Bạn có dám sử dụng dịch vụ VPS giá rẻ?

31/07/2021

Là một dịch vụ mang lại tính đột phá lớn của thời đại ảo hóa 4.0, dịch vụ VPS giá rẻ đã cho phép rất nhiều công ty tiết kiệm được một khoản lớn chi phí trong việc mua và quản lý máy chủ (Server). Tuy nhiên, nếu bạn lựa chọn dịch vụ VPS giá rẻ thay vì các dịch vụ VPS thông thường, liệu rằng chúng có thể mang lại trải nghiệm tốt nhất cho bạn không?


Bạn có dám sử dụng VPS giá rẻ?

Bạn có dám sử dụng VPS giá rẻ?

Mối lo ngại khi dùng VPS giá rẻ?

VPS giá rẻ là lựa chọn lý tưởng cho các doanh nghiệp, đơn vị mới thành lập, hoặc chưa có nhiều ngân sách nhiều trong hạng mục đầu tư vào dịch vụ ảo hóa. Tuy nhiên, sự gia tăng ngày càng nhiều các dịch vụ VPS giá rẻ trên thị trường, điều đó dẫn tới việc nhiều loại hình VPS giá rẻ nhưng kém chất lượng xuất hiện, tràn ngập khắp “ngõ ngách” của các mạng lưới diễn đàn, blog, Website.

Đặc điểm của VPS giá rẻ kém chất lượng

Những dịch vụ VPS giá rẻ kém chất lượng thường sẽ xuất hiện những dấu hiệu sau:

Mức giá rẻ quá mức

Mặc dù VPS giá càng rẻ sẽ càng mang lại khả năng tối ưu chi phí hiệu quả, nhưng nếu mức giá rẻ quá mức, chỉ khoảng 10k - 20k / 1 tháng thì bạn nên xem xét lại. Mặc dù đây là yếu tố cực kỳ hấp dẫn và thu hút trong thị trường ngách, nhưng với giá rẻ như vậy, làm sao đảm bảo được chất lượng dịch vụ cũng như sự ổn định của máy chủ?

 

Hiện nay, nhiều đơn vị cung cấp VPS giá rẻ thường quảng cáo dịch vụ với mức giá cực kỳ rẻ, chỉ từ 20k / 1 tháng, nhưng dung lượng cực kỳ lớn, lên đến 50G và băng thông đạt 100M, 150M. Nhưng, chi phí để cung cấp một cấu hình như vậy sẽ cao hơn mức giá VPS họ đang cung cấp rất nhiều, phải chăng các nhà cung cấp VPS giá rẻ đã chịu lỗ?

Thường xuyên xuất hiện trên các Group, diễn đàn và Blog khác nhau

Trên mạng xã hội hiện nay, có rất nhiều Group, diễn đàn liên quan đến VPS giá rẻ. Đa số những người cung cấp dịch vụ VPS giá rẻ kém chất lượng thường hoạt động trên đó quanh năm. 

 

Nếu để ý bạn sẽ thấy, có nhiều tin tức về quà tặng, mã coupon giảm giá rất nhiều. Tất nhiên, tỷ lệ các nhà cung cấp VPS giá rẻ “biệt tăm biệt tích” sau khi nhận tiền hoặc thông tin từ khách hàng cũng rất nhiều. Một số doanh nghiệp sẽ bỏ trốn bằng cách thông báo ngưng hoạt động, thậm chí một số đơn vị còn không đăng thông báo và chỉ biến mất trong im lặng.

Tên nhà cung cấp VPS giá rẻ khá “lạ tai”

Nếu bạn lựa chọn sử dụng VPS giá rẻ tại những đơn vị lạ, chưa được nhiều người biết đến thì yếu tố rủi ro khi chọn phải dịch vụ kém cũng cao hơn. Đương nhiên, vẫn có những doanh nghiệp dù nhỏ, chưa được nhiều người biết đến vẫn cung cấp dịch vụ tốt không thua kém gì các ông lớn trong ngành.

 

Đặc điểm của VPS giá rẻ kém chất lượng

Đặc điểm của VPS giá rẻ kém chất lượng

 

Do đó, để lựa chọn VPS giá rẻ tại một đơn vị bất kỳ, bạn nên tìm hiểu và tham khảo ý kiến của bạn bè, người thân hoặc các thông tin trên Internet kỹ. Nếu có thể, bạn hãy yêu cầu dùng thử VPS trước khi bắt đầu trải nghiệm VPS giá rẻ nhé!

 

>> Xem thêm: Private Cloud - Mô hình điện toán đám mây dành cho các doanh nghiệp lớn

Cách chọn đơn vị cung cấp VPS giá rẻ uy tín

Lịch sử hoạt động

Đây sẽ là điều kiện cần trong việc lựa chọn đơn vị uy tín cung cấp VPS giá rẻ. Nếu thời gian doanh nghiệp hoạt động càng dài, điều này chứng tỏ doanh nghiệp có dịch vụ VPS giá rẻ tốt, số lượng khách hàng tin dùng và ủng hộ trong suốt thời gian qua là minh chứng. 

 

Tuy nhiên, đây chỉ là điều kiện cần, chưa phải là điều kiện đủ. Bạn cần xem xét thêm một số tiêu chí bên dưới để chọn nhà cung cấp VPS giá rẻ uy tín, phù hợp.

Cho phép dùng thử

Bất cứ nhà cung cấp VPS giá rẻ uy tín nào cũng đều cho phép khách hàng của mình có cơ hội dùng thử dịch vụ (có thể trả một khoản chi phí nhỏ hoặc không tốn phí). Nếu việc trải nghiệm dịch vụ dùng thử tốt, đó là một tín hiệu cho thấy đây là nhà cung cấp VPS giá rẻ uy tín

Dịch vụ VPS giá rẻ có hỗ trợ thanh toán theo tháng

VPS giá rẻ có hỗ trợ thanh toán theo tháng

VPS giá rẻ có hỗ trợ thanh toán theo tháng

 

Giống như việc hỗ trợ dùng thử, các nhà cung cấp VPS giá rẻ cho phép khách hàng thanh toán chi phí theo tháng đồng nghĩa với việc họ tự tin vào chất lượng dịch vụ của mình. Tại sao? 

 

Lý do rất đơn giản, nếu dịch vụ không tốt, máy chủ không ổn định, dẫn tới một số lượng lớn khách hàng không đăng ký gia hạn tháng tiếp theo, thì làm sao nhà cung cấp có thể kiếm được tiền? Do đó, các đơn vị cung cấp VPS giá rẻ thanh toán theo tháng sẽ tương đối đáng tin cậy hơn.

Tổng kết

Trên đây là những yếu tố bạn cần biết đến khi thuê VPS giá rẻ. Nếu bạn vẫn chưa biết tìm được đơn vị nào để cung cấp VPS uy tín, hãy tham khảo Viettel IDC - đơn vị thỏa mãn tất cả các yếu tố trên:

    - Có lịch sử hoạt động trên 13 năm

    - Cho phép khách hàng dùng thử trước khi trải nghiệm dịch vụ

   - Cho phép khách hàng thanh toán theo tháng

 

Ngoài ra, Viettel IDC còn có hệ thống trung tâm dữ liệu trải dài khắp đất nước Việt Nam, đạt tiêu chuẩn quốc tế TIA-942. Bạn có thể xem chi tiết tại đây: Viettel có trung tâm dữ liệu đạt tiêu chuẩn khắt khe nhất thế giới

 

Để tìm hiểu thêm về dịch vụ VPS, vui lòng liên hệ đến Viettel IDC:

 

- Hotline: 1800.8088 (miễn phí cước gọi)

- Fanpage: https://www.facebook.com/viettelidc

- Website: https://viettelidc.com.vn

 

Viettel IDC – Nhà cung cấp dẫn đầu về giải pháp Trung tâm dữ liệu và Điện toán đám mây tại Việt Nam

 

Tin liên quan

16/04/2024

Viettel khai trương trung tâm dữ liệu lớn nhất Việt Nam, triển khai công nghệ xanh, sẵn sàng cho phát triển AI

Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) khai trương Trung tâm dữ liệu Viettel Hoà Lạc với công suất 30MW, lớn nhất tại Việt Nam.

07/04/2024

SQL Injection là gì? Tìm hiểu chi tiết về mối đe dọa tiềm ẩn của mọi website

Việc hiểu biết rõ về SQL Injection là gì cũng như nắm bắt được các biện pháp phòng ngừa, cách thức khắc phục là vô cùng quan trọng để bảo vệ trang web và dữ liệu của bạn khỏi những mối đe dọa này.

15/04/2024

Bật mí 5 giải pháp tăng cường sức mạnh chống Ransomware cho doanh nghiệp

Để bảo vệ dữ liệu và hệ thống an toàn, sẵn sàng trước những sự cố tấn công dữ liệu bất ngờ có thể xảy ra, hãy cùng Viettel IDC điểm qua 5 giải pháp phòng chống Ransomware đáng lưu tâm cho doanh nghiệp với bài viết sau.

01/04/2024

Generative AI: Cách mạng mới của trí tuệ nhân tạo

Trí tuệ nhân tạo (AI) đã trở thành một trong những chủ đề nóng hổi nhất được quan tâm và nghiên cứu hiện nay. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết về một nhánh con của AI có tên là Generative AI, còn gọi là trí tuệ nhân tạo tạo sinh. Trong bài viết này, Viettel IDC sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về AI tạo sinh, tại sao giải pháp lại quan trọng và những ứng dụng tiềm năng trong thực tế.

03/04/2024

Những ứng dụng tiềm năng của mạng 5G trong tương lai

Với khả năng kết nối hàng tỷ thiết bị, truyền tải lượng dữ liệu khổng lồ, mạng 5G mở ra tiềm năng cho vô số ứng dụng mới và cách mạng nhiều ngành công nghiệp khác nhau.

08/04/2024

Bí quyết phòng chống tấn công Ransomware hiệu quả cho doanh nghiệp

Tấn công Ransomware đang diễn biến nhanh chóng, phức tạp với các phương thức ngày càng tinh vi và mức độ thiệt hại cũng ngày càng lớn. Chính vì thế, doanh nghiệp cần chủ động và thực hiện các biện pháp phòng chống ransomware toàn diện để bảo vệ dữ liệu quan trọng, ngăn chặn gián đoạn hoạt động và duy trì lòng tin của khách hàng.

07/01/2024

XSS là gì? Cách kiểm tra và ngăn chặn các đợt tấn công XSS hiệu quả

XSS là gì? XSS (Cross-site Scripting) là một lỗ hổng bảo mật cho phép kẻ tấn công chèn mã độc hại vào các ứng dụng website.

18/11/2023

Ransomware là gì? Khám phá chi tiết về giải pháp phòng chống mã độc chuyên dụng

Phương pháp ẩn mình của ransomware thường liên quan đến các email độc hại, trang web giả mạo hoặc lợi dụng các lỗ hổng bảo mật. Bất kỳ ai cũng đều có thể trở thành nạn nhân của vấn nạn này. Do đó, việc tăng cường biện pháp an ninh và nâng cao nhận thức về an toàn thông tin sẽ rất quan trọng. Hãy cùng Viettel IDC khám phá thêm thông tin trong bài viết này.

31/03/2024

Dịch vụ sao lưu dữ liệu đám mây của Viettel IDC: Lựa chọn tối ưu cho doanh nghiệp

Mất dữ liệu có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng, bao gồm tổn thất về tài chính, danh tiếng và sự tin tưởng của khách hàng. Để đối phó với những rủi ro này, dịch vụ sao lưu dữ liệu đám mây của Viettel IDC là lựa chọn đáng tin cậy hàng đầu cho mọi doanh nghiệp.

10/11/2023

Tấn công DDoS là gì? Cách phát hiện và ứng phó với cuộc tấn công DDoS

Trong thời đại công nghệ hiện nay, mạng xã hội kỹ thuật số đã mở ra nhiều cơ hội nhưng cũng hình thành những rủi ro, trong đó có thể kể đến tấn công DDoS.

DMCA.com Protection Status
// doi link