Ảo hóa VMWare trong dịch vụ máy chủ ảo Viettel IDC mang lại giá trị gì cho người sử dụng?

13/10/2020

Viettel IDC từng bước khẳng định thương hiệu là nhà cung ứng dẫn đầu về các giải pháp Trung tâm dữ liệu và Điện toán đám mây tại Việt Nam. Trong đó, ngành dịch vụ máy chủ ảo Viettel IDC sở hữu nhiều điểm mạnh được đại đa số khách hàng quan tâm và muốn sử dụng. Trong đó có phần mềm ảo hóa VMWare. Vậy công nghệ ảo hóa này mang lại những giá trị tiêu biểu nào cho khách hàng? Cùng tìm hiểu trong bài viết này nhé!


Máy chủ ảo Viettel IDC sử dụng công nghệ ảo hóa nào?

Máy chủ ảo Viettel IDC sử dụng công nghệ ảo hóa nào?

 

Máy chủ ảo VPS (Virtual Private Server) được tạo ra nhờ sử dụng công nghệ ảo hóa để chia thành nhiều máy chủ ảo trên hệ thống máy chủ vật lý. Mỗi máy chủ ảo sẽ có cấu hình, hệ điều hành, tài khoản quản trị độc lập. Trên máy chủ ảo có đầy đủ tài nguyên về phần cứng giống như máy chủ thật để cài đặt các ứng dụng theo nhu cầu sử dụng riêng của từng khách hàng.

 

Các máy chủ ảo Viettel IDC được cung cấp dựa trên một nền tảng tài nguyên chung bao gồm: các thiết bị chuyển mạch, hệ thống lưu trữ chuyên dụng (SAN), các máy chủ vật lý cấu hình cao, và công nghệ ảo hóa của VMWare.

 

Vậy công nghệ ảo hóa VMWare là gì và ảnh hưởng ra sao trong việc vận hành máy chủ ảo Viettel IDC? Hãy cùng giải đáp nhé!

 

Xem thêm: Vì sao dịch vụ cho thuê máy chủ ảo Viettel IDC nổi bật hơn cả?

Ảo hóa VMWare là gì?

 

Đầu tiên hãy cùng tìm hiểu ảo hóa là gì. Ảo hóa là công nghệ cho phép khai thác triệt để khả năng hoạt động của các phần cứng trong hệ thống máy chủ bằng cách chạy đồng thời nhiều OS trên cùng lớp vật lý.

 

Nó hoạt động như một tầng trung gian giữa phần cứng máy tính và phần mềm chạy trên nó. Ảo hóa cho phép tạo nhiều máy ảo trên một máy chủ vật lý, mỗi một máy ảo cũng được cấp phát tài nguyên phần cứng như máy chủ thật và có cả hệ điều hành riêng.

 

Áo hóa VMWare là một phần mềm ảo hóa được công ty phần mềm VMWare phát triển, có nhiệm vụ hỗ trợ ảo hóa từ phần cứng, tạo ra các máy chủ chạy trên các hệ điều hành Windows hoặc Linux.

 

Hiện nay có rất nhiều phiên bản như VMware vSphere, VMware ESX Server,VMware vCloud, VMware Director, VMware GSX Server cho máy chủ và VMware Workstation cho máy để bàn,…

 

Trong những năm gần đây, khi ảo hóa trở thành xu thế, giữa rất nhiều sản phẩm ra đời, VMware vẫn giữ được vị trí thống lĩnh trên thị trường (chiếm đến 77%) bởi những sở hữu nhiều tính năng ưu việt. Bắt kịp xu hướng, dịch vụ máy chủ ảo Viettel IDC cũng được áp dụng phần mềm ảo hóa này để mang lại cho người dùng trải nghiệm tốt nhất.

 

Xem thêm: Mọi điều về công nghệ ảo hóa VMware

 

Lợi ích của công nghệ ảo hóa VMWare

Lợi ích của công nghệ ảo hóa VMWare

Lợi ích ảo hóa VMWare trong dịch vụ máy chủ ảo Viettel IDC đối với người dùng

 

- Giúp máy chủ ảo Viettel IDC hoạt động ổn định cao với năng suất và hiệu suất vượt trội. Nền tảng kết hợp CPU và bộ nhớ được cải tiến nhỏ gọn hơn.

 

- Nhờ được tích hợp khả năng chịu lỗi và tính sẵn sàng cao nên Server không bao giờ bị lỗi. Đồng thời, tất cả máy chủ ảo Viettel IDC có thể tự động khởi động trên một máy chủ khác nên hầu như không có thời gian downtime hay mất dữ liệu.

 

- Việc quản lý máy chủ ảo Viettel IDC được tối giản và hợp lý hóa, giúp nâng cao năng suất và giảm cơ cấu nhân sự phục vụ cho IT.

 

- Khả năng tự động triển khai, cập nhật các phiên bản và di chuyển các máy ảo chỉ trong vài phút để giảm các công việc, thủ tục rườm rà mà không làm ảnh hưởng đến hoạt động của doanh nghiệp. 

 

- Nhờ Hypervisor mỏng và nhỏ để lại ít footprint hơn (dấu vết những công việc đã thực hiện), nên doanh nghiệp sử dụng máy chủ ảo Viettel IDC sẽ đảm bảo được bảo mật và bảo vệ tốt hơn để chống lại sự đe dọa và các cuộc tấn công từ bên ngoài vào hệ thống.

 

- Doanh nghiệp có thể chạy nhiều ứng dụng mà vẫn sử dụng ít phần cứng hơn so với các nền tảng ảo hóa khác, tiết kiệm đáng kể nguồn tài nguyên máy chủ.

 

- Đem lại hiệu quả kinh tế cao cho doanh nghiệp khi vừa duy trì được hiệu suất hoạt động cao nhất nhưng lại không tốn kém quá nhiều vốn và chi phí vận hành nhờ cơ chế hợp nhất máy bàn và Server.

 

Như vậy, bạn hoàn toàn có thể an tâm dịch vụ máy chủ ảo Viettel IDC được phát triển trên nền tảng hạ tầng mạnh mẽ với phần mềm ảo hóa hàng đầu thế giới VMWare sẽ giúp khách hàng xây dựng các ứng dụng CNTT và đạt được kết quả nhanh hơn với độ trễ thấp. 

 

Không những thế, tất cả máy chủ ảo Viettel IDC đều đạt chuẩn An toàn thông tin ISO 27017:2015 bảo vệ dữ liệu và ứng dụng của khách hàng khỏi các cuộc tấn công DDoS và Trojan.

 

Để tìm hiểu thêm về các dịch vụ máy chủ ảo Cloud Server, vui lòng liên hệ đến Viettel IDC:

- Hotline: 1800.8088 (miễn phí cước gọi)

- Fanpage: https://www.facebook.com/viettelidc

- Website: https://viettelidc.com.vn

Viettel IDC – Nhà cung cấp dẫn đầu về giải pháp Trung tâm dữ liệu và Điện toán đám mây tại Việt Nam

Tin liên quan

16/04/2024

Viettel khai trương trung tâm dữ liệu lớn nhất Việt Nam, triển khai công nghệ xanh, sẵn sàng cho phát triển AI

Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) khai trương Trung tâm dữ liệu Viettel Hoà Lạc với công suất 30MW, lớn nhất tại Việt Nam.

07/04/2024

SQL Injection là gì? Tìm hiểu chi tiết về mối đe dọa tiềm ẩn của mọi website

Việc hiểu biết rõ về SQL Injection là gì cũng như nắm bắt được các biện pháp phòng ngừa, cách thức khắc phục là vô cùng quan trọng để bảo vệ trang web và dữ liệu của bạn khỏi những mối đe dọa này.

15/04/2024

Bật mí 5 giải pháp tăng cường sức mạnh chống Ransomware cho doanh nghiệp

Để bảo vệ dữ liệu và hệ thống an toàn, sẵn sàng trước những sự cố tấn công dữ liệu bất ngờ có thể xảy ra, hãy cùng Viettel IDC điểm qua 5 giải pháp phòng chống Ransomware đáng lưu tâm cho doanh nghiệp với bài viết sau.

01/04/2024

Generative AI: Cách mạng mới của trí tuệ nhân tạo

Trí tuệ nhân tạo (AI) đã trở thành một trong những chủ đề nóng hổi nhất được quan tâm và nghiên cứu hiện nay. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết về một nhánh con của AI có tên là Generative AI, còn gọi là trí tuệ nhân tạo tạo sinh. Trong bài viết này, Viettel IDC sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về AI tạo sinh, tại sao giải pháp lại quan trọng và những ứng dụng tiềm năng trong thực tế.

03/04/2024

Những ứng dụng tiềm năng của mạng 5G trong tương lai

Với khả năng kết nối hàng tỷ thiết bị, truyền tải lượng dữ liệu khổng lồ, mạng 5G mở ra tiềm năng cho vô số ứng dụng mới và cách mạng nhiều ngành công nghiệp khác nhau.

08/04/2024

Bí quyết phòng chống tấn công Ransomware hiệu quả cho doanh nghiệp

Tấn công Ransomware đang diễn biến nhanh chóng, phức tạp với các phương thức ngày càng tinh vi và mức độ thiệt hại cũng ngày càng lớn. Chính vì thế, doanh nghiệp cần chủ động và thực hiện các biện pháp phòng chống ransomware toàn diện để bảo vệ dữ liệu quan trọng, ngăn chặn gián đoạn hoạt động và duy trì lòng tin của khách hàng.

07/01/2024

XSS là gì? Cách kiểm tra và ngăn chặn các đợt tấn công XSS hiệu quả

XSS là gì? XSS (Cross-site Scripting) là một lỗ hổng bảo mật cho phép kẻ tấn công chèn mã độc hại vào các ứng dụng website.

18/11/2023

Ransomware là gì? Khám phá chi tiết về giải pháp phòng chống mã độc chuyên dụng

Phương pháp ẩn mình của ransomware thường liên quan đến các email độc hại, trang web giả mạo hoặc lợi dụng các lỗ hổng bảo mật. Bất kỳ ai cũng đều có thể trở thành nạn nhân của vấn nạn này. Do đó, việc tăng cường biện pháp an ninh và nâng cao nhận thức về an toàn thông tin sẽ rất quan trọng. Hãy cùng Viettel IDC khám phá thêm thông tin trong bài viết này.

31/03/2024

Dịch vụ sao lưu dữ liệu đám mây của Viettel IDC: Lựa chọn tối ưu cho doanh nghiệp

Mất dữ liệu có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng, bao gồm tổn thất về tài chính, danh tiếng và sự tin tưởng của khách hàng. Để đối phó với những rủi ro này, dịch vụ sao lưu dữ liệu đám mây của Viettel IDC là lựa chọn đáng tin cậy hàng đầu cho mọi doanh nghiệp.

10/11/2023

Tấn công DDoS là gì? Cách phát hiện và ứng phó với cuộc tấn công DDoS

Trong thời đại công nghệ hiện nay, mạng xã hội kỹ thuật số đã mở ra nhiều cơ hội nhưng cũng hình thành những rủi ro, trong đó có thể kể đến tấn công DDoS.

DMCA.com Protection Status
// doi link