Bí kíp làm Affiliate Marketing từ những người có kinh nghiệm

03/02/2021
Bạn có thời gian rảnh thường xuyên online? Bạn có sự ảnh hưởng, mối quan hệ, hoặc đơn giản là bạn đang muốn thử sức về việc kiếm tiền online ....
Hãy biến những sở thích, mối quan tâm của bạn để có thể tăng thêm thu nhập cá nhân. Bằng cách tham gia nền tảng tiếp thị liên kết trên các phương tiện truyền thông xã hội và website/blog.


Khi làm tiếp thị liên kết, bạn hãy tạo các nội dung về sản phẩm hoặc dịch vụ mà mình định chọn. Sau đó, bạn hãy đăng tải lên các tài khoản truyền thông xã hội hoặc website/ blog. Bên nhà cung cấp mà bạn làm tiếp thị liên kết sẽ trả tiền hoa hồng cho mỗi sản phẩm mà bạn bán được.
Đối với những người mới tham gia vào nền tảng tiếp thị liên kết thì các bí kíp nhỏ dưới đây sẽ giúp các bạn có đủ thông tin hữu ích để làm affiliate marketing.

1. Tập trung vào những sản phẩm/ dịch vụ mà bạn biết, hiểu
Để chia sẻ đến các khách hàng, các bạn cần phải có những bài viết, bài chia sẻ về về sản phẩm/ dịch vụ đó. Nếu viết những sản phẩm, chủ đề mà bạn hiểu, bạn cảm thấy hứng thú thì nó sẽ không quá khó để bắt đầu. Những bài viết này có thể là bài viết có sẵn của nhà cung cấp dịch vụ.
Ví dụ: Bạn yêu thích đi du lịch, thể thao, hay đam mê về ô tô, xe máy thì chắc chắn những chủ đề xoay quanh các sản phẩm đó sẽ không thể làm khó bạn. Nếu bạn biết về công nghệ thông tin những những dịch vụ như của Viettel IDC cũng sẽ không làm bạn thấy khó.

Viết về những điều mà bạn quan tâm, bạn hiểu sẽ khiến người đọc cảm thấy chân thật hơn, không cảm thấy bạn đang quảng cáo. Mà họ sẽ xem bạn như một khách hàng có cùng nhu cầu, cảm nhận giống với họ, điều này sẽ thuyết phục họ click vào link tiếp thị và có thể giao dịch với nhà cung cấp sản phẩm, dịch vụ nhanh hơn. Đặc biệt, nếu bạn đam mê, đang làm trong lĩnh vực mà đó thì những chia sẻ của bạn cho người khác càng có hiệu quả.

2. Tự tạo tệp khách hàng mục tiêu
Khi bạn đã lựa chọn được sản phẩm, dịch vụ mà mình muốn làm tiếp thị liên kết, thì điều quan trọng tiếp theo đó là cần phải xác định được khách hàng mục tiêu. Bạn hãy liệt kê những yếu tố về nhân khẩu học, về hành vi, về sở thích… của khách hàng mà bạn muốn nhắm đến.
Công việc xác định thị trường mục tiêu là việc quan trọng. Các yếu tố sẽ ảnh hưởng bởi đặc tính của khách hàng mục tiêu đó là phong cách viết, thông điệp truyền tải, thời gian đăng bài...

4. Lựa chọn phương tiện truyền thông online
Có rất nhiều cách để bạn truyền thông quảng bá dịch vụ, sản phẩm mà mình làm tiếp thị liên kết. Dựa trên những tệp khách hàng mục tiêu để lựa chọn cho mình một kênh online phù hợp nhất với bạn.
Ví dụ: Nếu bạn nhắm đến phần lớn khách hàng sử dụng Facebook thì bạn nên tập trung truyền thông trên kênh này, trên group nào, những fanpage nào mà khách hàng quan tâm. Hãy chú ý đến group trên Facebook, nơi đấy khách hàng được tìm thấy nhiều nhất. Nghiên cứu và lựa chọn kênh truyền thông phù hợp là việc vô cùng quan trọng.

Nếu bạn đã có trang website riêng hay trong blog riêng thì các bạn có thể chia sẻ những chiến dịch đó trên các kênh truyền thông khác nhau để có thể tiếp cận đến nhiều đối tượng khách hàng hơn. Trước khi giới thiệu bất kì điều gì thì điều quan trọng nhất vẫn là bạn phải có một lượng người theo dõi trên kênh truyền thông nhất định.

5. Nghiên cứu và sử dụng các công cụ marketing online
Tiếp thị liên kết hay còn là affiliate marketing là công việc quảng bá online, do đó yêu cầu các bạn cần có lượng kiến thức cơ bản về marketing online. Ví dụ: các bạn cần biết kích thước ảnh/ video để đăng bài lên các kênh mạng xã hội như thế nào cho phù hợp. Bạn cũng nên biết cách chạy một bài quảng cáo trên facebook, nếu có website, blog thì chạy quảng cáo như thế nào.
Điều quan trọng nhất đó là khả năng phân tích dữ liệu. Nếu bạn dùng website để làm tiếp thị liên kết thì bạn cần phải biết mình có bao nhiêu lượt truy cập, từ đấy bạn sẽ kiểm soát được các chiến dịch, biết được chiến dịch nào hiệu quả, chiến dịch nào không.

6. Biết cách tối ưu công cụ marketing online
Trên mạng có rất nhiều người cũng làm tiếp thị liên kết giống như bạn, vậy làm thế nào để khách hàng click vào xem bài viết của bạn và giao dịch qua link mà bạn giới thiệu. Chính vì vậy bạn phải làm cho nó xuất hiện trong Top đầu các kết quả hiển thị khi được tìm kiếm. Càng xuất hiện Top càng tốt.

Các chiến dịch tiếp thị liên kết trên các kênh truyền thông sẽ không đạt hiệu quả như mong muốn nếu khách hàng mục tiêu không nhìn thấy bài viết của bạn. Để có thể tiếp cận đến nhiều đối tượng, khách hàng hơn, thì các nhà làm tiếp thị liên kết cần đưa bài viết của mình lên top đầu kết quả được tìm kiếm được tạo ra bởi các công cụ tìm kiếm như Google. Đây còn là quá trình tối ưu hoá công cụ tìm kiếm SEO.
Ví dụ: Nếu bạn làm tiếp thị liên kết về điện thoại… thì hãy nhắm vào mục tiêu để bài viết của bạn sẽ xuất hiện trên các trang tìm kiếm đầu tiên khi có ai đó tìm kiếm về mẫu điện thoại nào đó. Nếu bạn làm tiếp thị về công nghệ thông tin, thì bài viết của bạn phải nhắm đến về một dịch vụ nào đó của công nghệ thông tin, như hosting, hay cloud server, hay là microsoft 365….

Tuy nhiên các bạn cũng cần phải lưu ý đó là công cụ tìm kiếm của Google luôn thay đổi thuật toán, do đó các bạn cần phải cập nhật những thông tin mới nhất. Ngoài ra các bạn có thể sử dụng công cụ Google Ads hoặc Google xu hướng để xác định các từ khóa thường hay được sử dụng bởi các đối tượng mục tiêu của bạn.

Tiếp thị liên kết (affiliate marketing) trên các phương tiện mạng xã hội hay blog/ website đều là cả một nghệ thuật và đòi hỏi cần phải có tư duy. Bạn cần phải sáng tạo trong các bài đăng của mình. Chỉ cần làm theo những lời khuyên được liệt kê ở trên, bạn sẽ sớm nhận được thành quả.

Tin liên quan

DMCA.com Protection Status
// doi link