông tin bên dưới, nếu bạn đang có nhu cầu quan tâm đến dịch vụ Viettel Hybrid Connect tại Viettel IDC nhé.

Để tìm hiểu thêm về dịch vụ Viettel Hybrid Connect tại Viettel IDC, vui lòng liên hệ đến Viettel IDC:

- Hotline: 1800.8088 (miễn phí cước gọi)

- Fanpage: https://www.facebook.com/viettelidc

- Website: https://viettelidc.com.vn

Viettel IDC – Nhà cung cấp dẫn đầu về giải pháp Trung tâm dữ liệu và Điện toán đám mây tại Việt Nam

Tin liên quan

16/04/2024

Viettel khai trương trung tâm dữ liệu lớn nhất Việt Nam, triển khai công nghệ xanh, sẵn sàng cho phát triển AI

Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) khai trương Trung tâm dữ liệu Viettel Hoà Lạc với công suất 30MW, lớn nhất tại Việt Nam.

07/04/2024

SQL Injection là gì? Tìm hiểu chi tiết về mối đe dọa tiềm ẩn của mọi website

Việc hiểu biết rõ về SQL Injection là gì cũng như nắm bắt được các biện pháp phòng ngừa, cách thức khắc phục là vô cùng quan trọng để bảo vệ trang web và dữ liệu của bạn khỏi những mối đe dọa này.

15/04/2024

Bật mí 5 giải pháp tăng cường sức mạnh chống Ransomware cho doanh nghiệp

Để bảo vệ dữ liệu và hệ thống an toàn, sẵn sàng trước những sự cố tấn công dữ liệu bất ngờ có thể xảy ra, hãy cùng Viettel IDC điểm qua 5 giải pháp phòng chống Ransomware đáng lưu tâm cho doanh nghiệp với bài viết sau.

01/04/2024

Generative AI: Cách mạng mới của trí tuệ nhân tạo

Trí tuệ nhân tạo (AI) đã trở thành một trong những chủ đề nóng hổi nhất được quan tâm và nghiên cứu hiện nay. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết về một nhánh con của AI có tên là Generative AI, còn gọi là trí tuệ nhân tạo tạo sinh. Trong bài viết này, Viettel IDC sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về AI tạo sinh, tại sao giải pháp lại quan trọng và những ứng dụng tiềm năng trong thực tế.

03/04/2024

Những ứng dụng tiềm năng của mạng 5G trong tương lai

Với khả năng kết nối hàng tỷ thiết bị, truyền tải lượng dữ liệu khổng lồ, mạng 5G mở ra tiềm năng cho vô số ứng dụng mới và cách mạng nhiều ngành công nghiệp khác nhau.

08/04/2024

Bí quyết phòng chống tấn công Ransomware hiệu quả cho doanh nghiệp

Tấn công Ransomware đang diễn biến nhanh chóng, phức tạp với các phương thức ngày càng tinh vi và mức độ thiệt hại cũng ngày càng lớn. Chính vì thế, doanh nghiệp cần chủ động và thực hiện các biện pháp phòng chống ransomware toàn diện để bảo vệ dữ liệu quan trọng, ngăn chặn gián đoạn hoạt động và duy trì lòng tin của khách hàng.

07/01/2024

XSS là gì? Cách kiểm tra và ngăn chặn các đợt tấn công XSS hiệu quả

XSS là gì? XSS (Cross-site Scripting) là một lỗ hổng bảo mật cho phép kẻ tấn công chèn mã độc hại vào các ứng dụng website.

18/11/2023

Ransomware là gì? Khám phá chi tiết về giải pháp phòng chống mã độc chuyên dụng

Phương pháp ẩn mình của ransomware thường liên quan đến các email độc hại, trang web giả mạo hoặc lợi dụng các lỗ hổng bảo mật. Bất kỳ ai cũng đều có thể trở thành nạn nhân của vấn nạn này. Do đó, việc tăng cường biện pháp an ninh và nâng cao nhận thức về an toàn thông tin sẽ rất quan trọng. Hãy cùng Viettel IDC khám phá thêm thông tin trong bài viết này.

31/03/2024

Dịch vụ sao lưu dữ liệu đám mây của Viettel IDC: Lựa chọn tối ưu cho doanh nghiệp

Mất dữ liệu có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng, bao gồm tổn thất về tài chính, danh tiếng và sự tin tưởng của khách hàng. Để đối phó với những rủi ro này, dịch vụ sao lưu dữ liệu đám mây của Viettel IDC là lựa chọn đáng tin cậy hàng đầu cho mọi doanh nghiệp.

10/11/2023

Tấn công DDoS là gì? Cách phát hiện và ứng phó với cuộc tấn công DDoS

Trong thời đại công nghệ hiện nay, mạng xã hội kỹ thuật số đã mở ra nhiều cơ hội nhưng cũng hình thành những rủi ro, trong đó có thể kể đến tấn công DDoS.

DMCA.com Protection Status
// doi link