7 ứng dụng công nghệ Cloud Computing hàng đầu trên thế giới

10/12/2020

Kể từ khi ra đời, công nghệ Cloud Computing đã làm điên đảo thế giới kỹ thuật số. Qua đó, dữ liệu có thể được quản lý, lưu trữ hoặc xử lý một cách dễ dàng. Nếu như trước đây, dữ liệu này phải được lưu trữ trong các máy chủ cục bộ hoặc máy tính cá nhân, điều đó có nghĩa là không gian được lưu trữ sẽ rất hạn chế. Với công nghệ Cloud Computing như hiện tại mọi thứ gần như đã thay đổi. 

7 ứng dụng công nghệ Cloud Computing phổ biến hiện nay

7 ứng dụng công nghệ Cloud Computing phổ biến hiện nay

Tuy nhiên, với công nghệ Cloud Computing, chúng ta có thể đạt được không gian gần như không giới hạn. Do việc sử dụng tài nguyên tối ưu, linh hoạt, giảm thiểu chi phí, công nghệ Cloud Computing đã chứng minh được những tiềm năng nhất định của nó. Hãy cùng Viettel IDC điểm nhanh qua 7 ứng dụng công nghệ Cloud Computing hàng đầu năm 2020 nhé.

Nền tảng PaaS và IaaS

Hai hình thức phổ biến của công nghệ Cloud Computing là PaaS và IaaS. Trong mô hình PaaS, các công cụ phần cứng và phần mềm được cung cấp cho người dùng bởi bên thứ ba, thường là để phát triển ứng dụng. Phần cứng và phần mềm được lưu trữ bởi nhà cung cấp.

Trong mô hình IaaS, công nghệ Cloud Computing được cung cấp trên các tài nguyên điện toán ảo hóa thông qua Internet. Mô hình IaaS khá phổ biến trong các công ty vì nó cắt giảm chi phí đầu tư và quản lý toàn bộ cấu trúc CNTT.

PaaS cũng được sử dụng với triết lý cắt giảm chi phí tương tự. Cả hai ứng dụng công nghệ Cloud Computing này đều giúp các doanh nghiệp dễ dàng hơn trong công việc cũng như tiết kiệm chi phí.

Mô hình PaaS và IaaS trong công nghệ Cloud Computing

Mô hình PaaS và IaaS trong công nghệ Cloud Computing

Hybrid Cloud

Trong khi triển khai một ứng dụng, thông thường nhà phát triển sẽ phải triển khai nó trong một môi trường hạn chế. Tạo môi trường này rất tốn kém và sẽ là một sự lãng phí nếu ứng dụng không thành công. Nhưng với công nghệ Cloud Computing thì khác. Do đó, nhiều công ty sử dụng cách tiếp cận theo dạng Hybrid Cloud để tạo ra nền tảng cho cơ sở hạ tầng và ứng dụng.

Kiểm tra và phát triển

Các ứng dụng công nghệ Cloud Computing có thể giúp tạo ra một môi trường thử nghiệm và phát triển tuyệt vời cho nhiều nhà phát triển. Theo truyền thống, một môi trường như vậy sẽ đòi hỏi thời gian, ngân sách khổng lồ để thiết lập về hạ tầng và nhân lực. 

Tuy nhiên, với sự trợ giúp của công nghệ Cloud Computing, bạn có thể cung cấp tất cả các tài nguyên này cho mình gần như ngay lập tức với chi phí tương đối thấp hơn. Do đó, bạn sẽ không phải đầu tư quá lớn ngay từ đầu cho một dự án nào nữa.

Phân tích dữ liệu lớn

Phân tích dữ liệu lớn có nghĩa là sử dụng các kỹ thuật phân tích tiên tiến và đa dạng trên các tập dữ liệu lớn. Các tập dữ liệu này có thể có cấu trúc, không có cấu trúc hoặc bán cấu trúc. Một trong những kỳ công lớn nhất của công nghệ Cloud Computing là đóng góp vào phân tích dữ liệu lớn. 

Bằng cách phân tích dữ liệu này, các doanh nghiệp có thể tìm ra xu hướng thị trường và sử dụng nó cho các quảng cáo và tiếp thị được nhắm mục tiêu. Truyền thông xã hội thường sử dụng phân tích dữ liệu lớn để hiểu các kiểu hành vi của người dùng và có được cái nhìn sâu sắc có ý nghĩa về họ và đề xuất các đề xuất phù hợp. 

>> Xem thêm: Cloud Computing - Nền tảng lưu trữ và quản lý Big Data tuyệt vời trong kỷ nguyên số hoá

Cloud Storage

Lưu trữ dữ liệu cục bộ luôn có một chút rắc rối. Khi chúng ta phát triển về mặt công nghệ, chúng ta ngày càng cần nhiều không gian hơn để lưu trữ dữ liệu. Ví dụ một trò chơi những năm 1990 sẽ chỉ yêu cầu khoảng 8MB bộ nhớ trong khi các trò chơi sau năm 2017 có thể yêu cầu trên 30GB dung lượng.

Ngày nay, mọi người có thể sử dụng công nghệ Cloud Computing để lưu trữ và truy cập các tệp của họ. Bạn có thể lưu trữ nó từ nhiều thiết bị và truy cập tệp từ các thiết bị này. Lưu trữ trên đám mây không chỉ thuận tiện mà còn đi kèm với tốc độ cao, lợi ích về khả năng mở rộng và cũng có bảo mật tích hợp. Với công nghệ Cloud Computing, bộ nhớ gần như không giới hạn và không cần bảo trì dữ liệu hàng ngày. 

Bảng giá dịch vụ Cloud Storage tại Viettel IDC

Bảng giá dịch vụ Cloud Storage tại Viettel IDC

>> Xem thêm: Dịch vụ lưu trữ dữ liệu Cloud Storage tại Viettel IDC.

Recovery (Phục hồi)

Thông thường, trước khi công nghệ Cloud Computing hình thành, việc khôi phục rất khó khăn hoặc gần như không thể. Các công ty đã từng dựa vào các công cụ lưu trữ khác nhau để có thể lấy lại mọi mất mát dữ liệu từ một bộ lưu trữ khác. Đó không phải là một quá trình rất hiệu quả về chi phí. 

Tuy nhiên, với sự trợ giúp của công nghệ Cloud Computing, các giải pháp khắc phục đã trở nên hiệu quả hơn về chi phí. Các giải pháp khôi phục thảm họa trên công nghệ Cloud Computing với chi phí rẻ hơn nhiều so với các hệ thống khôi phục thảm họa truyền thống trước đó.

Backup (Sao lưu)

Sao lưu dữ liệu là một quá trình phức tạp. Hàng loạt các rủi ro vẫn luôn tiềm ẩn chẳng hạn như mất dữ liệu giữa trang web gốc và trang web sao lưu,...

Thêm vào đó, việc khôi phục từ các thiết bị sao lưu mất rất nhiều thời gian. Với việc sử dụng các dịch vụ sao lưu dựa trên công nghệ Cloud Computing, chúng ta có thể thực hiện sao lưu bất kỳ lúc nào. Nó là một giải pháp an toàn để kích hoạt quá trình sao lưu tự động. Dung lượng của máy chủ đám mây không phải là vấn đề và bản sao lưu cũng có thể sẵn sàng từ bất kỳ thiết bị nào. Qua đó làm cho nó thuận tiện hơn rất nhiều so với truyền thống.

>> Xem thêm: Dịch vụ Back up as a Service tại Viettel IDC.

Kết luận

Ngoài các dịch vụ thông thường này, các ứng dụng công nghệ Cloud Computing đa dạng hơn nhiều và chúng ngày càng mở rộng. Công nghệ Cloud Computing đã dẫn đến việc tăng hiệu quả chi phí của một số doanh nghiệp dựa trên CNTT bằng cách đảm bảo tính linh hoạt của cơ sở hạ tầng. 

Tại Viettel IDC, chúng tôi đã và đang ứng dụng công nghệ Cloud Computing vào rất nhiều các dịch vụ kể trên. Vui lòng liên hệ với Viettel IDC để tìm hiểu thêm về những dịch vụ này nhé 

Để tìm hiểu thêm về các úng dụng công nghệ Cloud Computing tại Viettel IDC như dịch vụ Cloud Server, Cloud Storage vui lòng liên hệ đến Viettel IDC:

- Hotline: 1800.8088 (miễn phí cước gọi)

- Fanpage: https://www.facebook.com/viettelidc

- Website: https://viettelidc.com.vn

Viettel IDC – Nhà cung cấp dẫn đầu về giải pháp Trung tâm dữ liệu và Điện toán đám mây tại Việt Nam

Tin liên quan

16/04/2024

Viettel khai trương trung tâm dữ liệu lớn nhất Việt Nam, triển khai công nghệ xanh, sẵn sàng cho phát triển AI

Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) khai trương Trung tâm dữ liệu Viettel Hoà Lạc với công suất 30MW, lớn nhất tại Việt Nam.

07/04/2024

SQL Injection là gì? Tìm hiểu chi tiết về mối đe dọa tiềm ẩn của mọi website

Việc hiểu biết rõ về SQL Injection là gì cũng như nắm bắt được các biện pháp phòng ngừa, cách thức khắc phục là vô cùng quan trọng để bảo vệ trang web và dữ liệu của bạn khỏi những mối đe dọa này.

15/04/2024

Bật mí 5 giải pháp tăng cường sức mạnh chống Ransomware cho doanh nghiệp

Để bảo vệ dữ liệu và hệ thống an toàn, sẵn sàng trước những sự cố tấn công dữ liệu bất ngờ có thể xảy ra, hãy cùng Viettel IDC điểm qua 5 giải pháp phòng chống Ransomware đáng lưu tâm cho doanh nghiệp với bài viết sau.

01/04/2024

Generative AI: Cách mạng mới của trí tuệ nhân tạo

Trí tuệ nhân tạo (AI) đã trở thành một trong những chủ đề nóng hổi nhất được quan tâm và nghiên cứu hiện nay. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết về một nhánh con của AI có tên là Generative AI, còn gọi là trí tuệ nhân tạo tạo sinh. Trong bài viết này, Viettel IDC sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về AI tạo sinh, tại sao giải pháp lại quan trọng và những ứng dụng tiềm năng trong thực tế.

03/04/2024

Những ứng dụng tiềm năng của mạng 5G trong tương lai

Với khả năng kết nối hàng tỷ thiết bị, truyền tải lượng dữ liệu khổng lồ, mạng 5G mở ra tiềm năng cho vô số ứng dụng mới và cách mạng nhiều ngành công nghiệp khác nhau.

08/04/2024

Bí quyết phòng chống tấn công Ransomware hiệu quả cho doanh nghiệp

Tấn công Ransomware đang diễn biến nhanh chóng, phức tạp với các phương thức ngày càng tinh vi và mức độ thiệt hại cũng ngày càng lớn. Chính vì thế, doanh nghiệp cần chủ động và thực hiện các biện pháp phòng chống ransomware toàn diện để bảo vệ dữ liệu quan trọng, ngăn chặn gián đoạn hoạt động và duy trì lòng tin của khách hàng.

07/01/2024

XSS là gì? Cách kiểm tra và ngăn chặn các đợt tấn công XSS hiệu quả

XSS là gì? XSS (Cross-site Scripting) là một lỗ hổng bảo mật cho phép kẻ tấn công chèn mã độc hại vào các ứng dụng website.

18/11/2023

Ransomware là gì? Khám phá chi tiết về giải pháp phòng chống mã độc chuyên dụng

Phương pháp ẩn mình của ransomware thường liên quan đến các email độc hại, trang web giả mạo hoặc lợi dụng các lỗ hổng bảo mật. Bất kỳ ai cũng đều có thể trở thành nạn nhân của vấn nạn này. Do đó, việc tăng cường biện pháp an ninh và nâng cao nhận thức về an toàn thông tin sẽ rất quan trọng. Hãy cùng Viettel IDC khám phá thêm thông tin trong bài viết này.

31/03/2024

Dịch vụ sao lưu dữ liệu đám mây của Viettel IDC: Lựa chọn tối ưu cho doanh nghiệp

Mất dữ liệu có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng, bao gồm tổn thất về tài chính, danh tiếng và sự tin tưởng của khách hàng. Để đối phó với những rủi ro này, dịch vụ sao lưu dữ liệu đám mây của Viettel IDC là lựa chọn đáng tin cậy hàng đầu cho mọi doanh nghiệp.

10/11/2023

Tấn công DDoS là gì? Cách phát hiện và ứng phó với cuộc tấn công DDoS

Trong thời đại công nghệ hiện nay, mạng xã hội kỹ thuật số đã mở ra nhiều cơ hội nhưng cũng hình thành những rủi ro, trong đó có thể kể đến tấn công DDoS.

DMCA.com Protection Status
// doi link