Bí mật đằng sau các dịch vụ VPS rẻ mà bạn cần biết

26/05/2022

VPS rẻ, hay còn gọi với tên dịch vụ VPS rẻ, là  một dịch vụ máy chủ ảo được nhiều doanh nghiệp sử dụng, nhằm mục đích tối ưu hóa chi phí khi xây dựng Website. Tuy nhiên, các dịch vụ VPS rẻ có thực sự tốt như mong đợi? Chúng ta có nên lựa chọn thuê VPS rẻ không? Hãy cùng Viettel IDC đi tìm câu trả lời thông qua bài viết bên dưới nhé!


Bí mật đằng sau dịch vụ VPS rẻ bạn cần biết

Bí mật đằng sau dịch vụ VPS rẻ bạn cần biết

Dịch vụ VPS rẻ là gì?

Trong thời đại công nghệ thông tin bùng nổ, phát triển mạnh mẽ như hiện nay, dịch vụ VPS không còn quá khan hiếm và đắt đỏ như trước. Nhiều nhà cung cấp đã mang đến các gói VPS rẻ, nhằm thu hút khách hàng. Bạn có thể hiểu, VPS (viết tắt của Virtual Private Server) là một dịch vụ cung cấp máy chủ riêng ảo, nhằm phục vụ các mục đích riêng của doanh nghiệp hoặc cá nhân. 

 

Các loại máy ảo bên trong dịch vụ VPS rẻ được tạo ra dựa trên nền tảng công nghệ ảo hóa hiện đại, thông qua phân tách và chia sẻ tài nguyên từ một máy chủ vật lý. Một máy chủ vật lý có thể được chia tách và tạo ra nhiều máy ảo khác nhau bên trong. Mỗi một máy ảo này đều có hệ điều hành và nguồn tài nguyên riêng, hoạt động độc lập với máy tính vật lý mẹ và độc lập với nhau.

 

Bây giờ, bạn đã hiểu hơn về khái niệm dịch vụ VPS là gì chưa? Chúng ta hãy cùng vén màn và tìm hiểu về những lợi ích khi lựa chọn thuê VPS rẻ nhé!

 

>> Tìm hiểu thêm: Với 32.6% thị phần, liệu rằng Amazon Web Services có chiếm lĩnh toàn bộ thị trường?

Lợi ích của việc thuê VPS rẻ

Sau khi lựa chọn thuê VPS rẻ, bạn sẽ nhận được nhiều ưu điểm đáng kể đến như:

    - Tiết kiệm được một khoản chi phí cũng như nguồn nhân lực, thời gian trong việc phát triển, duy trì máy chủ ảo

    - Bạn có thể cấu hình và thay đổi tài nguyên của máy chủ ảo tùy thích

    - Các dịch vụ VPS rẻ rất dễ dàng mở rộng và cung cấp thêm tài nguyên cho bạn nếu bạn có nhu cầu

    - Nếu bạn thuê VPS rẻ tại các nhà cung cấp uy tín, bạn vẫn có thể nhận được dịch vụ hỗ trợ khách hàng chu đáo và kịp thời, giúp bạn xử lý những sự cố hoặc vấn đề, lỗi kỹ thuật trong suốt quá trình sử dụng

    - Bạn vẫn có quyền chủ động và quản lý, kiểm soát máy chủ ảo của mình một cách dễ dàng

Nhược điểm của việc thuê VPS rẻ

 

Nhược điểm khi thuê VPS rẻ

Nhược điểm khi thuê VPS rẻ

 

Tuy vậy, vì là dịch vụ VPS giá rẻ, việc thuê chúng cũng sẽ mang lại một số bất tiện nhất định cho bạn và doanh nghiệp. Do đó, bạn nên cân nhắc kỹ trước khi lựa chọn thuê VPS rẻ. Dưới đây là một số nhược điểm bạn cần chú ý khi thuê VPS rẻ:

    - Nhiều rủi ro tiềm ẩn, ví dụ như các nhà cung cấp dịch vụ không phân bổ nguồn tài nguyên thích hợp cho bạn. Có thể bạn sẽ gặp phải những tình trạng liên quan đến việc kết nối vào mạng và truy cập giữa người dùng và Website có thể bị gián đoạn, vì bạn đã sử dụng hết nguồn lực mà nhà cung cấp mang đến cho bạn

    - Gặp các vấn đề liên quan đến bảo mật: Vì là dịch vụ VPS rẻ, do đó, trang Web của bạn có thể dễ dàng bị xâm nhập trái phép từ các đối tượng xấu bên ngoài hoặc virus, gây ra những lỗ hổng kỹ thuật hoặc làm rò rỉ thông tin. Đây là một vấn đề lớn mà các Website hoạt động trong lĩnh vực thương mại điện tử cần lưu tâm, vì việc rò rỉ thông  tin khách hàng là một trong những điều tối kỵ trong kinh doanh.

     - Dịch vụ chăm sóc khách hàng có thể chưa thực sự tốt: Dân gian có câu, “tiền nào của đó”. Việc lựa chọn thuê VPS rẻ có thể khiến bạn không nhận được sự hỗ trợ khách hàng tốt. Nếu trong trường hợp xảy ra vấn đề hoặc khi bạn không biết thực hiện một thao tác nào đó, có thể bạn sẽ không nhận được sự hỗ trợ kịp thời từ bộ phận chăm sóc khách hàng.

 

>> Xem thêm: Hosting là gì? Nếu kinh doanh, đừng nên chọn hosting miễn phí!

Nên thuê VPS rẻ tại nhà cung cấp nào?

Nên thuê VPS rẻ ở đâu?

Nên thuê VPS rẻ ở đâu?

 

Mặc dù có nhiều bất tiện, nhưng không thể phủ nhận VPS rẻ là một giải pháp hoàn hảo giúp bạn tiết kiệm chi phí và thực hiện những mục đích như kiểm thử, trải nghiệm dùng thử dịch vụ.  Nếu bạn đang phân vân không biết nên thuê VPS rẻ tại nhà cung cấp nào, Viettel IDC có thể sẽ là cái tên đáng để bạn cân nhắc.

 

Với kinh nghiệm hơn 14 năm hoạt động trong ngành, đã phục vụ nhiều đối tượng từ doanh nghiệp, tổ chức lớn cho đến người dùng cá nhân, chúng tôi tự tin có thể đáp ứng tốt nhu cầu của bạn khi sử dụng dịch vụ VPS. Các gói VPS của chúng tôi được chia thành nhiều gói, với mức giá và tài nguyên khác nhau. Nếu bạn đang trải nghiệm dịch vụ VPS rẻ và muốn nâng cấp lên các gói dịch vụ khác cao hơn, chúng tôi sẽ hỗ trợ bạn nâng cấp thêm tài nguyên một cách nhanh chóng và đơn giản.

 

Để được tư vấn kỹ hơn về dịch vụ VPS rẻ, đừng ngần ngại liên lạc với Viettel IDC nhé! Đội ngũ chăm sóc khách hàng của chúng tôi luôn hoạt động 24/24 để hỗ trợ bạn.

 

Để tìm hiểu thêm về dịch vụ VPS, vui lòng liên hệ đến Viettel IDC:

 

- Hotline: 1800.8088 (miễn phí cước gọi)

- Fanpage: https://www.facebook.com/viettelidc

- Website: https://viettelidc.com.vn

 

Viettel IDC – Nhà cung cấp dẫn đầu về giải pháp Trung tâm dữ liệu và Điện toán đám mây tại Việt Nam

Tin liên quan

16/04/2024

Viettel khai trương trung tâm dữ liệu lớn nhất Việt Nam, triển khai công nghệ xanh, sẵn sàng cho phát triển AI

Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) khai trương Trung tâm dữ liệu Viettel Hoà Lạc với công suất 30MW, lớn nhất tại Việt Nam.

07/04/2024

SQL Injection là gì? Tìm hiểu chi tiết về mối đe dọa tiềm ẩn của mọi website

Việc hiểu biết rõ về SQL Injection là gì cũng như nắm bắt được các biện pháp phòng ngừa, cách thức khắc phục là vô cùng quan trọng để bảo vệ trang web và dữ liệu của bạn khỏi những mối đe dọa này.

15/04/2024

Bật mí 5 giải pháp tăng cường sức mạnh chống Ransomware cho doanh nghiệp

Để bảo vệ dữ liệu và hệ thống an toàn, sẵn sàng trước những sự cố tấn công dữ liệu bất ngờ có thể xảy ra, hãy cùng Viettel IDC điểm qua 5 giải pháp phòng chống Ransomware đáng lưu tâm cho doanh nghiệp với bài viết sau.

01/04/2024

Generative AI: Cách mạng mới của trí tuệ nhân tạo

Trí tuệ nhân tạo (AI) đã trở thành một trong những chủ đề nóng hổi nhất được quan tâm và nghiên cứu hiện nay. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết về một nhánh con của AI có tên là Generative AI, còn gọi là trí tuệ nhân tạo tạo sinh. Trong bài viết này, Viettel IDC sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về AI tạo sinh, tại sao giải pháp lại quan trọng và những ứng dụng tiềm năng trong thực tế.

03/04/2024

Những ứng dụng tiềm năng của mạng 5G trong tương lai

Với khả năng kết nối hàng tỷ thiết bị, truyền tải lượng dữ liệu khổng lồ, mạng 5G mở ra tiềm năng cho vô số ứng dụng mới và cách mạng nhiều ngành công nghiệp khác nhau.

08/04/2024

Bí quyết phòng chống tấn công Ransomware hiệu quả cho doanh nghiệp

Tấn công Ransomware đang diễn biến nhanh chóng, phức tạp với các phương thức ngày càng tinh vi và mức độ thiệt hại cũng ngày càng lớn. Chính vì thế, doanh nghiệp cần chủ động và thực hiện các biện pháp phòng chống ransomware toàn diện để bảo vệ dữ liệu quan trọng, ngăn chặn gián đoạn hoạt động và duy trì lòng tin của khách hàng.

07/01/2024

XSS là gì? Cách kiểm tra và ngăn chặn các đợt tấn công XSS hiệu quả

XSS là gì? XSS (Cross-site Scripting) là một lỗ hổng bảo mật cho phép kẻ tấn công chèn mã độc hại vào các ứng dụng website.

18/11/2023

Ransomware là gì? Khám phá chi tiết về giải pháp phòng chống mã độc chuyên dụng

Phương pháp ẩn mình của ransomware thường liên quan đến các email độc hại, trang web giả mạo hoặc lợi dụng các lỗ hổng bảo mật. Bất kỳ ai cũng đều có thể trở thành nạn nhân của vấn nạn này. Do đó, việc tăng cường biện pháp an ninh và nâng cao nhận thức về an toàn thông tin sẽ rất quan trọng. Hãy cùng Viettel IDC khám phá thêm thông tin trong bài viết này.

31/03/2024

Dịch vụ sao lưu dữ liệu đám mây của Viettel IDC: Lựa chọn tối ưu cho doanh nghiệp

Mất dữ liệu có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng, bao gồm tổn thất về tài chính, danh tiếng và sự tin tưởng của khách hàng. Để đối phó với những rủi ro này, dịch vụ sao lưu dữ liệu đám mây của Viettel IDC là lựa chọn đáng tin cậy hàng đầu cho mọi doanh nghiệp.

10/11/2023

Tấn công DDoS là gì? Cách phát hiện và ứng phó với cuộc tấn công DDoS

Trong thời đại công nghệ hiện nay, mạng xã hội kỹ thuật số đã mở ra nhiều cơ hội nhưng cũng hình thành những rủi ro, trong đó có thể kể đến tấn công DDoS.

DMCA.com Protection Status
// doi link