Ảo hóa máy trạm - Giải pháp cho doanh nghiệp khi làm việc từ xa

27/04/2022

Hiện nay, nhiều doanh nghiệp đặc thù chỉ cho phép truy cập vào hệ thống thông tin nội bộ khi đến văn phòng, nhưng chuyển đổi số đang diễn ra, và việc làm việc từ xa là điều không thể tránh khỏi. Do đó, ảo hóa máy chủ VDI đã được ra đời - nhằm giúp doanh nghiệp có thể đảm bảo được tính an toàn cho thông tin khi nhân viên phải làm việc từ xa một cách tốt nhất. Trong bài viết này, hãy cùng Viettel IDC tìm hiểu kỹ hơn về khái niệm ảo hoá máy trạm là gì, cũng như các lợi ích khi sử dụng chúng nhé!

 

Ảo hóa máy trạm - Giải pháp làm việc từ xa cho doanh nghiệp

Ảo hóa máy trạm - Giải pháp làm việc từ xa cho doanh nghiệp

Ảo hoá máy trạm là gì?

Ảo hóa máy trạm VDI (tên tiếng Anh là Virtual Desktop Infrastructure) là một nền tảng mà tại đây, hệ điều hành của các máy tính cũng như các ứng dụng bên trong đều sẽ được đặt trên các máy chủ tại trung tâm dữ liệu. Để truy cập vào sử dụng, người dùng sẽ phải truy cập vào các máy tính ảo hoặc các ứng dụng từ máy tính có sử dụng giao thức hiển thị từ xa. Việc sử dụng chúng cũng tương tự như khi bạn sử dụng máy tính bàn, chúng có đầy đủ chức năng để phục vụ nhu cầu của bạn.

 

Nhưng, sự khác biệt giữa máy tính thực và ảo hoá máy trạm là gì? Đó là với ảo hoá máy trạm, các máy ảo sẽ được quản lý tập trung từ trung tâm dữ liệu. Cũng tương tự như các loại dịch vụ ảo hóa Server, các giải pháp về ảo hoá máy trạm mang đến cho doanh nghiệp nhiều lợi ích lớn, ví dụ như hỗ trợ quản lý từ xa và giảm bớt phần lớn các tác vụ quản trị. Bên cạnh đó, với ảo hóa máy trạm, những ứng dụng có thể được thêm mới vào, xóa hoặc nâng cấp, cập nhật một cách dễ dàng.

 

Ảo hóa máy trạm là gì?

Ảo hóa máy trạm là gì?

 

Có thể nói, công nghệ ảo hoá máy trạm là việc sử dụng các tài nguyên điện toán đám mây kết hợp với nền tảng ảo hóa hiện đại, nhờ đó tạo ra các máy trạm (có thể gọi là các máy ảo). Mặc dù đây không phải là lựa chọn giúp tối ưu chi phí tốt nhất cho nhân viên công sở, nhưng các doanh nghiệp cũng nên nghiên cứu và tìm hiểu về dịch vụ này, đặc biệt là trong thời đại còn bị ảnh hưởng của dịch COVID và nhiều nhân viên phải làm việc tại nhà như hiện nay.

Lợi ích của ảo hoá máy trạm là gì?

Cho khả năng truy cập một cách linh hoạt

Chỉ cần trong tay có một thiết bị điện tử có thể kết nối vào Internet, ví dụ như một chiếc máy tính bảng hay laptop, điện thoại,... bạn đều có thể tiếp cận với môi trường làm việc quen thuộc của mình trên công ty, dù là bạn đang ở bất cứ nơi đâu.

Đảm bảo được tính an toàn cho thông tin

Các cơ sở hạ tầng chính phục vụ cho sự hoạt động và ảo hoá máy trạm không đâu khác chính là các trung tâm dữ liệu. Đương nhiên, so với các loại máy trạm truyền thống, việc ảo hoá máy trạm và đặt trong trung tâm dữ liệu sẽ mang lại tính ổn định và độ an toàn cho thông tin cao hơn.

 

>> Xem thêm: TOP 3 dịch vụ VPN free tốt nhất năm 2020

 

Lợi ích của ảo hóa máy trạm là gì?

Lợi ích của ảo hóa máy trạm là gì?

 

Nhờ vào khả năng tập trung của công nghệ ảo hóa, các nhà quản trị có thể dễ dàng quản lý các máy trạm ảo này hơn, từ đó cũng sẽ giảm bớt được 1 phần nguy cơ về việc xảy ra sự cố không mong muốn với hệ điều hành như lỗi phần mềm, virus, bị hacker tấn công,... Điều này sẽ giúp cho các chương trình mà người dùng sử dụng sẽ được ổn định và ít bị gián đoạn như trước.

Tối ưu chi phí vận hành cho doanh nghiệp

Làm cách nào mà việc ảo hoá máy trạm sẽ giúp doanh nghiệp tối ưu được chi phí vận hành? Đó là nhờ vào việc ảo hoá máy trạm, các hệ thống cơ sở hạ tầng có thể được mở rộng hoặc thu hẹp, thay thế liên tục dựa trên nhu cầu sử dụng thực tế của người dùng.  Khi trải nghiệm ảo hoá máy trạm, bạn sẽ không cần phải bỏ ra một số vốn đầu tư khổng lồ ban đầu.

 

>> Có thể bạn quan tâm: Cloud Computing là gì? Tất tần tật những điều bạn cần biết về Cloud Computing

 

Ngoài ra, việc tận dụng tốt những ưu điểm của ảo hoá máy trạm sẽ giúp các doanh nghiệp tối đa hiệu suất làm việc của toàn bộ hệ thống nội bộ, từ đó nâng cao năng suất và giảm bớt đi chi phí vận hành một cách đáng kể. Nếu trong trường hợp môi trường doanh nghiệp làm việc theo ca, khả năng tận dụng phần mềm trong ảo hoá máy trạm lên đến 24/24 thì doanh nghiệp sẽ tiết kiệm được thêm cả khoản chi phí đăng ký bản quyền để sử dụng phần mềm.

Tổng kết

Trên đây là những thông tin cơ bản nhất về ảo hóa máy trạm, hy vọng rằng nội dung này sẽ hữu ích đối với bạn. Qua bài viết này, có lẽ bạn đã hiểu hơn về khái niệm ảo hóa máy trạm là gì, cũng như các lợi ích mà chúng mang lại cho doanh nghiệp chúng ta. Nếu còn có thắc mắc hay cần hỗ trợ gì khác, đừng ngần ngại liên hệ với Viettel IDC nhé, chúng tôi luôn sẵn sàng hỗ trợ bạn.

 

Để tìm hiểu thêm về dịch vụ máy tính để bàn ảo, vui lòng liên hệ đến Viettel IDC:

 

- Hotline: 1800.8088 (miễn phí cước gọi)

- Fanpage: https://www.facebook.com/viettelidc

- Website: https://viettelidc.com.vn

 

Viettel IDC – Nhà cung cấp dẫn đầu về giải pháp Trung tâm dữ liệu và Điện toán đám mây tại Việt Nam

Tin liên quan

16/04/2024

Viettel khai trương trung tâm dữ liệu lớn nhất Việt Nam, triển khai công nghệ xanh, sẵn sàng cho phát triển AI

Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) khai trương Trung tâm dữ liệu Viettel Hoà Lạc với công suất 30MW, lớn nhất tại Việt Nam.

07/04/2024

SQL Injection là gì? Tìm hiểu chi tiết về mối đe dọa tiềm ẩn của mọi website

Việc hiểu biết rõ về SQL Injection là gì cũng như nắm bắt được các biện pháp phòng ngừa, cách thức khắc phục là vô cùng quan trọng để bảo vệ trang web và dữ liệu của bạn khỏi những mối đe dọa này.

15/04/2024

Bật mí 5 giải pháp tăng cường sức mạnh chống Ransomware cho doanh nghiệp

Để bảo vệ dữ liệu và hệ thống an toàn, sẵn sàng trước những sự cố tấn công dữ liệu bất ngờ có thể xảy ra, hãy cùng Viettel IDC điểm qua 5 giải pháp phòng chống Ransomware đáng lưu tâm cho doanh nghiệp với bài viết sau.

01/04/2024

Generative AI: Cách mạng mới của trí tuệ nhân tạo

Trí tuệ nhân tạo (AI) đã trở thành một trong những chủ đề nóng hổi nhất được quan tâm và nghiên cứu hiện nay. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết về một nhánh con của AI có tên là Generative AI, còn gọi là trí tuệ nhân tạo tạo sinh. Trong bài viết này, Viettel IDC sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về AI tạo sinh, tại sao giải pháp lại quan trọng và những ứng dụng tiềm năng trong thực tế.

03/04/2024

Những ứng dụng tiềm năng của mạng 5G trong tương lai

Với khả năng kết nối hàng tỷ thiết bị, truyền tải lượng dữ liệu khổng lồ, mạng 5G mở ra tiềm năng cho vô số ứng dụng mới và cách mạng nhiều ngành công nghiệp khác nhau.

08/04/2024

Bí quyết phòng chống tấn công Ransomware hiệu quả cho doanh nghiệp

Tấn công Ransomware đang diễn biến nhanh chóng, phức tạp với các phương thức ngày càng tinh vi và mức độ thiệt hại cũng ngày càng lớn. Chính vì thế, doanh nghiệp cần chủ động và thực hiện các biện pháp phòng chống ransomware toàn diện để bảo vệ dữ liệu quan trọng, ngăn chặn gián đoạn hoạt động và duy trì lòng tin của khách hàng.

07/01/2024

XSS là gì? Cách kiểm tra và ngăn chặn các đợt tấn công XSS hiệu quả

XSS là gì? XSS (Cross-site Scripting) là một lỗ hổng bảo mật cho phép kẻ tấn công chèn mã độc hại vào các ứng dụng website.

18/11/2023

Ransomware là gì? Khám phá chi tiết về giải pháp phòng chống mã độc chuyên dụng

Phương pháp ẩn mình của ransomware thường liên quan đến các email độc hại, trang web giả mạo hoặc lợi dụng các lỗ hổng bảo mật. Bất kỳ ai cũng đều có thể trở thành nạn nhân của vấn nạn này. Do đó, việc tăng cường biện pháp an ninh và nâng cao nhận thức về an toàn thông tin sẽ rất quan trọng. Hãy cùng Viettel IDC khám phá thêm thông tin trong bài viết này.

31/03/2024

Dịch vụ sao lưu dữ liệu đám mây của Viettel IDC: Lựa chọn tối ưu cho doanh nghiệp

Mất dữ liệu có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng, bao gồm tổn thất về tài chính, danh tiếng và sự tin tưởng của khách hàng. Để đối phó với những rủi ro này, dịch vụ sao lưu dữ liệu đám mây của Viettel IDC là lựa chọn đáng tin cậy hàng đầu cho mọi doanh nghiệp.

10/11/2023

Tấn công DDoS là gì? Cách phát hiện và ứng phó với cuộc tấn công DDoS

Trong thời đại công nghệ hiện nay, mạng xã hội kỹ thuật số đã mở ra nhiều cơ hội nhưng cũng hình thành những rủi ro, trong đó có thể kể đến tấn công DDoS.

DMCA.com Protection Status
// doi link