Bạn đã từng nghe nói về Hostinger là gì hay chưa?

08/09/2020

Hostinger là một trong số những nhà cung cấp các dịch vụ về hosting, tên miền,... cùng với Viettel IDC tại Việt Nam. Nếu như bạn chưa biết nhiều về Hostinger thì cũng đừng quá lo, bài viết này Viettel IDC sẽ cùng bạn tìm hiểu kỹ hơn về họ nhé.

Hostinger là một trong số những nhà cung cấp các dịch vụ về hosting, tên miền,... cùng với Viettel IDC tại Việt Nam. Nếu như bạn chưa biết nhiều về Hostinger thì cũng đừng quá lo, bài viết này Viettel IDC sẽ cùng bạn tìm hiểu kỹ hơn về họ nhé.

Hostinger là gì?

Hostinger là một trong những công ty chuyên cung cấp các dịch vụ về Web hosting và Tên miền tại Việt Nam và trên thế giới. Hostinger được thành lập vào tháng 11/2004 tại Lithuania. Tính đến nay họ cũng được gần 16 năm hoạt động trong lĩnh vực này rồi.

Trong hơn 16 năm hoạt động và phát triển, Hostinger đã mang về cho mình hơn 29 triệu người dùng ở khắp nơi trên toàn thế giới. Nếu như bạn là một trong những người thường xuyên sử dụng các dịch vụ về hosting thì hẳn bạn sẽ biết đến 000webhost chứ? Đây là một trang web chuyên cung cấp các hosting miễn phí cho người dùng. Và bất ngờ hơn, đứng đằng sau nó chính là Hostinger.

000webhost được Hostinger khai sinh từ năm 2007 và cho đến nay thì cũng có khá nhiều người dùng. Đây là một hình thức marketing khôn khéo của nhà cung cấp này. Và có lẽ 000webhost đã mang về không ít lượng người dùng cho Hostinger. 

Thời gian đầu khi thành lập Hostinger chưa có đội ngũ hỗ trợ tại Việt Nam. Nhưng sau này họ đã thành lập đội ngũ hỗ trợ tại Việt Nam và phát triển việc kinh doanh hosting tại đây như một nhánh độc lập. Do đó nếu bạn để ý sẽ thấy Hostinger có hai tên miền chính: một là tên miền dạng .com (dành cho thị trường quốc tế) và hai là tên miền dạng .vn (dành cho thị trường Việt Nam nó riêng).

Hostinger là một trong những nhà cung cấp các dịch vụ về hosting tại Việt Nam

Những dịch vụ mà Hostinger đang cung cấp

Khi tìm hiểu về Hostinger chúng ta sẽ thấy với hai tên miền khác nhau nhưng dịch vụ họ cung cấp hoàn toàn tương tự. Tuy nhiên để thống nhất thì chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu về Hostinger thông qua các dịch vụ mà họ cung cấp cho thị trường Việt Nam nhé. Nó là những dịch vụ gì? Chúng ta sẽ cùng xem dưới đây.

Tạo website

Đây là dịch vụ đầu tiên mà Hostinger cung cấp tại Việt Nam. Internet phát triển, việc sở hữu cho mình một website để phục vụ cho việc kinh doanh gần như là yếu tố bắt buộc. Nắm bắt được điều này nên Hostinger đã nhanh chóng cung cấp dịch vụ liên quan.

Với mục đích hướng đến những người không quá chuyên sâu về Công nghệ thông tin nên phương pháp xây dựng website mà họ áp dụng cũng khá đơn giản. Nếu như bạn đã từng sử dụng các sản phẩm khác tương tự như Wordpress thì bạn sẽ dễ dàng làm quen với dịch vụ này của Hostinger mà thôi.

Về bản chất họ đã chuẩn bị sẵn các template (mẫu) website theo các ngành nghề khác nhau rồi. Khi sử dụng người dùng sẽ chọn một template phù hợp với phong cách của mình và bắt đầu tinh chỉnh cho phù hợp. Điều này khá tiện lợi cho người dùng. Tuy nhiên những website được tạo ra sẽ chỉ dừng lại ở mức đơn giản như một trang giới thiệu sản phẩm hay trang tin tức. Còn trường hợp bạn muốn một website có độ phức tạp cao, nhiều tính năng thì nó sẽ khó để có thể đáp ứng được.

Hosting/VPS

Đây có lẽ mới chính là con “át chủ bài” của Hostinger. Với việc cung cấp hosting miễn phí cho người dùng thì những năm 2007 đến nay thì hẳn Hostinger cũng đã thu hút được một số lượng lớn người dùng cho riêng mình.

Thừa thắng xông lên, hiện tại Hostinger cũng vẫn đang tiếp tục cung cấp các dịch vụ này tại Việt Nam. Họ tách biệt các dịch vụ Shared Web Hosting cho doanh nghiệp vừa và nhỏ, hoặc Cloud Server cho các doanh nghiệp lớn. Nếu như bỏ qua phần cung cấp hosting miễn phí thì chi phí để thuê hosting tại đây cũng khá rẻ, ở mức tầm vài chục ngàn trở lên cho một tháng sử dụng.

>> Xem thêm: Dịch vụ Web hosting tại Viettel IDC.  

Tên miền

Tên miền chính là dịch vụ thứ ba mà Hostinger cung cấp. Tại đây bạn có thể dễ dàng lựa chọn cho mình một số dạng tên miền như .com, .xyz, .net,... 

Tuy nhiên có lẽ bản chất Hostinger vẫn là một nhà cung cấp của nước ngoài nên việc cung cấp tên miền trong nước vẫn còn hạn chế. Bạn sẽ không thể mua được những tên miền của Việt Nam như .vn hay .com.vn tại Hostinger. Như vậy điều này cũng có nghĩa là nếu như bạn muốn tìm kiếm các tên miền theo địa giới hành chính tại đây thì cũng hoàn toàn bất khả thi. Điều này có thể là do một số quy định của Chính phủ Việt Nam đề ra và Hostinger chưa đáp ứng được nên họ không có những dịch vụ này.

>> Xem thêm: Đăng ký tên miền .vn tại Viettel IDC.

Một số dịch vụ Hostinger chưa cung cấp

Hostinger, với bản chất là một nhà cung cấp hosting của nước ngoài nên có một số dịch vụ với họ sẽ gặp khó khăn khi cung cấp cho khách hàng tại Việt Nam. Cụ thể:

Dịch vụ Trung tâm dữ liệu

Với dịch vụ Trung tâm dữ liệu thì bắt buộc nhà cung cấp phải sở hữu một lượng lớn các Datacenter (Trung tâm dữ liệu) tại Việt Nam. Bởi vì khi đó họ sẽ có thể cung cấp các dịch vụ đi kèm như cho thuê chỗ đặt thiết bị, cho thuê máy chủ vật lý, hay thậm chí là việc cho thuê kênh truyền Internet. Điều này là gần như không thể đối với các nhà cung cấp của nước ngoài.

>> Xem thêm: Dịch vụ Trung tâm dữ liệu tại Viettel IDC.

Dịch vụ lưu trữ và sao lưu dữ liệu

Với dịch vụ lưu trữ và sao lưu dữ liệu có lẽ cũng không nằm trong kế hoạch phát triển của Hostinger. Việc triển khai dịch vụ toàn cầu sẽ giúp cho họ tiếp cận được nhiều khách hàng hơn nhưng trái lại không phải nhu cầu nào của khách hàng họ cũng có kế hoạch đáp ứng. 

Điều này lại hoàn toàn phù hơp cho các nhà cung cấp trong nước như Viettel IDC là một ví dụ. Bằng việc sở hữu những trung tâm dữ liệu lớn thì việc triển khai các dịch vụ về DC/DR cho khách hàng là hoàn toàn có thể. Chưa kể đến việc những dịch vụ về sao lưu hay cung cấp storage cũng đơn giản hơn nhiều.

Một số điểm cần nhớ về Hostinger

Với gần 16 năm kinh nghiệm trong việc cung cấp các dịch vụ về hosting cho hơn 29 triệu khách hàng cũng đủ để chứng minh bề dày năng lực của Hostinger rồi. Nếu bạn đã từng sử dụng 000webhost do Hostinger cung cấp thì hẳn bạn sẽ đánh giá rất cao năng lực cung cấp dịch vụ của họ.

Nếu như bạn là một cá nhân hoặc một doanh nghiệp nhỏ thì Hostinger cũng có thể là một sự lựa chọn không tồi. Tuy nhiên nếu như bạn có một mô hình kinh doanh lớn hơn thì bạn nên tham khảo kỹ các mức độ đáp ứng của Hostinger để đưa ra cho mình những lựa chọn tối ưu.

Hi vọng bài viết này đã giúp các bạn hiểu thêm về một nhà cung cấp hosting khác tại Việt Nam. Hẹn gặp lại các bạn tại các bài viết sau.

Để tìm hiểu thêm về dịch vụ về Dịch vụ Cloud, Dịch vụ về Tên miền & Hosting, Dịch vụ Lưu trữ và Sao lưu, Dịch vụ Trung tâm dữ liệu, vui lòng liên hệ đến Viettel IDC để được tư vấn:

 

- Hotline: 1800.8088 (miễn phí cước gọi)

- Fanpage: https://www.facebook.com/viettelidc

- Website: https://viettelidc.com.vn

Viettel IDC – Nhà cung cấp dịch vụ Trung tâm dữ liệu và Điện toán đám mây hàng đầu Việt Nam

Tin liên quan

16/04/2024

Viettel khai trương trung tâm dữ liệu lớn nhất Việt Nam, triển khai công nghệ xanh, sẵn sàng cho phát triển AI

Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) khai trương Trung tâm dữ liệu Viettel Hoà Lạc với công suất 30MW, lớn nhất tại Việt Nam.

07/04/2024

SQL Injection là gì? Tìm hiểu chi tiết về mối đe dọa tiềm ẩn của mọi website

Việc hiểu biết rõ về SQL Injection là gì cũng như nắm bắt được các biện pháp phòng ngừa, cách thức khắc phục là vô cùng quan trọng để bảo vệ trang web và dữ liệu của bạn khỏi những mối đe dọa này.

15/04/2024

Bật mí 5 giải pháp tăng cường sức mạnh chống Ransomware cho doanh nghiệp

Để bảo vệ dữ liệu và hệ thống an toàn, sẵn sàng trước những sự cố tấn công dữ liệu bất ngờ có thể xảy ra, hãy cùng Viettel IDC điểm qua 5 giải pháp phòng chống Ransomware đáng lưu tâm cho doanh nghiệp với bài viết sau.

01/04/2024

Generative AI: Cách mạng mới của trí tuệ nhân tạo

Trí tuệ nhân tạo (AI) đã trở thành một trong những chủ đề nóng hổi nhất được quan tâm và nghiên cứu hiện nay. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết về một nhánh con của AI có tên là Generative AI, còn gọi là trí tuệ nhân tạo tạo sinh. Trong bài viết này, Viettel IDC sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về AI tạo sinh, tại sao giải pháp lại quan trọng và những ứng dụng tiềm năng trong thực tế.

03/04/2024

Những ứng dụng tiềm năng của mạng 5G trong tương lai

Với khả năng kết nối hàng tỷ thiết bị, truyền tải lượng dữ liệu khổng lồ, mạng 5G mở ra tiềm năng cho vô số ứng dụng mới và cách mạng nhiều ngành công nghiệp khác nhau.

08/04/2024

Bí quyết phòng chống tấn công Ransomware hiệu quả cho doanh nghiệp

Tấn công Ransomware đang diễn biến nhanh chóng, phức tạp với các phương thức ngày càng tinh vi và mức độ thiệt hại cũng ngày càng lớn. Chính vì thế, doanh nghiệp cần chủ động và thực hiện các biện pháp phòng chống ransomware toàn diện để bảo vệ dữ liệu quan trọng, ngăn chặn gián đoạn hoạt động và duy trì lòng tin của khách hàng.

07/01/2024

XSS là gì? Cách kiểm tra và ngăn chặn các đợt tấn công XSS hiệu quả

XSS là gì? XSS (Cross-site Scripting) là một lỗ hổng bảo mật cho phép kẻ tấn công chèn mã độc hại vào các ứng dụng website.

18/11/2023

Ransomware là gì? Khám phá chi tiết về giải pháp phòng chống mã độc chuyên dụng

Phương pháp ẩn mình của ransomware thường liên quan đến các email độc hại, trang web giả mạo hoặc lợi dụng các lỗ hổng bảo mật. Bất kỳ ai cũng đều có thể trở thành nạn nhân của vấn nạn này. Do đó, việc tăng cường biện pháp an ninh và nâng cao nhận thức về an toàn thông tin sẽ rất quan trọng. Hãy cùng Viettel IDC khám phá thêm thông tin trong bài viết này.

31/03/2024

Dịch vụ sao lưu dữ liệu đám mây của Viettel IDC: Lựa chọn tối ưu cho doanh nghiệp

Mất dữ liệu có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng, bao gồm tổn thất về tài chính, danh tiếng và sự tin tưởng của khách hàng. Để đối phó với những rủi ro này, dịch vụ sao lưu dữ liệu đám mây của Viettel IDC là lựa chọn đáng tin cậy hàng đầu cho mọi doanh nghiệp.

10/11/2023

Tấn công DDoS là gì? Cách phát hiện và ứng phó với cuộc tấn công DDoS

Trong thời đại công nghệ hiện nay, mạng xã hội kỹ thuật số đã mở ra nhiều cơ hội nhưng cũng hình thành những rủi ro, trong đó có thể kể đến tấn công DDoS.

DMCA.com Protection Status
// doi link