Các lưu ý khi dùng Cloud VPS Free bạn cần biết

24/09/2022

Cloud VPS hiện đang là một trong những dịch vụ được nhiều người sử dụng, giúp doanh nghiệp nâng cao hiệu suất làm việc. Ngày nay, đã có nhiều dịch vụ Cloud VPS Free ra đời, mang lại nhiều trải nghiệm tuyệt vời cho người sử dụng. Tuy nhiên, trước khi sử dụng Cloud VPS Free, bạn cần phải lưu ý một số yếu tố để có thể có được trải nghiệm tốt nhất. Dưới đây, Viettel IDC xin tổng hợp và gửi đến bạn một số lưu ý trước khi dùng thử Cloud VPS Free, cùng xem qua bài viết dưới đây nhé!

 

Lưu ý khi dùng Cloud VPS Free

Lưu ý khi dùng Cloud VPS Free

Cloud VPS Free là gì?

Cloud VPS Free cũng chỉ là một dịch vụ Cloud VPS, nhưng chúng được cung cấp miễn phí cho người dùng, tạo điều kiện cho mọi người có thể dùng thử một cách dễ dàng. Vậy, tại sao các nhà cung cấp lại mang đến Cloud VPS Free cho người dùng, họ sẽ nhận lại được những gì?

 

Thông thường, Cloud VPS Free được cung cấp từ các đơn vị sẽ bị giới hạn về thời gian sử dụng cũng như tài nguyên có thể sử dụng. Sau khi hết thời hạn sử dụng Cloud VPS Free, bạn cần phải trả phí để có thể tiếp tục sử dụng dịch vụ. Có thể nói, đây là một hình thức khác của quảng  cáo dịch vụ từ các nhà cung cấp. Thời gian có thể sử dụng dịch vụ Cloud VPS Free sẽ phụ thuộc vào nhà cung cấp.

 

Do đó, việc sử dụng dịch vụ Cloud VPS Free cũng không hẳn là xấu.  Tuy nhiên, trước khi dùng thử, bạn cần lưu ý kỹ một số lưu ý như sau:

Lưu ý khi sử dụng dịch vụ Cloud VPS Free

Xem xét kỹ nhu cầu của doanh nghiệp

Bất kỳ doanh nghiệp hay cá nhân nào cũng đều có thể trải nghiệm dịch vụ Cloud VPS Free. Tuy nhiên, tùy vào nhu cầu của doanh nghiệp tại thời điểm đó, bạn có thể cân nhắc nên sử dụng Cloud VPS Free hay trực tiếp sử dụng luôn dịch vụ Cloud VPS trả phí, để đáp ứng nhu cầu của doanh nghiệp. Bởi vì đôi khi các dịch vụ Cloud VPS Free thường sẽ giới hạn nguồn tài nguyên, sẽ gây bất tiện nếu doanh nghiệp có nhu cầu khởi chạy các ứng dụng cần quá nhiều nguồn tài nguyên.

 

>> Xem thêm: VPS free, chỉ nên dùng thử, không nên dùng lâu dài cho công việc kinh doanh

Tìm hiểu nhiều đơn vị cung cấp dịch vụ Cloud VPS Free

Đây là một yếu tố mà đôi khi nhiều người hay bỏ qua, vì nghĩ đó là dịch vụ miễn phí. Tuy nhiên, đây là ý tưởng cực kỳ sai lầm. Dù là trải nghiệm Cloud VPS Free, bạn cũng nên tìm hiểu nhiều đơn vị và lựa chọn đơn vị nào uy tín, để tránh nhiều rủi ro về sau như bị lộ thông tin dữ liệu, gặp phải khó khăn trong việc thanh toán các gói trả phí sau này….

 

Tìm hiểu nhiều đơn vị cung cấp dịch vụ Cloud VPS Free

Tìm hiểu nhiều đơn vị cung cấp dịch vụ Cloud VPS Free
 

Việc lựa chọn đơn vị cung cấp Cloud VPS Free uy tín cũng sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian và công sức cho sau này hơn. 

 

>> Bài viết liên quan: Private Cloud - Mô hình điện toán đám mây dành cho các doanh nghiệp lớn

Tìm hiểu kỹ về thời gian và tài nguyên được dùng thử

Hiện nay, một số nhà cung cấp dịch vụ Cloud VPS Free yêu cầu người dùng phải cung cấp thông tin thẻ tín dụng. Do đó, việc nắm rõ thời gian miễn phí cũng như dung lượng tài nguyên được dùng có vai trò quan trọng, giúp bạn biết rõ đến khi nào thì dịch vụ sẽ tự chuyển qua tính phí. Lúc đó, nếu không có nhu cầu sử dụng tiếp dịch vụ Cloud VPS Free, bạn có thể hủy để tránh bị mất tiền oan.

 

Ngoài ra, việc hiểu rõ dung lượng tài nguyên được cấp trong quá trình dùng thử miễn phí sẽ giúp bạn hình dung rõ hơn về khả năng đáp ứng nhu cầu của mình từ dịch vụ Cloud VPS Free đang dùng.

Dịch vụ Cloud VPS Free có yêu cầu VISA không?

Một số nhà cung cấp Cloud VPS Free tại nước ngoài sẽ yêu cầu người dùng phải đăng ký tài khoản VISA thì mới có thể sử dụng dịch vụ, điển hình như Google. Với các đơn vị này, trong thẻ VISA của bạn cần phải có một số tiền nào đó để chứng thực cho việc thanh toán sau này, đồng thời giúp nhà cung cấp tránh được việc bị spam.

 

Việc tìm hiểu kỹ dịch vụ Cloud VPS Free từ nhà cung cấp có yêu cầu thẻ VISA không sẽ giúp bạn tiết kiệm được thời gian và công sức sau này.

 

>> Có thể bạn quan tâm: Ngập tràn ưu đãi Hosting giá rẻ chỉ từ 45,000 VND/tháng tại Viettel IDC

Tổng kết

Trên đây là các lưu ý quan trọng mà bạn cần biết khi lựa chọn sử dụng Cloud VPS Free, hy vọng bài viết hữu ích với bạn. Nếu bạn đang cần tìm hiểu về các dịch vụ Cloud VPS tại những đơn vị uy tín cho doanh nghiệp, đừng ngần ngại liên lạc Viettel IDC để được hỗ trợ nhé!
 

Để tìm hiểu thêm về dịch vụ VPS, vui lòng liên hệ đến Viettel IDC:

 

- Hotline: 1800.8088 (miễn phí cước gọi)

- Fanpage: https://www.facebook.com/viettelidc

- Website: https://viettelidc.com.vn

 

Viettel IDC – Nhà cung cấp dẫn đầu về giải pháp Trung tâm dữ liệu và Điện toán đám mây tại Việt Nam

Tin liên quan

16/04/2024

Viettel khai trương trung tâm dữ liệu lớn nhất Việt Nam, triển khai công nghệ xanh, sẵn sàng cho phát triển AI

Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) khai trương Trung tâm dữ liệu Viettel Hoà Lạc với công suất 30MW, lớn nhất tại Việt Nam.

07/04/2024

SQL Injection là gì? Tìm hiểu chi tiết về mối đe dọa tiềm ẩn của mọi website

Việc hiểu biết rõ về SQL Injection là gì cũng như nắm bắt được các biện pháp phòng ngừa, cách thức khắc phục là vô cùng quan trọng để bảo vệ trang web và dữ liệu của bạn khỏi những mối đe dọa này.

15/04/2024

Bật mí 5 giải pháp tăng cường sức mạnh chống Ransomware cho doanh nghiệp

Để bảo vệ dữ liệu và hệ thống an toàn, sẵn sàng trước những sự cố tấn công dữ liệu bất ngờ có thể xảy ra, hãy cùng Viettel IDC điểm qua 5 giải pháp phòng chống Ransomware đáng lưu tâm cho doanh nghiệp với bài viết sau.

01/04/2024

Generative AI: Cách mạng mới của trí tuệ nhân tạo

Trí tuệ nhân tạo (AI) đã trở thành một trong những chủ đề nóng hổi nhất được quan tâm và nghiên cứu hiện nay. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết về một nhánh con của AI có tên là Generative AI, còn gọi là trí tuệ nhân tạo tạo sinh. Trong bài viết này, Viettel IDC sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về AI tạo sinh, tại sao giải pháp lại quan trọng và những ứng dụng tiềm năng trong thực tế.

03/04/2024

Những ứng dụng tiềm năng của mạng 5G trong tương lai

Với khả năng kết nối hàng tỷ thiết bị, truyền tải lượng dữ liệu khổng lồ, mạng 5G mở ra tiềm năng cho vô số ứng dụng mới và cách mạng nhiều ngành công nghiệp khác nhau.

08/04/2024

Bí quyết phòng chống tấn công Ransomware hiệu quả cho doanh nghiệp

Tấn công Ransomware đang diễn biến nhanh chóng, phức tạp với các phương thức ngày càng tinh vi và mức độ thiệt hại cũng ngày càng lớn. Chính vì thế, doanh nghiệp cần chủ động và thực hiện các biện pháp phòng chống ransomware toàn diện để bảo vệ dữ liệu quan trọng, ngăn chặn gián đoạn hoạt động và duy trì lòng tin của khách hàng.

07/01/2024

XSS là gì? Cách kiểm tra và ngăn chặn các đợt tấn công XSS hiệu quả

XSS là gì? XSS (Cross-site Scripting) là một lỗ hổng bảo mật cho phép kẻ tấn công chèn mã độc hại vào các ứng dụng website.

18/11/2023

Ransomware là gì? Khám phá chi tiết về giải pháp phòng chống mã độc chuyên dụng

Phương pháp ẩn mình của ransomware thường liên quan đến các email độc hại, trang web giả mạo hoặc lợi dụng các lỗ hổng bảo mật. Bất kỳ ai cũng đều có thể trở thành nạn nhân của vấn nạn này. Do đó, việc tăng cường biện pháp an ninh và nâng cao nhận thức về an toàn thông tin sẽ rất quan trọng. Hãy cùng Viettel IDC khám phá thêm thông tin trong bài viết này.

31/03/2024

Dịch vụ sao lưu dữ liệu đám mây của Viettel IDC: Lựa chọn tối ưu cho doanh nghiệp

Mất dữ liệu có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng, bao gồm tổn thất về tài chính, danh tiếng và sự tin tưởng của khách hàng. Để đối phó với những rủi ro này, dịch vụ sao lưu dữ liệu đám mây của Viettel IDC là lựa chọn đáng tin cậy hàng đầu cho mọi doanh nghiệp.

10/11/2023

Tấn công DDoS là gì? Cách phát hiện và ứng phó với cuộc tấn công DDoS

Trong thời đại công nghệ hiện nay, mạng xã hội kỹ thuật số đã mở ra nhiều cơ hội nhưng cũng hình thành những rủi ro, trong đó có thể kể đến tấn công DDoS.

DMCA.com Protection Status
// doi link