Cách cài đặt SQL Server chi tiết cho người mới

30/09/2021

Microsoft SQL Server là một trong những phần mềm cực kỳ tốt giúp bạn có thể quản lý dữ liệu. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách cài đặt SQL Server một cách chi tiết nhất, giúp bạn có thể tự thực hiện tại nhà. Cùng nhau tham khảo qua bài viết bên dưới nhé!

 

Cách cài đặt SQL Server chi tiết nhất

Cách cài đặt SQL Server chi tiết nhất

Microsoft SQL Server là gì?

Trước khi bắt đầu vào cài đặt, bạn cần hiểu về định nghĩa Microsoft SQL Server là gì trước đã. Đây là một trong những ngôn ngữ lập trình cực kỳ phổ biến đối với các lập trình viên hoặc nhà phát triển phần mềm, những người lập trình máy tính. Đây được xem là một ngôn ngữ phi thủ tục, bạn có thể sử dụng và điều khiển chúng một cách dễ dàng.

 

Không dài dòng nữa, chúng ta hãy cùng đi vào xem phần hướng dẫn cách cài đặt SQL Server nhé! Trong bài này, chúng ta sẽ cùng cài đặt SQL Server 2019.

 

>> Đọc thêm: Cloud Computing là gì? Tất tần tật những điều bạn cần biết về Cloud Computing

Cách tải và cài đặt SQL Server 2019

Bước 1: Đầu tiên, bạn cần phải truy cập vào trang chủ và tải SQL Server 2019 về, tại đường link: https://www.microsoft.com/en-us/sql-server/sql-server-downloads. Sau đó, bạn nhấn vào nút Download như trong hình để tải về.

Cách tải và cài đặt SQL Server

Cách tải và cài đặt SQL Server

 

Bước 2: Sau khi đã tải về, bạn hãy mở ứng dụng đã tải, và lựa chọn phiên bản cài đặt, tùy vào mục đích sử dụng của bạn. Ở đây, chúng ta sẽ có 3 lựa chọn khác nhau cho bạn:

    - Basic: Đây là lựa chọn đơn giản, cơ bản nhất cho bạn. Khi lựa chọn Basic, phần mềm sẽ tự động cài đặt tất cả những tính năng cơ bản nhất cho bạn.

    - Custom: Đây là một lựa chọn phù hợp cho những ai có trình độ chuyên sâu, muốn tự cấu hình phần mềm để hoạt động theo ý muốn của mình

    - Download Media: Nếu bạn lựa chọn vào mục Download Media trong khi cài đặt SQL Server 2019, hệ thống sẽ tự động tải về 1 file cài đặt Online, giúp bạn có thể cài chúng được trên nhiều thiết bị mà không cần phải load lại từ đầu.

Lựa chọn tùy chọn khi cài đặt SQL Server

Lựa chọn tùy chọn khi cài đặt SQL Server

 

Trong mục này, mình sẽ hướng dẫn bạn cách cài đặt SQL Server khi lựa chọn chế độ Basic. Bạn hãy nhấn vào Basic >> Accept >> Install để tiến hành cài đặt phần mềm nhé!

 

>> Xem thêm: VPN là gì và những trường hợp nào nên sử dụng VPN

 

Bước 3: Sau khi giao diện mới hiện ra, bạn hãy nhấn vào ô Customize để nhé:

Nhấn vào Customize để cài đặt SQL Server 2019

Nhấn vào Customize để cài đặt SQL Server 2019

 

Bước 4: Tại ô cửa sổ đầu tiên, bạn nhấn vào Next như bình thường.

 

Bước 5: Sau đó, hệ thống sẽ kiểm tra lại xem các thư mục đã đạt yêu cầu chưa, nếu có, giao diện sẽ hiển thị các dấu tick xanh như hình. Riêng với mục Firewall, thường thì chúng sẽ hiển thị dấu chấm than màu vàng, nhưng điều này không ảnh hưởng quá nhiều đến quá trình cài đặt SQL Server, bạn có thể cho qua và tiếp tục nhấn Next.

Cách cài đặt SQL Server 2019

 

Bước 6: Ở giao diện tiếp theo, trong mục Product Key, bạn nhấn chọn vào developer và tiếp tục nhấn vào Next:

Nhấn vào Developer để tiếp tục cài đặt SQL Server

Nhấn vào Developer để tiếp tục cài đặt SQL Server

 

Tiếp theo, bạn nhấn vào I accept như hình và tiếp tục nhấn Next:

Nhấn vào I accept để cài đặt SQL Server

Nhấn vào I accept để cài đặt SQL Server

 

Bước 7: Trong mục Features như hình, bạn chọn vào ô Database Engine Services, Client Tools Connectivity và Data Quality Client, sau đó chọn Next

 Cách cài đặt và tải SQL ServerCách cài đặt và tải SQL Server

Cách cài đặt và tải SQL Server

 

Bước 8: Đến với giao diện tiếp theo là Feature Configuration, bạn có thể đặt tên cho Instance (lưu ý: bạn cần đặt tên theo cú pháp là không dấu, không khoảng trắng), sau đó bạn nhấn Next:

Đặt tên cho Instance - Cài đặt SQL Server

Đặt tên cho Instance - Cài đặt SQL Server

 

Bước 9: Tại giao diện này, bạn hãy chọn vào chức năng Mixed Mode như hình (Giải thích thêm: Đây là tính năng giúp bảo mật cho các thông tin, dữ liệu của bạn). Sau đó, bạn nhập mật khẩu vào, sau đó click chuột vào Add current User để thêm tài khoản vào nhé. 

 

Sau khi hoàn tất các bước trên, bạn hãy nhấn vào mục Next:

Cách tải và cài đặt SQL Server

Cách tải và cài đặt SQL Server

 

Bước cuối cùng: Bây giờ, bạn chỉ cần nhấn vào Install và chờ cho file cài đặt xong là đã hoàn tất rồi đấy. Sau khi file được cài đặt hoàn tất, bạn hãy nhấn vào Close để đóng cửa sổ và truy cập vào ứng dụng đã cài đặt để sử dụng bình thường.

Nhấn vào Install để hoàn tất cài đặt SQL Server 2019

Nhấn vào Install để hoàn tất cài đặt SQL Server 2019

Tổng kết

Hy vọng qua bài viết này, bạn đã hiểu và biết cách cài đặt SQL Server. Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, đừng quên chia sẻ chúng với mọi người nhé. 

 

Bên cạnh đó, nếu bạn đang có nhu cầu với các giải pháp về quản trị dữ liệu, hãy liên hệ với Viettel IDC để được tư vấn và hỗ trợ nhanh nhất. Viettel IDC đang cung cấp các gói dịch vụ như Viettel StartDB, giúp đáp ứng nhu cầu lưu trữ và quản lý dữ liệu của người dùng hiệu quả.

 

Để tìm hiểu thêm về dịch vụ Viettel StartDB, vui lòng liên hệ đến Viettel IDC:

 

- Hotline: 1800.8088 (miễn phí cước gọi)

- Fanpage: https://www.facebook.com/viettelidc

- Website: https://viettelidc.com.vn

 

Viettel IDC – Nhà cung cấp dẫn đầu về giải pháp Trung tâm dữ liệu và Điện toán đám mây tại Việt Nam

Tin liên quan

16/04/2024

Viettel khai trương trung tâm dữ liệu lớn nhất Việt Nam, triển khai công nghệ xanh, sẵn sàng cho phát triển AI

Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) khai trương Trung tâm dữ liệu Viettel Hoà Lạc với công suất 30MW, lớn nhất tại Việt Nam.

07/04/2024

SQL Injection là gì? Tìm hiểu chi tiết về mối đe dọa tiềm ẩn của mọi website

Việc hiểu biết rõ về SQL Injection là gì cũng như nắm bắt được các biện pháp phòng ngừa, cách thức khắc phục là vô cùng quan trọng để bảo vệ trang web và dữ liệu của bạn khỏi những mối đe dọa này.

15/04/2024

Bật mí 5 giải pháp tăng cường sức mạnh chống Ransomware cho doanh nghiệp

Để bảo vệ dữ liệu và hệ thống an toàn, sẵn sàng trước những sự cố tấn công dữ liệu bất ngờ có thể xảy ra, hãy cùng Viettel IDC điểm qua 5 giải pháp phòng chống Ransomware đáng lưu tâm cho doanh nghiệp với bài viết sau.

01/04/2024

Generative AI: Cách mạng mới của trí tuệ nhân tạo

Trí tuệ nhân tạo (AI) đã trở thành một trong những chủ đề nóng hổi nhất được quan tâm và nghiên cứu hiện nay. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết về một nhánh con của AI có tên là Generative AI, còn gọi là trí tuệ nhân tạo tạo sinh. Trong bài viết này, Viettel IDC sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về AI tạo sinh, tại sao giải pháp lại quan trọng và những ứng dụng tiềm năng trong thực tế.

03/04/2024

Những ứng dụng tiềm năng của mạng 5G trong tương lai

Với khả năng kết nối hàng tỷ thiết bị, truyền tải lượng dữ liệu khổng lồ, mạng 5G mở ra tiềm năng cho vô số ứng dụng mới và cách mạng nhiều ngành công nghiệp khác nhau.

08/04/2024

Bí quyết phòng chống tấn công Ransomware hiệu quả cho doanh nghiệp

Tấn công Ransomware đang diễn biến nhanh chóng, phức tạp với các phương thức ngày càng tinh vi và mức độ thiệt hại cũng ngày càng lớn. Chính vì thế, doanh nghiệp cần chủ động và thực hiện các biện pháp phòng chống ransomware toàn diện để bảo vệ dữ liệu quan trọng, ngăn chặn gián đoạn hoạt động và duy trì lòng tin của khách hàng.

07/01/2024

XSS là gì? Cách kiểm tra và ngăn chặn các đợt tấn công XSS hiệu quả

XSS là gì? XSS (Cross-site Scripting) là một lỗ hổng bảo mật cho phép kẻ tấn công chèn mã độc hại vào các ứng dụng website.

18/11/2023

Ransomware là gì? Khám phá chi tiết về giải pháp phòng chống mã độc chuyên dụng

Phương pháp ẩn mình của ransomware thường liên quan đến các email độc hại, trang web giả mạo hoặc lợi dụng các lỗ hổng bảo mật. Bất kỳ ai cũng đều có thể trở thành nạn nhân của vấn nạn này. Do đó, việc tăng cường biện pháp an ninh và nâng cao nhận thức về an toàn thông tin sẽ rất quan trọng. Hãy cùng Viettel IDC khám phá thêm thông tin trong bài viết này.

31/03/2024

Dịch vụ sao lưu dữ liệu đám mây của Viettel IDC: Lựa chọn tối ưu cho doanh nghiệp

Mất dữ liệu có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng, bao gồm tổn thất về tài chính, danh tiếng và sự tin tưởng của khách hàng. Để đối phó với những rủi ro này, dịch vụ sao lưu dữ liệu đám mây của Viettel IDC là lựa chọn đáng tin cậy hàng đầu cho mọi doanh nghiệp.

10/11/2023

Tấn công DDoS là gì? Cách phát hiện và ứng phó với cuộc tấn công DDoS

Trong thời đại công nghệ hiện nay, mạng xã hội kỹ thuật số đã mở ra nhiều cơ hội nhưng cũng hình thành những rủi ro, trong đó có thể kể đến tấn công DDoS.

DMCA.com Protection Status
// doi link