Amazon Web Services (AWS) là gì? Tại sao doanh nghiệp cần dùng AWS

21/08/2021

Amazon Web Server (AWS) là gì? Tại sao chúng ta nên chọn AWS cho giải pháp điện toán đám mây của mình? Trong bài viết này, hãy cùng Viettel IDC tìm hiểu kỹ hơn về khái niệm AWS là gì, cũng như tại sao chúng ta cần phải sử dụng dịch vụ Amazon Web Services nhé!


 Tổng quan về Amazon Web Service

Tổng quan về Amazon Web Services

AWS là gì?

Mặc dù đây là dịch vụ nền tảng đám mây do Amazon.com Inc (AMZN) - một gã khổng lồ trong danh mục thương mại điện tử, nhưng chắc hẳn nhiều người dùng tại Việt Nam vẫn đang phân vân và không biết AWS là gì, liệu Amazon Web Services có giúp ích được gì nhiều cho công việc kinh doanh của mình không. Hãy xem qua khái niệm Amazon Web Services dưới đây:

 

Amazon Web Services được tạo thành từ nhiều sản phẩm và dịch vụ điện toán đám mây khác nhau. Tính đến hiện tại, các dịch vụ mang đến lợi nhuận cao trong Amazon Web Services là các dịch vụ lưu trữ, điện toán từ xa, Email, các dịch vụ về máy chủ.

 

Hiện nay, Amazon Web Services đã phát triển rất lớn mạnh và hiện diện trên nhiều quốc gia khác nhau. Tính đến quý 1 năm 2021, Amazon Web Services đã có hơn trên một phần ba thị trường với tỷ lệ là 32,4%, kế tiếp là 20% đến từ Azure.

 

Tóm gọn lại, AWS là gì? Đây là một nền tảng điện toán đám mây hàng đầu, mang đến chất lượng dịch vụ vượt trội cho người dùng với các dịch vụ về máy chủ, dịch vụ lưu trữ Web và điện toán từ xa.

 

>> Xem thêm: Hiểu đúng về máy chủ, trường hợp nào bạn nên sử dụng loại máy chủ nào để đạt hiệu quả tối ưu

Tại sao nên sử dụng Amazon Web Services?

Vậy, các ưu điểm của AWS là gì? Vì sao các doanh nghiệp nên xem xét và tham khảo lựa chọn Amazon Web Services? 

Tiết kiệm chi phí

Amazon Web Services được ví như một trong những công ty mang lại tiện ích hàng đầu trong những năm 1900. Đây là công ty tiên phong trong lĩnh vực chuyển các công ty khỏi công nghệ điện toán vật lý sang công nghệ điện toán đám mây hiện đại.

 

Thông thường, để trải nghiệm và sử dụng dịch vụ điện toán đám mây, các công ty cần phải xây dựng một không gian lưu trữ đủ lớn và duy trì nó vận hành bình thường. Điều này dẫn đến việc các công ty cần phải xây dựng hệ thống máy chủ từ A - Z, đây quả thực là một thảm họa nếu công ty đó không thành công trong việc kinh doanh và dẫn tới việc không đủ chi phí, gây tốn kém.

 

Tại sao nên sử dụng Amazon Web Services?

Tại sao nên sử dụng Amazon Web Services?

 

Nhưng hiện tại, với dịch vụ Amazon Web Services, bạn chỉ cần trả phí cho những dịch vụ mà bạn sử dụng, không cần phải đầu tư một nguồn vốn khổng lồ để xây dựng một không gian lưu trữ như trước nữa. Khách hàng sử dụng Amazon Web Services sẽ sử dụng những tài nguyên họ cần và điều chỉnh để chi phí phù hợp với ngân sách của mình.

Có thể mở rộng dễ dàng, đáp ứng nhu cầu người dùng

Bởi vì chi phí khi sử dụng Amazon Web Services sẽ phụ thuộc vào tài nguyên và mức độ sử dụng của khách hàng, do đó, các công ty nhỏ hoặc các doanh nghiệp nhỏ thường lựa chọn ít tài nguyên để phù hợp với nguồn tài chính của mình. Amazon Web Services sẽ cung cấp đầy đủ tất cả các công cụ cơ bản cần thiết cho các doanh nghiệp.

 

>> Bài viết cùng chủ đề: Microsoft Azure - Giải pháp “đám mây hoá” cho các doanh nghiệp Việt Nam

 

Nhưng sau đó, khi các công ty này phát triển lớn mạnh hơn, họ sẽ cần các nguồn lực, tài nguyên nhiều hơn để phù hợp cho công việc của họ. Mô hình mà Amazon Web Services cung cấp rất linh hoạt và dễ dàng, khách hàng sẽ không phải tốn quá nhiều thời gian vào công việc này.

Tính bảo mật và độ tin cậy cao

Có thể nói rằng, Amazon Web Services sẽ có độ bảo mật cao hơn nhiều so với khi các công ty tự sử dụng dịch vụ lưu trữ của chính bản thân họ. Tính đến nay, Amazon Web Services đã có hàng chục trung tâm dữ liệu trên toàn cầu, liên tục được giám sát và bảo trì nghiêm ngặt.

 

Amazon Web Services đã đa dạng hóa các trung tâm dữ liệu, nhằm đảm bảo rằng nếu có một thảm họa hoặc sự cố nào xảy ra đối với 1 trung tâm dữ liệu, chúng sẽ không gây mất dữ liệu trên toàn thế giới.  

Tổng kết

Qua các thông tin trên đây, ắt hẳn bạn đã thấy rằng Amazon Web Services là một trong những dịch vụ đáng để sử dụng. Tuy nhiên, nếu bạn đang kinh doanh tại thị trường Việt Nam, việc lựa chọn Amazon Web Services có thể không phải là lựa chọn hoàn hảo. Chưa tính đến rào cản về ngôn ngữ, thì sự chênh lệch thời gian, quy trình thanh toán và ký hợp đồng sẽ là một trở ngại lớn.

 

Trong những trường hợp này, việc lựa chọn sử dụng dịch vụ tại các nhà cung cấp trong nước sẽ là lựa chọn phù hợp hơn. Nếu bạn đang muốn tìm các nhà cung cấp trong nước, đừng quên tham khảo Viettel IDC - Đơn vị hàng đầu tại Việt Nam trong lĩnh vực điện toán đám mây và trung tâm dữ liệu nhé!

 

Để tìm hiểu thêm về dịch vụ Cloud, vui lòng liên hệ đến Viettel IDC:

 

- Hotline: 1800.8088 (miễn phí cước gọi)

- Fanpage: https://www.facebook.com/viettelidc

- Website: https://viettelidc.com.vn

 

Viettel IDC – Nhà cung cấp dẫn đầu về giải pháp Trung tâm dữ liệu và Điện toán đám mây tại Việt Nam

 

Tin liên quan

16/04/2024

Viettel khai trương trung tâm dữ liệu lớn nhất Việt Nam, triển khai công nghệ xanh, sẵn sàng cho phát triển AI

Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) khai trương Trung tâm dữ liệu Viettel Hoà Lạc với công suất 30MW, lớn nhất tại Việt Nam.

07/04/2024

SQL Injection là gì? Tìm hiểu chi tiết về mối đe dọa tiềm ẩn của mọi website

Việc hiểu biết rõ về SQL Injection là gì cũng như nắm bắt được các biện pháp phòng ngừa, cách thức khắc phục là vô cùng quan trọng để bảo vệ trang web và dữ liệu của bạn khỏi những mối đe dọa này.

15/04/2024

Bật mí 5 giải pháp tăng cường sức mạnh chống Ransomware cho doanh nghiệp

Để bảo vệ dữ liệu và hệ thống an toàn, sẵn sàng trước những sự cố tấn công dữ liệu bất ngờ có thể xảy ra, hãy cùng Viettel IDC điểm qua 5 giải pháp phòng chống Ransomware đáng lưu tâm cho doanh nghiệp với bài viết sau.

01/04/2024

Generative AI: Cách mạng mới của trí tuệ nhân tạo

Trí tuệ nhân tạo (AI) đã trở thành một trong những chủ đề nóng hổi nhất được quan tâm và nghiên cứu hiện nay. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết về một nhánh con của AI có tên là Generative AI, còn gọi là trí tuệ nhân tạo tạo sinh. Trong bài viết này, Viettel IDC sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về AI tạo sinh, tại sao giải pháp lại quan trọng và những ứng dụng tiềm năng trong thực tế.

03/04/2024

Những ứng dụng tiềm năng của mạng 5G trong tương lai

Với khả năng kết nối hàng tỷ thiết bị, truyền tải lượng dữ liệu khổng lồ, mạng 5G mở ra tiềm năng cho vô số ứng dụng mới và cách mạng nhiều ngành công nghiệp khác nhau.

08/04/2024

Bí quyết phòng chống tấn công Ransomware hiệu quả cho doanh nghiệp

Tấn công Ransomware đang diễn biến nhanh chóng, phức tạp với các phương thức ngày càng tinh vi và mức độ thiệt hại cũng ngày càng lớn. Chính vì thế, doanh nghiệp cần chủ động và thực hiện các biện pháp phòng chống ransomware toàn diện để bảo vệ dữ liệu quan trọng, ngăn chặn gián đoạn hoạt động và duy trì lòng tin của khách hàng.

07/01/2024

XSS là gì? Cách kiểm tra và ngăn chặn các đợt tấn công XSS hiệu quả

XSS là gì? XSS (Cross-site Scripting) là một lỗ hổng bảo mật cho phép kẻ tấn công chèn mã độc hại vào các ứng dụng website.

18/11/2023

Ransomware là gì? Khám phá chi tiết về giải pháp phòng chống mã độc chuyên dụng

Phương pháp ẩn mình của ransomware thường liên quan đến các email độc hại, trang web giả mạo hoặc lợi dụng các lỗ hổng bảo mật. Bất kỳ ai cũng đều có thể trở thành nạn nhân của vấn nạn này. Do đó, việc tăng cường biện pháp an ninh và nâng cao nhận thức về an toàn thông tin sẽ rất quan trọng. Hãy cùng Viettel IDC khám phá thêm thông tin trong bài viết này.

31/03/2024

Dịch vụ sao lưu dữ liệu đám mây của Viettel IDC: Lựa chọn tối ưu cho doanh nghiệp

Mất dữ liệu có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng, bao gồm tổn thất về tài chính, danh tiếng và sự tin tưởng của khách hàng. Để đối phó với những rủi ro này, dịch vụ sao lưu dữ liệu đám mây của Viettel IDC là lựa chọn đáng tin cậy hàng đầu cho mọi doanh nghiệp.

10/11/2023

Tấn công DDoS là gì? Cách phát hiện và ứng phó với cuộc tấn công DDoS

Trong thời đại công nghệ hiện nay, mạng xã hội kỹ thuật số đã mở ra nhiều cơ hội nhưng cũng hình thành những rủi ro, trong đó có thể kể đến tấn công DDoS.

DMCA.com Protection Status
// doi link