AZ Host - Thêm một lựa chọn mới cho các dịch vụ web hosting từ nước ngoài

22/09/2020
 

Nếu như bạn đang mong muốn tìm kiếm một nhà cung cấp các dịch vụ về hosting với các hệ thống máy chủ đặt tại Châu Âu thì AZ Host có thể là một trong những đề xuất dành cho bạn. Hãy cùng Viettel IDC tìm hiểu xem “anh bạn đồng nghiệp” này có gì nhé.

AZ Host - Thêm một lựa chọn mới cho các dịch vụ web hosting từ nước ngoài

AZ Host là gì?

AZ Host là một công ty chuyên cung cấp các dịch vụ về hosting của Cộng hòa Azerbaijan. Đối với đa phần bạn đọc khi nghe tới đây thì sẽ cảm thấy kha xa lạ về AZ Host. Cũng giống như nhiều nhà cung cấp khác cùng lĩnh vực, thứ mà AZ Host cung cấp đó là các dịch vụ về hosting hay tên miền.

Đối với các dịch vụ về hosting, theo như thông tin từ AZ Host cung cấp, hệ thống máy chủ của họ đều đặt tại Châu Âu. Do vậy, nếu như bạn đang cần tìm một nhà cung cấp dịch vụ này với hệ thống máy chủ đặt tại Châu Âu thì hãy thử tìm hiểu thêm về AZ Host trong bài viết này nhé.

Những dịch vụ mà Az Host cung cấp

Hiện tại, AZ Host đang cung cấp hai loại hình dịch vụ chính. Một là dịch vụ Hosting và hai là dịch vụ cung cấp và đăng ký tên miền. Cụ thể

Dịch vụ Tên miền

Hiện tại, AZ Host đang hỗ trợ người dùng đăng ký với tất cả 29 loại tên miền khác nhau. Trong đó, chủ yếu tập trung vào tên miền có đuôi .az. Điều này là đương nhiên vì đây là địa chỉ đuôi tên miền gắn liền với Cộng hòa Azerbaijan. 

Tên miền đuôi .az tại AZ Host có giá 45 man (tương đương với hơn 600,00 VND). Trong khi đó, các tên miền quốc tế như .com, .net (17 man); .org (20 man);...

Bảng giá dịch vụ tên miền tại AZ Host

Dịch vụ Hosting

Với dịch vụ Hosting, hiện tại AZ Host cũng đang cung cấp bốn loại hình dịch vụ chính bao gồm: Web hosting, Reselling, VPS/VDS, Dedicated server.

Web hosting

Các dịch vụ Web hosting tại AZ Host cũng khá đa dạng. Nó được chia thành nhiều gói nhỏ dựa trên các dung lượng và tài nguyên khác nhau. Trong đó, gói giá thành của các gói Web hosting dao động từ 3 man - 50 man/1 tháng tuỳ vào cấu hình sử dụng.

Với bất kỳ gói Web hosting nào tại AZ Host, khi sử dụng khách hàng đều nhận được bốn ưu đãi bao gồm: SSL miễn phí, Backup miễn phí, Chuyển đổi máy chủ miễn phí và được tiếp cận sử dụng công cụ Direct Admin.

>> Xem thêm: Dịch vụ Web hosting tại Viettel IDC.

Reseller hosting

Tại AZ Host, với gói Reseller hosting, bạn sẽ có thể vừa gia tăng bảo mật cho nhiều trang của bạn. Đồng thời vẫn có thể  nâng cao mức độ dịch vụ của mình lên cao nhất nhờ vào hệ thống máy chủ đặt tại Châu Âu của họ. Việc quản lý đều thông qua địa chỉ IP và NS cá nhân.

Với các gói Reseller hosting, chi phí có phần cao hơn một chút so với Web hosting thông thường. Chi phí dao động ở mức 7 man -  50 man/1 tháng. Đương nhiên, phần cấu hình tài nguyên cũng sẽ được nâng cấp nhiều hơn. Ngoài ra bạn cũng vẫn được nhận bốn ưu đãi giống như các gói Web hosting ở trên.

VPS/VDS

Theo như quảng bá của AZ Host, với các gói VPS/VDS, máy chủ có tốc độ cổng 1Gbit/s và được cung cấp lưu lượng không giới hạn. Bạn có thể lựa chọn các máy chủ VDS đặt tại các quốc gia như Azerbaijan, Nga và Đức. 

Trên trang web của AZ Host, bạn sẽ thấy có các gói máy chủ đã được tạo sẵn. Chi phí của các gói dao động từ 15 man - 20 man tuỳ vào địa chỉ đặt máy chủ. Ngoài ra, nếu như muốn các gói khác với dung lượng lớn hơn, bạn có thể liên hệ AZ Host để được tư vấn. Tuy nhiên, bạn sẽ phải mất tới 24 giờ sau khi đặt hàng để có thể được cài đặt máy chủ mình đã mua. 

>> Xem thêm: VPS là gì? Năm 2020 là thời điểm VPS thoái vị, Cloud VPS lên ngôi.

Dedicated server

Ngoài ra, AZ Host cũng cung cấp các máy chủ theo dạng Dedicated server. Các máy chủ này chủ yếu được đặt tại ba quốc gia nói trên. Chi phí sẽ dao động từ 100 man - 175 man tuỳ vào vị trí bạn lựa chọn đặt máy chủ ở nước nào. Đương nhiên, nếu không muốn các cấu hình có sẵn, bạn có thể liên hệ AZ Host để tự xây dựng cho mình một cấu hình tuỳ chỉnh phù hợp với nhu cầu.

>> Xem thêm: Thuê máy chủ vật lý tại Viettel IDC.

Kết luận

Về tổng thể, chúng ta có thể thấy AZ Host chủ yếu cung cấp các dịch vụ với hệ thống máy chủ được đặt tại Azerbaijan, Nga và Đức. Điều này sẽ phù hợp nếu như bạn đang cần một nhà cung cấp dịch vụ có hệ thống máy chủ được đặt tại các nước nêu trên. 

Trường hợp bạn không cần những máy chủ đặt ở quá xa đến như vậy thì AZ Host sẽ không phải là một ý tưởng hay. Thay vì vậy, lúc này, những nhà cung cấp trong nước như Viettel IDC sẽ có nhiều ưu thế hơn.

Ngoài ra, dựa trên những dịch vụ mà AZ Host đã và đang cung cấp thì dường như họ đang hướng đến những cá nhân hoặc doanh nghiệp nhỏ. Do vậy, nếu như bạn đang có ý định triển khai những hệ thống lớn, với những công nghệ phức tạp thì đây sẽ không phải là ưu tiên hàng đầu.

Với bài viết này, Viettel IDC đã mang đến cho bạn thêm những thông tin bổ ích về nhà cung cấp AZ Host. Hi vọng rằng những thông tin này sẽ giúp bạn có thêm sựa lựa chọn trong quá trình kinh doanh của mình. Và đừng quên, nếu như bạn đang tìm kiếm các dịch vụ như AZ Host cung cấp tại thị trường Việt Nam thì Viettel IDC sẽ là một ứng cử viên sáng giá cho sự lựa chọn của bạn.

Để tìm hiểu thêm về các dịch vụ về Cloud Server, Web hosting hay Thuê máy chủ vật lý vui lòng liên hệ đến Viettel IDC để được tư vấn:

- Hotline: 1800 8088 (miễn phí cước gọi)

- Fanpage: https://www.facebook.com/viettelidc

- Website: https://viettelidc.com.vn

Viettel IDC – Nhà cung cấp dịch vụ Trung tâm dữ liệu và Điện toán đám mây hàng đầu Việt Nam

Tin liên quan

16/04/2024

Viettel khai trương trung tâm dữ liệu lớn nhất Việt Nam, triển khai công nghệ xanh, sẵn sàng cho phát triển AI

Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) khai trương Trung tâm dữ liệu Viettel Hoà Lạc với công suất 30MW, lớn nhất tại Việt Nam.

07/04/2024

SQL Injection là gì? Tìm hiểu chi tiết về mối đe dọa tiềm ẩn của mọi website

Việc hiểu biết rõ về SQL Injection là gì cũng như nắm bắt được các biện pháp phòng ngừa, cách thức khắc phục là vô cùng quan trọng để bảo vệ trang web và dữ liệu của bạn khỏi những mối đe dọa này.

15/04/2024

Bật mí 5 giải pháp tăng cường sức mạnh chống Ransomware cho doanh nghiệp

Để bảo vệ dữ liệu và hệ thống an toàn, sẵn sàng trước những sự cố tấn công dữ liệu bất ngờ có thể xảy ra, hãy cùng Viettel IDC điểm qua 5 giải pháp phòng chống Ransomware đáng lưu tâm cho doanh nghiệp với bài viết sau.

01/04/2024

Generative AI: Cách mạng mới của trí tuệ nhân tạo

Trí tuệ nhân tạo (AI) đã trở thành một trong những chủ đề nóng hổi nhất được quan tâm và nghiên cứu hiện nay. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết về một nhánh con của AI có tên là Generative AI, còn gọi là trí tuệ nhân tạo tạo sinh. Trong bài viết này, Viettel IDC sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về AI tạo sinh, tại sao giải pháp lại quan trọng và những ứng dụng tiềm năng trong thực tế.

03/04/2024

Những ứng dụng tiềm năng của mạng 5G trong tương lai

Với khả năng kết nối hàng tỷ thiết bị, truyền tải lượng dữ liệu khổng lồ, mạng 5G mở ra tiềm năng cho vô số ứng dụng mới và cách mạng nhiều ngành công nghiệp khác nhau.

08/04/2024

Bí quyết phòng chống tấn công Ransomware hiệu quả cho doanh nghiệp

Tấn công Ransomware đang diễn biến nhanh chóng, phức tạp với các phương thức ngày càng tinh vi và mức độ thiệt hại cũng ngày càng lớn. Chính vì thế, doanh nghiệp cần chủ động và thực hiện các biện pháp phòng chống ransomware toàn diện để bảo vệ dữ liệu quan trọng, ngăn chặn gián đoạn hoạt động và duy trì lòng tin của khách hàng.

07/01/2024

XSS là gì? Cách kiểm tra và ngăn chặn các đợt tấn công XSS hiệu quả

XSS là gì? XSS (Cross-site Scripting) là một lỗ hổng bảo mật cho phép kẻ tấn công chèn mã độc hại vào các ứng dụng website.

18/11/2023

Ransomware là gì? Khám phá chi tiết về giải pháp phòng chống mã độc chuyên dụng

Phương pháp ẩn mình của ransomware thường liên quan đến các email độc hại, trang web giả mạo hoặc lợi dụng các lỗ hổng bảo mật. Bất kỳ ai cũng đều có thể trở thành nạn nhân của vấn nạn này. Do đó, việc tăng cường biện pháp an ninh và nâng cao nhận thức về an toàn thông tin sẽ rất quan trọng. Hãy cùng Viettel IDC khám phá thêm thông tin trong bài viết này.

31/03/2024

Dịch vụ sao lưu dữ liệu đám mây của Viettel IDC: Lựa chọn tối ưu cho doanh nghiệp

Mất dữ liệu có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng, bao gồm tổn thất về tài chính, danh tiếng và sự tin tưởng của khách hàng. Để đối phó với những rủi ro này, dịch vụ sao lưu dữ liệu đám mây của Viettel IDC là lựa chọn đáng tin cậy hàng đầu cho mọi doanh nghiệp.

10/11/2023

Tấn công DDoS là gì? Cách phát hiện và ứng phó với cuộc tấn công DDoS

Trong thời đại công nghệ hiện nay, mạng xã hội kỹ thuật số đã mở ra nhiều cơ hội nhưng cũng hình thành những rủi ro, trong đó có thể kể đến tấn công DDoS.

DMCA.com Protection Status
// doi link