Bạn đã biết về các tiêu chí này trước khi mua VPS chưa?

30/09/2021

Trước khi quyết định mua VPS tại bất kỳ đơn vị nào đó, việc tìm hiểu rõ về các thông số kỹ thuật của gói dịch vụ VPS đó là điều cực kỳ cần thiết. Ngoài ra, chi phí khi mua VPS đó cũng cần được cân nhắc kỹ. Với tư cách là một nhà cung cấp dịch vụ VPS hàng đầu tại Việt Nam, Viettel IDC xin hé lộ với bạn những điều bạn cần phải lưu ý khi mua VPS.

 

Tiêu chí khi chọn mua VPS

Tiêu chí khi chọn mua VPS

Tổng quan về dịch vụ VPS

VPS là tên viết tắt của cụm từ Virtual Private Service, chúng được tạo ra dựa trên việc phân chia một máy chủ vật lý mẹ thành nhiều máy chủ ảo khác nhau, phục vụ cho nhiều người dùng, dựa trên nền tảng ảo hóa hiện đại. Mỗi máy chủ ảo VPS đều sẽ có hệ điều hành, cấu hình và thông số tương tự như máy chủ vật lý mẹ, có thể phục vụ người dùng với nhiều tính năng khác nhau.

 

Khi mua VPS, bạn có thể hoàn toàn yên tâm về độ bảo mật, vì mỗi máy chủ là một hệ điều hành riêng biệt. Bạn có toàn quyền trong việc kiểm soát, quản lý root cũng như khởi động lại máy bất cứ thời điểm nào bạn thích. Và trong trường hợp có một máy chủ ảo VPS nào đó trong hệ thống bị tấn công, thì máy chủ ảo VPS của bạn cũng không bị ảnh hưởng. Đây cũng là một trong những lợi thế của máy chủ ảo VPS so với việc bạn sử dụng những dịch vụ như Shared Hosting

 

Vậy, các yếu tố cần lưu ý khi mua VPS là gì? Chúng tôi sẽ điểm qua những thông số bạn cần lưu ý bên dưới: 

Về Unmanaged VPS và Managed VPS

Đây là điều quan trọng hàng đầu mà bạn cần biết khi mua VPS. Cụ thể, Unmanaged VPS là 1 trong 2 loại hình dịch vụ khác nhau của dịch vụ VPS, ngụ ý rằng nhà cung cấp sẽ không quản trị VPS giúp cho khách hàng.

 

Mua VPS cần quan tâm gì

Mua VPS cần quan tâm gì

 

Trong trường hợp bạn sử dụng dịch vụ Unmanaged VPS, bạn sẽ phải tự chịu trách nhiệm hoàn toàn về các công việc liên quan như cài Web Server, cài các phần mềm hoặc các công cụ bảo mật  tương ứng. Lúc này, nhà cung cấp dịch vụ VPS chỉ có một nhiệm vụ duy nhất đó là đảm bảo cho VPS không bị downtime hoặc gặp bất cứ vấn đề gì khác liên quan đến máy chủ vật lý chính. Để thuê Unmanaged VPS, bạn cần phải giỏi và có kinh nghiệm về lĩnh vực Hosting, VPS hoặc bạn phải thuê nhân viên IT để thực hiện, bảo trì giúp bạn.

 

Trong khi đó, nếu bạn lựa chọn Managed VPS trong khi mua VPS, thì nhà cung cấp sẽ lo hết cho bạn từ A đến Z. Với những cá nhân hoặc doanh nghiệp chưa tự tin lắm về kiến thức trong các lĩnh vực này, Managed VPS sẽ là lựa chọn phù hợp cho bạn.

 

>> Bài viết có liên quan: Cùng tìm hiểu về các gói Cloud Server pro tại Viettel IDC

Thông số RAM

Thông số bộ nhớ chính RAM là điều quan trọng, có yếu tố quyết định đến khả năng và tốc độ truy xuất dữ liệu khi bạn mua VPS. Đương nhiên, thông số RAM càng cao sẽ càng tốt, nhưng tương ứng thì chi phí cũng cao hơn. Điều quan trọng là bạn cần xác định rõ nhu cầu của mình là gì, sau đó đưa ra thông số RAM tương ứng. 

 

Nếu bạn không rành nhiều về RAM, bạn có thể liên hệ với Viettel IDC qua phương thức liên lạc tại cuối bài viết để được hỗ trợ nhé!

SWAP

SWAP có thể được hiểu như là một bộ nhớ ảo, dùng để lưu giữ lại lịch sử, các phiên bản xử lý nếu trong trường hợp bộ nhớ RAM bị đầy. Bạn cần lưu ý, SWAP là một không gian lưu trữ trên ổ cứng, chứ nó không phải là một bộ nhớ ảo độc lập. Hiện nay, chỉ có các dịch vụ về XEN VPS mới có hỗ trợ điều này.

 

Khi mua VPS cần quan tâm đến SWAP

Khi mua VPS cần quan tâm đến SWAP

 

>> Đọc thêm: VPN là gì và những trường hợp nào nên sử dụng VPN

Ổ cứng

Ổ cứng (Disk) cũng là thông số quan trọng không kém khi bạn muốn mua VPS, đây là thông số được sử dụng để lưu các file cài đặt của các hệ điều hành, cũng như các file mã nguồn Website.

 

Khi mua VPS, bạn cần lưu ý đến 2 loại ổ đĩa chính đang được sử dụng:

    - HDD (Hard Disk Drive): Đây là loại ổ đĩa thông dụng, thường được sử dụng trên các loại máy tính.

    - SSD (Solid State Drive): Khi mua VPS, bạn nên chọn ổ cứng là SSD hơn, vì ổ cứng này có tốc độ truy xuất nhanh hơn HDD gấp 300 lần, giúp đáp ứng được nhu cầu sử dụng của bạn tốt hơn. Mặc dù SSD có giá cao hơn HDD, nhưng chất lượng bạn nhận được sẽ hoàn toàn xứng đáng.

 

Ngoài các yếu tố trên, khi mua VPS, bạn cũng cần phải quan tâm tới các chỉ số như CPU Core, băng thông, hệ điều hành, cũng như thời gian Uptime, downtime của từng dịch vụ để đưa ra lựa chọn phù hợp nhé. Hy vọng bài viết trên hữu ích với bạn.

 

Ngoài ra, nếu bạn đang muốn tìm các dịch vụ liên quan đến VPS, đừng ngần ngại liên hệ Viettel IDC để được tư vấn nhé! Với hơn 13 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực này, và đã phục vụ hơn 15,000 khách hàng trên cả nước, chúng tôi tự tin có thể đáp ứng được nhu cầu của bạn một cách tốt nhất.

 

Để tìm hiểu thêm về dịch vụ VPS, vui lòng liên hệ đến Viettel IDC:

 

- Hotline: 1800.8088 (miễn phí cước gọi)

- Fanpage: https://www.facebook.com/viettelidc

- Website: https://viettelidc.com.vn

 

Viettel IDC – Nhà cung cấp dẫn đầu về giải pháp Trung tâm dữ liệu và Điện toán đám mây tại Việt Nam

Tin liên quan

16/04/2024

Viettel khai trương trung tâm dữ liệu lớn nhất Việt Nam, triển khai công nghệ xanh, sẵn sàng cho phát triển AI

Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) khai trương Trung tâm dữ liệu Viettel Hoà Lạc với công suất 30MW, lớn nhất tại Việt Nam.

07/04/2024

SQL Injection là gì? Tìm hiểu chi tiết về mối đe dọa tiềm ẩn của mọi website

Việc hiểu biết rõ về SQL Injection là gì cũng như nắm bắt được các biện pháp phòng ngừa, cách thức khắc phục là vô cùng quan trọng để bảo vệ trang web và dữ liệu của bạn khỏi những mối đe dọa này.

15/04/2024

Bật mí 5 giải pháp tăng cường sức mạnh chống Ransomware cho doanh nghiệp

Để bảo vệ dữ liệu và hệ thống an toàn, sẵn sàng trước những sự cố tấn công dữ liệu bất ngờ có thể xảy ra, hãy cùng Viettel IDC điểm qua 5 giải pháp phòng chống Ransomware đáng lưu tâm cho doanh nghiệp với bài viết sau.

01/04/2024

Generative AI: Cách mạng mới của trí tuệ nhân tạo

Trí tuệ nhân tạo (AI) đã trở thành một trong những chủ đề nóng hổi nhất được quan tâm và nghiên cứu hiện nay. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết về một nhánh con của AI có tên là Generative AI, còn gọi là trí tuệ nhân tạo tạo sinh. Trong bài viết này, Viettel IDC sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về AI tạo sinh, tại sao giải pháp lại quan trọng và những ứng dụng tiềm năng trong thực tế.

03/04/2024

Những ứng dụng tiềm năng của mạng 5G trong tương lai

Với khả năng kết nối hàng tỷ thiết bị, truyền tải lượng dữ liệu khổng lồ, mạng 5G mở ra tiềm năng cho vô số ứng dụng mới và cách mạng nhiều ngành công nghiệp khác nhau.

08/04/2024

Bí quyết phòng chống tấn công Ransomware hiệu quả cho doanh nghiệp

Tấn công Ransomware đang diễn biến nhanh chóng, phức tạp với các phương thức ngày càng tinh vi và mức độ thiệt hại cũng ngày càng lớn. Chính vì thế, doanh nghiệp cần chủ động và thực hiện các biện pháp phòng chống ransomware toàn diện để bảo vệ dữ liệu quan trọng, ngăn chặn gián đoạn hoạt động và duy trì lòng tin của khách hàng.

07/01/2024

XSS là gì? Cách kiểm tra và ngăn chặn các đợt tấn công XSS hiệu quả

XSS là gì? XSS (Cross-site Scripting) là một lỗ hổng bảo mật cho phép kẻ tấn công chèn mã độc hại vào các ứng dụng website.

18/11/2023

Ransomware là gì? Khám phá chi tiết về giải pháp phòng chống mã độc chuyên dụng

Phương pháp ẩn mình của ransomware thường liên quan đến các email độc hại, trang web giả mạo hoặc lợi dụng các lỗ hổng bảo mật. Bất kỳ ai cũng đều có thể trở thành nạn nhân của vấn nạn này. Do đó, việc tăng cường biện pháp an ninh và nâng cao nhận thức về an toàn thông tin sẽ rất quan trọng. Hãy cùng Viettel IDC khám phá thêm thông tin trong bài viết này.

31/03/2024

Dịch vụ sao lưu dữ liệu đám mây của Viettel IDC: Lựa chọn tối ưu cho doanh nghiệp

Mất dữ liệu có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng, bao gồm tổn thất về tài chính, danh tiếng và sự tin tưởng của khách hàng. Để đối phó với những rủi ro này, dịch vụ sao lưu dữ liệu đám mây của Viettel IDC là lựa chọn đáng tin cậy hàng đầu cho mọi doanh nghiệp.

10/11/2023

Tấn công DDoS là gì? Cách phát hiện và ứng phó với cuộc tấn công DDoS

Trong thời đại công nghệ hiện nay, mạng xã hội kỹ thuật số đã mở ra nhiều cơ hội nhưng cũng hình thành những rủi ro, trong đó có thể kể đến tấn công DDoS.

DMCA.com Protection Status
// doi link