​Bắt đầu với MMO: Nên mua Hosting và Tên miền ở đâu cho phù hợp?

12/11/2020

Với đại đa phần những người làm MMO, mua Hosting và Tên miền vốn chẳng có gì là quá xa lạ nữa rồi. Nhưng nếu như bạn mới bắt đầu tham gia vào MMO thì sao? Đừng lo, bài viết này là dành cho bạn. Viettel IDC sẽ giúp bạn có những định hướng đúng đắn khi mua Hosting và Tên miền phục vụ cho các dự án về MMO của chính mình. Chúng ta sẽ cùng theo dõi nhé.

Mẹo giúp bạn lựa chọn mua Hosting và Tên miền cho dân MMO

Mẹo giúp bạn lựa chọn mua Hosting và Tên miền cho dân MMO

Cần chuẩn bị những gì để mua Hosting và Tên miền khi bắt đầu với MMO?

Về bản chất, việc mua Hosting và Tên miền cũng giống với cách chúng ta mua bất kỳ hàng hóa nào hiện tại vậy. Chúng ta có thể chia nó thành hai dạng khác nhau. Một là việc mua Hosting và Tên miền quốc tế. Và hai là mua Hosting và Tên miền trong nước.

Cho dù bạn lựa chọn hình thức nào đi chăng nữa thì về cơ bản thứ bạn nhận được sẽ chỉ xoay quanh Hosting và Tên miền mà thôi. Tuy nhiên, trong khâu chuẩn bị nó sẽ khác nhau đôi chút. Cụ thể:

+ Khi mua Hosting và Tên miền quốc tế: Nó sẽ có phần hơi phức tạp hơn một chút trong vấn đề chuẩn bị. Bởi lẽ các dịch vụ cung cấp Hosting và Tên miền quốc tế sẽ yêu cầu các hình thức thanh toán quốc tế như Visa hay MasterCard. Khi mà bạn mới bắt đầu với MMO thì bạn sẽ gặp phải một số rào cản như này.

+ Khi mua Hosting và Tên miền trong nước: Vì là các dịch vụ trong nước nên vấn đề thanh toán có thể dễ dàng hơn rất nhiều. Ngoài các hình thức thanh toán phức tạp kể trên, đa phần các nhà cung cấp dịch vụ Hosting và Tên miền trong nước đều hỗ trợ nhiều hình thức thanh toán nội địa. Bạn có thể chuyển khoản hoặc thậm chí thanh toán bằng tiền mặt. Do đó, bạn sẽ cảm thấy thích điều này nếu như bắt đầu tham gia MMO.

Vì là người mới trong thế giới MMO nên trong bài viết này, Viettel IDC sẽ tập trung hơn vào việc mua Hosting và Tên miền trong nước nhé. Dưới đây là một số thứ bạn sẽ cần phải chuẩn bị trước đó:

+ Địa chỉ email và số điện thoại: Nó giúp bạn tạo tài khoản và nhận được các thông tin cập nhật từ nhà cung cấp khi mua Hosting và Tên miền tại đây. Lưu ý là nên sử dụng email cũng như số điện thoại của chính bạn nhé. Điều này sẽ giúp bạn có thể khôi phục được lại tài khoản khi cần thiết.

+ Tài khoản ngân hàng: Mặc dù một số nhà cung cấp Hosting và Tên miền có thể chấp nhận việc thanh toán bằng tiền mặt. Tuy nhiên, để bạn không quá phải vất vả chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng một tài khoản ngân hàng có kích hoạt chức năng thanh toán trực tuyến (Internet Banking). Điều này sẽ giúp cho việc mua Hosting và Tên miền của bạn trở nên nhanh và đơn giản hơn rất nhiều.

Sau khi đã chuẩn bị đầy đủ rồi, hãy tìm kiếm một nhà cung cấp Hosting và Tên miền uy tín. Các phần tiếp theo trong bài viết này, Viettel IDC sẽ giúp bạn dần gỡ rối với các vấn đề liên quan đến việc mua Hosting và Tên miền này nhé.

Mua Hosting và Tên miền, nên bắt đầu với cái nào trước?

Với những người mới bắt đầu tham gia MMO, việc lựa chọn nên mua Hosting và Tên miền như thế nào cũng là một vấn đề khiến họ phải đau đầu. Đừng lo, hay thử tham khảo quy trình mà chúng tôi đưa ra ở dưới đây để có thêm ý tưởng nhé.

Nên bắt đầu với Tên miền trước 

Tại sao lại như vậy? Bởi lẽ, khi mua Hosting và Tên miền thì Tên miền là thứ duy nhất có giới hạn. Việc lựa chọn một tên miền “đẹp” sẽ giúp bạn dễ truyền tải nội dung đến độc giả hơn. Nếu như không nhanh thì bạn sẽ bị người khác mua mất tên miền đó.

Do đó, nếu như bạn có một ý tưởng về Tên miền cho Website của mình, ngay lập tức hãy đăng ký sử dụng tên miền đó với các nhà đăng ký Tên miền như Viettel IDC. Đây là một hành động “giữ chỗ” trên môi trường Internet cho Website của chính bạn. 

Ngoài ra, việc đăng ký Tên miền sớm sẽ có những ảnh hưởng tích cực đến điểm số SEO cho Website của bạn sau này. Điều này có nghĩa là Tên miền mua càng lâu thì độ tin tưởng càng cao và ngược lại. Vì thế, nếu có thể hãy ngay lập tức đăng ký nó khi bạn có bất kỳ ý tưởng nào về một Tên miền lóe lên trong đầu mình nhé. Bạn cũng có thể đăng ký mua Hosting và Tên miền cùng lúc khi bạn đã sẵn sàng mọi thứ.

>> Xem thêm: Kiểm tra và đăng ký cho ý tưởng tên miền của bạn.

Mua Hosting nên ở vị trí thứ hai

Trong tổng thể việc mua Hosting và Tên miền thì Hosting nên được xếp ở vị trí thứ hai. Bạn không cần phải quá gấp gáp như khi dự định mua Tên miền. Bởi lẽ, Hosting là thứ gần như không bao giờ bị giới hạn.

Tuy nhiên, trong một số trường bạn cũng nên đăng ký sớm nếu như có các đợt khuyến mãi từ các nhà cung cấp Hosting hiện nay nếu có. Nếu bạn đã sẵn sàng cho việc tạo dựng một Website, hãy đăng ký Hosting ngay tại thời điểm đó nếu có thể. 

Lựa chọn mua Hosting và Tên miền như thế nào cho hiệu quả và phù hợp?

Mua Hosting và Tên miền không khó. Tuy nhiên, việc mua Hosting và Tên miền ở đâu thì lại là một vấn đề đầy nan giải cho các bạn làm MMO. Hãy cùng tham khảo một số gợi ý dưới đây của Viettel IDC nhé.

+ Chọn các nhà cung cấp lớn: Mua Hosting và Tên miền tại các nhà cung cấp lớn cũng giống như việc bạn gửi gắm những dự liệu quan trọng của mình cho người khác vậy. Do đó, hãy chọn những nhà cung cấp lớn với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực này.

+ Chọn những nhà cung cấp có đủ năng lực: Đây là yếu tố quan trọng thứ hai mà bạn nên chú ý khi mua Hosting và Tên miền. Đối với Hosting, hãy chọn những nhà cung cấp có hạ tầng đủ lớn và chuyên nghiệp. Viettel IDC là một ví dụ điển hình cho những nhà cung cấp như vậy. Hiện tại, hiếm có nhà cung cấp nào tại Việt Nam sở hữu số lượng trung tâm dữ liệu lớn và đạt chuẩn quốc tế như Viettel IDC. Do đó, khi bạn đăng ký mua Hosting và Tên miền tại Viettel IDC, dữ liệu của bạn sẽ được bảo mật tuyệt đối an toàn.

5 trung tâm dữ liệu của Viettel IDC trên toàn Việt Nam

5 trung tâm dữ liệu của Viettel IDC trên toàn Việt Nam

>> Xem thêm: Viettel IDC đã triển khai thành công 5 trung tâm dữ liệu đạt chuẩn quốc tế tại Việt Nam.

Kết luận

Hi vọng bài viết này đã mang đến cho những bạn mới tham gia vào MMO những kiến thức cần thiết cho việc mua Hosting và Tên miền phục vụ cho những dự án MMO của họ. Lưu ý rằng, cho dù bạn trọn dịch vụ nào đi chăng nữa thì việc bắt đầu với một nhà cung cấp lớn và đủ năng lực luôn là yếu tố quan trọng nhất.

Để tìm hiểu thêm về các gói dịch vụ Hosting, hay Tên miền tại Viettel IDC, vui lòng liên hệ đến Viettel IDC:

- Hotline: 1800.8088 (miễn phí cước gọi)

- Fanpage: https://www.facebook.com/viettelidc

- Website: https://viettelidc.com.vn

Viettel IDC – Nhà cung cấp dẫn đầu về giải pháp Trung tâm dữ liệu và Điện toán đám mây tại Việt Nam

Tin liên quan

16/04/2024

Viettel khai trương trung tâm dữ liệu lớn nhất Việt Nam, triển khai công nghệ xanh, sẵn sàng cho phát triển AI

Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) khai trương Trung tâm dữ liệu Viettel Hoà Lạc với công suất 30MW, lớn nhất tại Việt Nam.

07/04/2024

SQL Injection là gì? Tìm hiểu chi tiết về mối đe dọa tiềm ẩn của mọi website

Việc hiểu biết rõ về SQL Injection là gì cũng như nắm bắt được các biện pháp phòng ngừa, cách thức khắc phục là vô cùng quan trọng để bảo vệ trang web và dữ liệu của bạn khỏi những mối đe dọa này.

15/04/2024

Bật mí 5 giải pháp tăng cường sức mạnh chống Ransomware cho doanh nghiệp

Để bảo vệ dữ liệu và hệ thống an toàn, sẵn sàng trước những sự cố tấn công dữ liệu bất ngờ có thể xảy ra, hãy cùng Viettel IDC điểm qua 5 giải pháp phòng chống Ransomware đáng lưu tâm cho doanh nghiệp với bài viết sau.

01/04/2024

Generative AI: Cách mạng mới của trí tuệ nhân tạo

Trí tuệ nhân tạo (AI) đã trở thành một trong những chủ đề nóng hổi nhất được quan tâm và nghiên cứu hiện nay. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết về một nhánh con của AI có tên là Generative AI, còn gọi là trí tuệ nhân tạo tạo sinh. Trong bài viết này, Viettel IDC sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về AI tạo sinh, tại sao giải pháp lại quan trọng và những ứng dụng tiềm năng trong thực tế.

03/04/2024

Những ứng dụng tiềm năng của mạng 5G trong tương lai

Với khả năng kết nối hàng tỷ thiết bị, truyền tải lượng dữ liệu khổng lồ, mạng 5G mở ra tiềm năng cho vô số ứng dụng mới và cách mạng nhiều ngành công nghiệp khác nhau.

08/04/2024

Bí quyết phòng chống tấn công Ransomware hiệu quả cho doanh nghiệp

Tấn công Ransomware đang diễn biến nhanh chóng, phức tạp với các phương thức ngày càng tinh vi và mức độ thiệt hại cũng ngày càng lớn. Chính vì thế, doanh nghiệp cần chủ động và thực hiện các biện pháp phòng chống ransomware toàn diện để bảo vệ dữ liệu quan trọng, ngăn chặn gián đoạn hoạt động và duy trì lòng tin của khách hàng.

07/01/2024

XSS là gì? Cách kiểm tra và ngăn chặn các đợt tấn công XSS hiệu quả

XSS là gì? XSS (Cross-site Scripting) là một lỗ hổng bảo mật cho phép kẻ tấn công chèn mã độc hại vào các ứng dụng website.

18/11/2023

Ransomware là gì? Khám phá chi tiết về giải pháp phòng chống mã độc chuyên dụng

Phương pháp ẩn mình của ransomware thường liên quan đến các email độc hại, trang web giả mạo hoặc lợi dụng các lỗ hổng bảo mật. Bất kỳ ai cũng đều có thể trở thành nạn nhân của vấn nạn này. Do đó, việc tăng cường biện pháp an ninh và nâng cao nhận thức về an toàn thông tin sẽ rất quan trọng. Hãy cùng Viettel IDC khám phá thêm thông tin trong bài viết này.

31/03/2024

Dịch vụ sao lưu dữ liệu đám mây của Viettel IDC: Lựa chọn tối ưu cho doanh nghiệp

Mất dữ liệu có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng, bao gồm tổn thất về tài chính, danh tiếng và sự tin tưởng của khách hàng. Để đối phó với những rủi ro này, dịch vụ sao lưu dữ liệu đám mây của Viettel IDC là lựa chọn đáng tin cậy hàng đầu cho mọi doanh nghiệp.

10/11/2023

Tấn công DDoS là gì? Cách phát hiện và ứng phó với cuộc tấn công DDoS

Trong thời đại công nghệ hiện nay, mạng xã hội kỹ thuật số đã mở ra nhiều cơ hội nhưng cũng hình thành những rủi ro, trong đó có thể kể đến tấn công DDoS.

DMCA.com Protection Status
// doi link