TOP 3 dịch vụ VPN free tốt nhất năm 2020

03/09/2020

Mức độ phổ biến của các dịch vụ VPN đã tăng đều trong một vài năm qua. Tuy nhiên năm 2020 được xem như là một năm đỉnh điểm của việc sử dụng dịch vụ này. Với việc ảnh hưởng của dịch Covid-19, ngày càng có nhiều người chuyển hướng làm việc và giải trí ngay tại nhà. Vậy việc sử dụng những dịch vụ VPN free có phải là câu trả lời cho vấn đề này? Bài viết dưới đây Viettel IDC sẽ cùng các bạn làm rõ nhé.

TOP 3 dịch vụ VPN free năm 2020

VPN là gì?

VPN là cụm từ được viết tắt từ Virtual Private Network hay còn gọi là mạng riêng ảo. Mục đích của VPN là giúp người dùng tăng tính ẩn danh và bảo mật khi kết nối với hệ thống mạng Internet công cộng. Để các bạn có thể hiểu sâu hơn về VPN là gì, Viettel IDC đã có bài phân tích khá chi tiết, các bạn có thể đọc để hiểu thêm về nó nhé.

Đối với một số cá nhân, khi mà nhu cầu sử dụng VPN không quá nhiều và thường xuyên thì những dịch vụ cung cấp VPN miễn phí có lẽ là một sự lựa chọn hoàn hảo. Nhưng liệu rằng những dịch vụ VPN miễn phí đó có thực sự tốt? Ở phần tiếp theo chúng ta sẽ nói kỹ hơn về vấn đề này nhé.

VPN free có thực sự free như chúng ta tưởng?

Các dịch vụ gắn mác VPN free có thể không tốn phí nhưng thường thì đằng sau đó là những điều mà ít nhà cung cấp dịch vụ VPN nào nói với bạn. Thay vì họ thu lợi nhuận từ việc cung cấp thì lúc này họ sẽ thu lợi nhuận theo một cách khác. Đó thông thường là bằng quảng cáo hoặc nguy hiểm hơn là bán dữ liệu duyệt web của bạn cho bên thứ ba.

Ngoài ra, các dịch vụ VPN free nếu phục vụ cho các mục đích PR thương hiệu thì có thể họ sẽ không kiếm tiền từ quảng cáo. Nhưng họ sẽ giới hạn số lượng dữ liệu cũng như tốc độ tối đa bạn có thể sử dụng. Điều này sẽ khiến bạn trở nên khó khăn hơn khi phát các video trực tuyến hoặc gặp vấn đề mất kết nối thường xuyên. Đương nhiên những vấn đề này sẽ được xử lý triệt để với các dịch vụ trả phí.

Một điểm lưu ý nữa đó là với các dịch vụ VPN free, các vấn đề về hỗ trợ sẽ gần như là không có. Khi gặp vấn đề lựa chọn duy nhất là bạn có thể tìm kiếm câu trả lời cho mình thông qua các trang hỏi đáp (FAQ) của nhà cung cấp dịch vụ mà thôi.

Dịch vụ VPN free có thực sự đáng dùng?

Để trả lời được câu hỏi này thì chúng ta hãy cùng nhìn lại mục đích và yêu cầu sử dụng dịch vụ VPN free của bạn. Chúng ta có thể chia ra thành hai trường hợp sau đây:

+ Trường hợp 1, nếu như việc bạn sử dụng VPN chỉ đơn giản là gia tăng thêm vấn đề bảo mật khi sử dụng các mạng Internet công cộng thì VPN free sẽ là một sự lựa chọn phù hợp. Lúc này trọng tâm bạn cần không phải là tốc độ mà đơn giản chỉ là một tấm vé thông hành để giúp bạn duyệt web an toàn hơn mà thôi. Do đó bạn chỉ cần lựa chọn một nhà cung cấp dịch vụ VPN miễn phí uy tín, bật dịch vụ, kết nối đến máy chủ để mã hoá thông tin sau đó tự do duyệt web mà không lo bị lộ thông tin cá nhân.

+ Trường hợp 2, nếu mục đích chính của bạn là có một hệ thống VPN hoàn chỉnh, hạn chế tình trạng bị ngắt kết nối giữa chừng,… thì những dịch vụ VPN free sẽ hoàn toàn không phù hợp. Lời khuyên cho bạn là có thể tìm kiếm những dịch vụ có trả phí để đảm bảo hiệu suất công việc của mình.

TOP 3 dịch vụ VPN free tốt nhất năm 2020

Nếu như bạn thuộc trường hợp 1 ở trên thì phần này sẽ là dành cho bạn. Chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về TOP 3 dịch vụ VPN free tốt nhất mà bạn nên sử dụng trong năm 2020 nhé.

Hotspot Shield Free VPN

Hotspot Shield là dịch vụ VPN free đầu tiên mà bạn nên thử. Đối với gói miễn phí bạn sẽ bị giới hạn ở 500 MB dữ liệu mỗi ngày (khoảng 15 GB mỗi tháng). Bạn có thể ước lượng nhu cầu của mình để xem với 15 GB lưu lượng nà thì có đủ cho nhu cầu của mình không nhé.

Dưới đây là một số ưu điểm của Hotspot Shield:

+ Bảo mật: Hotspot Shield luôn tự hào với công nghệ bảo mật “military-grade encrytion” (mã hoá cấp quân sự). Bạn có thể thoải mái thực hiện các thông tin nhạy cảm như giao dịch ngân hàng hay mua sắm trực tuyến thống qua hệ thống của Hotspot.

+ Trải nghiệm người dùng: Hotspot Shield Free VPN cũng giành được nhiều lời khen ngợi vì rất thân thiện khi sử dụng. Cho dù trên phiên bản dành cho thiết bị di động hay trên máy tính để bàn, bạn sẽ có thể dễ dàng thao tác cho dù bạn là một người không chuyên về công nghệ.

Hotspot Shield cung cấp dịch vụ VPN free

TunnelBear

Lựa chọn thứ hai bạn có thể tham khảo đó là TunnelBear. So với Hotspot thì TunnelBear chỉ hỗ trợ 500 MB mỗi tháng đối với gói VPN miễn phí. Do đó nếu bạn chỉ sử dụng VPN không quá thường xuyên thì đây cũng là một sự lựa chọn hợp lý.

Một số ưu điểm của TunnelBear:

+ Bảo mật: Đứng sau TunnelBear là McAfee, một gã khổng lồ trong lĩnh vực bảo mật. Vậy nên chắc chắn McAfee sẽ không để cho TunnelBear chịu thiệt thòi trong vấn đề bảo mật cho sản phẩm được rồi.

+ Dễ sử dụng: Gần đây, TunnelBear đã điều chỉnh chính sách bảo mật của mình. Giờ đây họ thu thập ít dữ liệu hơn về người dùng so với trước đây. Loại bỏ nhu cầu cung cấp tên để đăng ký và bỏ qua hồ sơ về tổng số kết nối lâu dài của người dùng. Điêu này khiến ho người dùng của họ không cảm thấy khó chịu khi sử dụng như trước nữa.

Hotspot Shield cung cấp dịch vụ VPN free

ProtonVPN Free

ProtonVPN là gợi ý thứ ba mà bạn có thể nên thử. Các hạn chế của ProtonVPN Free bao gồm giới hạn sử dụng chỉ ở một thiết bị, chỉ ba địa điểm. Và người dùng miễn phí có mức độ ưu tiên thấp hơn khi nói đến tốc độ so với người đăng ký trả phí.

Tuy nhiên ProtonVPN cũng có một số ưu điểm sau đây:

+ Lưu lượng: ProtonVPN không áp đặt bất kỳ hạn chế dữ liệu nào. Nói cách khác, bạn có thể tự do sử dụng bao nhiêu dữ liệu tùy thích mỗi tháng. Điều này rất hiếm đối với một nhà cung cấp VPN miễn phí nên nó rất đáng được xem xét.

+ Không kèm chính sách: ProtonVPN cũng là nhà cung cấp dịch vụ VPN free mà không đòi hỏi nhiều từ phía người dùng. Bạn có thể đăng ký chỉ với địa chỉ email của mình. Thậm chí không có bất kỳ quảng cáo nào trên trang web của họ nữa.

ProtonVPN - Nhà cung cấp dịch vụ VPN free

>> Xem thêm: Cách thiết lập mạng riêng ảo (VPN) cho smartphone dùng Android.

Kết luận

Một dịch vụ VPN free nó giống như con dao hai lưỡi. Nếu biết sử dụng đúng cách bạn có thể tận dụng được sức mạnh từ nó mà không mất một đồng phí nào cả. Hi vọng rằng với bài viết vừa rồi chúng tôi đã mang đến cho bạn những thông tin hữu ích về dịch vụ này.

Ngoài ra, nếu như bạn đang tìm kiếm các dịch vụ về Cloud hay các giải pháp liên quan đến Điện toán đám mây và Trung tâm dữ liệu từ các nhà cung cấp dịch vụ đạt chuẩn quốc tế thì Viettel IDC là một sự lựa chọn đáng để cân nhắc. Chúng tôi trải qua 11 năm hình thành và phát triển, với hơn 05 Trung tâm dữ liệu đạt chuẩn quốc tế Rated 3, hơn 25,000 m2 diện tích mặt sàn phòng máy,… chúng tôi hoàn toàn tự tin có thể đáp ứng được các nhu cầu của bạn.
 

Để tìm hiểu thêm về dịch vụ VPN tốt, vui lòng liên hệ đến Viettel IDC để được tư vấn:


      - Hotline: 1800.8088 (miễn phí cước gọi)
      - Fanpage: https://www.facebook.com/viettelidc
      - Website: https://viettelidc.com.vn

Viettel IDC – Nhà cung cấp dịch vụ Trung tâm dữ liệu và Điện toán đám mây hàng đầu Việt Nam

Tin liên quan

16/04/2024

Viettel khai trương trung tâm dữ liệu lớn nhất Việt Nam, triển khai công nghệ xanh, sẵn sàng cho phát triển AI

Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) khai trương Trung tâm dữ liệu Viettel Hoà Lạc với công suất 30MW, lớn nhất tại Việt Nam.

07/04/2024

SQL Injection là gì? Tìm hiểu chi tiết về mối đe dọa tiềm ẩn của mọi website

Việc hiểu biết rõ về SQL Injection là gì cũng như nắm bắt được các biện pháp phòng ngừa, cách thức khắc phục là vô cùng quan trọng để bảo vệ trang web và dữ liệu của bạn khỏi những mối đe dọa này.

15/04/2024

Bật mí 5 giải pháp tăng cường sức mạnh chống Ransomware cho doanh nghiệp

Để bảo vệ dữ liệu và hệ thống an toàn, sẵn sàng trước những sự cố tấn công dữ liệu bất ngờ có thể xảy ra, hãy cùng Viettel IDC điểm qua 5 giải pháp phòng chống Ransomware đáng lưu tâm cho doanh nghiệp với bài viết sau.

01/04/2024

Generative AI: Cách mạng mới của trí tuệ nhân tạo

Trí tuệ nhân tạo (AI) đã trở thành một trong những chủ đề nóng hổi nhất được quan tâm và nghiên cứu hiện nay. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết về một nhánh con của AI có tên là Generative AI, còn gọi là trí tuệ nhân tạo tạo sinh. Trong bài viết này, Viettel IDC sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về AI tạo sinh, tại sao giải pháp lại quan trọng và những ứng dụng tiềm năng trong thực tế.

03/04/2024

Những ứng dụng tiềm năng của mạng 5G trong tương lai

Với khả năng kết nối hàng tỷ thiết bị, truyền tải lượng dữ liệu khổng lồ, mạng 5G mở ra tiềm năng cho vô số ứng dụng mới và cách mạng nhiều ngành công nghiệp khác nhau.

08/04/2024

Bí quyết phòng chống tấn công Ransomware hiệu quả cho doanh nghiệp

Tấn công Ransomware đang diễn biến nhanh chóng, phức tạp với các phương thức ngày càng tinh vi và mức độ thiệt hại cũng ngày càng lớn. Chính vì thế, doanh nghiệp cần chủ động và thực hiện các biện pháp phòng chống ransomware toàn diện để bảo vệ dữ liệu quan trọng, ngăn chặn gián đoạn hoạt động và duy trì lòng tin của khách hàng.

07/01/2024

XSS là gì? Cách kiểm tra và ngăn chặn các đợt tấn công XSS hiệu quả

XSS là gì? XSS (Cross-site Scripting) là một lỗ hổng bảo mật cho phép kẻ tấn công chèn mã độc hại vào các ứng dụng website.

18/11/2023

Ransomware là gì? Khám phá chi tiết về giải pháp phòng chống mã độc chuyên dụng

Phương pháp ẩn mình của ransomware thường liên quan đến các email độc hại, trang web giả mạo hoặc lợi dụng các lỗ hổng bảo mật. Bất kỳ ai cũng đều có thể trở thành nạn nhân của vấn nạn này. Do đó, việc tăng cường biện pháp an ninh và nâng cao nhận thức về an toàn thông tin sẽ rất quan trọng. Hãy cùng Viettel IDC khám phá thêm thông tin trong bài viết này.

31/03/2024

Dịch vụ sao lưu dữ liệu đám mây của Viettel IDC: Lựa chọn tối ưu cho doanh nghiệp

Mất dữ liệu có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng, bao gồm tổn thất về tài chính, danh tiếng và sự tin tưởng của khách hàng. Để đối phó với những rủi ro này, dịch vụ sao lưu dữ liệu đám mây của Viettel IDC là lựa chọn đáng tin cậy hàng đầu cho mọi doanh nghiệp.

10/11/2023

Tấn công DDoS là gì? Cách phát hiện và ứng phó với cuộc tấn công DDoS

Trong thời đại công nghệ hiện nay, mạng xã hội kỹ thuật số đã mở ra nhiều cơ hội nhưng cũng hình thành những rủi ro, trong đó có thể kể đến tấn công DDoS.

DMCA.com Protection Status
// doi link