4 ưu điểm của giải pháp Cloud Network mà bạn không nên bỏ qua

02/08/2021

Bạn đang quan tâm đến Cloud Network, nhưng bạn chưa hiểu rõ được Cloud Network là gì? Trong bài viết dưới đây, Viettel IDC sẽ giúp độc giả hiểu rõ hơn về khái niệm này cũng như những ưu điểm đáng chú ý của nó. Cụ thể là gì, chúng ta hãy cùng xem nhé.

4 ưu điểm của các giải pháp Cloud Network là gì?

4 ưu điểm của các giải pháp Cloud Network là gì?

Những điều cần biết về Cloud Network

Từ trước đến nay, chúng ta đã nghe nhiều các thuật ngữ liên quan đến Cloud. Cloud Network cũng là một trong những thuật ngữ như vậy. Về cơ bản, Cloud Network (mạng đám mây) cho phép người dùng truy cập vào các tài nguyên mạng thông qua một nhà cung cấp bên thứ ba tập trung điều hành các máy chủ được kết nối với nhau. Trong đó, tài nguyên mạng bao gồm bộ định tuyến ảo, băng thông, tường lửa và phần mềm quản lý mạng,...

Với việc sử dụng Cloud Network, người dùng có thể phân phối nội dung nhanh hơn với độ tin cậy và an toàn cao. Ngoài ra, người dùng cũng sẽ không phải chịu nhiều chi phí và khó khăn trong việc xây dựng, vận hành. Không dừng lại ở đó, sử dụng giải pháp Cloud Network có thể đáp ứng đa dạng các mục đích sử dụng. Cloud Network sẽ cho phép người dùng xây dựng mạng bằng các dịch vụ dựa trên đám mây. Đương nhiên, nếu như có một mạng đám mây đáng tin cậy, nó có thể giúp cung cấp cho người dùng khả năng quản lý, kiểm soát và hiển thị tập trung.

Có thể nói mạng đám mây là một nhánh của điện toán đám mây. Mạng đám mây cung cấp các tài nguyên điện toán tập trung được chia sẻ giữa các bên liên quan. Ví dụ, dịch vụ IaaS là một trong nhiều dịch vụ điện toán đám mây hiện nay. Các doanh nghiệp có thể chọn triển khai Cloud Network thông qua các dịch vụ tương tự như IaaS. 

Từ những điều trên, chúng ta có thể thấy Cloud Network đóng một vai trò vô cùng quan trọng trong việc các doanh nghiệp giải quyết các vấn đề về cơ sở hạ tầng. Không những thế, nhiều doanh nghiệp còn áp dụng chiến lược đa Trung tâm dữ liệu và tận dụng nhiều đám mây từ những nhà cung cấp dịch vụ điện toán đám mây để phục vụ cho nhu cầu của mình.

>> Xem thêm: Trải nghiệm dịch vụ Cloud Storage tại Viettel IDC giá siêu rẻ chỉ từ 1.400 VND

4 ưu điểm đáng chú ý của Cloud Network

Các giải pháp về Cloud Network sẽ có một số ưu điểm sau đây:

Hệ thống an toàn bảo mật hơn với Cloud Network

Hệ thống an toàn bảo mật hơn với Cloud Network

Tính linh hoạt

Ngày nay với sự phát triển mạnh mẽ của điện toán đám mây, nhiều doanh nghiệp đã có xu hướng chuyển qua sử dụng Cloud Network để hỗ trợ cho việc phân phối nội dung tốt hơn. Các giải pháp này có tính linh hoạt cao, dễ dàng truy cập ở mọi lúc, mọi nơi. Bên cạnh đó, có thể áp dụng Cloud Network vào nhiều trường hợp sử dụng như nhà cung cấp nội dung Web, nhà bán lẻ thương mại điện tử, nhà cung cấp dịch vụ điện toán đám mây, các tổ chức sử dụng dịch vụ đám mây công cộng hoặc riêng tư,... 

Tốc độ

Các giải pháp Cloud Network hoàn toàn có thể đáp ứng nhu cầu của các doanh nghiệp khi có thể xử lý nhanh chóng và truyền dữ liệu với độ tin cậy cao. Với việc sử dụng nhiều máy chủ khác nhau trên khắp thế giới, việc khoảng cách các thông tin di chuyển qua lại giữa các máy chủ sẽ được rút ngắn, tạo điều kiện cho người dùng cuối có thể truy cập với tốc độ nhanh hơn, hạn chế các rủi ro có thể xảy đến. Bên cạnh đó, để đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng của người dùng, các giải pháp Cloud Network luôn có độ sẵn sàng cao, không có sự chậm trễ ngay cả khi có lượng truy cập lớn.    

Độ bảo mật

Có thể nói rằng hệ thống đám mây là một trong những hệ thống có tính an toàn bảo mật tốt nhất trong ngành CNTT. Khi đó, bằng việc sử dụng các giải pháp Cloud Network, dữ liệu của người dùng sẽ được bảo vệ an toàn bởi nhiều lớp khác nhau. Mọi dữ liệu của doanh nghiệp sẽ được mã hóa trên đám mây, tại các Trung tâm dữ liệu hàng đầu đạt chứng chỉ an ninh. Do đó, người dùng có thể hoàn toàn yên tâm về tính bảo mật đối với các giải pháp Cloud Network.

Tiết kiệm chi phí

Thông thường, chi phí dịch vụ cao sẽ mang lại hiệu quả tốt. Tuy nhiên, với các giải pháp Cloud Network sẽ cho chúng ta thấy không phải lúc nào chi phí dịch vụ cao cũng mang lại chất lượng cao nhất và ngược lại. Để có thể sở hữu hệ thống mạng riêng, các doanh nghiệp sẽ phải tiêu tốn một khoản chi phí đầu tư ban đầu khá lớn. Nhưng với việc sử dụng Cloud Network, các doanh nghiệp sẽ tiết kiệm được khá nhiều chi phí nhưng chất lượng vẫn được đảm bảo.

>> Xem thêm: Cloud Server tại Viettel IDC có thể sử dụng trong những trường hợp nào?

Lời kết

Các giải pháp Cloud Network đã và đang mang lại rất nhiều lợi ích cho người dùng. Khi sử dụng Cloud Network các doanh nghiệp sẽ có được tính linh hoạt, bảo mật và hơn hết là nâng cao được hiệu quả hoạt động. Hy vọng rằng, bài viết này của Viettel IDC đã mang lại nhiều kiến thức bổ ích cho độc giả. Ngoài ra, nếu bạn đọc có nhu cầu tham khảo các dịch vụ Cloud tại Viettel IDC, hãy liên hệ với chúng tôi theo các thông tin bên dưới để được tư vấn chi tiết.

Để tìm hiểu thêm về các dịch vụ Cloud Server, Cloud PC, Cloud Storage hay các dịch vụ Cloud khác tại Viettel IDC, vui lòng liên hệ đến Viettel IDC:

- Hotline: 1800.8088 (miễn phí cước gọi)

- Fanpage: https://www.facebook.com/viettelidc

- Website: https://viettelidc.com.vn

Viettel IDC – Nhà cung cấp dẫn đầu về giải pháp Trung tâm dữ liệu và Điện toán đám mây tại Việt Nam

 

Tin liên quan

16/04/2024

Viettel khai trương trung tâm dữ liệu lớn nhất Việt Nam, triển khai công nghệ xanh, sẵn sàng cho phát triển AI

Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) khai trương Trung tâm dữ liệu Viettel Hoà Lạc với công suất 30MW, lớn nhất tại Việt Nam.

07/04/2024

SQL Injection là gì? Tìm hiểu chi tiết về mối đe dọa tiềm ẩn của mọi website

Việc hiểu biết rõ về SQL Injection là gì cũng như nắm bắt được các biện pháp phòng ngừa, cách thức khắc phục là vô cùng quan trọng để bảo vệ trang web và dữ liệu của bạn khỏi những mối đe dọa này.

15/04/2024

Bật mí 5 giải pháp tăng cường sức mạnh chống Ransomware cho doanh nghiệp

Để bảo vệ dữ liệu và hệ thống an toàn, sẵn sàng trước những sự cố tấn công dữ liệu bất ngờ có thể xảy ra, hãy cùng Viettel IDC điểm qua 5 giải pháp phòng chống Ransomware đáng lưu tâm cho doanh nghiệp với bài viết sau.

01/04/2024

Generative AI: Cách mạng mới của trí tuệ nhân tạo

Trí tuệ nhân tạo (AI) đã trở thành một trong những chủ đề nóng hổi nhất được quan tâm và nghiên cứu hiện nay. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết về một nhánh con của AI có tên là Generative AI, còn gọi là trí tuệ nhân tạo tạo sinh. Trong bài viết này, Viettel IDC sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về AI tạo sinh, tại sao giải pháp lại quan trọng và những ứng dụng tiềm năng trong thực tế.

03/04/2024

Những ứng dụng tiềm năng của mạng 5G trong tương lai

Với khả năng kết nối hàng tỷ thiết bị, truyền tải lượng dữ liệu khổng lồ, mạng 5G mở ra tiềm năng cho vô số ứng dụng mới và cách mạng nhiều ngành công nghiệp khác nhau.

08/04/2024

Bí quyết phòng chống tấn công Ransomware hiệu quả cho doanh nghiệp

Tấn công Ransomware đang diễn biến nhanh chóng, phức tạp với các phương thức ngày càng tinh vi và mức độ thiệt hại cũng ngày càng lớn. Chính vì thế, doanh nghiệp cần chủ động và thực hiện các biện pháp phòng chống ransomware toàn diện để bảo vệ dữ liệu quan trọng, ngăn chặn gián đoạn hoạt động và duy trì lòng tin của khách hàng.

07/01/2024

XSS là gì? Cách kiểm tra và ngăn chặn các đợt tấn công XSS hiệu quả

XSS là gì? XSS (Cross-site Scripting) là một lỗ hổng bảo mật cho phép kẻ tấn công chèn mã độc hại vào các ứng dụng website.

18/11/2023

Ransomware là gì? Khám phá chi tiết về giải pháp phòng chống mã độc chuyên dụng

Phương pháp ẩn mình của ransomware thường liên quan đến các email độc hại, trang web giả mạo hoặc lợi dụng các lỗ hổng bảo mật. Bất kỳ ai cũng đều có thể trở thành nạn nhân của vấn nạn này. Do đó, việc tăng cường biện pháp an ninh và nâng cao nhận thức về an toàn thông tin sẽ rất quan trọng. Hãy cùng Viettel IDC khám phá thêm thông tin trong bài viết này.

31/03/2024

Dịch vụ sao lưu dữ liệu đám mây của Viettel IDC: Lựa chọn tối ưu cho doanh nghiệp

Mất dữ liệu có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng, bao gồm tổn thất về tài chính, danh tiếng và sự tin tưởng của khách hàng. Để đối phó với những rủi ro này, dịch vụ sao lưu dữ liệu đám mây của Viettel IDC là lựa chọn đáng tin cậy hàng đầu cho mọi doanh nghiệp.

10/11/2023

Tấn công DDoS là gì? Cách phát hiện và ứng phó với cuộc tấn công DDoS

Trong thời đại công nghệ hiện nay, mạng xã hội kỹ thuật số đã mở ra nhiều cơ hội nhưng cũng hình thành những rủi ro, trong đó có thể kể đến tấn công DDoS.

DMCA.com Protection Status
// doi link